หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
อยากทราบเรื่อง การออกใบเสร็จรับเงิน และหัก ณ ที่จ่าย คนละเดือน จะรับรู้รายได้เป็นเดือนไหน
กระทู้คำถาม
ภาษีมูลค่าเพิ่ม
บัญชี
ทางบริษัทฯ ไปรับเช็ค จากลูกค้าตามรอบการจ่าย ในวันที่ 5/11/58 ซึ่งเราได้ออกใบเสร็จ/ใบกำกับฯ ในวันดังกล่าวค่ะ แต่เมื่อรับเช็คพร้อม หัก ณ ที่จ่ายมา ก็พบว่า หน้าเช็คและ หัก ณ ที่จ่าย ลงวันที่ 31/10/58 ค่ะ ซึ่งทางเราได้ยื่นภาษี หัก ที่จ่าย ไปแล้วตั้งแต่วันที่ 4/11/58 อย่างนี้แล้ว.-
1) หัก ณ ที่จ่าย ต้องยื่นในเดือนถัดไปรึเปล่าค่ะ
2) ใบเสร็จ/ใบกำกับฯ ที่ออกเป็นเดือน 11/58 จะถูกต้องรึเปล่า เพราะทางเราไม่ได้ขอหน้าเช็คจากลูกค้ามาก่อน
3) จะถือเป็นรายได้ของบริษัทฯ ในเดือนไหนคะ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
วันที่ในใบกำกับภาษี กับ วันที่ในใบหัก ณ ที่จ่าย คนละวันกันได้ไหมคะ
สอบถามค่ะ กรณี บริษัทเรา ออกใบเสร็จ/ใบกำกับภาษี ให้ลูกค้า สมมติลงวันที่ 5 ส.ค.58 แล้วลูกค้าออกใบหักภาษี ณ ที่จ่าย วันที่ 31 ส.ค.58 กรณีนี้มีผลเสียอะไรกับทั้งบริษัทเรา และบริษัทลูกค้าไหมคะ พอดีบริษั
ทำดีไว้เถิดจะเกิดผล
ใบหักภาษี ณ ที่จ่าย กรณีไม่ตรงกับใบกำกับภาษี มีทางแก้ไขยังไงคะ
ใบหักภาษี ณ ที่จ่าย กรณีไม่ตรงกับใบกำกับภาษี มีทางแก้ไขยังไงคะ กรณีไปเช่าสินค้า แล้ว ได้ลงวันที่ในใบหักภาษี ณ ที่จ่าย เป็นวันที่จ่ายเงิน และรับสินค้า แต่ใบกำกับภาษียังไม่ได้รับ เพราะใบกำกับภาษีจะได้
สมาชิกหมายเลข 2954397
การออกใบหัก ณ ที่จ่าย ใช้วันที่ไหน
กรณีจ่ายเช็คล่วงหน้า ลว.29/01/59 ค่ะ ชำระค่าสินค้า และค่าบริการ แยกใบเสร็จค่าสินค้าและค่าบริการ แต่ทำเช็คจ่ายรวม ทางฝ่ายบัญชีแย้งมาว่าที่เป็นค่าบริการจะต้องลงวันที่ในใบหัก ณ ที่จ่าย เป็นเดือนเดียวกับท
สมาชิกหมายเลข 2804331
ยื่น ภงด 53 ผิดเดือน
ขอบคุณครับ
Prince_KTB
กรณีที่ลูกค้าไม่ยอมนำส่งหักภาษี ณ ที่จ่ายให้สรรพากร ทำให้เราไม่ได้เงินคืนภาษีที่ควรจะได้ พอจะมีวิธีแก้ปัญหาอย่างไรครับ
เรื่องของเรื่องคือมีลูกค้าบริษัทนึงมาจ้างให้บริษัทของเราไปขุดดิน เราก็ออกใบเสร็จ/ใบกำกับภาษีให้เขา และเขาก็ส่งใบหัก ณ ที่จ่ายค่าบริการ 3% มาให้เรา แล้วเราก็นำส่งใบหัก ณ ที่จ่ายในส่วนของรายได้ไปให้สรรพ
jajamoon
e-Invoice จาก HomePro ที่ซื้อผ่าน Shopee ระบุเลขประจำตัวผู่เสียภาษีเป็น 0000000000000
ผมซื้อสินค้าจากโฮมโปรผ่านทาง shopee เมื่อตอนต้นปี 2567 ได้รับสินค้าและใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์เรียบร้อยดี แต่พอลองดึงข้อมูลลดหย่อนภาษีบนเว็บของกรมสรรพากรตอนยื่นภาษีเงินได้ปีนี้ ถึงสังเกตเห็นว่า ใบเส
Kaninchen
JIB คิดค่าบริการ300฿ แต่ไม่ออกเอกสารใบเสร็จ/ใบกำกับภาษีให้ลูกค้า ถูกต้องหรือคะ
ส4มค68 เราซื้อ Heat Sink กับ PCI Wifi ช่างบอกคิดค่าบริการติดตั้ง Heat Sink 300฿ เราจะจ่ายค่าอุปกรณ์รวมค่าบริการ 300฿ ด้วยบัตรเครดิต ช่างไม่ให้ บอกให้จ่ายบัตรเครดิตเฉพาะค่าอุปกรณ์เท่านั้น เราเลยจะโอนบ
สมาชิกหมายเลข 7385232
ลูกค้าจ่ายเงินโดยที่ไม่แจ้งแล้วเราออกใบกำกับภาษีย้อนหลังไม่ได้
เรื่องคือทางลูกค้าAได้ออกPOและขอใบแจ้งหนี้ไปล่วงหน้าหลายวันซึ่งก็ยังไม่ได้ติดต่อรับของแต่อย่างใด อยู่ๆลูกค้าโอนเงินเข้าบัญชีบริษัทเลยโดยที่ไม่ได้แจ้งคือ วันที่29/11/2567 (30,1ตรงกับเสาร์ อาทิตย์ ออฟฟิ
สมาชิกหมายเลข 3747046
ผู้ขายบริการไม่ยอมให้หัก ภาษีหัก ณ ที่จ่าย จะต้องทำอย่างไร
ผู้บริหารเอารถประจำตำแหน่งไปซ่อม อู่ประจำ(เป็นนิติบุคคล)แต่ไม่ใช่ศูนย์บริการ จ่ายค่าซ่อมไปหกพันกว่าบาท วันถัดมาเอาใบเสร็จ/ใบกำกับภาษีมาเบิกบริษัท ทางฝ่ายบัญชีโทรไปติดต่ออู่ที่ซ่อม เพื่อจะออกหนังสือรับ
turkey
ซื้อของกับ banana บอกให้ส่ง e tax ให้ แต่ไม่ได้รับ
ผมซื้อมือถือจาก shop banana ที่ central rama 9 เมื่อ 28/01/2567 แจ้งพนง. แล้วว่าให้ส่ง e tax ให้ด้วย แต่พอตอนจะยื่นภาษี เลยไปดึงข้อมูลจาก rd กลับไม่เจอยอดลดหย่อนดังกล่าว พอจะมีวิธีแก้ไขให้หรือไม้่
สมาชิกหมายเลข 4443738
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
ภาษีมูลค่าเพิ่ม
บัญชี
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
อยากทราบเรื่อง การออกใบเสร็จรับเงิน และหัก ณ ที่จ่าย คนละเดือน จะรับรู้รายได้เป็นเดือนไหน
1) หัก ณ ที่จ่าย ต้องยื่นในเดือนถัดไปรึเปล่าค่ะ
2) ใบเสร็จ/ใบกำกับฯ ที่ออกเป็นเดือน 11/58 จะถูกต้องรึเปล่า เพราะทางเราไม่ได้ขอหน้าเช็คจากลูกค้ามาก่อน
3) จะถือเป็นรายได้ของบริษัทฯ ในเดือนไหนคะ