[CR] เที่ยวบินนกแอร์ นครพนม-ดอนเมืองดีเลย์1 ชม.กับการที่ผมขอเลื่อนไปขึ้น จังหวัดอื่น....

กระทู้รีวิว
วันนี้(2/11/15) ผมมีเที่ยวบิน ของนกแอร์ เวลาเดิมอยู่ที่ 21.10-22.20 ผมก็โอเครกับเวลาเป็นอย่างยิ่ง จนกระทั้งเวลา 11.50 ของวันนี้ นกแอร์ได้ส่งข้อความมาว่า เครื่องจะดีเลย์ไป 1 ชม. เป็น 22.20-23.35 ผมเห็นแล้วรู้สึก ดีใจป่นเสียใจไป เพราะ ได้อยู่เล่นกะเพื่อนนานขึ้นแต่ถึงกทม. ดึกมากๆ หอพักผม อยู่ศาลายา กว่าจะถึงนู้นอีกก็ดึกดื้น ผมเลยตัดสินใจโทรไปหา 1318 ทันที โทรไปทั้งหมด 4 สาย แต่ละสายเป็นดังต่อไปนี้
        สาย1 คุยขอเลื่อนไป จ. ใกล้เคียงได้ไหมครับ ซึ่งก็เป็นสกลนคร เพราะว่าไฟท์ดึกไป ขอเปลี่ยนไปขึ้นนกแอร์รอบ 20.45 ที่สกลได้ไหม บลาๆๆๆ คุยไปเรื่อยๆ จนให้รอสาย เหมือนจะไปคุยกับ บุคคลผู้ซึ่งสามารถตัดสินใจเรื่องนี้ได้ จนกลับมาท่าสายอีกครั้ง และได้คำตอบว่า ให้รอ พนง. โทรกลับ ผมถามนานไหม 15 นาที พนง . กล่าว จนผมรอ 20 น. เงียบ เลยตัดสินใจโทรไปที่
         สายที่ 2 ก็เล่ารายละเอียดเหมือนเดิม ให้รอสายแปบนึง เหมือนจะไปคุยกับหัวหน้าหรือ ผู้ตัดสินใจได้มากกว่านี้ เหมือนคนแรกครับ ระหว่างรอสายถูกตัดไปเฉยๆ เลยโทรไปอีกครั้ง
        สายที่ 3 เล่าทุกอย่างเหมือนเดิม ให้รอสายแล้ว เงียบไปเหมือน สาย 1-2 จนกลับมาที่สายอีกครั้ง จนกระทั้งเกือบ พนง. กำลังจะชี้แจ้งเงื่อนไขให้ฟัง เกือบจะได้เรื่อง ตังค์ในโทรศัพท์เผือกหมด เวรกรรมจริงๆ!!! ไปเติมตังค์ แล้วก็..
      สายที่ 4 เล่าเหมือนเดิม แต่ พนง คนนี้เหมือนจะเข้มๆ ดุๆหน่อยนึง แต่ก็พูดเงื่อนไขให้ฟังประมานว่า สามารถเปลี่ยนได้ไฟท์ได้หนึ่งครั้งฟรี และ เงื่อนไขการขอคืนเงิน และ เปลี่ยนสายการบิน บลาๆๆ แต่ผมก็สวนทางกลับเหมือนกัน ว่า ไฟท์นี้ก็ไฟท์สุดท้ายแล้ว จะให้ผมเปลี่ยนไปไหนละครับ ผมเลยมาขอให้ผมไปขึ้นที่สกลนครได้ไหม เพราะยังไงก็ตางเดินทางวันนี้ บลาๆๆ ประมานว่าคุณดีเลย์เองนะ คุณมาทำให้แพลนผมเปลี่ยนแปลง คุณต้องรับผิดชอบ และ พนง. ก็บอกว่าจะยื่นเรื่องให้ค่ะ ผมถามกลับว่านานไหมครับ พนง. ตอบ ก็ให้เร็วที่สุดแหละค่ะ เพราะ ผดส. ต้องเดินทางวันนี้ (น้ำเสียงแบบดุๆ ไม่เผื่อ สาย 1-3 เลย 555) จนผมตอบ ครับๆ ขอบคุณมากครับ นอนรอประมาน 10-15 นาที ก็มีสายเข้ามา จากนกแอร์ กล่าวว่า อักสักพักจะมีสายของ พนง. นกแอร์ที่นครพนม ติดต่อไปเรื่องนี้นะคะ ระหว่างที่ พนง. CC นกแอร์พูด สายก็ซ้อนมา ผมคิดในใจ มาละล่ะ 555 ผมรีบตอบครับๆๆๆ เพื่อให้รีบจบจะได้รับ พนง. นกแอร์นครพนม  แต่ก็ miss call แต่ พนง. นครพนม ก็โทรมาอีกครั้ง ก็เกิดการสนทนาว่า สวัสดีค่ะจากนกแอร์นครพนมนะคะ บลาๆๆๆ  ที่ขอเปลี่ยนไปขึ้นที่สกลอะค่ะ ผม ครับ ใช่ครับ ลูกค้าสะดวกที่จะมาขึ้นรถตู้ที่สนามบินนครพนม ไปยังสนามบินสกลนครไหมค่ะ ผมตอบด้วยความไวว่า ครับได้ครับ เสียค่าใช้จ่ายไหมครับ พนง. นครพนม ไม่ค่ะ ลูกค้า หรือว่าลูกค้าสะดวกจะขึ้นของแอร์เอเชียไหมคะ ผมรีบอีกทีว่า สะดวกมากๆครับ (5555รีบสิได้กลับเร็วขึ้นตั้ง 4โมงเย็น) แล้วผมต้องเสียค่าใช้จ่ายไหมครับ พนง. นครพนม ไม่ค่ะ แล้วกระเป๋าผมละ ผมถาม อ่อออออ แล้วลูกค้ามีสัมภาระ ประมาณกี่กิโลคะ? พนง. ถามกลับ ปมตอบไปว่า อ่ออ ไม่เกิน 12 กิโลครับ จากนั้นผมก็ทำการขอบคุณที่ให้ผมเลือกที่จะเปลี่ยนสายการบิน หรือเลือกที่จะไปขึ้นสกล ดังที่ขอไว้ข้างต้น (มีนัวเลือกใหม่เราก็ต้องรีบคว้า 555 ยิ่งอยู่นครพนมเ้วนไม่ต้องไปสกลนคร ) สุดท้าย พอมาถึงสนามบิน เอากระเป๋ามาโหลดที่แอร์เอเชีย พนง. ชั่ง ได้5 โล แต่โควต้า ที่ รกแอร์ให้มา 20 กิโล พนง. แอร์ถาม หลายรอบมากว่า มีใบเดียวหรอคะ? ผมก็ตอบครับ พร้อมอมยิ้ม (รู้สึกกีที่นกแอร์คอนแท็คไว้ให้เพิ่มมาตั้ง 5 โลจากที่นกแอร์ให้โหลดฟรี 15 โลเอง)
          สุดท้าย รู้สึกดีมากที่นกแอร์รับผิดชอบลูกค้าได้ดี และมาตอนโหลดกระเป๋ายิ่งปลื้มไปใหญ่ ถึงแม้ต้องเสียค่าโทรศัพท์ไปหลายตัง แต่ก็คุ้ม แต่เหตุการณ์วันนี้ก็วุ่นวายพอตัว เพราะทั้งโทร ทั้งรีบเก็บกระเป๋า และ อีก1 ชม. ต่อมา พนง.นครพนม(นกแอร์)(คนละคนที่โทรมาตอนแรก)บอกว่า ไฟท์ที่ดีเลย์ 1 ชม. ถูกยกเลิกแล้ว เลยให้ผมเลือก ว่าจะไปขึ้นที่สกล หรือจะไปกับ FD. แต่ผมบอกไปว่า ผมขอเลื่อนไฟท์แล้วครับ ก่อนหน้าที่จะมีการยกเลอกไฟท์ พนง. ก็ อ่อๆๆๆค่ะๆๆ เราก็วางสายกันไป และกล่าวขอบคุณกันไป ตอนมาถึงสนามบิน เห็นในจอว่า ขา กทม. -นครพนม เขียนว่าคอนเฟิร์ม (19.50-20.30) ไม่เขียนว่ายกเลิกนะ ก็งงๆ ว่า จะเอาเครื่องเปล่ากลับหรอ? 5555
และท้ายสุดขอบคุณนกแอร์นะครับ และแอร์เอเชียด้วยที่ให้ผมพึ่งบารมีกลับ มา กทม. เอาจริงๆ ปกติ ผมก็บินแต่แอร์เอเชียนะครับ แต่รอบนี้ อยากลองนั่ง นกแอร์ดูก็เลยได้เรื่องเลย 55555
ปล. อาจจะเข้าใจยากหน่อยเด้อ พึ่งเคยเขียนอะไรยาวๆน่ะครับ
ปล. 2 พิมพ์ในมือถือนะครับ
ปล. 3 ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านครับ ถึงแม้อาจจะเป็นเรื่องที่อาจจะทั่วไป แต่ผมก็พึ่งเคยเจอและรู้สึกดีไง ที่ได้รับสิ่งดีๆจากนกแอร์
ปล. 4 ขอบคุณรีวิวกระทู้เลื่อนไฟท์ต่างๆในพันทิป ที่ทำให้ผมใจกล้าที่จะปกป้องสิทธิของผม
ปล. 5 สุดท้ายไฟท์ที่ดีเลย์ ก็ถูกยกเลิกนะครับ (เป็นเครื่องQ400 89 ที่นั่ง)
ชื่อสินค้า:   นกแอร์
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่