สวัสดีครับ เมื่อไหร่ทางทรูจะแก้ปัญหา Internet ที่มีปัญหาจบเสียทีครับ
ประเด็นของผมแบ่งเป็น 2 ส่วนนะครับ
1. Internet ที่มีปัญหา วันเว้นวัน บางครั้งเป็นติดต่อกันหลายวัน
> ทางช่างเข้ามาแก้ก็แก้หายไปพักๆ แล้วก็กลับมาเป็นใหม่
> อาการส่วนใหญ่คือ Internet ไม่เสถียร เล่นๆอยู่ ขึ้น Request timed out. เป็นพักๆ
......ช่วงไหนดูดีก็นานๆมาที 1-2 บรรทัด 10นาทีมาซักครั้ง
...... บางครั้ง ก็บ่อยเกิน 1 นาที ซัก โผล่มาให้เห็น 10-15 บรรทัดได้ (ขึ้นสลับกับ Ping)
...... มาวันนี้ ใช้งานไป 15 นาที ขึ้น request timed out ต่อเนื่อง 15-20 บรรทัด (reset router ก็กลับมาเป็นเหมือนเดิม จนต้องโทรไปขอ reset สัญญาณ)
2. การโทรเข้าไปแจ้งศูนย์ทรู Internet 1686
> ถ้ารู้ว่า Internet จะมีปัญหาต่อเนื่องขนาดนี้ และต้องโทรแจ้งศูนย์บ่อยขนาดนี้ ขอ waive ไม่ได้ด้วย
แล้วทำไมไม่ให้โทรเข้า 1686 ฟรีเลยละครับ
> ทางเจ้าหน้าที่ Call center หากจะโทรฟรี ต้องติดต่อ 1331 และแจ้งให้เจ้าหน้าที่โทรกลับ
(เอาตามตรงนะ ไม่มีใครอยากจะรอ หรอก เพราะรู้ว่ามันรอแล้วไม่จบ)
** เลยอยากจะถามทุกท่านผู้ที่ใช้ Internet True เป็นแบบเดียวกันไหม ? ขอเปลี่ยนคำถามเป็น มีใครไม่เป็นบ้างดีกว่าครับ ? **
แล้วทางแก้ไขมีบ้างไหมครับ หรือ ต้องเปลี่ยนอย่างเดียว ?
สำหรับ Detail อื่นๆด้านล่าง สำหรับท่านที่ไม่ต้องการอ่านข้ามไปนะครับ (เป็นเพียง Detail ที่เกิดขึ้นแล้วต้องตามโทรแจ้งไม่รู้ต่อกี่รอบ)
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ - จุดเริ่มต้นหลังจากผมติดตั้ง Internet True สุข x3 ได้ ประมาณ เดือน ถึง เดือนครึ่ง (ช่วงนั้นไม่เคยโทรแจ้งปัญหาเลย)
- จากนั้นไม่นาน มี การติดป้ายประกาศใต้ที่พัก ใจความประมาณว่า "ทาง ทรูจะเข้ามาปรับปรุงขยายสัญญาณ ขออภัยหากเกิดเสียงรบกวน"
- หลังจากวันดังกล่าว ผลที่ได้รับมาเกินคาด คือ Internet แทบจะใช้ไม่ได้ ต้องโทรตามแล้วการแก้ไข ภายใน 1-2week ไม่จบ ?
อาการคือ แทบจะต่อ Internet ไม่ได้เลย
- จนต้องโทรไปอีกครั้งเพื่อสอบถามว่าเกิน Duedate แล้ว ทำไมยังไม่หาย ได้ข้อมูลว่า ทางทีมช่างแก้ไม่หาย ต้องให้ ทีม Engineer เข้ามาแก้ไข
อีก 1 wk (ช่วงนั้นจำได้ว่าขอ waive ไป ได้ประมาณ 10-15 วัน)
- หลังจากทีม Engineer เข้ามาแก้ไข
อาการคือ ช่วงแรก ต่อได้ใช้ได้ มีไม่เสถียรบ้าง (ค่อนข้างน้อย)
ผ่านไปไม่เกิน 1wk อาการ Internet ไม่เสถียรอย่างรุนแรงกลับมา
- และก็เป็นลักษณะนี้เรื่อยๆ ประมาณ 1 เดือน ถึง เดือนครึ่ง (ช่วงนั้นผมก็ทนไปและมีแจ้งไปเรื่อยๆ จนต้องขอให้ช่างเข้ามาดูอาการในห้อง)
มีขอเปลี่ยน Router เป็นตัวใหม่ ผลคือ ตอนช่างอยู่ก็ยังเจออาการอยู่บ้าง แต่ไม่บ่อยมาก ซึ่งพอรับได้
และช่างก็ได้ทำการ Monitor ให้ซึ่งก็เป็นบ้างไม่เป็นบ้าง
- จนสุดท้ายก็กลับมาเป็น (คาดว่าจะเป็นหลายพื้นที่ จนมีการส่งข้อความมา
"เพื่อเปิดประสบการณ์ที่ดีที่สุดในการใช้งานไฟเบอร์เคเบิลอินเตอร์เนต ทางทรูจะทำการปรับปรุงระบบในวันที่ สำหรับพื้นที่ บลาๆ....")
- หลังจากแก้ไขปัญหา บอกได้เลยครับว่าไม่จบ ก็ยังมีเรื่อยๆ มีข้อความแบบนี้มาบ่อยมาก จนผมต้องโทรไปบ่นกับ Call center
ว่า " เลิกเปิดประสบการณ์ให้ผมเถอะครับ เปิดจนไม่รู้จะเอามาทำไมประสบการณ์แบบนี้ " ( 35 วันมีข้อความ 10 ครั้ง)
- หลังจากนั้น 1วัน ทางช่างได้ติดต่อมายังผม และแจ้งว่าจะแก้ไขให้
ซึ่งตัวช่างเองดูมีความมั่นใจในการแก้ไขปัญหานี้มาก แจ้งว่าเกิดจากส่วนไหน และจะแก้ไขยังไง
และช่างทำการเข้ามาแก้ไข ที่ชุมสาย ผลคือ หายขาด เหมือนที่ช่างบอก ผมนี้ดีใจมาก
- ซึ่งหลังจากช่างได้แก้ไข ก็ยังมีปัญหา ซึ่งผมยังไม่แน่ใจว่าจากเครื่องผมเอง หรือ ไม่ เนื่องจากเป็นกับเครื่องผมเครื่องเดียว เครื่องแฟนไม่เป็น
และ Smart phone ก็ไม่คาดว่าไม่เป็น เพราะใช้ได้เสถียร (Computer ต่อสาย lan โดยตรงทั้ง 2 เครื่อง notebook ต่อ wifi )
อาการของเครื่องผมคือ เมื่อ check Ping จะปกติ
จนมาถึงจุดนึงจะขึ้นว่า General failure ขึ้นมา 2 บรรทัด ตามด้วย Request timed out 1บรรทัด และ กลับมา ping ได้ตามปกติ
(เป็นแค่เครื่องเดียว ลองลง Driver lan ใหม่, ลองสลับสาย lan, ลอง reset router ทั้ง manual และ call center ก็ไม่หาย)
แต่ในส่วนนี้ผมมองว่า ไม่กระทบกับการใช้งานเยอะ เนื่องจาก อาจจะไม่ได้มาจาก True เอง และ เป็นแค่เครื่องเดียว
ปัจจุบันยังเป็น แต่ไม่บ่อยมาก
- จนมาล่าสุดก่อนที่ผมจะโพสนี้ ก็มีอาการ เนตไม่เสถียร เจอ request timed out บ่อย เมื่อ 1-2 วันที่ผ่านมา
และวันนี้ก็เจอเหมือนที่ผมได้บอกไป คือ request timed out 15-20 บรรทัดติด
- ในระหว่างการดำเนินการแก้ไข บอกได้เลยครับว่า ผมโทรไปไม่รู้ตั้งกี่รอบ เสียเงินไปไม่รู้เท่าไหร่
(ผมโทรไปเฉพาะที่แจ้งกลับมาว่าแก้ไขจบแล้ว และโทรไปเฉพาะที่เกิน Duedate)
#แท็กชายคา เพราะ เกิดกับที่พักอาศัย
#แท็กซิลิคอนวัลเลย์ เพราะ เกี่ยวกับ Internet โดยตรง
ปัญหา Internet True กับการโทรร้องเรียนที่ต้องเสียค่าโทรไม่รู้เท่าไหร่
ประเด็นของผมแบ่งเป็น 2 ส่วนนะครับ
1. Internet ที่มีปัญหา วันเว้นวัน บางครั้งเป็นติดต่อกันหลายวัน
> ทางช่างเข้ามาแก้ก็แก้หายไปพักๆ แล้วก็กลับมาเป็นใหม่
> อาการส่วนใหญ่คือ Internet ไม่เสถียร เล่นๆอยู่ ขึ้น Request timed out. เป็นพักๆ
......ช่วงไหนดูดีก็นานๆมาที 1-2 บรรทัด 10นาทีมาซักครั้ง
...... บางครั้ง ก็บ่อยเกิน 1 นาที ซัก โผล่มาให้เห็น 10-15 บรรทัดได้ (ขึ้นสลับกับ Ping)
...... มาวันนี้ ใช้งานไป 15 นาที ขึ้น request timed out ต่อเนื่อง 15-20 บรรทัด (reset router ก็กลับมาเป็นเหมือนเดิม จนต้องโทรไปขอ reset สัญญาณ)
2. การโทรเข้าไปแจ้งศูนย์ทรู Internet 1686
> ถ้ารู้ว่า Internet จะมีปัญหาต่อเนื่องขนาดนี้ และต้องโทรแจ้งศูนย์บ่อยขนาดนี้ ขอ waive ไม่ได้ด้วย
แล้วทำไมไม่ให้โทรเข้า 1686 ฟรีเลยละครับ
> ทางเจ้าหน้าที่ Call center หากจะโทรฟรี ต้องติดต่อ 1331 และแจ้งให้เจ้าหน้าที่โทรกลับ
(เอาตามตรงนะ ไม่มีใครอยากจะรอ หรอก เพราะรู้ว่ามันรอแล้วไม่จบ)
** เลยอยากจะถามทุกท่านผู้ที่ใช้ Internet True เป็นแบบเดียวกันไหม ? ขอเปลี่ยนคำถามเป็น มีใครไม่เป็นบ้างดีกว่าครับ ? **
แล้วทางแก้ไขมีบ้างไหมครับ หรือ ต้องเปลี่ยนอย่างเดียว ?
สำหรับ Detail อื่นๆด้านล่าง สำหรับท่านที่ไม่ต้องการอ่านข้ามไปนะครับ (เป็นเพียง Detail ที่เกิดขึ้นแล้วต้องตามโทรแจ้งไม่รู้ต่อกี่รอบ)
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
#แท็กชายคา เพราะ เกิดกับที่พักอาศัย
#แท็กซิลิคอนวัลเลย์ เพราะ เกี่ยวกับ Internet โดยตรง