สอบถามปัญหาโอนเงินจากต่างประเทศมาไทย

รบกวนสอบถาม เผื่อมีผู้เชี่ยวชาญทางธนาคาร การโอนเงินระหว่างประเทศแวะเวียนมานะคะ

เป็นปัญหาที่ลูกค้าต่างชาติจ่ายค่าจ้างงานมาค่ะ(รูปแบบบริษัท/บริษัท และบัญชีธนาคารก็เป็นบัญชีของบริษัททั้ง2ฝั่งค่ะ)

คือก่อนหน้านี้เราได้รับemail payment advice มาจากธนาคารฝั่งลูกค้าว่ามีการโอนชำระมาแล้ว หลังจากนั้น 3วันก็มีemail กลับไปทางลูกค้าว่า ทางธนาคารลูกค้าโอนเงินมาให้ธนาคารฝั่งเราไม่ได้ ด้วยเหตุผลว่า “beneficiary bank does not maintain account with them” คือประมาณว่าบริษัทเราไม่มีบัญชีอยู่กับธนาคารปลายทาง ก็คือธนาคารฝั่งเรา (เข้าใจถูกไหมคะ)

ซึ่งมันจะเป็นไปได้ยังไง มันเป็นบัญชีหลักของบริษัทใช้กันอยู่ทุกวัน เราพยายามรีเช็คอย่างถี่ถ้วนว่าเลขบัญชี swift code ต่างๆ ที่เราให้ลูกค้ามันถูกต้อง และข้อมูลที่ลูกค้าแจ้งตอนโอนเงินก็ถูกต้อง ยังไงพรุ่งนี้คงต้องโทรไปถามธนาคารฝั่งเราอีกครั้งว่าเหตุการณ์แบบนี้มันเกิดผิดพลาดตรงไหน

รบกวนถามคือ...
- กรณีแบบนี้มันเกิด error จากตรงไหนได้บ้างคะ
- เคยมีเคสคล้ายๆ แบบนี้ไหมคะ ที่ข้อมูลทุกอย่างถูกต้อง แต่ธนาการต้นทางหาบัญชีเราไม่เจอ
- ถ้าเราจะไล่รีเช็คไป ย้อนจากทางทางแบงค์เรา ถ้ามันปกติดี เราเอาอะไรไปยืนยันกับธนาคารต้นทางดีคะ
- ท่านใดมีคำแนะนำอื่นๆ ยินดีรับค่ะ เพราะยังงงๆ อยู่ว่าต้องไปต่อยังไงดี

ขอบคุณทุกท่านที่สละเวลามาอ่านล่วงหน้าค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่