10 รถเมล์ของ ขสมก. และ ร่วมบริการ ใครที่จำเป็นต้องใช้ ต้องทำใจกันด้วย!

เปิด 10 อันดับ"รถเมล์" บริการ'ยอดแย่'แห่งปี58        เดลินิวส์
„รายงานข่าวจากกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ได้มีการจัดสถิติ 10 อันดับสายรถเมล์ที่ถูกร้องเรียนเข้ามามากสุดในกรุงเทพฯ ประจำปีงบประมาณ 58 พบว่าในส่วนของรถเมล์เอกชนร่วมบริการ  
สายปอ.8 เคหะร่มเกล้า-สะพานพุทธ เป็นสายที่ถูกร้องเรียนเข้ามามากสุด 345 ครั้ง หรือเฉลี่ยมีการร้องเรียนเกือบวันละ 1 ครั้ง
รองลงมาเป็นสาย มินิบัสสาย 1 ถนนตก-ท่าเตียน 330 ครั้ง
อันดับ3 สาย 122 ห้วยขวาง–หมอชิตใหม่ 188 ครั้ง
อันดับ 4 สาย 75 พุทธบูชา-หัวลำโพง 170 ครั้ง
อันดับ 5 มินิบัสสาย 71 ปัฐวิกรณ์-วัดธาตุทอง 110 ครั้ง
อันดับ 6 ปอ.44 ท่าเตียน-แฮปปีแลนด์ 92 ครั้ง
อันดับ 7 ปอ.40 ลำสาลี-สายใต้ใหม่ 88 ครั้ง
อันดับ 8 สาย 57 วงกลมบางขุนนนท์-สายใต้ใหม่ 79 ครั้ง
อันดับ 9 มินิบัสสาย 78 จำนวน 80 ครั้ง และมินิบัส
สาย 6 พระประแดง-บางลำพู 66 ครั้ง

สำหรับปัญหาร้องเรียนส่วนใหญ่ มาจากขับรถประมาทหวาดเสียว ขับรถช่องทางขวาไม่จอดรับ กิริยาวาจาไม่สุภาพ ขับรถช่องทางขวาไม่จอดส่ง และวิ่งรับส่งไม่ถึงจุดหมายปลายทาง หรือมีการทิ้งผู้โดยสารกลางทาง เป็นต้น

ส่วนรถเมล์ ขสมก. ที่มียอดร้องเรียนมากสุด
อันดับหนึ่ง สาย 29 รังสิต-หัวลำโพง 60 ครั้ง
รองลงมาเป็นสาย 145 ปากน้ำ-หมอชิต 35 ครั้ง
อันดับ 3 สาย 34 รังสิต-หัวลำโพง 33 ครั้ง
อันดับ 4 สาย 26 มีนบุรี-อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ 30 ครั้ง
อันดับ 5 วงกลม-รามคำแหง 29 ครั้ง
อันดับ 6 สาย 59 รังสิต-สนามหลวง และสาย 95 บางเขน-บางกะปิ 18 ครั้งเท่ากัน
อันดับ 8 สาย 511 ปากน้ำ-สายใต้ใหม่ 15 ครั้ง
อันดับ 9 สาย 510 มธ.ศูนย์รังสิต-อนุสาวรีย์ฯ 13 ครั้ง
และอันดับ 10 สาย 7 คลองขวาง-หัวลำโพง 12 ครั้ง
โดยปัญหาที่พบส่วนใหญ่คล้ายคลึงกับปัญหารถเมล์เอกชนร่วมบริการ คือ ขับรถประมาทหวาดเสียว ขับรถช่องทางขวาไม่จอดรับ-ส่ง กิริยาวาจาไม่สุภาพ และวิ่งรับส่งไม่ถึงจุดหมายปลายทาง เป็นต้น“

อ่านต่อที่ : http://www.dailynews.co.th/economic/359520
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่