เสียความรู้สึกกับร้านขนมชื่อดัง

กระทู้สนทนา
สวัสดีค่ะ วันนี้จะมาขอระบายความรู้สึกแย่ๆของเราที่มีต่อร้านขนมชื่อดังที่ไม่ว่าจะไปเปิดที่ไหนก็ต้องมีคนไปต่อคิวรอทานกันมากมาย ซึ่งสาขาที่ต้นเรื่องอยู่ที่ท่ามหาราชค่ะ พอดีเมื่ออาทิตย์ก่อนไปเดินเล่นกับลูกและแฟนที่ท่ามหาราชค่ะ เดินไปเรื่อยๆก็ผ่านร้านขนมร้านนี้ซึ่งพอดีเห็นว่ามีโต๊ะว่างอยู่เราเลยชวนแฟนนั่งซึ่งเรากะจะให้นั่งรอกะลูกที่โต๊ะแล้วเราจะเดินเข้าไปสั่งขนม จังหวะที่เรากำลังจะเดินเข้าร้านก็มีชายหญิงคู่นึงเดินถือแก้วน้ำออกมาจากร้านแล้วเดินตรงมาตรงที่ๆลูกกะแฟนเรานั่งอยู่และก็มีพนักงานผู้ชายคนนึงเดินตาม2คนนั้นมาแล้วบอกกับแฟนเราว่า"ขอโทษนะครับตรงนี้มีคนนั่งแล้ว"เราก้อเลยพูดสวนกลับไปว่า"อ้าวหรอคะไม่เห็นมีบอกว่าจองไว้เลย" พนักงานก็ไม่พูดอะไร แถมยังทำลอยหน้าลอยตา แต่แฟนเราลุกออกจากตรงนั้นเลยเราก็เลยไม่พูดอะไรแล้วพนักงานไม่เห็นจะจัดที่นั่งใหม่ให้เราเลยซึ่งเราเห็นที่นั่งข้างในว่างอยู่ก็เลยถามแฟนว่าเข้าไปนั่งข้างในกันไหม แฟนเราบอกไม่กินแล้วหมดอารมณ์แล้วเดินออกจากร้านเลย เราว่าแฟนเราคงไม่พอใจที่พนักงานดูไม่ใส่ใจลูกค้าเลย เราก็คิดนะว่าพนักงานไล่เราจากโต๊ะนั้นแล้วแทนที่จะจัดหาที่ใหม่ให้แต่เค้าก็ไม่สนใจลูกค้าทำเหมือนแบบจะนั่งไม่นั่งจะกินไม่กินก้อเรื่องของคุณชั้นไม่ง้อ พนักงานคุณทำแบบนี้ถูกแล้วหรอคะถือว่าขายดีแล้วไม่ต้องง้อลูกค้าใช่ไหมคะ หรือพนักงานเค้าถูกอบรมมาว่าให้เลือกบริการลูกค้ารึเปล่าคะ พอเจอแบบนี้เราเสียความรู้สึกมากและคิดว่าจะไม่ไปกินร้านนี้อีกแล้วเสียความรู้สึกค่ะ

ขอบคุณสำหรับพื้นที่ให้ระบายความรู้สึกค่ะ

แก้ไขเพิ่มเติมนะคะด้วยความไม่รู้ของจขกท.เองด้วยเลยทำให้เข้าใจผิดเพราะเคยไปกินแต่ตอนที่เค้าไม่ค่อยมีลูกค้าอ่ะค่ะ(สาขาอื่น)พนักงานเค้าให้เราเลือกที่นั่งได้เลยก็เลยไม่ทราบว่าต้องไปสั่งก่อนถึงจะได้โต๊ะแต่จขทก คงจะไม่รู้สึกแย่ถ้าพนักงานคนนั้นบอก จขกท. ว่าต้องทำอย่างไรต่อ
เช่นให้ไปต่อคิว หรือ จัดหาโต๊ะใหม่ให้ ไม่ใช่เงียบลอยหน้าลอยตา แล้วปล่อยลูกค้าให้คิดเอาเองว่าต้องทำยังไง
(ขอบคุณ คุณรินารี่ สำหรับประโยคท้ายสุดด้วยค่ะ)
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่