สวัสดีครับ
ขออนุญาตเล่าเรื่องโดยย่อก่อนนะครับ
ผมอยู่จ.สุราษฎร์ธานีมีความจำเป็นต้องไปทำธุระที่จ.ร้อยเอ็ดแบบวันเดียวกลับ
จึงได้ทำการหาสายการบินที่สามารถบินไป-กลับ ดอนเมือง-ร้อยเอ็ดได้ในวันเดียวกัน
พบว่ามีสายการบินนกแอร์บินจากดอนเมืองไปร้อยเอ็ด เวลา 12:20 PM (เที่ยง) จึงได้ทำการจองเรียบร้อย
จากนั้นจึงทำการจองสายการบินแอร์เอเชียขากลับในวันเดียวกัน เวลา 8:05 PM (สองทุ่ม)
หลังจากนั้นจึงหาไฟลท์ที่จะไปจากสุราษฎร์ไปดอนเมือง
ได้ไฟลท์ของแอร์เอเชีย 8:45 AM (ตอนเช้า) ในวันเดียวกัน
เพื่อทำตามแผนที่วางไว้
ทีนี้ 2 วันก่อนนกแอร์โทรมาแจ้งยกเลิกเที่ยวบินโดยไม่ให้เหตุผลใดๆ โดยยกเลิกเที่ยวบินรอบกลางวันทั้งหมด
ซึ่งทำให้กระทบกับเที่ยวบินอื่นๆ ที่จองทั้งหมดเพราะไม่มีเที่ยวบินระหว่างช่วงเวลานั้นเลย
โดยเสนอว่าจะให้บินไปลงสนามบินขอนแก่น 11:40 AM แทนแล้วต่อรถไปร้อยเอ็ดอีก 2 ชั่วโมง
ซึ่งอาจทำให้ไม่สามารถใช้เวลาทำธุระได้ทัน
จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ว่าให้ช่วยรับผิดชอบช่วยเหลือด้วยไม่งั้นจะกระทบกับไฟลท์ขากลับเพราะจะเลทไปอีกจะกลับไม่ทัน
ซึ่งนกแอร์มีไฟลท์ 21.40 น. ในตอนดึกของวันเดียวกัน
จึงได้เสนอบอกว่าให้เสนอตั๋วกลับแทนตั๋วกลับใบเดิมซึ่งเดินทาง 8:05 PM ให้ด้วย
ทางเจ้าหน้าที่ให้ส่งตั๋วที่เกี่ยวข้องทั้งหมดให้ทางเมล์ ก็ส่งให้เรียบร้อย
ปรากฏว่าวันนี้ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่สามารถดำเนินการช่วยเหลือให้ได้ เพราะผู้บริหารไม่เห็นชอบ
ทำได้แค่ไปส่งที่สนามบินใกล้เคียงและต่อรถไปอีกเสียเวลาเพิ่มอีก 2 ช.ม.
แสดงว่าไม่เห็นความเดือนร้อนของผู้โดยสารเลย
สรุปคือนกแอร์อยากจะยกเลิกก็ยกเลิก โดยไม่พิจารณาถึงผลกระทบของลูกค้าเลย
ต้องให้ทิ้งตั๋วทั้งหมดเลยหรือ ? นี่คือช่วยเหลือแล้วหรือ ? ผู้โดยสารต้องการบินไปถึงปลายทางให้ตรงเวลาและกลับให้ทัน แต่ สิ่งที่ได้รับคือโดนยกเลิกและให้ต่อรถ เสียทั้งเวลา เสียทั้งแผนที่เตรียมไว้
ตั้งแต่ใช้บริการสายการบินในประทศมา สายการบินที่ดีเลย์และยกเลิกบ่อยมากที่สุดที่เจอกับตัวเองคือนกแอร์
แต่ครั้งนี้ เป็นเหตุการณ์ที่พูดไม่ออกจริงๆ
อยากยกเลิก อยากเลื่อน อยากทำอะไรไม่ต้องคิดถึงผู้โดยสาร
ที่สุดแห่งบริการยอดแย่นกแอร์
หากคุณพาทีจะเข้ามาเห็นและอ่าน
อยากบอกว่าการที่ผู้บริหารไม่รับฟังและช่วยเหลือผู้โดยสารจากเหตุการณ์ใดๆ ที่เกิดจากการกระทำของสายการบิน
ปล่อยให้เป็นภาระของผู้โดยสารต้องดิ้นรนหาทางแก้ไขเอง
เป็นการกระทำที่ทำร้ายความรู้สึกของลูกค้ามากที่สุด
กรุณาทบทวนเหตุและผลว่าทำไมผู้โดยสารต้องเกิดความเสียหายจากความผิดของสายการบินด้วยนะครับ
ประสบการณ์อันเลวร้ายการการบินกับนกแอร์ยกเลิกเที่ยวบิน
ขออนุญาตเล่าเรื่องโดยย่อก่อนนะครับ
ผมอยู่จ.สุราษฎร์ธานีมีความจำเป็นต้องไปทำธุระที่จ.ร้อยเอ็ดแบบวันเดียวกลับ
จึงได้ทำการหาสายการบินที่สามารถบินไป-กลับ ดอนเมือง-ร้อยเอ็ดได้ในวันเดียวกัน
พบว่ามีสายการบินนกแอร์บินจากดอนเมืองไปร้อยเอ็ด เวลา 12:20 PM (เที่ยง) จึงได้ทำการจองเรียบร้อย
จากนั้นจึงทำการจองสายการบินแอร์เอเชียขากลับในวันเดียวกัน เวลา 8:05 PM (สองทุ่ม)
หลังจากนั้นจึงหาไฟลท์ที่จะไปจากสุราษฎร์ไปดอนเมือง
ได้ไฟลท์ของแอร์เอเชีย 8:45 AM (ตอนเช้า) ในวันเดียวกัน
เพื่อทำตามแผนที่วางไว้
ทีนี้ 2 วันก่อนนกแอร์โทรมาแจ้งยกเลิกเที่ยวบินโดยไม่ให้เหตุผลใดๆ โดยยกเลิกเที่ยวบินรอบกลางวันทั้งหมด
ซึ่งทำให้กระทบกับเที่ยวบินอื่นๆ ที่จองทั้งหมดเพราะไม่มีเที่ยวบินระหว่างช่วงเวลานั้นเลย
โดยเสนอว่าจะให้บินไปลงสนามบินขอนแก่น 11:40 AM แทนแล้วต่อรถไปร้อยเอ็ดอีก 2 ชั่วโมง
ซึ่งอาจทำให้ไม่สามารถใช้เวลาทำธุระได้ทัน
จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ว่าให้ช่วยรับผิดชอบช่วยเหลือด้วยไม่งั้นจะกระทบกับไฟลท์ขากลับเพราะจะเลทไปอีกจะกลับไม่ทัน
ซึ่งนกแอร์มีไฟลท์ 21.40 น. ในตอนดึกของวันเดียวกัน
จึงได้เสนอบอกว่าให้เสนอตั๋วกลับแทนตั๋วกลับใบเดิมซึ่งเดินทาง 8:05 PM ให้ด้วย
ทางเจ้าหน้าที่ให้ส่งตั๋วที่เกี่ยวข้องทั้งหมดให้ทางเมล์ ก็ส่งให้เรียบร้อย
ปรากฏว่าวันนี้ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่สามารถดำเนินการช่วยเหลือให้ได้ เพราะผู้บริหารไม่เห็นชอบ
ทำได้แค่ไปส่งที่สนามบินใกล้เคียงและต่อรถไปอีกเสียเวลาเพิ่มอีก 2 ช.ม.
แสดงว่าไม่เห็นความเดือนร้อนของผู้โดยสารเลย
สรุปคือนกแอร์อยากจะยกเลิกก็ยกเลิก โดยไม่พิจารณาถึงผลกระทบของลูกค้าเลย
ต้องให้ทิ้งตั๋วทั้งหมดเลยหรือ ? นี่คือช่วยเหลือแล้วหรือ ? ผู้โดยสารต้องการบินไปถึงปลายทางให้ตรงเวลาและกลับให้ทัน แต่ สิ่งที่ได้รับคือโดนยกเลิกและให้ต่อรถ เสียทั้งเวลา เสียทั้งแผนที่เตรียมไว้
ตั้งแต่ใช้บริการสายการบินในประทศมา สายการบินที่ดีเลย์และยกเลิกบ่อยมากที่สุดที่เจอกับตัวเองคือนกแอร์
แต่ครั้งนี้ เป็นเหตุการณ์ที่พูดไม่ออกจริงๆ
อยากยกเลิก อยากเลื่อน อยากทำอะไรไม่ต้องคิดถึงผู้โดยสาร
ที่สุดแห่งบริการยอดแย่นกแอร์
หากคุณพาทีจะเข้ามาเห็นและอ่าน
อยากบอกว่าการที่ผู้บริหารไม่รับฟังและช่วยเหลือผู้โดยสารจากเหตุการณ์ใดๆ ที่เกิดจากการกระทำของสายการบิน
ปล่อยให้เป็นภาระของผู้โดยสารต้องดิ้นรนหาทางแก้ไขเอง
เป็นการกระทำที่ทำร้ายความรู้สึกของลูกค้ามากที่สุด
กรุณาทบทวนเหตุและผลว่าทำไมผู้โดยสารต้องเกิดความเสียหายจากความผิดของสายการบินด้วยนะครับ