คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
จุดอ่อนมันนะ
1. แร็คไฟฟ้าพัง ... วิ่งเร็วแล้วสะท้านมือ ผ่านถนนขรุขระแล้วมีเสียงดัง เหมือนเหล็กกระทบกัน ... เน้นเจ้านี่หนักๆ เพราะพังทีก็ 4 หมื่น ยังหาคนซ่อมไม่ได้
2. สลักคาลิปเปอร์หลวม ... อันนี้ เสียงเหมือนเหล็กกระทบกัน แต่ทดสอบง่าย ตอนมันดัง ให้เอาเท้าซ้ายเลียเบรค ถ้าเงียบก็สลัก ค่าสลักตัวละ 200 บาท ต่อข้าง ... แต่ถ้าสลักไม่สึก ไปสึกที่เสื้อคาลิปเปอร์ ก็หลายพัน
3. แอร์เย็นฉ่ำ รถติดก็ต้องเย็น ... อาการนี้คือ คลัชท์คอม (หมื่นนึง) / รีเลย์ (ไม่กี่ร้อย) / มอเตอร์พัดลมไฟฟ้า (4 พัน)
4. เท้าแขนที่แผงประตูย่น ... ไม่ย่นก็ของเทียม (แต่คันที่บ้าน 2 คัน ยังไม่ย่นนะ) เบิกเปลี่ยนได้ อันละพันกว่บาท
5. กล่องเก็บของคอนโซลกลางล็อคไม่อยู่ ... รื้อออกมาเปลี่ยนตัวล็อคได้ อาจจะหลุดลงไป หรือ เบิกตัวล็อค ร้อยกว่าบาท
6. เดินเบาสั่น ... อันนี้ทำใจ ยังไงมันก็สั่น สั่นตั้งแต่ป้ายแดงละ
7. ยางแท่นเครื่องบนขวาทรุด ... เจอแถวแสนกว่ากม. 4 พันกว่า
8. ลูกรอกสายพานดัง ... เจอแถวแสนกว่ากม. 4 พันกว่า
9. ลูกหมากกันโคลงหลวม ... เจอแถวแสนกว่ากม. ข้างละ 1,800 กว่าบาท (แล้วแต่การขับ)
10. หัวฉีดรั่ว ... พวกเติม E20 ประจำ เคลมได้ถ้าไม่เกิน 6 ปี หรือ 160,000 กม. อาการคือ เครื่องสั่นเป็นเจ้าเข้า ไม่มีกำลัง
หมดแล้วมั้ง ทั้งหมดของ G3 ครับ โดยรวมถือว่า ทนทาน อ้อนน้อยกว่า FD นะ แต่รายการข้างบนที่เยอะๆนั่นคือ ตามอายุการใช้งาน (แสนกว่ากม. ก็คุ้มละ) และตามการใช้งานครับ
1. แร็คไฟฟ้าพัง ... วิ่งเร็วแล้วสะท้านมือ ผ่านถนนขรุขระแล้วมีเสียงดัง เหมือนเหล็กกระทบกัน ... เน้นเจ้านี่หนักๆ เพราะพังทีก็ 4 หมื่น ยังหาคนซ่อมไม่ได้
2. สลักคาลิปเปอร์หลวม ... อันนี้ เสียงเหมือนเหล็กกระทบกัน แต่ทดสอบง่าย ตอนมันดัง ให้เอาเท้าซ้ายเลียเบรค ถ้าเงียบก็สลัก ค่าสลักตัวละ 200 บาท ต่อข้าง ... แต่ถ้าสลักไม่สึก ไปสึกที่เสื้อคาลิปเปอร์ ก็หลายพัน
3. แอร์เย็นฉ่ำ รถติดก็ต้องเย็น ... อาการนี้คือ คลัชท์คอม (หมื่นนึง) / รีเลย์ (ไม่กี่ร้อย) / มอเตอร์พัดลมไฟฟ้า (4 พัน)
4. เท้าแขนที่แผงประตูย่น ... ไม่ย่นก็ของเทียม (แต่คันที่บ้าน 2 คัน ยังไม่ย่นนะ) เบิกเปลี่ยนได้ อันละพันกว่บาท
5. กล่องเก็บของคอนโซลกลางล็อคไม่อยู่ ... รื้อออกมาเปลี่ยนตัวล็อคได้ อาจจะหลุดลงไป หรือ เบิกตัวล็อค ร้อยกว่าบาท
6. เดินเบาสั่น ... อันนี้ทำใจ ยังไงมันก็สั่น สั่นตั้งแต่ป้ายแดงละ
7. ยางแท่นเครื่องบนขวาทรุด ... เจอแถวแสนกว่ากม. 4 พันกว่า
8. ลูกรอกสายพานดัง ... เจอแถวแสนกว่ากม. 4 พันกว่า
9. ลูกหมากกันโคลงหลวม ... เจอแถวแสนกว่ากม. ข้างละ 1,800 กว่าบาท (แล้วแต่การขับ)
10. หัวฉีดรั่ว ... พวกเติม E20 ประจำ เคลมได้ถ้าไม่เกิน 6 ปี หรือ 160,000 กม. อาการคือ เครื่องสั่นเป็นเจ้าเข้า ไม่มีกำลัง
หมดแล้วมั้ง ทั้งหมดของ G3 ครับ โดยรวมถือว่า ทนทาน อ้อนน้อยกว่า FD นะ แต่รายการข้างบนที่เยอะๆนั่นคือ ตามอายุการใช้งาน (แสนกว่ากม. ก็คุ้มละ) และตามการใช้งานครับ
แสดงความคิดเห็น
Crv g3 2.0e ตัว MNC ต้องระวังเรื่องอะไรมั่งคับ
จะเอามาแทน fd2009 s/mt ที่พึ่งขายไป ขอบคุณทุกท่านคับ