ห่วยและบ้งมาก!! ร้านบุฟเฟต์ชื่อดังที่กำลังแชร์กัน FUKU สาขา เดอะวอล์ค ราชพฤกษ์

เรื่องเกิดขึ้นเมื่อวาน 5 พ.ย. 58 แฟนเราชวนเราไปกินบุฟเฟต์คือเขาเป็นคนชอบกินปลาดิบมาก ก็เลยชวนเราไปด้วยที่ร้าน FUKU สาขา เดอะวอล์ค ราชพฤกษ์
เป็นบุฟเฟต์ 1.30 ชม. ตอนนั้นคนเยอะหน่อย ซึ่งพอเราไปถึงที่ร้านเราก็สั่งอาหารตามที่จดไป คือแบบ เรารอครึ่งชั่วโมงอ่ะ อาหารยังไม่มา พออาหารมาเสิร์ฟก็มาให้ไม่ครบ จนเราถามว่า

เรา:รายการที่สั่งไปยังไม่ได้ครบนะครับ ช่วยตามให้หน่อย ขอบคุณครับ
พนง.:รายการอาหารเร่งให้ทุกเมนูอยู่แล้ว รอก่อนนะคะ

เราก็คิดในใจว่ามันลำบากมากหรือเปล่า ถึงตามเมนูให้ไม่ได้ เขาก็ไม่ตามนะครับเดินไปเสิร์ฟอาหารโต๊ะอื่นซะงั้น
จนผมนั่งหงอยกับแฟนอีกครึ่งชั่วโมง ว่าเมื่อไรจะได้ รอไปอีก 20นาที จนลูกค้าเริ่มจางเขาก็เดินเข้ามา

พนง.: ต้องการอะไรรึปล่าวคะ
เรา: อาหารได้ไม่ครบครับ รอจะครบชั่วโมงแล้วไม่มาสักที
พนง.: อาหารของลูกค้าครบไปนานแล้วนะคะไม่มีแล้ว
เรา: หอยแมงภู่อบชีสยังไม่ได้นะครับ
พนง. ถ้าเป็นหอยมันหมดแล้วนะครับ
เรา: แล้วทำไมคุณไม่บอกลูกค้าอ่ะครับว่าหมด ผมก็ไม่รู้ครับว่ามันหมด แซลมอนยากิน่างซีอิ้ว ยำสาหร่าย ซูชิก็ไม่ได้คือผมไม่เอาแล้วนะครับ ไม่กินแล้ว
พนง.: (เดินไปเช็คที่ครัวแล้วกลับมาที่โต๊ะ) แซลมอนยากิย่างซีอิ้วไม่มีในรายการนะคะ
เรา: คุณจำไม่ได้หรอที่คุณบอกผมว่า "รับเป็นอย่างซีอิ้วหรือย่างเกลือ และครั้งหน้าช่วยจดให้ด้วยนะคะ"
พนง. ขอโทษด้วยนะคะ
เรา: ครับ แต่ไม่กินแล้ว.

คือไม่เข้าใจว่าทำไมงานบริการแย่ขนาดนี้ เถียงลูกค้า ไม่ใส่ใจลูกค้า ทำบิลหาย คือคุณไม่สังเกตหน่อยหรอว่าทำไมลูกค้าเขานั่งโต๊ะคลีนขนาดนี้
ผมก็เป็นแค่ลูกค้าธรรมดาคนนึงที่เสียตังเพื่อทานอาหารครบอย่างมีความสุข แต่แบบนี่คืออะไร 998฿ 2คน หากินร้านที่ถูกกว่านี้และบริการดีกว่านี้ยังดีกว่า
ผมเข้าใจนะครับว่าลูกค้าเยอะแต่พนักงานมี3คน ผมก็คอยถามเขาว่าตามให้หน่อยก็ไม่ตาม แปลว่า เข้าใจจนอด- สรุปก็คือ แย่ครับ!!
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 7
งง ทำไมมีคนมาต่อว่า กระแนะกระแหน ประชดประชันเจ้าของกระทู้ ทั้งๆที่ประเด็นคือ พนักงานไม่สื่อสารให้ลูกค้ารู้ว่าของบางอย่างไม่มี หอยหมดก็ไม่บอกว่าหมด ปลาย่างซีอิ้วไม่มีก็ดันรับออเดอร์ และร้านที่ดีนั้นถ้าเห็นลูกค้ามากินบุฟเฟ่ต์แล้วนั่งว่างๆไม่กินอะไรก็ควรจะถามว่าจะรับอะไรเพิ่มรึเปล่า แบบนี้มันไม่ได้เรื่องสุดๆ

แต่ที่แย่ที่สุดคือวิจารณญาณของคนในสังคมไทยที่บิดเบี้ยวเข้าไปทุกวัน ไม่แปลกใจที่มีดราม่ามากขึ้นเรื่อยๆ
ความคิดเห็นที่ 17
สวัสดีคะ น้ำเป็นตัวแทนจากร้าน Fuku คะ ทั้งหมดนี้เป็นความผิดของระบบและการจัดการที่ไม่พร้อมของทางร้านเองคะ ทางร้านขอยอมรับผิดและต้องขออภัยเป็นอย่างสูงที่ต้องทำให้ลูกค้าเจอกับเหตุการณ์แบบนี้ ทุกๆคำแนะนำทางร้านรับทราบและส่งให้พนักงานทุกคนทราบคะ ไม่ใช่แค่สาขาเดียว แต่ทุกสาขาเพื่อการเรียนรู้และการพัฒนา ทางร้านจะเพิ่มเวลาเป็น 2 ชม. คะ หรือถ้าอาหารช้ามากและได้ไม่ครบลูกค้าสามารถนั่งทานต่อได้จนครบคะ ข้อมูลเพิ่มเติมทางร้านจะประกาศลงเฟสบุ๊คเร็วๆนี้ที่ Fuku Japan คะ ขอขอบคุณเป็นอย่างสูง และ ขอโอกาสให้ร้านน้องใหม่อย่างเราที่ตั้งใจทำงานอย่างเต็มที่ ได้โชว์ฝีมืออีกครั้งในภายภาคหน้า สัญญาว่าจะดีขึ้นแน่นอนคะ
ความคิดเห็นที่ 1
คือ บอกพนักงานว่า ไม่ได้ก็ไม่กินแล้ว ในร้านบุฟเฟ่ต์ ร้านก็ยิ่งดีใจสิครับ ถ้าเป็นร้านที่สั่งเป็นจาน พนักงานอาจจะขอโทษเพราะกลัวเสียรายได้ น่าจะต่อว่าแบบอื่นเช่น "ผมยังไม่อิ่มเลย อาหารก็ได้ไม่ครบแล้วเวลาก็จะหมด คุณจะรับผิดชอบยังไง ถ้าสั่งไปภายใน 10 นาทีจะได้ของครบไหม" อะไรงี้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่