มาสด้า 2
ไม่รู้เป็นความซวยของผม หรือความห่วยแตกทั้งช่างศูนย์ และช่างอู่นอก หรือความกากของวัสดุของรถมาสด้า
รถใช้ดีครับ ไม่ค่อยมีปัญหาอะไร รถ 4 ปีละ
แต่สงสัยคือฝาครอบกรองอากาศ ดังนี้
1. ตัวล็อกฝาด้านบนปริออก ?? ถามช่างศูนย์ว่าเกิดจากความร้อน !!!!
2. ช่างศูนย์ ทำให้เกิดรอยทุบหรืองัด ตรงคลิ๊ปล็อกฝา (มั่นใจว่าศูนย์ ทำ 1-2 ปี แรกเอาเข้าศูนย์ตลอด) แต่มารู้ตอนหลังเปลี่ยนน้ำมันเครื่องไปแล้ว 1 อาทิตย์ เลยทำอะไรไม่ได้ รับกรรมกันไป ผมว่าคลิ๊ปล็อกใช้มือเปล่าก็ดันออกได้นะ มันจะทุบทำไม
3. หลังจากเจอความแพง และทุบ ของช่างศูนย์ มาเจออู่นอกอีก มันงัดคลิ๊ปล็อกจนหัก เฮ้ยย แม่ม!! อะไรวะ พอดูมันเป็นแค่แก่นพลาสติดเล็กๆ รับคานล็อกเท่านั้นเอง มันก็สมควรหักหรอก ของที่โดนความร้อนสูงๆ ตลอด ทำไมต้องพลาสติกครับ งงมาก ผมไม่แน่ใจว่ารถยี่ห้ออื่นเป็นมั้ย ตัวล็อกทำเป็นเหล็กแต่ตัวเกี่ยวเป็นพลาสติก คิดได้ไงวะ โทษช่างก็ไม่ถูกมากนัก ไม่หักวันนี้วันหน้าก็ต้องหัก
คำถาม ฝากถึงเจ้าหน้าที่มาสด้า(ถ้ามีมาอ่านนะ) หรือคนใช้มาสด้า 2 ทุกท่าน
1. ลองดูรถของท่านว่ามีคล้ายๆผมมั้ย รอยร้าว การแตก
2. เปลี่ยนเฉพาะกล่องนี้ก็เป็นหมื่น เห็นว่ามันพ่วง ecu ด้วย(ใช่มั้ยครับ) เปลี่ยนเฉพาะครอบกรองไม่ได้เหรอ
3. ช่างครับ จะศูนย์หรืออู่นอก ท่านอย่าลูกทุ่งมากนัก ใช้สมองคิดเยอะๆ ก่อนใช้แรงนะครับ เครื่องมือไหน วัสดุไหนไม่เหมาะกับงาน ไม่ตรงล็อก ก็อย่าดื้อใช้มันเลยครับ พอของเสียหายก็ไม่อยากรับผิดชอบ โทษฟ้าโทษดินกันไป มันทุเรศครับ
4. นี่คือข้อเสียของศูนย์ที่ผมไม่ชอบเลย(แต่มันอาจจะเกี่ยวกับความปลอดภัยและกฏ) คุณเอารถไปซ่อม แล้วให้ลูกค้าอยู่อีกห้องนึง !!!!!! มันไม่เห็นครับ ว่าช่างกากๆของคุณทำไรรถผมบ้าง เจอช่างดีก็เป็นบุญไป เจอช่างกาก มันจะทุบเอา อย่างน้อยเห็นมันง้างจะทุบจะได้ห้ามทัน
สุดท้ายได้แค่บ่น ก็แก้ๆกันไป แชร์ๆกันครับ
ปล สงสัยถ้าราคาเปลี่ยนเป็นหมื่น ต้องไปเล่นกรองเปลือยมั้ยเนี่ย
มาสด้า ฝาครอบกรองอากาศใครแตก หักบ้างครับ
ไม่รู้เป็นความซวยของผม หรือความห่วยแตกทั้งช่างศูนย์ และช่างอู่นอก หรือความกากของวัสดุของรถมาสด้า
รถใช้ดีครับ ไม่ค่อยมีปัญหาอะไร รถ 4 ปีละ
แต่สงสัยคือฝาครอบกรองอากาศ ดังนี้
1. ตัวล็อกฝาด้านบนปริออก ?? ถามช่างศูนย์ว่าเกิดจากความร้อน !!!!
2. ช่างศูนย์ ทำให้เกิดรอยทุบหรืองัด ตรงคลิ๊ปล็อกฝา (มั่นใจว่าศูนย์ ทำ 1-2 ปี แรกเอาเข้าศูนย์ตลอด) แต่มารู้ตอนหลังเปลี่ยนน้ำมันเครื่องไปแล้ว 1 อาทิตย์ เลยทำอะไรไม่ได้ รับกรรมกันไป ผมว่าคลิ๊ปล็อกใช้มือเปล่าก็ดันออกได้นะ มันจะทุบทำไม
3. หลังจากเจอความแพง และทุบ ของช่างศูนย์ มาเจออู่นอกอีก มันงัดคลิ๊ปล็อกจนหัก เฮ้ยย แม่ม!! อะไรวะ พอดูมันเป็นแค่แก่นพลาสติดเล็กๆ รับคานล็อกเท่านั้นเอง มันก็สมควรหักหรอก ของที่โดนความร้อนสูงๆ ตลอด ทำไมต้องพลาสติกครับ งงมาก ผมไม่แน่ใจว่ารถยี่ห้ออื่นเป็นมั้ย ตัวล็อกทำเป็นเหล็กแต่ตัวเกี่ยวเป็นพลาสติก คิดได้ไงวะ โทษช่างก็ไม่ถูกมากนัก ไม่หักวันนี้วันหน้าก็ต้องหัก
คำถาม ฝากถึงเจ้าหน้าที่มาสด้า(ถ้ามีมาอ่านนะ) หรือคนใช้มาสด้า 2 ทุกท่าน
1. ลองดูรถของท่านว่ามีคล้ายๆผมมั้ย รอยร้าว การแตก
2. เปลี่ยนเฉพาะกล่องนี้ก็เป็นหมื่น เห็นว่ามันพ่วง ecu ด้วย(ใช่มั้ยครับ) เปลี่ยนเฉพาะครอบกรองไม่ได้เหรอ
3. ช่างครับ จะศูนย์หรืออู่นอก ท่านอย่าลูกทุ่งมากนัก ใช้สมองคิดเยอะๆ ก่อนใช้แรงนะครับ เครื่องมือไหน วัสดุไหนไม่เหมาะกับงาน ไม่ตรงล็อก ก็อย่าดื้อใช้มันเลยครับ พอของเสียหายก็ไม่อยากรับผิดชอบ โทษฟ้าโทษดินกันไป มันทุเรศครับ
4. นี่คือข้อเสียของศูนย์ที่ผมไม่ชอบเลย(แต่มันอาจจะเกี่ยวกับความปลอดภัยและกฏ) คุณเอารถไปซ่อม แล้วให้ลูกค้าอยู่อีกห้องนึง !!!!!! มันไม่เห็นครับ ว่าช่างกากๆของคุณทำไรรถผมบ้าง เจอช่างดีก็เป็นบุญไป เจอช่างกาก มันจะทุบเอา อย่างน้อยเห็นมันง้างจะทุบจะได้ห้ามทัน
สุดท้ายได้แค่บ่น ก็แก้ๆกันไป แชร์ๆกันครับ
ปล สงสัยถ้าราคาเปลี่ยนเป็นหมื่น ต้องไปเล่นกรองเปลือยมั้ยเนี่ย