สะเพร่าอีกแล้ว..ก็เลยเจออีกแล้ว
ขอเล่าแบบย่อๆ....
เรารอ..และตั้งใจไปงานบ้าน.......จนวันอาทิตย์ 1 พย.58 เราไปตั้งแต่งานเปิดเพื่อไปดูไม้ปูระเบียงบ้าน
มุ้งจีบ(จ่ายมัดจำไป2พัน-เงินสด) ของตกแต่งบ้าน...จิปาถะ....
แล้วพอผ่าน บูธเครื่องใช้ไฟฟ้า เลยแวะซื้อเครื่องทำสมูทตี้ หลังจากรูดบัตรเครดิต...รอพนักงานไปเอาของนานมากก็
เลยบอกพนักงานว่าฝากไว้ก่อนเดี๊ยวจะกลับ...จะแวะมาเอานะ หลังจากเดินดูของที่ต้องการหลายอย่างเพราะกำลังต่อเติมบ้าน
จน 6โมงเย็นก็แวะไปเอาเครื่องทำสมูทตี้ ...ที่บูธ....ลูกค้าเยอะมากพนักงานยุ่ง ก็เลยรีบรับถุงแล้วเอากลับบ้านเลย
ไม่ได้เปิดดูของหรือลองของ (เราสะเพร่าเอง) เพราะความเมื่อยขาและของเยอะ (จ่ายค่าจอดรถไป160บาท)..
พอถึงบ้าน สัก3ทุ่ม ค่อยเปิดดูเครื่องทำสมูทตี้ ปรากฏว่า กลิ่นอับชื้นแบบกล่องเปียกพุ่งกระจายเต็มห้อง(เปิดแอร์)
พอเห็นสภาพกล่องเท่านั้นแหละ ....(ฝากล่องขาด มีการเอาชิ้นที่ขาดเก็บไว้ให้ในกล่อง...ตามรูป..และแน่นอน
ของที่ได้เป็นตัวโชว์...สมุดคู่มือทำน้ำผลไม้...อย่างเยิน) เราเลยตั้งใจว่าจะไปเปลี่ยนตัวใหม่พรุ่งนี้
วันจันทร์เลิกงาน ตีรถไปอีกเที่ยว(ค่าจอด 40บาท) ดิ่งไปที่บูธ บอกขอเปลี่ยนตัวใหม่เพราะกล่องเน่าเปียก แต่ก็
เกรงใจไม่กล้าโวย ว่าสงสัยตัวโชว์อะ พนักงานก็ใช้เวลาครู่ใหญ่ เอากล่องใหม่มาให้ แต่ก็ยังบุบอยู่
และบอกว่าตัวนี้ไม่ใช่ตัวโชว์นะ เราบอกไม่เอาขอเงินคืนเถอะ......
พนักงานบอกลดค่ากล่องให้ 400 บาท(ค่าเครื่อง 4990บาท).......
เราก็ปฏิเสธ และยืนยันขอให้ทำเรื่องคืนเงินในบัตร ถึงช้าเป็นเดือนก็ช่างเรารอได้...เพราะทางบูธไม่มีของให้เราเปลี่ยนแล้ว
สรุป คือ ...1.เขาจะทำเรื่องคืนเงินในบัตรให้รอ 15วันแต่ต้องหัก3% =148บาท(สรุปคนซื้อต้องรับผิดชอบ)
2.เราโทรไปปรึกษาบัตรเครดิตสีเหลือง(signature) พนักงานบอกว่า ยกเลิกจ่ายไม่ได้ และ 3%
เราต้องตกลงกับคนขายเอง เพราะเขาขายของคุณแล้ว ไม่ได้เงิน ดังนั้นค่ารูดคุณต้องเสีย.....
(คำปรึกษาของพนักงานแบงค์ช่วยเราให้ตัดสินใจได้ทันที.....ว่าจ่ายไปเถอะ...หิวข้าวแล้ว)
เราเขียนมาแชร์ ......เพราะคิดว่าอย่าสะเพร่าแบบเรา ไม่ตรวจของก่อนจ่ายตังค์และรับของเพราะไว้ใจพนังานขาย
......3% ค่ารูดบัตร ทำให้เราได้คิดในคราวหน้าก่อนที่จะใช้บัตรเพราะครั้งนี้เป็นครั้งแรกโดนปรับ
คราวนี้ยอดน้อยเลยโดนแค่ร้อยกว่าบาทเองและโชคดีที่รูดเต็ม ถ้ารูดผ่อนจะยกเลิกไม่ได้เลย
......ทำไมความบกพร่องอยู่ที่ผู้ขาย แต่ผู้ซื้อต้องรับผิดชอบ.....(ต่างประเทศใช้แล้วเจ็ดวันไม่พอใจ
ยังขอคืนของและคืนเงินเต็มจำนวน Argos, Index etc.)
ซึ่งในเคสของเราไม่ได้เสียดายเงิน แต่แค่เสียความรู้สึก(เหมือนเป็นผู้บริโภคและถูกเอาเปรียบ)
ถ้าพนักงานแจ้งเราก่อนว่าของเป็นสภาพอย่างนี้เราก็จะได้ตัดสินใจไม่เอาตั้งแต่ทีแรก
ตอนนี้ก็รอลุ้นเงินคืนเข้าบัญชีอย่างเดียว......
อยากแชร์เรื่องการใช้บัตรเครดิตซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้างานที่เมืองทอง
ขอเล่าแบบย่อๆ....
เรารอ..และตั้งใจไปงานบ้าน.......จนวันอาทิตย์ 1 พย.58 เราไปตั้งแต่งานเปิดเพื่อไปดูไม้ปูระเบียงบ้าน
มุ้งจีบ(จ่ายมัดจำไป2พัน-เงินสด) ของตกแต่งบ้าน...จิปาถะ....
แล้วพอผ่าน บูธเครื่องใช้ไฟฟ้า เลยแวะซื้อเครื่องทำสมูทตี้ หลังจากรูดบัตรเครดิต...รอพนักงานไปเอาของนานมากก็
เลยบอกพนักงานว่าฝากไว้ก่อนเดี๊ยวจะกลับ...จะแวะมาเอานะ หลังจากเดินดูของที่ต้องการหลายอย่างเพราะกำลังต่อเติมบ้าน
จน 6โมงเย็นก็แวะไปเอาเครื่องทำสมูทตี้ ...ที่บูธ....ลูกค้าเยอะมากพนักงานยุ่ง ก็เลยรีบรับถุงแล้วเอากลับบ้านเลย
ไม่ได้เปิดดูของหรือลองของ (เราสะเพร่าเอง) เพราะความเมื่อยขาและของเยอะ (จ่ายค่าจอดรถไป160บาท)..
พอถึงบ้าน สัก3ทุ่ม ค่อยเปิดดูเครื่องทำสมูทตี้ ปรากฏว่า กลิ่นอับชื้นแบบกล่องเปียกพุ่งกระจายเต็มห้อง(เปิดแอร์)
พอเห็นสภาพกล่องเท่านั้นแหละ ....(ฝากล่องขาด มีการเอาชิ้นที่ขาดเก็บไว้ให้ในกล่อง...ตามรูป..และแน่นอน
ของที่ได้เป็นตัวโชว์...สมุดคู่มือทำน้ำผลไม้...อย่างเยิน) เราเลยตั้งใจว่าจะไปเปลี่ยนตัวใหม่พรุ่งนี้
วันจันทร์เลิกงาน ตีรถไปอีกเที่ยว(ค่าจอด 40บาท) ดิ่งไปที่บูธ บอกขอเปลี่ยนตัวใหม่เพราะกล่องเน่าเปียก แต่ก็
เกรงใจไม่กล้าโวย ว่าสงสัยตัวโชว์อะ พนักงานก็ใช้เวลาครู่ใหญ่ เอากล่องใหม่มาให้ แต่ก็ยังบุบอยู่
และบอกว่าตัวนี้ไม่ใช่ตัวโชว์นะ เราบอกไม่เอาขอเงินคืนเถอะ......
พนักงานบอกลดค่ากล่องให้ 400 บาท(ค่าเครื่อง 4990บาท).......
เราก็ปฏิเสธ และยืนยันขอให้ทำเรื่องคืนเงินในบัตร ถึงช้าเป็นเดือนก็ช่างเรารอได้...เพราะทางบูธไม่มีของให้เราเปลี่ยนแล้ว
สรุป คือ ...1.เขาจะทำเรื่องคืนเงินในบัตรให้รอ 15วันแต่ต้องหัก3% =148บาท(สรุปคนซื้อต้องรับผิดชอบ)
2.เราโทรไปปรึกษาบัตรเครดิตสีเหลือง(signature) พนักงานบอกว่า ยกเลิกจ่ายไม่ได้ และ 3%
เราต้องตกลงกับคนขายเอง เพราะเขาขายของคุณแล้ว ไม่ได้เงิน ดังนั้นค่ารูดคุณต้องเสีย.....
(คำปรึกษาของพนักงานแบงค์ช่วยเราให้ตัดสินใจได้ทันที.....ว่าจ่ายไปเถอะ...หิวข้าวแล้ว)
เราเขียนมาแชร์ ......เพราะคิดว่าอย่าสะเพร่าแบบเรา ไม่ตรวจของก่อนจ่ายตังค์และรับของเพราะไว้ใจพนังานขาย
......3% ค่ารูดบัตร ทำให้เราได้คิดในคราวหน้าก่อนที่จะใช้บัตรเพราะครั้งนี้เป็นครั้งแรกโดนปรับ
คราวนี้ยอดน้อยเลยโดนแค่ร้อยกว่าบาทเองและโชคดีที่รูดเต็ม ถ้ารูดผ่อนจะยกเลิกไม่ได้เลย
......ทำไมความบกพร่องอยู่ที่ผู้ขาย แต่ผู้ซื้อต้องรับผิดชอบ.....(ต่างประเทศใช้แล้วเจ็ดวันไม่พอใจ
ยังขอคืนของและคืนเงินเต็มจำนวน Argos, Index etc.)
ซึ่งในเคสของเราไม่ได้เสียดายเงิน แต่แค่เสียความรู้สึก(เหมือนเป็นผู้บริโภคและถูกเอาเปรียบ)
ถ้าพนักงานแจ้งเราก่อนว่าของเป็นสภาพอย่างนี้เราก็จะได้ตัดสินใจไม่เอาตั้งแต่ทีแรก
ตอนนี้ก็รอลุ้นเงินคืนเข้าบัญชีอย่างเดียว......