สวัสดีครับชาวพันทิปทุกท่าน
กระทู้นี้เป็นกระทู้แรกของผมหลังจากติดตามอ่านและหาความรู้ต่างๆจากเว็บพันทิปมาเป็นเวลานานหลายปี เป็นกระทู้ที่ผมอยากระบายและสอบถามชาวพันทิปเกี่ยวกับ รถยนต์ ฟอร์ด เฟียสต้า และศูนย์บริการฟอร์ด ฑีฆเจริญ หนองบัวลำภู
เนื่องจากเดือนที่แล้วผมได้นำรถ ฟอร์ด เฟียสต้า 1.6 S 4Dr เข้าไปตรวจเช็คอาการเสียงดังบริเวณชุดเกียร์ ที่ ศูนย์ ฟอร์ด ฑีฆเจริญ หนองบัวลำภู ช่างแจ้งว่าต้องเปลี่ยนชุดคลัช และรถยังอยู่ในระยะประกัน สามารถทำเรื่องเคลมได้ ผมจึงให้พนักงานที่รับเรื่องทำเรื่องเคลมให้ โดยพนักงานที่รับเรื่องแจ้งว่า ถ้าอะไหล่มาจะโทรไปแจ้งให้เอารถมาเปลี่ยนชุดคลัช
หลังจากนั้นผ่านมา 1 เดือน ผมไม่ได้รับการติดต่อใดๆจากทาง ศูนย์ฟอร์ด ฑีฆเจริญ หนองบัวลำภู จนกระทั้งเมื่อวานนี้ (14 พ.ย.2558) ผมได้โทรไปสอบถาม ได้รับคำตอบจากเจ้าหน้าศูนย์ว่า ไม่สามารถเคลมได้ เนื่องจากรถผมไปเปลี่ยนแบตเตอร์รี่นอกศูนย์มา (ผมเปลี่ยนเป็น Puma 62 amp ตามคำแนะนำใน Ford Fiesta Club ) ทำให้เคลมไม่ได้
ผมก็ได้บอกกับเจ้าหน้าที่ว่าขอพูดสายกับผู้จัดการศูนย์ได้ไหม ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ได้ให้คุยกับผู้จัดการ และก่อนที่ผมจะวางสายจากผู้จัดการก็ได้ถามชื่อของผู้จัดการ ชื่อว่าชัยพงษ์ (ชัย-ยะ-พง)
ผม : " ทำไมเคลมไม่ได้ละครับ คนที่ใช้ฟอร์ดเฟียสต้า ในFord Fiesta Club ก็เปลี่ยนกัน และที่อื่นก็เคลมได้ "
ผจก. : " ผมไม่รู้ แต่ที่นี่เคลมไม่ได้ "
ผจก. : " รถคุณเปลี่ยนแบตฯไฟแรงขึ้นทำให้ชุดคลัชมีปัญหา "
ผม : " มันเกี่ยวกันด้วยเหรอครับ คนอื่นที่เปลี่ยนมาก็พังหมดสิ อีกอย่างถ้าไฟมันแรงเกินฟิวส์ก็ต้องขาดก่อนสิครับ "
ผจก. : " รถเราไม่มีฟิวส์ "
ผม : " อะไรนะ รถเฟียสต้าไม่มีฟิวส์ "
ผม : " โอเค ครับ ถ้างั้นผมโทรเข้าไปแจ้งที่สำนักงานใหญ่ ford hotline แล้วกันครับ "
หลังจากวางสายไปแล้วผมยังเกิดข้อสงสัยครับ
1. บริษัทใช้อะไรเป็นเกณท์มาตรฐานในการเคลมครับ ทำไมบางศูนย์เคลมได้ บางศูนย์เคลมไม่ได้ หรือว่าฟอร์ดประเทศไทย ไม่มีมาตรฐานอะไรเลย ทั้งรถทั้งศูนย์บริการ
2. คนที่เป็นระดับผู้จัดการ ตอบมาได้อย่างไรว่า รถยนต์ฟอร์ดเฟียสต้าไม่มีฟิวส์
3. มีท่านใดที่มีปัญหาการเคลมแบบเดียวกับผมไหมครับ
สำหรับคนที่คิดว่ากำลังจะซื้อ รถยนต์ ฟอร์ดเฟียสต้า และ ฟอร์ดโฟกัส ผมอยากให้ท่านได้ลองอ่านที่เพจนี้ก่อนนะครับจะได้เป็นข้อมูลในการตัดสินใจก่อนที่จะซื้อครับ
มั่นใจคนใช้ ฟอร์ด ต้องการให้ดูแลเรื่องเกียร์อย่างเป็นธรรม
ส่วนตัวผมมีโครงการว่าจะซื้อฟอร์ด ranger wildtrak ภายในสิ้นปีนี้ แต่หลังจากเจอเหตุการณ์นี้ผมคงต้องกลับไปพิจารณาดูอีกทีแล้วละครับ และต้องรอฟังคำตอบจาก ฟอร์ดประเทศไทย ที่ผมได้โพสต์ถามไว้ในหน้าเพจ
ฟอร์ด ประเทศไทย - Ford Thailand และจะโทรสอบถามไปทาง ford hotline ด้วยว่าทางฟอร์ด ประเทศไทย จะดำเนินการอย่างไร
ป.ล. พนักงานที่รับเรื่องทำเคลมและช่างที่ทำการตรวจสอบรถ ของศูนย์ฟอร์ด ฑีฆเจริญ หนองบัวลำภูให้คำแนะนำกับผมดีมากนะครับ
*** Ford Feista ***
กระทู้นี้เป็นกระทู้แรกของผมหลังจากติดตามอ่านและหาความรู้ต่างๆจากเว็บพันทิปมาเป็นเวลานานหลายปี เป็นกระทู้ที่ผมอยากระบายและสอบถามชาวพันทิปเกี่ยวกับ รถยนต์ ฟอร์ด เฟียสต้า และศูนย์บริการฟอร์ด ฑีฆเจริญ หนองบัวลำภู
เนื่องจากเดือนที่แล้วผมได้นำรถ ฟอร์ด เฟียสต้า 1.6 S 4Dr เข้าไปตรวจเช็คอาการเสียงดังบริเวณชุดเกียร์ ที่ ศูนย์ ฟอร์ด ฑีฆเจริญ หนองบัวลำภู ช่างแจ้งว่าต้องเปลี่ยนชุดคลัช และรถยังอยู่ในระยะประกัน สามารถทำเรื่องเคลมได้ ผมจึงให้พนักงานที่รับเรื่องทำเรื่องเคลมให้ โดยพนักงานที่รับเรื่องแจ้งว่า ถ้าอะไหล่มาจะโทรไปแจ้งให้เอารถมาเปลี่ยนชุดคลัช
หลังจากนั้นผ่านมา 1 เดือน ผมไม่ได้รับการติดต่อใดๆจากทาง ศูนย์ฟอร์ด ฑีฆเจริญ หนองบัวลำภู จนกระทั้งเมื่อวานนี้ (14 พ.ย.2558) ผมได้โทรไปสอบถาม ได้รับคำตอบจากเจ้าหน้าศูนย์ว่า ไม่สามารถเคลมได้ เนื่องจากรถผมไปเปลี่ยนแบตเตอร์รี่นอกศูนย์มา (ผมเปลี่ยนเป็น Puma 62 amp ตามคำแนะนำใน Ford Fiesta Club ) ทำให้เคลมไม่ได้
ผมก็ได้บอกกับเจ้าหน้าที่ว่าขอพูดสายกับผู้จัดการศูนย์ได้ไหม ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ได้ให้คุยกับผู้จัดการ และก่อนที่ผมจะวางสายจากผู้จัดการก็ได้ถามชื่อของผู้จัดการ ชื่อว่าชัยพงษ์ (ชัย-ยะ-พง)
ผม : " ทำไมเคลมไม่ได้ละครับ คนที่ใช้ฟอร์ดเฟียสต้า ในFord Fiesta Club ก็เปลี่ยนกัน และที่อื่นก็เคลมได้ "
ผจก. : " ผมไม่รู้ แต่ที่นี่เคลมไม่ได้ "
ผจก. : " รถคุณเปลี่ยนแบตฯไฟแรงขึ้นทำให้ชุดคลัชมีปัญหา "
ผม : " มันเกี่ยวกันด้วยเหรอครับ คนอื่นที่เปลี่ยนมาก็พังหมดสิ อีกอย่างถ้าไฟมันแรงเกินฟิวส์ก็ต้องขาดก่อนสิครับ "
ผจก. : " รถเราไม่มีฟิวส์ "
ผม : " อะไรนะ รถเฟียสต้าไม่มีฟิวส์ "
ผม : " โอเค ครับ ถ้างั้นผมโทรเข้าไปแจ้งที่สำนักงานใหญ่ ford hotline แล้วกันครับ "
หลังจากวางสายไปแล้วผมยังเกิดข้อสงสัยครับ
1. บริษัทใช้อะไรเป็นเกณท์มาตรฐานในการเคลมครับ ทำไมบางศูนย์เคลมได้ บางศูนย์เคลมไม่ได้ หรือว่าฟอร์ดประเทศไทย ไม่มีมาตรฐานอะไรเลย ทั้งรถทั้งศูนย์บริการ
2. คนที่เป็นระดับผู้จัดการ ตอบมาได้อย่างไรว่า รถยนต์ฟอร์ดเฟียสต้าไม่มีฟิวส์
3. มีท่านใดที่มีปัญหาการเคลมแบบเดียวกับผมไหมครับ
สำหรับคนที่คิดว่ากำลังจะซื้อ รถยนต์ ฟอร์ดเฟียสต้า และ ฟอร์ดโฟกัส ผมอยากให้ท่านได้ลองอ่านที่เพจนี้ก่อนนะครับจะได้เป็นข้อมูลในการตัดสินใจก่อนที่จะซื้อครับ
มั่นใจคนใช้ ฟอร์ด ต้องการให้ดูแลเรื่องเกียร์อย่างเป็นธรรม
ส่วนตัวผมมีโครงการว่าจะซื้อฟอร์ด ranger wildtrak ภายในสิ้นปีนี้ แต่หลังจากเจอเหตุการณ์นี้ผมคงต้องกลับไปพิจารณาดูอีกทีแล้วละครับ และต้องรอฟังคำตอบจาก ฟอร์ดประเทศไทย ที่ผมได้โพสต์ถามไว้ในหน้าเพจ ฟอร์ด ประเทศไทย - Ford Thailand และจะโทรสอบถามไปทาง ford hotline ด้วยว่าทางฟอร์ด ประเทศไทย จะดำเนินการอย่างไร
ป.ล. พนักงานที่รับเรื่องทำเคลมและช่างที่ทำการตรวจสอบรถ ของศูนย์ฟอร์ด ฑีฆเจริญ หนองบัวลำภูให้คำแนะนำกับผมดีมากนะครับ