เข้ามาอัพเดทค่ะ ต้องขอบคุณพื้นที่จากพันทิปและ fb ที่ทำให้เราได้เบอร์ หัวหน้าแผนกของบริษัทมา และรีบจัดเอกสารให้แฟนไปทำเรื่องผ่อน 0% 6 เดือนได้ที่สาขาที่ใกล้บ้านที่สุดได้ทันที ปัญหาของเราจึงจบได้ แต่ขออนุญาตคงกระทู้ไว้เหมือนเดิม เนื่องจากอยากให้คนที่จะซื้อกล้องต้องหาข้อมูลการซื้อด้วยตัวเอง และไม่ควรเชื่อคำพูดของพนักงานมากเกินไป ตามที่กล่าวไว้ในสรุปของกระทู้ค่ะ
-------------------------------------
พยายามจะเขียนให้สั้นที่สุด เพราะมีร้าน"กล้องใหญ่" เข้ามาเกี่ยวถึง 3 สาขา และมีธนาคารมาเกี่ยวด้วย ถ้าเรื่องยาวไปอ่านตรงสรุปได้เลยนะคะ
สืบเนื่องจากเมื่อเดือนที่ผ่านมา กล้อง Dslr ของเราพัง เลยคิดอยากจะเปลี่ยนไปใช้มิลเลอร์เลสกับเขาบ้าง (X-a2 รุ่นสุดฮิต) เลยหาข้อมูลในอินเตอร์เน็ตว่าราคาเท่าไหร่ ก่อนวันฮาโลวีน 1 วัน เราไปดูที่ร้านกล้องใหญ่ โรบินสันกาญจนบุรี พอถามถึงรุ่นที่เราต้องการ ก็เจอคำตอบมาว่า "ไม่มีของแล้วครับ ถ้าจะซื้อต้องจองอย่างเดียว ใช้เวลาจองประมาณ 1 เดือน" เราเลยถามถึงสาขาอื่นว่ามีของเหลืออีกรึเปล่า เขาตอบมาว่า "ไม่มีหรอกครับ ที่ไหนๆก็หมดหมดแหละทั่วประเทศ" และพยายามพูดให้เราจองให้ได้ แต่เราต้องใช้กล้องไปออกทริปวันมะรืนนี้เลยไม่จอง กลับมาบ้านด้วยความสงสัยว่า กล้องรุ่นนี้ฮิตขนาดนี้เลยเหรอ?? เลยไปตั้งกระทู้ถามในเฟสบุ๊คห้องกล้อง ว่าที่กทม มีขายรึเปล่า ในใจคิดว่า ต้องมีขายสิ มันจะหมดทั่วประเทศได้ไง แล้วก็เป็นดังคาด มีคนเข้ามาตอบล้นหลาม รู้สึกเหมือนโดนพนักงานร้านกล้องใหญ่หลอกครั้งที่ 1
วันรุ่งขึ้นเลยตัดสินใจให้แฟนขับรถพาเข้ากรุงเทพ กะว่ายังไงๆ วันนี้ต้องสอยมาได้แน่นอน ระหว่างทาง ขับรถไปเจอบิ๊กซีนครปฐมก่อน แฟนนึกได้ว่าที่นี่ก็มีร้านกล้องใหญ่เหมือนกัน เลยเข้าไปถาม ปรากฏว่ามีจริงๆ (ไหนว่าหมดทั่วประเทศ??) แต่สาขาบิ๊กซีนครปฐมมีแต่สีชมพู เราอยากได้สีน้ำตาล พนักงานที่ร้านจึงช่วยโทรไปถามสาขาที่อยู่ใกล้ที่สุดว่ามีรึเปล่า พอได้คำตอบว่ามี เรากับแฟนก็รีบขับรถไปซื้อทันที (ต้องขอบคุณพนักงานสาขาบิ๊กซีนครปฐมด้วย ที่บริการและตอบข้อสงสัยเราเป็นอย่างดี แล้วยังแนะนำกล้องตัวอื่นเผื่อเป็นทางเลือกให้ด้วย)
ช็อตสำคัญ คือ พอถามพนักงานบิ๊กซีนครปฐมว่า
แฟนมีบัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพ สามารถผ่อนกล้อง 0% ได้รึเปล่า พนักงานตอบว่า ได้ ผ่อน 6 เดือน ดอกเบี้ย 0%
พอเราไปถึงร้านกล้องใหญ่ สาขาโลตัสนครชัยศรี (ห่างกัน 10 กิโล) พนักงานหญิงสองคน ก็นำกล้องออกมาให้ดู ตกลงจะซื้อกันเสร็จสรรพ แฟนแจ้งไปว่าต้องการผ่อน 0% 6 เดือน ผ่านบัตรกรุงเทพ พนักงานก็ตอบมาว่า
ได้ แต่ไม่มีเครื่องรูดบัตรกรุงเทพที่สาขานี้ ต้องวิ่งไปเอาที่สาขาบิ๊กซีนครปฐม เราก็โอเค ไปนั่งรอที่ฟู๊ดคอร์ดครึ่งชั่วโมง กะว่าคงไปเอามาแล้วแหละ (ย้ำว่าสองสาขาอยู่ห่างกัน 10 กิโล ไปกลับก็น่าจะไม่เกิน 30 นาที)
พอเดินไปที่ร้านอีกที พนักงานบอกยังไม่มีรถไปเอา เราก็โอเค ไม่เป็นไร รอต่อก็ได้ ก็เดินๆ นั่งๆ อยู่ในห้าง รวมเกือบ 2 ชั่วโมง จนคิดว่าน่าจะมาได้ละ เลยเดินไปถามอีกที คราวนี้เจอพนักงานนั่งกินข้าวกัน 4-5 คน เราเลยใจชื้นว่าคงไปเอามาแล้วแหละ เพราะมีพนักงานตั้งหลายคน น่าจะมีซักคนมีรถบ้าง แต่พอถาม กลับได้รับคำตอบว่า
ไม่ได้ไปเอาเครื่อง เพราะถึงเอามา ก็ไม่มีแอพอยู่ดี แอพอะไร??? พนักงานบอกว่า
แอพรูดบัตรธนาคารกรุงเทพ เหมือนโปรแกรมในเครื่องคอม ถ้าไม่มีก็ใช้งานเครื่องไม่ได้ แล้วทำไมไม่แจ้งเราตั้งแต่แรก ให้เรารอตั้งสองชั่วโมงเพื่ออะไร??
เราเลยบอกว่างั้นเอาของไปรูดที่บิ๊กซีนครปฐมก็ได้ ที่นั่นบอกว่ารูดได้ พนักงานรีบบอกว่า
ไม่ได้ ที่นั้นไม่มีแอพเหมือนกัน และพยายามพูดหว่านล้อมให้แฟนใช้บัตรอิออนผ่อน แต่แฟนไม่ต้องการเสียดอกเบี้ย เลยยืนยันจะใช้บัตรกรุงเทพผ่อนเหมือนเดิม ใจจริงเราต้องการให้พนักงานนำกล้องออกไปรูดกับเราที่สาขาบิ๊กซีนครปฐมเลย เพราะเราไม่ต้องการรอแล้ว แต่ในเมื่อพนักงานไม่ไป เราก็ทำอะไรไม่ได้ สุดท้ายพนักงานกล้องใหญ่ก็บอกว่า
ให้แฟนรูดเงินสดไปก่อน แล้วโทรไปทำเรื่องขอผ่อนกับธนาคารทีหลัง แฟนก็ถามว่าได้เหรอ เพราะไม่เคยทำแบบนี้มาก่อน พนักงานในร้านช่วยกันยืนยันว่า
ได้ และไม่เสียดอกเบี้ยแน่นอน ก็เลยโอเคตกลงซื้อไป
ระหว่างขับรถกลับบ้าน แฟนเลยโทรหาธนาคารกรุงเทพเพื่อจะทำเรื่องผ่อนตามที่พนักงานกล้องใหญ่แนะนำมา แต่ปรากฏว่ารอสายครึ่งชั่วโมงก็ไม่มีเจ้าหน้าที่ว่างมาคุยด้วย นี่มันวันอะไรเนี่ย??? อ่อ วันฮาโลวีนนี่เอง สงสัยเจ้าหน้าที่แต่งผีไปหลอกคนอื่นอยู่
คืนนั้น ลองตั้งสติแล้วโทรไปหาธนาคารกรุงเทพอีกทีนึง รอสายนานมากกว่าจะมีเจ้าหน้าที่มาคุยด้วย เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ร้านที่สามารถเข้าร่วมรายการผ่อน 0% ได้ จะต้องมีเครื่องกับแอพ แต่ถ้ารูดก่อนผ่อนทีหลัง จะต้องเสียดอกเบี้ย 0.8%
สรุปว่าโดนพนักงานกล้องใหญ่หลอก ว่าทำเรื่องรูดก่อนผ่อนทีหลังแล้วไม่เสียดอกเบี้ย แฟนโกรธมาก นอนคิดทั้งคืนว่าทำไมพนักงานต้องหลอกให้รูดก่อน หรือว่าถ้าเขาไม่รู้จริงๆว่าผ่อนทีหลังแล้วจะเสียดอกเบี้ยหรือไม่เสียก็ควรจะโทรถามธนาคารหรือสำนักงานใหญ่ของคุณให้เราก่อนมั้ย ไม่ใช่มาหลอกกันแบบนี้ เงินดอกเบี้ย 0.8% ถึงจะไม่มาก แต่ก็เป็นเงินที่เราไม่สมควรจะเสียรึเปล่า???
วันจันทร์ที่ 2 พ.ย. แฟนได้โทรไปหาคอลเซ็นเตอร์ ของบริษัทกล้องใหญ่ เพื่อถามหาความรับผิดชอบต่อการกระทำของพนักงาน คอลเซ็นเตอร์แจ้งว่า เราต้องติดต่อหน้าร้านที่ซื้อ เพื่อให้หน้าร้านส่งเอกสารการรูดบัตรต่างๆ มาให้สำนักงานใหญ่ ถึงจะสามารถทำเรื่องให้ได้ เราก็โทรไปหาหน้าร้านที่เราซื้อ แจ้งให้เขาดำเนินเรื่องให้
อังคารที่ 3 พ.ย. แฟนโทรหาคอลเซ็นเตอร์อีกที ได้รับแจ้งมาว่าหน้าร้านที่ซื้อยังไม่มีการดำเนินการใดๆ ทั้งสิ้น เราถามไปว่า แล้วทางบริษัทใหญ่ดำเนินการอะไรให้ไม่ได้เลยเหรอ เจ้าหน้าที่บอกว่า เบอร์ที่ใช้อยู่เป็นเบอร์ภายใน ไม่สามารถโทรไปร้านที่เราซื้อให้ได้ ต้องให้ลูกค้าไปดำเนินการ ไล่บี้ให้หน้าร้าน ส่งเอกสารมาสำนักงานใหญ่เอาเอง???
จนถึงวันนี้ 7 พ.ย. ก็ยังไม่ได้รับการติดต่อใดๆ กลับจากบริษัทกล้องใหญ่ เข้าใจว่าอาจจะเป็นเรื่องเล็กน้อยเกินกว่าที่บริษัทจะสนใจดำเนินการให้
***สรุปว่า***
1.การที่พนักงานแจ้งเราว่า สามารถผ่อนสินค้าได้โดยไม่เสียดอกเบี้ยนั้น ไม่เป็นความจริงเสมอไป และอยากให้บริษัทรับรู้ไว้ว่า เงินจำนวน 1000 กว่าบาท สำหรับลูกค้า สามารถนำไปใช้จ่ายอย่างอื่นที่มีประโยชน์ได้มากกว่านั้น
บริษัทควรจะเทรนพนักงานให้มีประสิทธิภาพกว่านี้ ไม่ใช่มาให้ข้อมูลมั่วๆ แก่ลูกค้า เพื่อหวังทำยอดเพียงอย่างเดียว ทำให้ลูกค้าต้องเสียเงินมากขึ้นโดยไม่ควรจะเสีย
2. บริษัทกล้องใหญ่ สาขาใหญ่ คุณแจ้งว่าไม่สามารถติดต่อสาขาภายนอกได้เลย ควรจะมีโทรศัพท์มือถือให้พนักงานไว้ติดตัวซักเครื่องสองเครื่องบ้างนะคะ เผื่อจะโทรสั่งพิซซ่ามาทานกันในสำนักงานได้บ้าง
3. ธนาคารกรุงเทพ คุณควรจะเพิ่มคู่สายให้มากขึ้นนะคะ ลูกค้าจะโทรแจ้งหรือโทรสอบถามอะไรช่างลำบากยากเย็น บอกตรงๆ รอสายจนเหนื่อยค่ะ
4. ทุกท่านที่กำลังจะซื้อกล้อง หาข้อมูลเองดีกว่าค่ะ อย่าเชื่อพนักงานร้านกล้องมาก เราโดนหลอกตั้งแต่สาขากาญจนบุรี บอกว่ากล้องหมดทั่วประเทศ จะให้จองสาขาตัวเองอย่างเดียว กับสาขานครชัยศรี ที่หลอกว่ารูดไปก่อนไปแจ้งผ่อนทีหลังได้โดยไม่เสียดอกเบี้ย บอกตรงๆ กับบริษัทกล้องใหญ่นี่ ครั้งเดียวพอค่ะ
วันฮาโลวีน พนักงานร้านกล้องใหญ่ต้องหลอกเราด้วยเหรอคะ
-------------------------------------
พยายามจะเขียนให้สั้นที่สุด เพราะมีร้าน"กล้องใหญ่" เข้ามาเกี่ยวถึง 3 สาขา และมีธนาคารมาเกี่ยวด้วย ถ้าเรื่องยาวไปอ่านตรงสรุปได้เลยนะคะ
สืบเนื่องจากเมื่อเดือนที่ผ่านมา กล้อง Dslr ของเราพัง เลยคิดอยากจะเปลี่ยนไปใช้มิลเลอร์เลสกับเขาบ้าง (X-a2 รุ่นสุดฮิต) เลยหาข้อมูลในอินเตอร์เน็ตว่าราคาเท่าไหร่ ก่อนวันฮาโลวีน 1 วัน เราไปดูที่ร้านกล้องใหญ่ โรบินสันกาญจนบุรี พอถามถึงรุ่นที่เราต้องการ ก็เจอคำตอบมาว่า "ไม่มีของแล้วครับ ถ้าจะซื้อต้องจองอย่างเดียว ใช้เวลาจองประมาณ 1 เดือน" เราเลยถามถึงสาขาอื่นว่ามีของเหลืออีกรึเปล่า เขาตอบมาว่า "ไม่มีหรอกครับ ที่ไหนๆก็หมดหมดแหละทั่วประเทศ" และพยายามพูดให้เราจองให้ได้ แต่เราต้องใช้กล้องไปออกทริปวันมะรืนนี้เลยไม่จอง กลับมาบ้านด้วยความสงสัยว่า กล้องรุ่นนี้ฮิตขนาดนี้เลยเหรอ?? เลยไปตั้งกระทู้ถามในเฟสบุ๊คห้องกล้อง ว่าที่กทม มีขายรึเปล่า ในใจคิดว่า ต้องมีขายสิ มันจะหมดทั่วประเทศได้ไง แล้วก็เป็นดังคาด มีคนเข้ามาตอบล้นหลาม รู้สึกเหมือนโดนพนักงานร้านกล้องใหญ่หลอกครั้งที่ 1
วันรุ่งขึ้นเลยตัดสินใจให้แฟนขับรถพาเข้ากรุงเทพ กะว่ายังไงๆ วันนี้ต้องสอยมาได้แน่นอน ระหว่างทาง ขับรถไปเจอบิ๊กซีนครปฐมก่อน แฟนนึกได้ว่าที่นี่ก็มีร้านกล้องใหญ่เหมือนกัน เลยเข้าไปถาม ปรากฏว่ามีจริงๆ (ไหนว่าหมดทั่วประเทศ??) แต่สาขาบิ๊กซีนครปฐมมีแต่สีชมพู เราอยากได้สีน้ำตาล พนักงานที่ร้านจึงช่วยโทรไปถามสาขาที่อยู่ใกล้ที่สุดว่ามีรึเปล่า พอได้คำตอบว่ามี เรากับแฟนก็รีบขับรถไปซื้อทันที (ต้องขอบคุณพนักงานสาขาบิ๊กซีนครปฐมด้วย ที่บริการและตอบข้อสงสัยเราเป็นอย่างดี แล้วยังแนะนำกล้องตัวอื่นเผื่อเป็นทางเลือกให้ด้วย)
ช็อตสำคัญ คือ พอถามพนักงานบิ๊กซีนครปฐมว่า แฟนมีบัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพ สามารถผ่อนกล้อง 0% ได้รึเปล่า พนักงานตอบว่า ได้ ผ่อน 6 เดือน ดอกเบี้ย 0%
พอเราไปถึงร้านกล้องใหญ่ สาขาโลตัสนครชัยศรี (ห่างกัน 10 กิโล) พนักงานหญิงสองคน ก็นำกล้องออกมาให้ดู ตกลงจะซื้อกันเสร็จสรรพ แฟนแจ้งไปว่าต้องการผ่อน 0% 6 เดือน ผ่านบัตรกรุงเทพ พนักงานก็ตอบมาว่าได้ แต่ไม่มีเครื่องรูดบัตรกรุงเทพที่สาขานี้ ต้องวิ่งไปเอาที่สาขาบิ๊กซีนครปฐม เราก็โอเค ไปนั่งรอที่ฟู๊ดคอร์ดครึ่งชั่วโมง กะว่าคงไปเอามาแล้วแหละ (ย้ำว่าสองสาขาอยู่ห่างกัน 10 กิโล ไปกลับก็น่าจะไม่เกิน 30 นาที)
พอเดินไปที่ร้านอีกที พนักงานบอกยังไม่มีรถไปเอา เราก็โอเค ไม่เป็นไร รอต่อก็ได้ ก็เดินๆ นั่งๆ อยู่ในห้าง รวมเกือบ 2 ชั่วโมง จนคิดว่าน่าจะมาได้ละ เลยเดินไปถามอีกที คราวนี้เจอพนักงานนั่งกินข้าวกัน 4-5 คน เราเลยใจชื้นว่าคงไปเอามาแล้วแหละ เพราะมีพนักงานตั้งหลายคน น่าจะมีซักคนมีรถบ้าง แต่พอถาม กลับได้รับคำตอบว่า ไม่ได้ไปเอาเครื่อง เพราะถึงเอามา ก็ไม่มีแอพอยู่ดี แอพอะไร??? พนักงานบอกว่าแอพรูดบัตรธนาคารกรุงเทพ เหมือนโปรแกรมในเครื่องคอม ถ้าไม่มีก็ใช้งานเครื่องไม่ได้ แล้วทำไมไม่แจ้งเราตั้งแต่แรก ให้เรารอตั้งสองชั่วโมงเพื่ออะไร??
เราเลยบอกว่างั้นเอาของไปรูดที่บิ๊กซีนครปฐมก็ได้ ที่นั่นบอกว่ารูดได้ พนักงานรีบบอกว่าไม่ได้ ที่นั้นไม่มีแอพเหมือนกัน และพยายามพูดหว่านล้อมให้แฟนใช้บัตรอิออนผ่อน แต่แฟนไม่ต้องการเสียดอกเบี้ย เลยยืนยันจะใช้บัตรกรุงเทพผ่อนเหมือนเดิม ใจจริงเราต้องการให้พนักงานนำกล้องออกไปรูดกับเราที่สาขาบิ๊กซีนครปฐมเลย เพราะเราไม่ต้องการรอแล้ว แต่ในเมื่อพนักงานไม่ไป เราก็ทำอะไรไม่ได้ สุดท้ายพนักงานกล้องใหญ่ก็บอกว่า ให้แฟนรูดเงินสดไปก่อน แล้วโทรไปทำเรื่องขอผ่อนกับธนาคารทีหลัง แฟนก็ถามว่าได้เหรอ เพราะไม่เคยทำแบบนี้มาก่อน พนักงานในร้านช่วยกันยืนยันว่าได้ และไม่เสียดอกเบี้ยแน่นอน ก็เลยโอเคตกลงซื้อไป
ระหว่างขับรถกลับบ้าน แฟนเลยโทรหาธนาคารกรุงเทพเพื่อจะทำเรื่องผ่อนตามที่พนักงานกล้องใหญ่แนะนำมา แต่ปรากฏว่ารอสายครึ่งชั่วโมงก็ไม่มีเจ้าหน้าที่ว่างมาคุยด้วย นี่มันวันอะไรเนี่ย??? อ่อ วันฮาโลวีนนี่เอง สงสัยเจ้าหน้าที่แต่งผีไปหลอกคนอื่นอยู่
คืนนั้น ลองตั้งสติแล้วโทรไปหาธนาคารกรุงเทพอีกทีนึง รอสายนานมากกว่าจะมีเจ้าหน้าที่มาคุยด้วย เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ร้านที่สามารถเข้าร่วมรายการผ่อน 0% ได้ จะต้องมีเครื่องกับแอพ แต่ถ้ารูดก่อนผ่อนทีหลัง จะต้องเสียดอกเบี้ย 0.8% สรุปว่าโดนพนักงานกล้องใหญ่หลอก ว่าทำเรื่องรูดก่อนผ่อนทีหลังแล้วไม่เสียดอกเบี้ย แฟนโกรธมาก นอนคิดทั้งคืนว่าทำไมพนักงานต้องหลอกให้รูดก่อน หรือว่าถ้าเขาไม่รู้จริงๆว่าผ่อนทีหลังแล้วจะเสียดอกเบี้ยหรือไม่เสียก็ควรจะโทรถามธนาคารหรือสำนักงานใหญ่ของคุณให้เราก่อนมั้ย ไม่ใช่มาหลอกกันแบบนี้ เงินดอกเบี้ย 0.8% ถึงจะไม่มาก แต่ก็เป็นเงินที่เราไม่สมควรจะเสียรึเปล่า???
วันจันทร์ที่ 2 พ.ย. แฟนได้โทรไปหาคอลเซ็นเตอร์ ของบริษัทกล้องใหญ่ เพื่อถามหาความรับผิดชอบต่อการกระทำของพนักงาน คอลเซ็นเตอร์แจ้งว่า เราต้องติดต่อหน้าร้านที่ซื้อ เพื่อให้หน้าร้านส่งเอกสารการรูดบัตรต่างๆ มาให้สำนักงานใหญ่ ถึงจะสามารถทำเรื่องให้ได้ เราก็โทรไปหาหน้าร้านที่เราซื้อ แจ้งให้เขาดำเนินเรื่องให้
อังคารที่ 3 พ.ย. แฟนโทรหาคอลเซ็นเตอร์อีกที ได้รับแจ้งมาว่าหน้าร้านที่ซื้อยังไม่มีการดำเนินการใดๆ ทั้งสิ้น เราถามไปว่า แล้วทางบริษัทใหญ่ดำเนินการอะไรให้ไม่ได้เลยเหรอ เจ้าหน้าที่บอกว่า เบอร์ที่ใช้อยู่เป็นเบอร์ภายใน ไม่สามารถโทรไปร้านที่เราซื้อให้ได้ ต้องให้ลูกค้าไปดำเนินการ ไล่บี้ให้หน้าร้าน ส่งเอกสารมาสำนักงานใหญ่เอาเอง???
จนถึงวันนี้ 7 พ.ย. ก็ยังไม่ได้รับการติดต่อใดๆ กลับจากบริษัทกล้องใหญ่ เข้าใจว่าอาจจะเป็นเรื่องเล็กน้อยเกินกว่าที่บริษัทจะสนใจดำเนินการให้
***สรุปว่า***
1.การที่พนักงานแจ้งเราว่า สามารถผ่อนสินค้าได้โดยไม่เสียดอกเบี้ยนั้น ไม่เป็นความจริงเสมอไป และอยากให้บริษัทรับรู้ไว้ว่า เงินจำนวน 1000 กว่าบาท สำหรับลูกค้า สามารถนำไปใช้จ่ายอย่างอื่นที่มีประโยชน์ได้มากกว่านั้น บริษัทควรจะเทรนพนักงานให้มีประสิทธิภาพกว่านี้ ไม่ใช่มาให้ข้อมูลมั่วๆ แก่ลูกค้า เพื่อหวังทำยอดเพียงอย่างเดียว ทำให้ลูกค้าต้องเสียเงินมากขึ้นโดยไม่ควรจะเสีย
2. บริษัทกล้องใหญ่ สาขาใหญ่ คุณแจ้งว่าไม่สามารถติดต่อสาขาภายนอกได้เลย ควรจะมีโทรศัพท์มือถือให้พนักงานไว้ติดตัวซักเครื่องสองเครื่องบ้างนะคะ เผื่อจะโทรสั่งพิซซ่ามาทานกันในสำนักงานได้บ้าง
3. ธนาคารกรุงเทพ คุณควรจะเพิ่มคู่สายให้มากขึ้นนะคะ ลูกค้าจะโทรแจ้งหรือโทรสอบถามอะไรช่างลำบากยากเย็น บอกตรงๆ รอสายจนเหนื่อยค่ะ
4. ทุกท่านที่กำลังจะซื้อกล้อง หาข้อมูลเองดีกว่าค่ะ อย่าเชื่อพนักงานร้านกล้องมาก เราโดนหลอกตั้งแต่สาขากาญจนบุรี บอกว่ากล้องหมดทั่วประเทศ จะให้จองสาขาตัวเองอย่างเดียว กับสาขานครชัยศรี ที่หลอกว่ารูดไปก่อนไปแจ้งผ่อนทีหลังได้โดยไม่เสียดอกเบี้ย บอกตรงๆ กับบริษัทกล้องใหญ่นี่ ครั้งเดียวพอค่ะ