สืบเนื่องจากแม่ผมเป็นลูกค้า AIS เติมเงินมาเป็นสิบปี และเติมเงินใช้เยอะมากๆๆ แม่บ่นแพง และผมกับพ่อใช้รายเดือน DTAC โทรหากันฟรีตีห้า - ห้าโมงเย็น
เลยให้แม่ย้ายเข้า DTAC ด้วย เพื่อประหยัด
กระบวนการมีดังนี้
สองเดือนที่แล้ว เอาบัตรประชาชนไปที่ตู้เขียวๆลงทะเบียนที่ AIS Shop เจ้าหน้าที่แจ้งว่าลงทะเบียนซิมแล้ว (เสียบตู้ เห็นข้อมูลไรขึ้นปกติ)
ไป DTAC ทำการย้ายค่าย ได้รับซิมมา รอ AIS ตัดสัญญาณ โดยเติมเงินไว้ตลอดไม่ให้หมด วันมีเหลือถึงปีหน้า
ต่อมา เจ้าหน้าที่ AIS โทรมายื้อแม่ผม แม่ผมก็ยืนยันจะย้าย
ผ่านไปเกือบสองเดือน ย้ายไม่ได้ เลยไปที่ DTAC เจ้าหน้าที่แจ้งว่าติดเงื่อนไขทาง AIS
เดิน ไป AIS ขอเช็กข้อมูล เจ้าหน้าที่บอกว่าไม่มีข้อมูลเลย ไม่มีชื่อ ที่อยู่ กับเพศ (แล้วไมตอนโทรมา เรียกชื่อจริงแม่เราได้ไง)
ขอบัตรประชาชน แม่ผมไม่ได้นำไป AIS แจ้งว่าข้อมูลที่ลงทะเบียนไว้เป็นของ กสทช ดึงมาไม่ได้
สองวันต่อมา (4/11/15) ไป AIS อีกรอบ เอาบัตรประชนไปให้ AIS ลงข้อมูล โดยเจ้าหน้าที่ย้ำว่า ให้แจ้ง DTAC ลงข้อมูลแม่ผมเป็นนางให้เหมือน ข้อมูล ที่ AIS ตามบัตรประชาชน แม่ และผมก็เดินไปทำเรื่องย้ายค่ายที่ DTAC แจ้งข้อมูลตาม AIS บอกและขอซิมใหม่ เนื่องจากใช้เวลาเกินเดือน ต้องทำใหม่
วันต่อมา เจ้าหน้าที่ AIS โทรมายื้อแม่ผมใหม่ เสนอโปรโทรถูก แม่ผมปฏิเสธไป
วันนี้ (8/11/15) แม่แจ้งว่าเงินเหลือ 65 บาทตั้งแต่หวยออกแล้ว โทรก็เยอะ ทำไมเงินไม่ตัดชะที ผมแจ้งแม่ค่อยเช็กเงิน อย่าให้หมด)
ผมกลัว AIS จะลูกเล่น โลยโทรไป 1175 กด 0 ผลคือ
(เสียงระบบอัตโนมัติ)
"เลขหมายของคุณจะใช้งานได้จนสิ้นสุดการคุ้มครองตามที่ กสทช กำหนด ในวันที่ 18 พฤษจิกายนนี้เท่านั้น หลังจากนั้นซิมจะดับ
ไม่สามารถใช้บริการต่อและไม่สามารถเรียกเลขหมายคืนได้ เพื่อการใช้งานที่ต่อเนื่อง กรุณาติดต่อผู้โอนย้าย ไปยังผู้ให้บริการที่คุณเลือก
ภายใน 15 พฤษจิกายนนี้ เพื่อให้การโอนย้ายเครือข่ายเสร็จสมบูรณ์ภายในวันที่ 18 พฤษจิกายน 2558 สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
ติดต่อ AIS Shop หรือตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศค่ะ ไม่สามารถโอนย้ายผ่านช่องทาง Call Center หรือ 7-11 ได้ค่ะ"
คือ อะไร?
ไม่สามารถเรียกเลขหมายคืนได้คือ? เบอร์นี้แม่ผมใช้ สำคัญมาก ติดต่อหาเงิน ถ้าผมไม่โทรไป คุณไม่ย้าย และไม่แจ้งอะไร เกินวันที่ 18 นี่คือเสียเบอร์เลยใช่ไหม?
ทำไมติดต่อ Call Center ไม่ได้?
ผมต้องพาแม่ไป AIS Shop อีกแล้วใช้ไหม?
ทำไมมันย้ายยากเย็นขนาดนี้?
แล้วการที่เติมเงิน ยอดเงินค้างอยู่ 65 บาทมาตลอด ไม่ตัด ไม่ไร โทรไดัปกติคืออะไร
ไม่ใช่คุณมาลูกเล่น ถึงเวลาตัดเงิน เป็นหนี้ แล้วมาอ้างไม่ให้ย้ายได้อีกนะ
ผมโทรหา DTAC แล้ว DTAC บอกวันจันทร์นี้ควรย้ายได้ ถ้าไม่ติดปัญหาจาก AIS
ถ้ายังมีปัญหาอีกก็คอยดูละกัน
ขอชื่อชม DTAC การบริการ การรอ คิวของ Shop คุณ ไวกว่า AIS มาก
ตอนไปทำเรื่องย้ายค่ายออกจาก AIS ไม่มีคิวก่อนผมด้วยช้ำ ให้นั่งรอตั้งครึ่งชั่วโมง แล้วมาขอโทษที่ให้รอนาน
รบกวนเจ้าหน้าที่ AIS ใน Pantip ติดต่อผม อธิบายหน่อยว่าที่ได้ยินจากระบบอัตโนมัติคืออะไร
ตามเรื่อง เร่งรัด ให้หน่อยครับ ผมเสียเวลามามากพอและกะแค่ย้ายค่ายแค่นี้
ขอบคุณครับ
เพิ่มเติม โทรศัพท์แม่ผมใช้แค่โทรเข้าโทรออกเท่านั้น
AIS ทำไมย้ายค่ายออกจากคุณยากเย็นขนาดนี้ เบื่อมากแล้วนะ
เลยให้แม่ย้ายเข้า DTAC ด้วย เพื่อประหยัด
กระบวนการมีดังนี้
สองเดือนที่แล้ว เอาบัตรประชาชนไปที่ตู้เขียวๆลงทะเบียนที่ AIS Shop เจ้าหน้าที่แจ้งว่าลงทะเบียนซิมแล้ว (เสียบตู้ เห็นข้อมูลไรขึ้นปกติ)
ไป DTAC ทำการย้ายค่าย ได้รับซิมมา รอ AIS ตัดสัญญาณ โดยเติมเงินไว้ตลอดไม่ให้หมด วันมีเหลือถึงปีหน้า
ต่อมา เจ้าหน้าที่ AIS โทรมายื้อแม่ผม แม่ผมก็ยืนยันจะย้าย
ผ่านไปเกือบสองเดือน ย้ายไม่ได้ เลยไปที่ DTAC เจ้าหน้าที่แจ้งว่าติดเงื่อนไขทาง AIS
เดิน ไป AIS ขอเช็กข้อมูล เจ้าหน้าที่บอกว่าไม่มีข้อมูลเลย ไม่มีชื่อ ที่อยู่ กับเพศ (แล้วไมตอนโทรมา เรียกชื่อจริงแม่เราได้ไง)
ขอบัตรประชาชน แม่ผมไม่ได้นำไป AIS แจ้งว่าข้อมูลที่ลงทะเบียนไว้เป็นของ กสทช ดึงมาไม่ได้
สองวันต่อมา (4/11/15) ไป AIS อีกรอบ เอาบัตรประชนไปให้ AIS ลงข้อมูล โดยเจ้าหน้าที่ย้ำว่า ให้แจ้ง DTAC ลงข้อมูลแม่ผมเป็นนางให้เหมือน ข้อมูล ที่ AIS ตามบัตรประชาชน แม่ และผมก็เดินไปทำเรื่องย้ายค่ายที่ DTAC แจ้งข้อมูลตาม AIS บอกและขอซิมใหม่ เนื่องจากใช้เวลาเกินเดือน ต้องทำใหม่
วันต่อมา เจ้าหน้าที่ AIS โทรมายื้อแม่ผมใหม่ เสนอโปรโทรถูก แม่ผมปฏิเสธไป
วันนี้ (8/11/15) แม่แจ้งว่าเงินเหลือ 65 บาทตั้งแต่หวยออกแล้ว โทรก็เยอะ ทำไมเงินไม่ตัดชะที ผมแจ้งแม่ค่อยเช็กเงิน อย่าให้หมด)
ผมกลัว AIS จะลูกเล่น โลยโทรไป 1175 กด 0 ผลคือ
(เสียงระบบอัตโนมัติ)
"เลขหมายของคุณจะใช้งานได้จนสิ้นสุดการคุ้มครองตามที่ กสทช กำหนด ในวันที่ 18 พฤษจิกายนนี้เท่านั้น หลังจากนั้นซิมจะดับ
ไม่สามารถใช้บริการต่อและไม่สามารถเรียกเลขหมายคืนได้ เพื่อการใช้งานที่ต่อเนื่อง กรุณาติดต่อผู้โอนย้าย ไปยังผู้ให้บริการที่คุณเลือก
ภายใน 15 พฤษจิกายนนี้ เพื่อให้การโอนย้ายเครือข่ายเสร็จสมบูรณ์ภายในวันที่ 18 พฤษจิกายน 2558 สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
ติดต่อ AIS Shop หรือตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศค่ะ ไม่สามารถโอนย้ายผ่านช่องทาง Call Center หรือ 7-11 ได้ค่ะ"
คือ อะไร?
ไม่สามารถเรียกเลขหมายคืนได้คือ? เบอร์นี้แม่ผมใช้ สำคัญมาก ติดต่อหาเงิน ถ้าผมไม่โทรไป คุณไม่ย้าย และไม่แจ้งอะไร เกินวันที่ 18 นี่คือเสียเบอร์เลยใช่ไหม?
ทำไมติดต่อ Call Center ไม่ได้?
ผมต้องพาแม่ไป AIS Shop อีกแล้วใช้ไหม?
ทำไมมันย้ายยากเย็นขนาดนี้?
แล้วการที่เติมเงิน ยอดเงินค้างอยู่ 65 บาทมาตลอด ไม่ตัด ไม่ไร โทรไดัปกติคืออะไร
ไม่ใช่คุณมาลูกเล่น ถึงเวลาตัดเงิน เป็นหนี้ แล้วมาอ้างไม่ให้ย้ายได้อีกนะ
ผมโทรหา DTAC แล้ว DTAC บอกวันจันทร์นี้ควรย้ายได้ ถ้าไม่ติดปัญหาจาก AIS
ถ้ายังมีปัญหาอีกก็คอยดูละกัน
ขอชื่อชม DTAC การบริการ การรอ คิวของ Shop คุณ ไวกว่า AIS มาก
ตอนไปทำเรื่องย้ายค่ายออกจาก AIS ไม่มีคิวก่อนผมด้วยช้ำ ให้นั่งรอตั้งครึ่งชั่วโมง แล้วมาขอโทษที่ให้รอนาน
รบกวนเจ้าหน้าที่ AIS ใน Pantip ติดต่อผม อธิบายหน่อยว่าที่ได้ยินจากระบบอัตโนมัติคืออะไร
ตามเรื่อง เร่งรัด ให้หน่อยครับ ผมเสียเวลามามากพอและกะแค่ย้ายค่ายแค่นี้
ขอบคุณครับ
เพิ่มเติม โทรศัพท์แม่ผมใช้แค่โทรเข้าโทรออกเท่านั้น