พี่ดู๋สอนการตลาด

กระทู้คำถาม
พี่ดู๋ และ Steve Jobs และ Henry Ford เชื่อในสิ่งเดียวกันคือ "ลูกค้าไม่ทราบหรอกว่าเค้าต้องการอะไร"

คุณมีหน้าที่นำเสนอ และทำให้ลูกค้ารู้สึกว่า "ว้าว นี่แหละ สิ่งที่ฉันต้องการ"

ถ้า Henry Ford ถามลูกค้า ลูกค้าก็ย่อมตอบว่า "ฉันต้องการม้าที่วิ่งเร็วกว่านี้ วิ่งทนกว่านี้" ถ้า Henry Ford หลงทางไปผสมสายพันธุ์ม้าให้วิ่งเร็วขึ้น ทนขึ้น ผมก็ไม่ทราบเหมือนกันว่า ทุกวันนี้เราจะมีสุดยอดสายพันธุ์ม้าที่วิ่งเร็วกี่ km / hr ?

จะฟังลูกค้า ต้องฟังหูไว้หู ฟังมากไปไม่ดี คุณจะหลงทาง ถ้าเป็นลูกค้าในสมัยนี้ ก็คงตอบประมาณว่า "ฉันต้องการสิ่งที่ดีกว่านี้ แต่ต้องถูกลงกว่านี้" ซึ่งมันแทบเป็นไปไม่ได้

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่