สวัสดีเพื่อนๆชาวพันทิปทุกท่าน นี่เป็นกระทู้แรกของผมในพันทิปสาเหตุเนื่องจากทนไม่ไหวกับความไม่รับผิดชอบและเอาเปรียบลูกค้าของบริษัทที่เกี่ยวข้อง โดยส่วนตัวเป็นลูกค้าประจำของ Samsung มานานแล้ว ที่ผ่านมาเคยเห็นกระทู้ที่พูดถึงความผิดปกติของการควบคุมคุณภาพสินค้าของซัมซุงก็ไม่ได้สนใจอะไร จนกระทั่งมาเจอกับตัวเองครั้งนี้
เรื่องมีอยู่ว่าต้องการซื้อมือถือใหม่ให้คุณแม่เนื่องในวันเกิด จึงไปสนใจ Samsung A8 เข้าเนื่องจากมี 2 ซิม ตรงกับความต้องการที่จะใช้ จึงได้ดำเนินการสั่งซื้อสินค้าผ่าน C*ntral Online Shopping (www.c*ntral.co.th) เนื่องจากเป็นห้างสรรพสินค้าที่มีชื่อเสียงจึงน่าจะมีความรับผิดชอบเมื่อเทียบกับเว็บออนไลน์ช้อปปิ้งอื่นๆ แต่ผมคิดผิดถนัดครับ กดสั่งซื้อสินค้าเมื่อวันที่ 12 กันยายน 58 ได้รับสินค้า 15 กันยายน 58 โดยผมไปรับสินค้าที่ห้างฯสาขาถนนชิดลม สินค้าที่ได้ก็ตรงตามที่สั่งซื้อทุกอย่าง ยกเว้นสภาพเครื่องภายนอก
แกะกล่องออกมาพบว่าหน้าจอด้านซ้ายบนหลุดและเผยอออกมานอกตัวเครื่อง (
http://www.mx7.com/view2/yGQwNYm3pJtUV4ge) จึงคิดว่าจะเปลี่ยนเครื่องเนื่องจากทาง Samsung มีนโยบายการรับประกันสินค้าภายใน 7 วัน เลยบอกเจ้าหน้าที่ที่ห้างว่าจะขอเปลี่ยน เจ้าหน้าที่ที่ห้างแจ้งว่าถ้าเปลี่ยนให้ไปส่งที่ศูนย์ Samsung เพราะสินค้าในห้างจะเป็นคนละส่วนกับของเว็บ C*ntral Online Shopping (คือไม่มีเครื่องเปลี่ยนให้
) คืนนั้นผมจึงนำเครื่องกลับมาที่บ้านเพื่อรอไปนำส่งที่ศูนย์ซัมซุงในวันรุ่งขึ้น ขณะเดียวกันก็หาข้อมูลความบกพร่องของสินค้าในเว็บ pantip ก็พบว่ามีผู้เจอแบบผมอย่างน้อย 3 คน ขออนุญาตอ้างอิง (
http://ppantip.com/topic/34067417,
http://ppantip.com/topic/34169255,
http://ppantip.com/topic/34189269) จึงเชื่อว่าความบกพร่องนี้คงเกิดจากการผลิตและควบคุมคุณภาพของ Samsung วันรุ่งขึ้นก็นำไปส่งที่ศูนย์ซัมซุงสาขาถนนสีลมเพื่อขอเปลี่ยน โดยเจ้าหน้าที่ในขณะนั้นแจ้งว่าทราบความบกพร่องดังกล่าวมาก่อนแล้ว เป็นความผิดพลาดจากโรงงานผลิตและเครื่องก็อยู่ในกำหนด 7 วันเปลี่ยนเครื่องตามนโยบาย เค้าจึงดำเนินการเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ ผมก็ถามว่าเมื่อไรถึงได้เครื่อง เค้าตอบว่าเค้าจะต้องติดต่อกับผู้ขาย (C*ntral Online Shopping) ให้ว่าได้เมื่อไร หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ Samsung โทรมาแจ้งว่าเครื่องที่ C*ntral Online Shopping หมดต้องรอ จนมาถึงวันนี้ 45 วันแล้วผมยังไม่ได้สินค้าเลย ระหว่างที่รอก็โทรติดตามทั้งทาง C*ntral และ Samsung คำตอบที่ได้คือทาง C*ntral ของหมดต้องรอ
ณ ขณะนี้ผมรู้สึกเหมือนตัวเองเป็นคนโง่ เสียเงินซื้อของแต่ไม่ได้สินค้า ไม่เข้าใจว่าห้างฯใหญ่ขนาดนี้สาขาก็มีทั่วประเทศไทยจะไม่มีสต๊อคสินค้าดังกล่าวเหลือซักตัวเลยเหรอ และทาง Samsung ผู้ผลิตทำไมไม่ส่งสินค้าไปให้ C*ntral เพื่อเปลี่ยนของที่ตัวเองผลิตแล้วมีปัญหาเพื่อชดเชย ทำไมถึงได้ผลักภาระมาให้ผู้บริโภคที่ชำระเงินซื้อสินค้าไปแล้วแต่ไม่ได้สินค้า ให้ผมรอก็รอมาจะ 2 เดือนแล้ว ไม่รู้จะทำอย่างไรแล้วครับ ก็ขอยืมพื้นที่นี้เพื่อระบายและแบ่งปันประสบการณ์ยอดแย่ครั้งนี้ครับ
ประสบการณ์ยอดแย่กับ Samsung และการซื้อของออนไลน์กับห้างชื่อดัง
เรื่องมีอยู่ว่าต้องการซื้อมือถือใหม่ให้คุณแม่เนื่องในวันเกิด จึงไปสนใจ Samsung A8 เข้าเนื่องจากมี 2 ซิม ตรงกับความต้องการที่จะใช้ จึงได้ดำเนินการสั่งซื้อสินค้าผ่าน C*ntral Online Shopping (www.c*ntral.co.th) เนื่องจากเป็นห้างสรรพสินค้าที่มีชื่อเสียงจึงน่าจะมีความรับผิดชอบเมื่อเทียบกับเว็บออนไลน์ช้อปปิ้งอื่นๆ แต่ผมคิดผิดถนัดครับ กดสั่งซื้อสินค้าเมื่อวันที่ 12 กันยายน 58 ได้รับสินค้า 15 กันยายน 58 โดยผมไปรับสินค้าที่ห้างฯสาขาถนนชิดลม สินค้าที่ได้ก็ตรงตามที่สั่งซื้อทุกอย่าง ยกเว้นสภาพเครื่องภายนอก แกะกล่องออกมาพบว่าหน้าจอด้านซ้ายบนหลุดและเผยอออกมานอกตัวเครื่อง (http://www.mx7.com/view2/yGQwNYm3pJtUV4ge) จึงคิดว่าจะเปลี่ยนเครื่องเนื่องจากทาง Samsung มีนโยบายการรับประกันสินค้าภายใน 7 วัน เลยบอกเจ้าหน้าที่ที่ห้างว่าจะขอเปลี่ยน เจ้าหน้าที่ที่ห้างแจ้งว่าถ้าเปลี่ยนให้ไปส่งที่ศูนย์ Samsung เพราะสินค้าในห้างจะเป็นคนละส่วนกับของเว็บ C*ntral Online Shopping (คือไม่มีเครื่องเปลี่ยนให้) คืนนั้นผมจึงนำเครื่องกลับมาที่บ้านเพื่อรอไปนำส่งที่ศูนย์ซัมซุงในวันรุ่งขึ้น ขณะเดียวกันก็หาข้อมูลความบกพร่องของสินค้าในเว็บ pantip ก็พบว่ามีผู้เจอแบบผมอย่างน้อย 3 คน ขออนุญาตอ้างอิง (http://ppantip.com/topic/34067417, http://ppantip.com/topic/34169255, http://ppantip.com/topic/34189269) จึงเชื่อว่าความบกพร่องนี้คงเกิดจากการผลิตและควบคุมคุณภาพของ Samsung วันรุ่งขึ้นก็นำไปส่งที่ศูนย์ซัมซุงสาขาถนนสีลมเพื่อขอเปลี่ยน โดยเจ้าหน้าที่ในขณะนั้นแจ้งว่าทราบความบกพร่องดังกล่าวมาก่อนแล้ว เป็นความผิดพลาดจากโรงงานผลิตและเครื่องก็อยู่ในกำหนด 7 วันเปลี่ยนเครื่องตามนโยบาย เค้าจึงดำเนินการเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ ผมก็ถามว่าเมื่อไรถึงได้เครื่อง เค้าตอบว่าเค้าจะต้องติดต่อกับผู้ขาย (C*ntral Online Shopping) ให้ว่าได้เมื่อไร หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ Samsung โทรมาแจ้งว่าเครื่องที่ C*ntral Online Shopping หมดต้องรอ จนมาถึงวันนี้ 45 วันแล้วผมยังไม่ได้สินค้าเลย ระหว่างที่รอก็โทรติดตามทั้งทาง C*ntral และ Samsung คำตอบที่ได้คือทาง C*ntral ของหมดต้องรอ
ณ ขณะนี้ผมรู้สึกเหมือนตัวเองเป็นคนโง่ เสียเงินซื้อของแต่ไม่ได้สินค้า ไม่เข้าใจว่าห้างฯใหญ่ขนาดนี้สาขาก็มีทั่วประเทศไทยจะไม่มีสต๊อคสินค้าดังกล่าวเหลือซักตัวเลยเหรอ และทาง Samsung ผู้ผลิตทำไมไม่ส่งสินค้าไปให้ C*ntral เพื่อเปลี่ยนของที่ตัวเองผลิตแล้วมีปัญหาเพื่อชดเชย ทำไมถึงได้ผลักภาระมาให้ผู้บริโภคที่ชำระเงินซื้อสินค้าไปแล้วแต่ไม่ได้สินค้า ให้ผมรอก็รอมาจะ 2 เดือนแล้ว ไม่รู้จะทำอย่างไรแล้วครับ ก็ขอยืมพื้นที่นี้เพื่อระบายและแบ่งปันประสบการณ์ยอดแย่ครั้งนี้ครับ