เมื่อวันที่ 24/10/15 เที่ยวบิน EY008 Etihad เกินความผิดทางระบบเครื่องยนต์ทำให้ไม่สามารถเดินทางได้
จึงได้โรงแรมให้พักหนึ่งคืน ตื่นเช้ามาทำเรื่องขอวีซ่าที่อาบูดาบี เนื่องจากสตาฟบอกว่าจะมีโรงแรมให้ที่อาบูดาบีอีก
25/10/15 แจ้งเวลา 12.30 เป็นเวลาเครื่องออกแต่เครื่องออกจริง 14.00 น. ถึงอาบูดาบีประมาณ 4 ทุ่ม
ก็เดินตามกลุ่มไป ได้คูปองทานอาหารมูลค่า 300 บาทมา แล้วนัดรวมตัวตี 2 ตรงหน้า Transfer Desk
แต่พอตี 2 ไม่มีคนมารวม แล้วก็ไม่มีรถมา แถมเรื่องวีซ่าก็บอกว่าวีซ่าไม่แอพพูพให้ เลาจ์จะว่างตอนตี 3 ให้รอ
พอตี 3 ไปถาม ก็บอกเลาจ์ไม่ว่าง แต่ฝรั่งข้างๆ บิน BC ได้เลาจ์ .... แต่ในที่สุดเราก็ได้เข้าตอนตี 4-6 โมงเช้า
26/10/15 เครื่องออก 8.00 น. ถึงไทย 18.30 น จากเดิมที่ต้องถึงตอน 19.45 ของวันที่ 25
กังวลมากว่ากระเป๋าจะไม่มา เพราะให้กระเป๋าลงแค่อาบูดาบี
เนื่องจากมั่นใจแล้วจากปากพนักงานว่ามีโรงแรม และทำเรื่องวีซ่าให้ ติดต่อเรื่องกระเป๋าตั้งแต่เที่ยงคืนยันตี 4
จนได้คำตอบว่ากระเป๋าเข้าระบบ แต่เราก็ไม่ชัวร์ ยังกังวลอยู่ดี เพราะทั้งขาตั้งกล้อง เลนส์หลายๆตัวอยู่ในนั้น
ทั้งนี้ตลอดเวลาที่รอที่อาบูดาบี ได้รับการบริการที่ห่วยแตกมาก...ถึงมากที่สุด ให้รอแล้วรอเล่า
ให้ความหวังไปเรื่องๆจนถึงเวลาเช็คอิน
ทั้งนี้ในกฏของ EU เกี่ยวกับการบิน
เนื่องจากเที่ยวบินขาแรกเกิดขึ้นใน EU
ล่าช้าเกิน 3 ชั่วโมง และระยะทางเกิน 3,500 กม.
จึงอยากขอเงินชดเชย
นอกจากเอกสารแบบฟอร์ม
Air Passenger rights eu complaint form
Bording Pass อันเก่า / ใหม่
Passport
Book Bank
แล้วต้องใช้เอกสารอื่นๆ อีกหรือไม่คะ
ขอบคุณมากค่ะ
ปรึกษากรณีเรียกร้องเงินชดเชยสายการบินล่าช้า
จึงได้โรงแรมให้พักหนึ่งคืน ตื่นเช้ามาทำเรื่องขอวีซ่าที่อาบูดาบี เนื่องจากสตาฟบอกว่าจะมีโรงแรมให้ที่อาบูดาบีอีก
25/10/15 แจ้งเวลา 12.30 เป็นเวลาเครื่องออกแต่เครื่องออกจริง 14.00 น. ถึงอาบูดาบีประมาณ 4 ทุ่ม
ก็เดินตามกลุ่มไป ได้คูปองทานอาหารมูลค่า 300 บาทมา แล้วนัดรวมตัวตี 2 ตรงหน้า Transfer Desk
แต่พอตี 2 ไม่มีคนมารวม แล้วก็ไม่มีรถมา แถมเรื่องวีซ่าก็บอกว่าวีซ่าไม่แอพพูพให้ เลาจ์จะว่างตอนตี 3 ให้รอ
พอตี 3 ไปถาม ก็บอกเลาจ์ไม่ว่าง แต่ฝรั่งข้างๆ บิน BC ได้เลาจ์ .... แต่ในที่สุดเราก็ได้เข้าตอนตี 4-6 โมงเช้า
26/10/15 เครื่องออก 8.00 น. ถึงไทย 18.30 น จากเดิมที่ต้องถึงตอน 19.45 ของวันที่ 25
กังวลมากว่ากระเป๋าจะไม่มา เพราะให้กระเป๋าลงแค่อาบูดาบี
เนื่องจากมั่นใจแล้วจากปากพนักงานว่ามีโรงแรม และทำเรื่องวีซ่าให้ ติดต่อเรื่องกระเป๋าตั้งแต่เที่ยงคืนยันตี 4
จนได้คำตอบว่ากระเป๋าเข้าระบบ แต่เราก็ไม่ชัวร์ ยังกังวลอยู่ดี เพราะทั้งขาตั้งกล้อง เลนส์หลายๆตัวอยู่ในนั้น
ทั้งนี้ตลอดเวลาที่รอที่อาบูดาบี ได้รับการบริการที่ห่วยแตกมาก...ถึงมากที่สุด ให้รอแล้วรอเล่า
ให้ความหวังไปเรื่องๆจนถึงเวลาเช็คอิน
ทั้งนี้ในกฏของ EU เกี่ยวกับการบิน
เนื่องจากเที่ยวบินขาแรกเกิดขึ้นใน EU
ล่าช้าเกิน 3 ชั่วโมง และระยะทางเกิน 3,500 กม.
จึงอยากขอเงินชดเชย
นอกจากเอกสารแบบฟอร์ม
Air Passenger rights eu complaint form
Bording Pass อันเก่า / ใหม่
Passport
Book Bank
แล้วต้องใช้เอกสารอื่นๆ อีกหรือไม่คะ
ขอบคุณมากค่ะ