[CR] รีวิว Benelli TNT 25 แบบบ้านๆสไตล์ผม (กระทู้แรกของผมเลย)

กระทู้รีวิว
อย่างที่ทุกคนทราบ benelli tnt 25 ได้เปิดตัวในประเทศไทยเมื่อไม่กี่วันมานี้ ตัวผมก็ได้สอยมาจับมาจองด้วยเหตุผลที่ว่าจะไปออก r15 แต่ร้านดั๊นบอกว่าพึ่งหมดไปเมื่อคืน พลันสายตาเหลือบไปเห็นเจ้า tnt 25 พอดี (ก่อนหน้านี้ไม่เคยทราบข่าวว่าจะมีตัวนี้เข้ามา) จึงถามกับทางร้านถึงราคาซึ่งแพงกว่ากันประมาณหมื่นนึง ผมก็ไม่ต้องคิดเยอะละเพราะต้องการใช้รถเลยจัดมาให้มันจบๆไป

เข้าเรื่องกันเลยดีกว่า เจ้า 25 ตัวนี้งานประกอบถือว่าโอเคใช้ได้ อาจจะเทียบรถญี่ปุ่นแบรนด์ดังที่ขายในบ้านเราไม่ได้แต่ก็ไม่ขี้เหร่อะไรมากนัก แต่ที่มีติก็ตรงกระจกมองหลังจะมีสั่นจนมองไม่ถนัดตอนใช้รอบและความเร็วสูงๆ การควบคุม ท่านั่งถือว่าใช้ได้เลยกำลังดีสำหรับตัวผม ผมสูงอยู่ที่ 175 เมื่อเวลาจอดอยู่กับที่ขาจะบัลเล่อยู่นิดนึง แต่ถ้ายืนขาเดียวนี่ก็ยืนเต็มเท้าแบบไม่น่าเกลียดอะไร

รอบเครื่องยนต์เท่าที่สังเกตจะตัดที่ประมาณ 9500รอบ/นาที  ผมจะประมาณคร่าวๆนะครับ (รถผมยังไม่พ้นนะยะรันอิน) เกียร์ 1ลากได้ประมาณ 35กม./ชม. เกียร์ 2 ประมาณ 60กม./ชม. เกียร์ 3 เป็นช่วงที่สนุกที่สุดของรุ่นนี้เพราะบิดเป็นมาๆ ได้ใจผมเลย ประมาณ 89กม./ชม เกียร์ 4 เริ่มดันละครับลากได้ประมาณ 110 กว่าๆ ส่วนเกียร์ 5,6 ก็ดันขึ้นไปแต่ผมไม่ได้ลากดูนะครับ เพราะทางที่วิ่งประจำก็ไม่ได้มีระยะทางยาวเท่าไร มาในส่วนของหน้าปัดบ้าง จะมีการแสดงผลเป็นดิจิตอลซึ่งได้แก่ ความเร็ว, ระยะทาง, ระดับน้ำมัน, ระดับความร้อน, เวลา, เลขเกียร์, ส่วนรอบเครื่องยนต์จะแสดงเป็นเข็มวัดรอบ

ส่วนของระบบระบายความร้อนจะมีสี่ระดับ โดยความร้อนระดับปกติจะอยู่ที่ระดับที่สอง คือจะมีขีดขึ้นมาสองขีด แต่ถ้าความร้อนขึ้นสามขีดแรกๆผมก็ตกใจว่าความร้อนขึ้นแล้วมีเสียงวี๊ดออกมา พอก้มดูก็พบกับพัดลมเป่าหม้อน้ำถือว่าดีเลยแหละครับความร้อนลงเร็วเลย


โซ่กับอาร์มก็จะมีตัวกั้นเป็นยางๆ เคยอ่านๆเจอมาว่าตัว TNT 300 โซ่มันกินอาร์มแต่ก็น่าจะมีตัวนี้มาติดตั้งเหมือนกันแล้ว


นี่คือสเปคของเจ้า benelli tnt 25 ตัวนี้นะครับ ข้อมูลจาก [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
เครื่องยนต์ขนาด 249.23 cc.  1 ลูกสูบ 4 จังหวะ แรงม้าที่ 24.2 bhp.ที่ 9000รอบ/นาที และ ทอร์ค 21 nm. ที่ 7000รอบ/นาที  เกียร์ 6 สปีด คลัทช์เปียกซ้อนกันแบบหลายแผ่น จ่ายน้ำมันด้วยระบบหัวฉีด EFI
( จากการทดสอบของสื่อทางเมืองนอกนั้น ให้ข้อมูลในเรื่องการไต่ความเร็วมาดังนี้0-20 ที่ 0.69 วิ, 0-40 ที่ 1.90 วิ, 0-60 ที่ 3.56 วิ, 0-80 ที่ 5.99 วิ และ 0-100 ที่ 9.95 วิ ).
ยางหน้าขนาด 110/70 x 17 นิ้ว ยางหลัง 140/60 x 17 นิ้ว โช๊คด้านหน้าเป็นโช๊คหัวกลับขนาด 41 มิลลิเมตร โช๊คด้วนหลังเป็น monoshock   ในส่วนของมิติรถนะครับ ยาว 2,080 มม.  กว้าง 805 มม. และสูง 1,090 มม. ความสูงเบาะอยู่ที่ 780 มม. ระยะห่างจากพื้นถึงท้องรถ 130มม. ฐานล้อห่าง 1,385 มม. น้ำหนักตัวรถ137 กก. เบามากเลยแหะๆ ความจุถังน้ำมันอยู่ที่ 16.5 ลิตร อิ่มกันเลยทีเดียว

รูปตัวเต็มๆ


ด้านหน้า


ส่วนของหน้าปัดรายละเอียดที่แสดงผมบอกไปแล้วทางด้านบน


อันนี้ก็ส่วนของทางด้านหลังบ้าง ยางติดรถมาเป็น IRC road winner rx-01 นะครับ  แต่แอบน้อยใจตรงบังโซ่แลดูบางมากไม่ค่อยโอเคเท่าไร



โครงถักสีแดง จัดว่าเด็ดงานเชื่อมดูโอเค


บั้นท้ายของเจ้า 25 ตัวนี้


ขาดเหลืออะไรแนะนำได้นะครับ แต่อย่าด่าเยอะผมสำนึกไม่ทัน 555

ปล.อัตราการกินน้ำมันผมยังบอกไม่ได้พึ่งใช้ไปร้อยกว่าโลเอง แต่ทางศูนย์ให้ข้อมูลมาว่าขี่ดีๆนี่น่าจะได้ประมาณ 25 กม./ลิตร
ชื่อสินค้า:   Benelli TNT 25
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่