งานเข้าเลย....นกแอร์โทรมาขอยกเลิกไฟลท์จาก พ.ล. - ดอนเมือง 16.55 น. 25 ต.ค. ให้เหตุผลนำเครื่องเข้าซ่อม มีทางเลือกคือ ให้มาบิน 07.40 (กรูไม่จำเป็นต้องรีบไปไฟลท์นี้หรอก) หรือไฟลท์ 20.15 ที่สำคัญต้องต่อเครื่องแอร์เอเซียไปสุราษฎร์ 19.10 แล้วมันทันได้ไง และยังให้โอกาสคืนเงินเต็มจำนวน เวร.... วางแผนการเดินทางไว้ตั้งนาน ตั๋วจองไว้นาน มาแจ้งใกล้วันเดินทางอย่างนี้ ผู้โดยสารแย่นะ ขอบ่นหน่อย
จนท.ได้โทรมายืนข้อเสนอให้ จะจัดตั๋วบางกอกแอร์เวย์ให้ไปขึ้นเครื่องที่ อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย (การเดินทางเกือบ 100 กม.) ไฟลท์ 17.00 -19.10 บินลงสุวรรณภูมิ แล้วผมจะไปต่อเครื่องแอร์เอเซียไปสุราษได้ไงที่ดอนเมือง ไม่ทัน ก็ไม่ขอรับเงื่อนไขนี้
ก็เลยขอว่าขอเลือนมาบิน 11.20-12.30 ก็ได้ (ย่อมเสียเวลางานทั้งที่ไม่น่าเสียเลย) แต่ขอให้นกแอร์จัดเที่ยวบินต่อไปสุราษให้ไฟลท์ 14.00 - 15.10 จะได้ไม่ต้องรอต่อเครื่องนาน
ตามข้อต่อรองของผมน่าจะเป็นที่สรุปจบทั้งสองฝ่าย และเพื่อเป็นการดูแลผู้โดยสารที่ทางนกแอร์สร้างความเดือดร้อนมาให้
ปรากฎว่าคำตอบสุดท้ายว่า ทางนกแอร์ไม่สามารถจัดตั๋วในไฟลท์ 14.00 บินต่อไปสุราษให้ได้ โดยให้เหตุผลว่า ในเมื่อเลื่อนมาบิน 11.20 แล้ว ก็บินต่อของแอร์เอเซีย 19.10 ทัน ฟังแล้วเศร้าใจกับการแก้ปัญหาของนกแอร์ แล้วจะให้ไปเสียเวลานั่งรถต่อเครื่อง 6 ชม. ทั้งที่เขาวางแผนการเดินทางไว้ เพื่อจะได้ประหยัดเวลา
ตลอดมานกแอร์มียกเลิกเที่ยวบิน แล้วโทรมาขอเลื่อนไฟลท์ ผมไม่เคยโวยวาย แต่ครั้งนี้มีความจำเป็นต้องเดินทางและต่อเครื่องจริงๆ โปรดช่วยเหลือด้วยเถอะครับ
เพื่อนๆ คิดว่าควรจะพอมีวิธีร้องเรียนอย่างไรได้บ้าง
นกแอร์ทำกับผู้โดยสาร ยกเลิกเที่ยวบินแล้วไม่ยอมช่วยเหลือ
จนท.ได้โทรมายืนข้อเสนอให้ จะจัดตั๋วบางกอกแอร์เวย์ให้ไปขึ้นเครื่องที่ อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย (การเดินทางเกือบ 100 กม.) ไฟลท์ 17.00 -19.10 บินลงสุวรรณภูมิ แล้วผมจะไปต่อเครื่องแอร์เอเซียไปสุราษได้ไงที่ดอนเมือง ไม่ทัน ก็ไม่ขอรับเงื่อนไขนี้
ก็เลยขอว่าขอเลือนมาบิน 11.20-12.30 ก็ได้ (ย่อมเสียเวลางานทั้งที่ไม่น่าเสียเลย) แต่ขอให้นกแอร์จัดเที่ยวบินต่อไปสุราษให้ไฟลท์ 14.00 - 15.10 จะได้ไม่ต้องรอต่อเครื่องนาน
ตามข้อต่อรองของผมน่าจะเป็นที่สรุปจบทั้งสองฝ่าย และเพื่อเป็นการดูแลผู้โดยสารที่ทางนกแอร์สร้างความเดือดร้อนมาให้
ปรากฎว่าคำตอบสุดท้ายว่า ทางนกแอร์ไม่สามารถจัดตั๋วในไฟลท์ 14.00 บินต่อไปสุราษให้ได้ โดยให้เหตุผลว่า ในเมื่อเลื่อนมาบิน 11.20 แล้ว ก็บินต่อของแอร์เอเซีย 19.10 ทัน ฟังแล้วเศร้าใจกับการแก้ปัญหาของนกแอร์ แล้วจะให้ไปเสียเวลานั่งรถต่อเครื่อง 6 ชม. ทั้งที่เขาวางแผนการเดินทางไว้ เพื่อจะได้ประหยัดเวลา
ตลอดมานกแอร์มียกเลิกเที่ยวบิน แล้วโทรมาขอเลื่อนไฟลท์ ผมไม่เคยโวยวาย แต่ครั้งนี้มีความจำเป็นต้องเดินทางและต่อเครื่องจริงๆ โปรดช่วยเหลือด้วยเถอะครับ
เพื่อนๆ คิดว่าควรจะพอมีวิธีร้องเรียนอย่างไรได้บ้าง