.
.
Beriev Be-200 watershow
.
.
ข้อตกลงเบื้องต้น
เรือบินสะเทินน้ำสะเทินบก
บางครั้งจะย่อเหลือคำว่า เรือบิน
ขอใช้คำว่าเรือบิน เพราะฟังแล้วรู้สึกได้อารมณ์
สุนทรีย์มากกว่าแบบคำเรียกเดิมของชาวบ้าน
เหมือนกับคำว่า เรือเหาะ ในสมัยก่อน
น้ำ 1 ตัน = 1 ลูกบาศก์เมตร หรือ 1,000 ลิตร
.
.
เรือบินสะเทินน้ำสะเทินบก Be-200ES
จำนวน 2 ลำ ของรัสเซีย ในกำกับของ
กระทรวงป้องกันบรรเทาภัยพิบัติ
Russian Emergencies Situations Ministry
ได้เดินทางถึงอินโดนีเซีย
เมื่อวันพุธที่ 21 ตุลาคม 2558
ลงจอดที่สนามบิน Palembang Indonesia
เพื่อช่วยดับไฟป่าบนเกาะสุมาตรา/บอร์เนียว
โฆษกสถานทูตรัสเซีย Russian Embassy
ใน Jakarta ให้สัมภาษณ์
.
.
.
Beriev Be-200 เติมน้ำทะเลเข้าในถัง
จากทะเล Mediterranean Sea
ระหว่างปฏิบัติการดับไฟป่า Mount Carmel
ที่ Israel ที่มา
https://goo.gl/VU06Vu
.
.
เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (20 ตุลาคม 2558)
สำนักงานสื่อมวลชนของ Russian Emergencies Ministry ได้แจ้งว่า
" เรือบินสะเทินน้ำสะเทินบกของรัสเซีย
พร้อมกับนักบินและลูกเรือที่ผ่านการฝึกฝน
และมีประสบการณ์เป็นอย่างดี
ในการทำงานภายใต้ภาวะที่ยุ่งยาก
ลำบากมากในการดับไฟปา
ได้บินมุ่งหน้าออกจากเมือง Krasnoyarsk
ตามคำขอร้องของรัฐบาลอินโดนีเซีย
เรือบิน Be-200 จำนวน 2 ลำ
ได้บินมาถึงเมือง Palembang
ทางตอนใต้จังหวัดสุมาตรา/ปาเล็มบัง
คาดว่าเรือบินจะช่วยทำการดับไฟป่า
เป็นระยะเวลาอย่างน้อย 30 วัน "
Nikolay Karapetyan ให้สัมภาษณ์กับ
สำนักข่าว RIA Novosti
.
.
เรือบินสะเทินน้ำสะเทินบก Be-200ES
สามารถบรรทุกน้ำได้ถึง 12.5 ตัน
ภายในเวลาไม่กี่นาทีขณะบินร่อนเหนือผิวน้ำ
.
.
สัปดาห์ก่อน Indonesia ได้ประกาศว่า
กำลังเผชิญหน้ากับไฟป่าครั้งร้ายแรง
ผู้คนจำนวนหลายหมื่นคน
พร้อมกับเรือบินไม่น้อยกว่า 30 ลำ
ต่างร่วมกันทำงานครั้งนี้
ตามรายงานข่าวท้องถิ่น
ประธานาธิบดีอินโดนีเซีย Joko Widodo ระบุว่าไฟป่าได้เผาผลาญพื้นที่กว่า 1.7 ล้านเฮคตาร์
(ประมาณพื้นที่กว่า 10 ล้านไร่
เทียบเท่ากับทั้งจังหวัดอุบลราชธานี)
ในพื้นที่บางส่วนของเกาะ Borneo,
Kalimantan, และ Sumatra
ประมาณการราว 1/3 ของพื้นที่รวมทั้งหมด
.
.
.
.
ไฟป่าสร้างผลกระทบต่อชีวิตชาวบ้าน
ในท้องถิ่นมากกว่า 28 ล้านคน
ทำให้เศรษฐกิจสูญเสียประมาณการ 475,000,000,000 เหรียญสหรัฐ
ตามรายงาน Indonesian National Board for Disaster Management (BNPB)
ส่วนเรือบินของ Malaysian Bombardier
กับ Australian Hercules aircraft
ที่ได้ไปช่วยเหลือในการดับไฟป่าใน Indonesia
ได้มุ่งหน้าบินกลับประเทศของตนเองแล้ว
สำนักข่าว BNPB ได้รายงานในวันพุธที่ผ่านมา
.
เรียบเรียง/ที่มา
http://goo.gl/7hBV3h
.
.
.
.
.
BE200 Vs Fire
.
.
Beriev Be-200 Altair
(Russian: Бериев Бе-200)
เรือบินสะเทินน้ำสะเทินบกแบบเอนกประสงค์
ออกแบบ/ผลิตโดย Beriev Aircraft Company
ผลิตชิ้นส่วน/ลำตัวเครื่องบินโดย Irkut
ตลาดเป้าหมายเพื่อการดับเพลิง
ค้นหาและช่วยเหลือในอุบัติภัยต่าง ๆ
ใช้ในยุทธการทางทะเล ทางอากาศ
ขนส่งสินค้า/ผู้โดยสารได้ 72 คน
ระวางบรรทุกน้ำได้ 12 ตัน
(12,000 ลิตร 3,170 แกลลอนสหรัฐ)
ในช่วงปี 2002/2003
Altair ได้รับการลงมติเลือกชื่อนี้
จากพนักงานของ Beriev กับ Irkut
Al ชื่อรุ่นแรกของเรือบินสะเทินน้ำสะเทินบก Beriev A-40 Albatross
มีฐานการผลิต Be-200 ที่ Taganrog (Ta)
Ir ย่อมาจาก Irkutsk
.
.
Be-200 ออกแบบโดย
Beriev Aviation Company ร่วมกับ
Russian Irkutsk Aircraft Production Association
(ตอนนี้เป็นส่วนหนึ่งของ Irkut Corporation)
Beriev ได้รับการยอมรับเรื่องการพัฒนา ออกแบบและการสร้างพิมพ์เขียว
ระบบ สถิติ ระบบทดสอบ รูปแบบการใช้งานจริง
ผลงานได้รับการยอมรับ
ในเรื่องการออกแบบและสนับสนุนการผลิต
ส่วนภาระหน้าที่หลักของ Irkut
คือการเตรียมการผลิตเครื่องมืออุปกรณ์ใช้งาน
การสร้าง ติดตั้งเครื่องยนต์
และอุปกรณ์อะไหล่ทั้งหมด
ไม่นานมานี้ทั้งสองบริษัทได้รวมกันเป็น
United Aircraft Corporation
ในช่วงปี 1989
หัวหน้าทีมออกแบบคือ Alexander Yavkin
รัฐบาลรัสเซียได้อนุมัติหลักการทิ้งระเบิดน้ำ
โครงการออกแบบเป็นรูปเป็นร่าง
ในวันที่ 8 ธันวาคม 1990
และรูปแบบจำลองเรือบินได้แสดง
ในงาน Paris Air Show ในปี 1991
Beriev ได้พัฒนาอุปกรณ์ดับเพลิงรุ่น Be-200
ด้วยการบินร่อนเหนือผิวน้ำระดับ 90-95%
ก่อนบินขึ้นบนท้องฟ้าเพื่อปฎิบัติการ
.
.
.
.
เรือบิน Be-200 วางแผนบินจากบนบก
ครั้งแรกตามกำหนดการในปี 1997
แต่ประสบความสำเร็จตามแผนการผลิต
ในวันที่ 24 ธันวาคม 1998
เรือบินได้บินจาก Irkutsk ไปยัง Taganrog
ใช้เวลาบิน 26½ ชั่วโมง
และบินขึ้นจากเหนือน้ำ
ในวันที่ 10 กันยาย 1999 ที่ Taganrog
เรือบิน Be-200 ลำที่ 2 ได้ออกบิน
วันที่ 27 สิงหาคม 2002
ส่วนเรือบิน Be-200ES ได้ผลิต
ตามคำสั่งลูกค้า EMERCOM
Russian Ministry of Emergency Situations
ในปี 2001
ตามส่วนหนึ่งของแผนการตลาด
Be-200 ได้แสดงในมหกรรมการบิน
ที่เขต Pacific Ocean region
International Maritime and Aerospace Exhibition LIMA'01 ใน Malaysia
และ Korean Aerospace and Defence Exhibition KADE'01 ใน South Korea
ในปี 2002
เรือบิน Be-200 ได้ร่วมในงานแสดง
มหกรรมการบินนานาชาติ
ประสบความสำเร็จอย่างยอดเยี่ยม
และเป็นที่ประทับใจของลูกค้า
ใน France และ Greece
ด้วยการบิน 15 ครั้งจากบนบก
8 ครั้งจากผิวน้ำ และบินระยะทางรวม
7,600 กิโลเมตรข้ามทวีป Europe
.
.
Irkut กับ EADS ได้ลงนามบันทึกข้อตกลง
ความร่วมมือกันในเดือนพฤษภาคม 2002
เพื่อร่วมกับศึกษาช่องทางการตลาด
ต้นทุนการผลิต ระบบโลจิสติกในระดับสากล
ก่อนและหลังการขาย การบริการ
จนลุล่วงความเข้าใจร่วมกัน
ในเดือนกรกฏาคม 2003
นำไปสู่ศักยภาพในการผลิต
เรือบินได้ 320 ลำภายใน 20 ปี
ระหว่าง 2 บริษัท Rolls-Royce/Deutschland
ที่ได้รับการยอมรับทางฟากตะวันตก
ในช่วงปี 2008/9
ได้เสนอเครื่องยนต์สำหรับ
เรือบิน Rolls-Royce BR715
เพื่อทำการตลาดในฟากตะวันตก
นำไปสู่การผลิตเรือบินสะเทินน้ำสะเทินบก
รุ่น Be-200RR จากต้นแบบ Be-200 (RF-21511)
พัฒนาปรับปรุงเป็นรุ่น Be-200RR
.
.
การผลิตเรือบิน Be-200ES ได้บินครั้งแรก
ในวันที่ 17 มิถุนายน 2003
และส่งมอบให้กับ EMERCOM
ในวันที่ 31 กรกฏาคม 2003
โดยมีคำสั่งซื้อจำนวน 7 ลำ จาก EMERCOM
โดยได้ส่งมอบแล้วจำนวน 5 ลำ
โครงสร้างเรือบินลำที่ 5
ได้รับการรับรองจากกลุ่มสภาพยุโรป
กระบวนการผลิตคาดว่า
จะเสร็จสิ้นตามแผนงานในปี 2008
และ EASA ได้รับรองเรือบิน Be200ES-E
ในวันที่ 7 กันยายน 2010
โดยมีกำหนดการส่งมอบอีก 2 ลำ
ในช่วงสิ้นปี 2008
EMERCOM มีแผนการจะสั่งซื้อ
เรือบิน Be-200s อีกจำนวน 8 ลำ
ก่อนสิ้นปี 2008
.
.
เรือบิน Be-200 เป็นเรือบินเอนกประสงค์
สามารถบินได้สะเทินน้ำสะเทินบก
บรรทุกน้ำเพื่อดับไฟป่า บรรทุกสินค้า
พร้อมปรับแรงดันอากาศภายใน
เพื่อบรรทุกผู้โดยสารได้ถึง 72 คน
พร้อมทั้งสามารถปฏิบัติภาระกิจพิเศษ
เปลี่ยนสภาพเป็นเรือบินพยาบาลฉุกเฉิน
บรรทุกคนป่วยที่ต้องนอนเปลได้ถึง 30 คน
พร้อมที่นั่งคนป่วยหรือพยาบาลอีก 7 คน
ในการปฏิบัติภาระกิจค้นหาหรือช่วยเหลือ
เรือลำนี้จะสามารถติดตั้งไฟฉุกเฉิน/ไฟส่อง
ตัวตรวจจับ เรือพองลม อุปกรณ์กู้ภัย/กู้ชีวิต
สามารถดัดแปลงให้เป็นที่นั่งได้ถึง 45 คน
พร้อมทั้งยังดัดแปลงเป็น
เรือต่อต้านเรือดำน้ำในยามสงคราม
.
.
เรือบิน Be-200 ในภาระกิจดับไฟป้า
จะเทน้ำหรือสารเคมีดับเพลิง
ด้วยถังอลูมีเนียมใส่น้ำกันสนิมจำนวน 8 ถัง
ที่ติดตั้งไว้ใจกลางห้องส่วนลำตัวของเรือบิน
มีถังน้ำ 4 ถังซ้อนกัน 2 ถังหน้า 2 ถังหลัง
สามารถเติมน้ำบนผิวน้ำทะเล/ทะเลสาบ
ได้ถึง 12 ตันในเวลาเพียง 14 นาที
หรือเติมน้ำจากก๊อกน้ำ
หรือถังน้ำบนพื้นดินก็ได้
ถังใส่น้ำยังถอดออกได้อย่างรวดเร็ว
กรณีต้องการใช้งานบรรทุกสินค้า
น้ำสามารถทิ้งลงมาเพียงครั้งเดียว
หรือให้ทะยอยลงมาได้ถึง 8 ครั้ง
ทั้งยังบรรทุกถังสารเคมีหน่วงไฟ
ได้อีกจำนวน 6 ถังขนาดความจุ 1.2 ลบ.เมตร
เรือบินเทน้ำดับไฟได้ในเวลา 0.8 ถึง 1.0 นาที
ขณะที่บินเหนือพื้นที่เป้าหมายดับไฟป่า
ด้วยความเร็วขั้นต่ำ 220 กิโลเมตร/ชั่วโมง
(135 mph, 120 kn)
เรือบินสะเทินน้ำสะเทินบกรัสเซียช่วยดับไฟป่าในอินโดนีเซีย
.
Beriev Be-200 watershow
.
.
ข้อตกลงเบื้องต้น
เรือบินสะเทินน้ำสะเทินบก
บางครั้งจะย่อเหลือคำว่า เรือบิน
ขอใช้คำว่าเรือบิน เพราะฟังแล้วรู้สึกได้อารมณ์
สุนทรีย์มากกว่าแบบคำเรียกเดิมของชาวบ้าน
เหมือนกับคำว่า เรือเหาะ ในสมัยก่อน
น้ำ 1 ตัน = 1 ลูกบาศก์เมตร หรือ 1,000 ลิตร
.
.
Be-200ChS บินแสดงที่ MAKS Airshow
ครั้งที่ 10 ที่มา https://goo.gl/VU06Vu
.
เรือบินสะเทินน้ำสะเทินบก Be-200ES
จำนวน 2 ลำ ของรัสเซีย ในกำกับของ
กระทรวงป้องกันบรรเทาภัยพิบัติ
Russian Emergencies Situations Ministry
ได้เดินทางถึงอินโดนีเซีย
เมื่อวันพุธที่ 21 ตุลาคม 2558
ลงจอดที่สนามบิน Palembang Indonesia
เพื่อช่วยดับไฟป่าบนเกาะสุมาตรา/บอร์เนียว
โฆษกสถานทูตรัสเซีย Russian Embassy
ใน Jakarta ให้สัมภาษณ์
.
.
Beriev Be-200 เติมน้ำทะเลเข้าในถัง
จากทะเล Mediterranean Sea
ระหว่างปฏิบัติการดับไฟป่า Mount Carmel
ที่ Israel ที่มา https://goo.gl/VU06Vu
.
เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (20 ตุลาคม 2558)
สำนักงานสื่อมวลชนของ Russian Emergencies Ministry ได้แจ้งว่า
" เรือบินสะเทินน้ำสะเทินบกของรัสเซีย
พร้อมกับนักบินและลูกเรือที่ผ่านการฝึกฝน
และมีประสบการณ์เป็นอย่างดี
ในการทำงานภายใต้ภาวะที่ยุ่งยาก
ลำบากมากในการดับไฟปา
ได้บินมุ่งหน้าออกจากเมือง Krasnoyarsk
ตามคำขอร้องของรัฐบาลอินโดนีเซีย
เรือบิน Be-200 จำนวน 2 ลำ
ได้บินมาถึงเมือง Palembang
ทางตอนใต้จังหวัดสุมาตรา/ปาเล็มบัง
คาดว่าเรือบินจะช่วยทำการดับไฟป่า
เป็นระยะเวลาอย่างน้อย 30 วัน "
Nikolay Karapetyan ให้สัมภาษณ์กับ
สำนักข่าว RIA Novosti
.
.
ที่มา http://goo.gl/n9nS5w
.
เรือบินสะเทินน้ำสะเทินบก Be-200ES
สามารถบรรทุกน้ำได้ถึง 12.5 ตัน
ภายในเวลาไม่กี่นาทีขณะบินร่อนเหนือผิวน้ำ
.
.
ในปี 2013 ป่าไม้ใกล้ Pekanbaru
ป่าไม้ Riau ถูกเผาไหม้จากไฟป่า
ที่มา http://goo.gl/n9nS5w
.
สัปดาห์ก่อน Indonesia ได้ประกาศว่า
กำลังเผชิญหน้ากับไฟป่าครั้งร้ายแรง
ผู้คนจำนวนหลายหมื่นคน
พร้อมกับเรือบินไม่น้อยกว่า 30 ลำ
ต่างร่วมกันทำงานครั้งนี้
ตามรายงานข่าวท้องถิ่น
ประธานาธิบดีอินโดนีเซีย Joko Widodo ระบุว่าไฟป่าได้เผาผลาญพื้นที่กว่า 1.7 ล้านเฮคตาร์
(ประมาณพื้นที่กว่า 10 ล้านไร่
เทียบเท่ากับทั้งจังหวัดอุบลราชธานี)
ในพื้นที่บางส่วนของเกาะ Borneo,
Kalimantan, และ Sumatra
ประมาณการราว 1/3 ของพื้นที่รวมทั้งหมด
.
.
ไฟป่าสร้างผลกระทบต่อชีวิตชาวบ้าน
ในท้องถิ่นมากกว่า 28 ล้านคน
ทำให้เศรษฐกิจสูญเสียประมาณการ 475,000,000,000 เหรียญสหรัฐ
ตามรายงาน Indonesian National Board for Disaster Management (BNPB)
ส่วนเรือบินของ Malaysian Bombardier
กับ Australian Hercules aircraft
ที่ได้ไปช่วยเหลือในการดับไฟป่าใน Indonesia
ได้มุ่งหน้าบินกลับประเทศของตนเองแล้ว
สำนักข่าว BNPB ได้รายงานในวันพุธที่ผ่านมา
.
เรียบเรียง/ที่มา
http://goo.gl/7hBV3h
.
.
.
.
BE200 Vs Fire
.
.
Beriev Be-200 Altair
(Russian: Бериев Бе-200)
เรือบินสะเทินน้ำสะเทินบกแบบเอนกประสงค์
ออกแบบ/ผลิตโดย Beriev Aircraft Company
ผลิตชิ้นส่วน/ลำตัวเครื่องบินโดย Irkut
ตลาดเป้าหมายเพื่อการดับเพลิง
ค้นหาและช่วยเหลือในอุบัติภัยต่าง ๆ
ใช้ในยุทธการทางทะเล ทางอากาศ
ขนส่งสินค้า/ผู้โดยสารได้ 72 คน
ระวางบรรทุกน้ำได้ 12 ตัน
(12,000 ลิตร 3,170 แกลลอนสหรัฐ)
ในช่วงปี 2002/2003
Altair ได้รับการลงมติเลือกชื่อนี้
จากพนักงานของ Beriev กับ Irkut
Al ชื่อรุ่นแรกของเรือบินสะเทินน้ำสะเทินบก Beriev A-40 Albatross
มีฐานการผลิต Be-200 ที่ Taganrog (Ta)
Ir ย่อมาจาก Irkutsk
.
.
ที่มา http://goo.gl/sz69BU
.
Be-200 ออกแบบโดย
Beriev Aviation Company ร่วมกับ
Russian Irkutsk Aircraft Production Association
(ตอนนี้เป็นส่วนหนึ่งของ Irkut Corporation)
Beriev ได้รับการยอมรับเรื่องการพัฒนา ออกแบบและการสร้างพิมพ์เขียว
ระบบ สถิติ ระบบทดสอบ รูปแบบการใช้งานจริง
ผลงานได้รับการยอมรับ
ในเรื่องการออกแบบและสนับสนุนการผลิต
ส่วนภาระหน้าที่หลักของ Irkut
คือการเตรียมการผลิตเครื่องมืออุปกรณ์ใช้งาน
การสร้าง ติดตั้งเครื่องยนต์
และอุปกรณ์อะไหล่ทั้งหมด
ไม่นานมานี้ทั้งสองบริษัทได้รวมกันเป็น
United Aircraft Corporation
ในช่วงปี 1989
หัวหน้าทีมออกแบบคือ Alexander Yavkin
รัฐบาลรัสเซียได้อนุมัติหลักการทิ้งระเบิดน้ำ
โครงการออกแบบเป็นรูปเป็นร่าง
ในวันที่ 8 ธันวาคม 1990
และรูปแบบจำลองเรือบินได้แสดง
ในงาน Paris Air Show ในปี 1991
Beriev ได้พัฒนาอุปกรณ์ดับเพลิงรุ่น Be-200
ด้วยการบินร่อนเหนือผิวน้ำระดับ 90-95%
ก่อนบินขึ้นบนท้องฟ้าเพื่อปฎิบัติการ
.
.
เรือบิน Be-200 วางแผนบินจากบนบก
ครั้งแรกตามกำหนดการในปี 1997
แต่ประสบความสำเร็จตามแผนการผลิต
ในวันที่ 24 ธันวาคม 1998
เรือบินได้บินจาก Irkutsk ไปยัง Taganrog
ใช้เวลาบิน 26½ ชั่วโมง
และบินขึ้นจากเหนือน้ำ
ในวันที่ 10 กันยาย 1999 ที่ Taganrog
เรือบิน Be-200 ลำที่ 2 ได้ออกบิน
วันที่ 27 สิงหาคม 2002
ส่วนเรือบิน Be-200ES ได้ผลิต
ตามคำสั่งลูกค้า EMERCOM
Russian Ministry of Emergency Situations
ในปี 2001
ตามส่วนหนึ่งของแผนการตลาด
Be-200 ได้แสดงในมหกรรมการบิน
ที่เขต Pacific Ocean region
International Maritime and Aerospace Exhibition LIMA'01 ใน Malaysia
และ Korean Aerospace and Defence Exhibition KADE'01 ใน South Korea
ในปี 2002
เรือบิน Be-200 ได้ร่วมในงานแสดง
มหกรรมการบินนานาชาติ
ประสบความสำเร็จอย่างยอดเยี่ยม
และเป็นที่ประทับใจของลูกค้า
ใน France และ Greece
ด้วยการบิน 15 ครั้งจากบนบก
8 ครั้งจากผิวน้ำ และบินระยะทางรวม
7,600 กิโลเมตรข้ามทวีป Europe
.
.
ที่นั่งผู้โดยสารเรือบิน Be-200ES
ถ่ายจากด้านหน้าไปด้านหลัง
ที่มา http://goo.gl/RkRjQk
.
Irkut กับ EADS ได้ลงนามบันทึกข้อตกลง
ความร่วมมือกันในเดือนพฤษภาคม 2002
เพื่อร่วมกับศึกษาช่องทางการตลาด
ต้นทุนการผลิต ระบบโลจิสติกในระดับสากล
ก่อนและหลังการขาย การบริการ
จนลุล่วงความเข้าใจร่วมกัน
ในเดือนกรกฏาคม 2003
นำไปสู่ศักยภาพในการผลิต
เรือบินได้ 320 ลำภายใน 20 ปี
ระหว่าง 2 บริษัท Rolls-Royce/Deutschland
ที่ได้รับการยอมรับทางฟากตะวันตก
ในช่วงปี 2008/9
ได้เสนอเครื่องยนต์สำหรับ
เรือบิน Rolls-Royce BR715
เพื่อทำการตลาดในฟากตะวันตก
นำไปสู่การผลิตเรือบินสะเทินน้ำสะเทินบก
รุ่น Be-200RR จากต้นแบบ Be-200 (RF-21511)
พัฒนาปรับปรุงเป็นรุ่น Be-200RR
.
.
ที่นั่งผู้โดยสารจากด้านหลังไปด้านหน้า
ภายในเรือบิน Be-200ES
ที่มา http://goo.gl/RkRjQk
.
การผลิตเรือบิน Be-200ES ได้บินครั้งแรก
ในวันที่ 17 มิถุนายน 2003
และส่งมอบให้กับ EMERCOM
ในวันที่ 31 กรกฏาคม 2003
โดยมีคำสั่งซื้อจำนวน 7 ลำ จาก EMERCOM
โดยได้ส่งมอบแล้วจำนวน 5 ลำ
โครงสร้างเรือบินลำที่ 5
ได้รับการรับรองจากกลุ่มสภาพยุโรป
กระบวนการผลิตคาดว่า
จะเสร็จสิ้นตามแผนงานในปี 2008
และ EASA ได้รับรองเรือบิน Be200ES-E
ในวันที่ 7 กันยายน 2010
โดยมีกำหนดการส่งมอบอีก 2 ลำ
ในช่วงสิ้นปี 2008
EMERCOM มีแผนการจะสั่งซื้อ
เรือบิน Be-200s อีกจำนวน 8 ลำ
ก่อนสิ้นปี 2008
.
.
ที่นั่งลูกเรือด้านหน้าประตูขึ้นลง
ไปที่ทำการห้องนักบิน
ที่มา http://goo.gl/RkRjQk
.
เรือบิน Be-200 เป็นเรือบินเอนกประสงค์
สามารถบินได้สะเทินน้ำสะเทินบก
บรรทุกน้ำเพื่อดับไฟป่า บรรทุกสินค้า
พร้อมปรับแรงดันอากาศภายใน
เพื่อบรรทุกผู้โดยสารได้ถึง 72 คน
พร้อมทั้งสามารถปฏิบัติภาระกิจพิเศษ
เปลี่ยนสภาพเป็นเรือบินพยาบาลฉุกเฉิน
บรรทุกคนป่วยที่ต้องนอนเปลได้ถึง 30 คน
พร้อมที่นั่งคนป่วยหรือพยาบาลอีก 7 คน
ในการปฏิบัติภาระกิจค้นหาหรือช่วยเหลือ
เรือลำนี้จะสามารถติดตั้งไฟฉุกเฉิน/ไฟส่อง
ตัวตรวจจับ เรือพองลม อุปกรณ์กู้ภัย/กู้ชีวิต
สามารถดัดแปลงให้เป็นที่นั่งได้ถึง 45 คน
พร้อมทั้งยังดัดแปลงเป็น
เรือต่อต้านเรือดำน้ำในยามสงคราม
.
.
ผู้โดยสารภายในเรือบิน Be-200ES
มองจากด้านหน้า
ที่มา http://goo.gl/RkRjQk
.
เรือบิน Be-200 ในภาระกิจดับไฟป้า
จะเทน้ำหรือสารเคมีดับเพลิง
ด้วยถังอลูมีเนียมใส่น้ำกันสนิมจำนวน 8 ถัง
ที่ติดตั้งไว้ใจกลางห้องส่วนลำตัวของเรือบิน
มีถังน้ำ 4 ถังซ้อนกัน 2 ถังหน้า 2 ถังหลัง
สามารถเติมน้ำบนผิวน้ำทะเล/ทะเลสาบ
ได้ถึง 12 ตันในเวลาเพียง 14 นาที
หรือเติมน้ำจากก๊อกน้ำ
หรือถังน้ำบนพื้นดินก็ได้
ถังใส่น้ำยังถอดออกได้อย่างรวดเร็ว
กรณีต้องการใช้งานบรรทุกสินค้า
น้ำสามารถทิ้งลงมาเพียงครั้งเดียว
หรือให้ทะยอยลงมาได้ถึง 8 ครั้ง
ทั้งยังบรรทุกถังสารเคมีหน่วงไฟ
ได้อีกจำนวน 6 ถังขนาดความจุ 1.2 ลบ.เมตร
เรือบินเทน้ำดับไฟได้ในเวลา 0.8 ถึง 1.0 นาที
ขณะที่บินเหนือพื้นที่เป้าหมายดับไฟป่า
ด้วยความเร็วขั้นต่ำ 220 กิโลเมตร/ชั่วโมง
(135 mph, 120 kn)