ซื้อของ Aliexpress ค่ะ เป็น preorder ของลูกค้าเรา
ซึ่งเราเมลล์ไปถามก่อนแต่แรกแล้วว่าส่งแบบเร็วที่สุด เพราะเราอยากได้เร็วๆ ลูกค้าสั่งมา
ลูกค้ายอมจ่ายเงินเพิ่มเพื่อ ต้องการเร็วที่สุดเพราะรีบใช้
ในใบเสร็จที่จ่ายเงิน จ่ายค่าส่งแบบ International Priority Express (IP)
แต่พอแจ้ง tracking no. มันส่งแบบ FedEx International Economy (IE) มาให้ เราได้ของช้ากว่าเดิม ไปประมาณ 1 อาทิตย์
ซึ่งราคาค่าส่งหน้าเว็ปมันต่างกัน
ทีนี้เราเมลล์ไปถามว่าส่งผิดหรือเปล่า จีนมันก็บอกว่า Don't worry, it's fedex ie
เราจะไม่ worry ได้ไง โดนลูกค้าด่า
แล้วเราจะจ่ายค่าส่งแพงๆเพื่ออะไรในเมื่อได้รับบริการเดียวกับค่าส่งถูกๆ
ตอนแจ้ง tracking no. ตอนแรกแจ้งเรามาเป็น Fedex IE
พอเราเมลล์ไปต่อว่า ก็แก้ประเภทของ tracking เป็น Fedex IP เฉยเลยค่ะ ด้วย tracking เลขเดิม
แต่ใน aliexpress มันมี log ก่อนและหลังแก้เก็บไว้
หลักฐานเรามีครบ
สมควรเปิด Dispute ขอคืนเงินส่วนต่างมั้ยคะ คือเงินมันไม่ได้เยอะ แพงกว่าแค่ 3 เหรียญเท่านั้นเอง
แต่แค่ 3 เหรียญยังจะโกงยุบโกงยิบ มันเสียความรู้สึกอะค่ะ
อารมณ์เหมือนสั่ง EMS แล้วส่งลงทะเบียนธรรมดามาให้
จีนโกงค่าส่งค่ะ เราจ่ายแบบ express แต่ส่งแบบ economy มาให้ สมควรขอคืนเงินมั้ยคะ
ซึ่งเราเมลล์ไปถามก่อนแต่แรกแล้วว่าส่งแบบเร็วที่สุด เพราะเราอยากได้เร็วๆ ลูกค้าสั่งมา
ลูกค้ายอมจ่ายเงินเพิ่มเพื่อ ต้องการเร็วที่สุดเพราะรีบใช้
ในใบเสร็จที่จ่ายเงิน จ่ายค่าส่งแบบ International Priority Express (IP)
แต่พอแจ้ง tracking no. มันส่งแบบ FedEx International Economy (IE) มาให้ เราได้ของช้ากว่าเดิม ไปประมาณ 1 อาทิตย์
ซึ่งราคาค่าส่งหน้าเว็ปมันต่างกัน
ทีนี้เราเมลล์ไปถามว่าส่งผิดหรือเปล่า จีนมันก็บอกว่า Don't worry, it's fedex ie
เราจะไม่ worry ได้ไง โดนลูกค้าด่า
แล้วเราจะจ่ายค่าส่งแพงๆเพื่ออะไรในเมื่อได้รับบริการเดียวกับค่าส่งถูกๆ
ตอนแจ้ง tracking no. ตอนแรกแจ้งเรามาเป็น Fedex IE
พอเราเมลล์ไปต่อว่า ก็แก้ประเภทของ tracking เป็น Fedex IP เฉยเลยค่ะ ด้วย tracking เลขเดิม
แต่ใน aliexpress มันมี log ก่อนและหลังแก้เก็บไว้
หลักฐานเรามีครบ
สมควรเปิด Dispute ขอคืนเงินส่วนต่างมั้ยคะ คือเงินมันไม่ได้เยอะ แพงกว่าแค่ 3 เหรียญเท่านั้นเอง
แต่แค่ 3 เหรียญยังจะโกงยุบโกงยิบ มันเสียความรู้สึกอะค่ะ
อารมณ์เหมือนสั่ง EMS แล้วส่งลงทะเบียนธรรมดามาให้