สมัครสมาชิก King power โดนยึดเงินสดในบัตร เกือบ 4 พันบาท โดยไม่มีการแจ้งเตือน!!!! เอาเงินฉันคืนนมาาาาาาา

++++กระทู้ยาวมาก แต่รบกวนอ่านให้จบกันนะคะ เพราะคิดว่าต้องมีประโยชน์กับใครอีกหลายคน +++++

เรื่องราวที่เกิดขึ้นที่เราจะเล่าคือ เรื่องราวเกี่ยวกับบริษัท คิงพาวเวอร์ค่ะ
ขออนุญาตออกตัวว่าเราไม่ได้มีจุดประสงค์ตั้งใจเพื่อสร้างความเสื่อมเสียใดๆ ให้แก่บริษัทค่ะ
แต่จะมาแชร์ประสบการที่เกิดขึ้น เพื่อเป็นการเตือนเพื่อนๆ หรือสอบถามข้อมูลบางอย่างผ่านกระทู้นี้

เราได้ทำการสมัครสมาชิก king power เมื่อวันที่  14  กันยายนที่ผ่านมา
ด้วยความไม่ตั้งใจที่จะมีบัตรสมาชิกอะไรกับเค้า เพราะปกติแล้วเรามีเพื่อนเป็นแอร์ เป็นสจ๊วต
ที่สามารถฝากซื้อของใน Duty Free ของ king power ได้
ในราคาส่วนลดที่มากกว่าบัตรลดของ king power อยู่แล้ว
อีกทั้งแฟนเราก็มีบัตรสีเขียวที่ทาง King power ส่งมาเชิญเป็นสมาชิกอยู่ด้วย

เรื่องมันเกิดขึ้นตรงที่ว่า วันที่ 14 ก.ย. เราเดินทางไปต่างประเทศแล้วลืมพก eye remover ไป จึงต้องแวะไปซื้อที่นั่น
ยังไม่ทันได้ซื้อของ ก็มีพนักงานของ king power  เค้ามาแนะนำเสนอโปรโมชั่น ว่าสมัครสมาชิกวันนี้มั้ยคะ
มีโปรโมชั่น ถ้าลูกค้าสมัครแล้วเติมเงินเข้าบัตร 5,000 ได้เครดิตเงินคืน 6,000 เลย เท่ากับได้ 20% เพิ่ม
สามารถใช้ได้เลยในวันนี้ โดยบัตรสมาชิกลดใช้ลดสินค้าได้ 5% ด้วย
เราจะซื้อของอยู่แล้วก็เลย อ้าว งั้นก็สมัครสิ โดยเรารูดบัตรเครดิตจ่ายไป  5,000  บาท
เหมือนใส่เงินเข้าบัตรแทนเงินสด และเราใช้บัตรครั้งนั้นเลย (เราซื้ออายรีมูฟของชาแนล 980 บาทกับของเมเบอลีนอีกร้อยกว่าบาท)
แฟนเราก็ถามพนักงานว่า เงินนี่ที่ได้นี่ต้องใช้เมื่อไหร่ พนักงานตอบว่าถ้ารอบนี้ใช้ไม่หมดก็เก็บมาใช้รอบหน้าได้ค่ะ
แต่แฟนยังย้ำถามอีกว่า แน่ใจนะว่าไม่มีวันหมดอายุ ต้องใช้เมื่อไหร่ พนักงานก็ตอบว่า ค่ะกลับมาใช้เมื่อไหร่ก็ได้

เราได้มีโอกาสเดินทางไปต่างประเทศอีกครั้งในวันที่ 16  ตุลาคม ทำให้เราได้ช้บัตรสมาชิกที่มีวงเงินอยู่อีกครั้ง
โดยครั้งนี้เราซื้อ Hand cream ไปรวมเงินประมาณพันเศษๆ เราเดินทางกลับวันที่ 20 ตุลาคม
และรู้อยู่แล้วว่าจะต้องไปต่างประเทศอีกทีคือวันที่ 25 ตุลาคม วันที่ 24  เรากับแฟนเลยไปซื้อของที่รางน้ำ
เพื่อใช้สิทธิ์วันเกิดของแฟนเรา (สิทธิ์ที่ 1 ลด 30% ต้องใช้ที่รางน้ำเท่านั้น และสิทธิ์ที่ 2 ลด 25% ใช้ได้ที่รางน้ำและสุวรรณภูมิ)
เพราะกะว่าจะรับของวันรุ่งขึ้นและอาจจะใช้สิทธิ์ 25% ต่อเลย
แต่เพราะเป็นสิทธิ์วันเกิดของแฟน เราเลยไม่สามารถใช้เครดิตในบัตรของตัวเองได้
และเพิ่งมารู้ว่า หากเป็นสิทธิ์วันเกิด แฟนเราก็ไม่สามารถใช้เครดิตในบัตรของตัวเองได้เช่นกันนะคะ
และต้องจ่ายเงินใหม่ในราคาเต็มก่อนเท่านั้นและส่วนลดที่ว่าถึงจะเข้าไปเป็นเครดิตให้ในบัตรแทน
ซึ่งเรากับแฟนก็โอเค ไม่คิดมาก ก็ถือว่าได้ของเยอะขึ้นถ้าเอาเงินในบัตรไปซื้ออีก

วันนั้นเราขอให้พนักงานเชคบัตรเราให้หน่อย ว่าเรามีเงินเหลือเท่าไหร่
ยอดคงเหลือในบัตรเรามีประมาณ 3,500  เศษๆ นั่นคือครั้งสุดท้ายที่เราเห็นตัวเลขในบัตรเรา

เรื่องมันเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน เราไปส่งพี่สาวไปเรียนต่างประเทศ
และเนื่อจากแฟนพี่สาวเป็นกงสุลทำให้เราสามารถเข้าไปส่งพี่สาวได้ถึงข้างใน
เราตั้งใจเข้าไปเพื่อจะเซอไพรสซื้อของขวัญวันเกิดให้พี่สาว
โดยเราสามารถใช้บัตรสมาชิกของ King power ได้เพราะนามสกุลเดียวกับผู้เดินทาง
แต่แล้วเราก็ต้องยืนงงตาแตก เมื่อพนักงานใน duty free แจ้งว่า เราไม่มีเงินในบัตรเหลือเลย

ยอดเงินเท่ากับ 0.00 บาท ตอนนั้นยังคิดว่า ระบบ error แน่ๆ พนักงานแนะนำให้ไปติดต่อเคาท์เตอร์คิงพาวเวอร์
ผลสรุป เชคบัตรเรา บัตรไม่มีเงินเหลือแล้วจริงๆ ถามไปถามมาได้ใจความว่า
โปรโมชั่นอันนั้นได้หมดอายุแล้วเมื่อวันที่ 31 ตุลาคมที่ผ่านมา !!!!!!!!!!

ยืนงงไป 2 นาทีและดึงสติกลับมาได้ว่า “เงินสดที่จ่ายไปมีวันหมดอายุด้วยหรอ?????”

เลยเริ่มสอบถามพนักงานเพิ่มเติม ว่าคืออะไร พนักงานตรงนั้นดูจะไม่ค่อยทราบรายละเอียดอะไรเลย
ตอบคำถามไม่ได้ พูดได้แค่ว่าเดี๋ยวจะติดต่อหัวหน้าให้ พร้อมกดโทรศัพท์

การคุยครั้งที่ 1 เราได้คุยกับใครซักคนของคิงพาวเวอร์ที่อยู่ในสนามบิน
รับเรื่องและแจ้งว่าบัตรเราหมดโปรโมชั่นนั้นไปแล้วจริงๆ ถ้ายังไงต้องติดต่อสำนักงานใหญ่ให้เค้าต่อเวลาให้
เราเลยขอให้เค้าต่อสายให้

การคุยครั้งที่ 2 เราถูกโอนสายไปให้พนักงานที่เหมือนจะเป็น Call Center รับเรื่อง
เราเล่าทุกอย่างให้ฟัง พนักงานในสายนั้นพูดจาแย่มาก บอกแค่ว่าทำเรื่องให้ไม่ได้
ให้ไปเขียนคำรองยื่นขอต่อเวลาของโปรโมชั่น ต้องส่งหนังสือเข้าสำนักงานใหญ่  
โดยให้ไปเอาเอกสารที่เคาท์เตอร์ที่สนามบิน (ซึ่งตรงนั้นไม่มีเอกสารที่ว่าเลย)
เราสอบถามพนักงานว่า นี่มีใครมาร้องเรียนรึยัง พนักงานกลับตอบเราด้วยน้ำเสียงไม่สุภาพว่า
"อ๋อไม่มีค่ะ นี่คนแรกเพราะปกติลูกค้าจะต้องทราบวันหมดอายุอยู่แล้ว และถ้ามีวันหมดอายุ
ก็จะระบุในเอกสารใบเสร็จที่ลูกค้าได้ไป"

…….. ตอนนั้นรู้สึกเหมือนโดนด่าว่า Eโง่ แกไม่รู้เองนะ ช่วยไม่ได้ ……..

เราเสียเวลาอยู่กับการรอสายตรงนั้นร่วม 15  นาที จนเราตัดสินใจซื้อของให้พี่สาวด้วยเงินเราเองก่อน
และค่อยกลับมาคุยใหม่ พยายามหาเอกสารที่จะเขียนจนเราไปได้เอกสารที่ข้างเคาท์เตอร์ Pick up
เป็นเอกสารครึ่ง A4 ดูเป็นแค่ใบแสดงความคิดเห็นด้วยซ้ำ เราเลยยังไม่กรอกค่ะ

การคุยครั้งที่ 3 เราไม่ล้มเลิกค่ะ กดโทรเข้า Call center เองเลย โดยแจ้งเรื่องที่เกิดขึ้น
เราขอชื่อพนักงานรับสายไว้หมดค่ะ เพื่อการอ้างอิง พนักงานคนนี้พูดจาดีหน่อยและขอเลขสมาชิกพร้อมจะดำเนินการให้

ลืมเล่าไปว่า ตอนที่มีเรื่องนั้น เพื่อนเราที่ทำงานในสนามบินยืนอยู่ด้วยตลอดเวลา
หลังจากที่แยกย้ายไปแล้ว เพื่อนเราไปคุยกับเพื่อนอีกคน เล่าเรื่องของเราที่เกิดขึ้นให้ฟัง
สรุปว่า เพื่อนของเพื่อนเรา ก็โดนเหมือนกันค่ะ นางสมัครไปเมื่อวันที่ 22 กันยายน
โดยตั้งใจไปสมัครอยู่แล้วเพราะรู้ว่าสมัครฟรี และเดือนตุลาคมคือเดือนเกิดนาง
นางอยากได้สิทธิลด 30% สำหรับบางรายการที่ปกตินางลดไม่ได้ แต่พนักงานแนะนำโปรนี้ให้ เลยจ่ายไป 5,000
เพราะรู้ว่าจะเดินทางในวันที่ 10 พ.ย. เลยคิดว่าจะเก็บ 6,000 อันนี้ไว้ใช้
เพื่อนของเพื่อนน่าสงสารกว่ามากกกกก คือยังไม่ได้ใช้เงินเลยซักบาทเดียว!!!!!!
ตาลีตาเหลือกไปเชค ก็ถึงกับช๊อค เพราะเหลือ 0 เหมือนกัน T________T

หลังจากรู้เรื่องว่า อ้าว เห้ย ไม่ใช่เราคนเดียวแล้วนี่ที่โดน!!!
นี่คนใกล้ตัวมากๆ ไม่ได้ซื้อพร้อมกัน ไม่ได้เที่ยวด้วยกันกันยังโดนเลยยยย
เห้ยยยยย เราเลยตัดสินใจเดินไปที่เคาท์เตอร์ใหญ่ข้างนอกอีกครั้ง เพื่อเขียนคำร้อง
ครั้งนี้ค่อยยังชั่วมาเป็นเอกสาร A4 มีข้อมูลสมาชิกนั่นนี่ให้กรอก

เราเริ่มมองหาป้ายโปรโมชันต่างๆ จนเจอกับป้าย ป้ายนึง

“สมัครแพคเกจบัตรสมาชิกคิงพาวเวอร์ ประเภท NAVY เพียง 5,000 บาท รับทันทีเงินในบัตร 5,500  บาท วันนี้ -31 ธันวาคม 2558 ที่คิงพาวเวอร์ รางน้ำ ศรีวารี และท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเท่านั้น”  โดยมี * ต่างๆ ไว้ตัวเล็กมากๆ ว่า มูลค่าในบัตรสมาชิกคิงพาวเวอร์ สามารถใช้ได้ถึงวันที่ 31 ม.ค. 2559

…………………………..


การคุยครั้งที่4  ที่เคาท์เตอร์ใหญ่แถว N เราเล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้พนักงานฟัง (ประมาณ 3 คน)
พนักงานคนนึงถามว่า เป็นการสมัครสมาชิกอันนั้นเงินมีหมดอายุนะคะ นั่นนี่ คือพูดประมาณว่า
จริงๆ แล้วพนักงานที่เป็นคนรับทำสมาชิกต้องแจ้งนะคะ เค้าต้องทราบอยู่แล้ว เรายังคงยืนยันว่าไม่มีใครแจ้งเลย
ถ้าเรารู้ว่าเราจะต้องใช้เงินให้หมด 6,000  บาทภายใน 1 เดือนเราคงไม่สมัครบัตรแบบนี้หรอก
เพราะเราไม่ได้อยากได้ของอะไรในวันนั้น และเราฝากเพื่อนซื้อลด 20%  ไม่ใช่แค่ 5% อยู่แล้ว
แต่ที่ทำเพราะคิดว่ามันเท่ากับเราได้ถึง 25% และไม่มีวันหมดอายุต่างหาก
พนักงานพยายามยื่นขอเสนอให้เราโดยการจะทำเรื่องขอต่ออายุให้
จนกว่าเราจะมีการเดินทางอีกครั้ง นั่นคือแพลนเที่ยวตอนสิ้นปี ......

ตอนนั้นอารมณ์เริ่มมาหนัก เกิดคำถามเกิดขึ้นในหัวมากมายว่า
1.ในเมื่อสมัครบัตรสมาชิกคิงพาวเวอร์ สามารถสมัครได้ฟรีอยู่แล้ว โปรโมชั่นการจ่ายเงิน 5,000 บาทคือเพื่ออะไร

2.ถ้าความผิดพลาดเกิดจากพนักงานหน้างานที่บกพร่องลืมมมมมมม ไม่ได้แจ้งให้เราทราบว่ามันมีอายุต้องใช้ตอนไหน จริง
แต่.....ทำไมเราขอให้เค้าเชคชื่อของพนักงานที่ทำการสมัครให้ทั้งเรา และเพื่อนของเพื่อนเรา ไม่ใช่คนเดียวกัน???
ของเราผู้หญิง ของเพื่อนของเพื่อนเราเป็นผู้ชาย??????? นั่นอาจจะหมายความว่าพนักงานบริษัทไม่ทราบจริงๆ
หรือ .... ตั้งใจ? เพราะอยากได้ยอดขายเงิน 5,000 ?????

3.การที่เราเอาเงินสดของเราเอง จ่ายไป โดยพนักงานแจ้งว่าเป็นเหมือนการเติมเงินสดเข้าบัตร
โดยได้เงินเพิ่ม เหมือนนการได้ลดเพิ่มถึง 20% หากมีเงื่อนไขเรื่องระยะเวลาของเงินจริง  
มันถูกแล้วหรอ ที่จะยึดเงินทั้งหมดในส่วนของ 5,000 บาท ถ้าหากบริษัทจะหักในส่วนพิเศษที่ลูกค้าได้เพิ่ม 1,000 บาท
อันนั้นเราเข้าใจได้นะ แต่การเอาเงิน ในส่วนที่มันเป็นของเราไปเฉยๆ คืออะไร ในเมื่อไม่ใช่ค่าสมัครอยู่แล้วเพราะปกติสมัครฟรี !!!!!!!????
เห่นนนโหล๋วววว @#%%&^&$%#$%@$

4.การตั้งเงื่อนไขเรื่องระยะเวลาการใช้เงินในบัตร ให้มีระยะการใช้งานได้ 1 เดือนหลังจากสมัคร
(สมัคร 14  ก.ย. สมัคร 22 ก.ย. หมดอายุ  31 ต.ค.!!!!!!!) ทางบริษัทคิดว่าผู้สมัครจะใช้ทันมั้ยคะ?
ลูกค้าคุณจะเดินทางบ่อยมากกกกก ขนาดนั้นเลยหรอ ส่วนตัวเราว่าจัดอยู่ในคนเดินทางบ่อยนะ
แค่กันยากับตุลาก็ 4 ครั้งแล้ววววว คนคิดโปรโมชั่นนี้ตั้งใจจับกลุ่มลูกค้าประเภทไหนกันแน่คะ?
กลุ่มคนเดินทางบ่อย(มาก) ซึ่งคนเหล่านั้นอาจเป็นนักธุรกิจ คนมีเงิน อาจจะมีบัตรกันหมดแล้วมั้งคะ

5.เราได้ถามพนักงานว่า มีใครมาร้องเรียนบ้างมั้ย พนักงานตอบว่าไม่มี มีแค่เรากับเพื่อนของเพื่อนเรา(ซึ่งรู้ตัวมาจากเรื่องเรา)
คำถามคือ ไม่มีใครมาร้องเรียนจริงๆ หรือออ.... พวกเค้ายังไม่รู้ตัว เราเลยบอกพนักงานไปว่า
เราท้าให้คุณตรวจสอบสมาชิกที่สมัครโปรนี้กับคุณเลย ว่าหลังจากวันน้ัน เค้าได้ใช้เงินของเค้าที่จ่ายไปหมดแล้วหรือยัง
หรือ พวกเค้าโดนตัดเงินไปหมดแล้วแบบไม่รู้ตัวกันแน่?????!!!!

6.การแจ้งเตือนของระบบ เราได้รับแมสเสจต่างๆ ทางโทรศัพท์มือถือหลังจากที่เราเป็นสมาชิกกับคิงพาวเวอร์
เช่นโปรโมชั่นครบรอบลด 30% เที่ยวลุ้นล้าน รับเวาเชอร์เพิ่มฟรี บลาๆๆๆ
ที่น่าแปลกใจคือข้อความระบุชื่อจริงเราชัดเจน ว่าเรียนคุณ..... แต่แปลกตรงที่ว่าทำไมไม่มีการแจ้งเตือนเรื่องโปรโมชั่นวันหมดอายุนี้เลย
หรือเป็นเพราะไม่อยากช่วยลูกค้ารักษาสิทธิ์? การทำการตลาดแบบนี้ที่เอาแต่ส่งข้อความเพื่อประโยชน์ของบริษัทคืออะไร

เราถามพนักงานคิงพาวเวอร์ด้วยความสงสัย ว่าถ้าพี่ๆ ไม่ใช่พนักงานคิงพาวเวอร์ แต่เป็นคนทั่วไป
จะไปซื้อของที่ห้างสรรพสินค้า เซเว่น หรือที่ไหนก็แล้วแต่ พี่จะงงมั้ยคะ กับโปรโมชั่นนี้
กับการตัดเครดิต ยึดเงินของพี่ๆ ไป วันนี้เราเพิ่งรู้ว่า เงินสดเรามีวันหมดอายุ (อายุสั้นตายไวอีกต่างหาก)


การคุยครั้งสุดท้ายคือวันที่ 3 พ.ย. พนักงานเสียงใส  Call center โทรมา ว่าบัตรเราได้รับการต่ออายุให้ค่ะ ถึงวันที่ 30 พ.ย.นี้ .............

เห่นนนนโหล๋วววววววว++++++!!!!!!  อีกครั้ง เราไม่ได้เดินทางค่ะ
ไม่อยากรำบากร่างตัวเองเลขไฟลทไปซื้อของกับคนจีนที่รางน้ำก่อนสิ้นเดือนนี้
เพื่อฝากไว้และรับของตอนจะเที่ยวช่วงสิ้นเดือนธ.ค ด้วยค่ะ พนักงานเสียงใสแจ้งอีกว่า
มีป้ายฟ้าที่ซื้อได้เลยนะคะ เป็นพวกรองเท้ากีฬาเสื้อผ้า .........
ชั้นไม่ได้อยากได้รองเท้าค่ะ ไม่ซื้อ !!!!! อยากได้เงินคืนนนนนนนนนนนนนน
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่