พี่ดู๋ และ Steve Jobs และ Henry Ford เชื่อในสิ่งเดียวกันคือ "ลูกค้าไม่ทราบหรอกว่าเค้าต้องการอะไร"
คุณมีหน้าที่นำเสนอ และทำให้ลูกค้ารู้สึกว่า "ว้าว นี่แหละ สิ่งที่ฉันต้องการ"
ถ้า Henry Ford ถามลูกค้า ลูกค้าก็ย่อมตอบว่า "ฉันต้องการม้าที่วิ่งเร็วกว่านี้ วิ่งทนกว่านี้" ถ้า Henry Ford หลงทางไปผสมสายพันธุ์ม้าให้วิ่งเร็วขึ้น ทนขึ้น ผมก็ไม่ทราบเหมือนกันว่า ทุกวันนี้เราจะมีสุดยอดสายพันธุ์ม้าที่วิ่งเร็วกี่ km / hr ?
จะฟังลูกค้า ต้องฟังหูไว้หู ฟังมากไปไม่ดี คุณจะหลงทาง ถ้าเป็นลูกค้าในสมัยนี้ ก็คงตอบประมาณว่า "ฉันต้องการสิ่งที่ดีกว่านี้ แต่ต้องถูกลงกว่านี้" ซึ่งมันแทบเป็นไปไม่ได้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ว่าแต่ฉากนั้น จะไม่ให้เครดิต Indiana Jones ซักหน่อยเหรอครับ ? ถึงแม้ไอเดียของฉากนี้มันจะมีมาก่อน Indiana Jones ก็เถอะ แต่หนังเรื่องนี้ ทำให้ฉากนี้เป็นที่จดจำไปทั่วโลก
พี่ดู๋สอนการตลาด
คุณมีหน้าที่นำเสนอ และทำให้ลูกค้ารู้สึกว่า "ว้าว นี่แหละ สิ่งที่ฉันต้องการ"
ถ้า Henry Ford ถามลูกค้า ลูกค้าก็ย่อมตอบว่า "ฉันต้องการม้าที่วิ่งเร็วกว่านี้ วิ่งทนกว่านี้" ถ้า Henry Ford หลงทางไปผสมสายพันธุ์ม้าให้วิ่งเร็วขึ้น ทนขึ้น ผมก็ไม่ทราบเหมือนกันว่า ทุกวันนี้เราจะมีสุดยอดสายพันธุ์ม้าที่วิ่งเร็วกี่ km / hr ?
จะฟังลูกค้า ต้องฟังหูไว้หู ฟังมากไปไม่ดี คุณจะหลงทาง ถ้าเป็นลูกค้าในสมัยนี้ ก็คงตอบประมาณว่า "ฉันต้องการสิ่งที่ดีกว่านี้ แต่ต้องถูกลงกว่านี้" ซึ่งมันแทบเป็นไปไม่ได้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้