ธนชาติ ดิอเวนิว แจ้งวัฒนะ พนักงานชื่อ"เบล" ตะคอกลูกค้ามาเปิดบัญชี

กระทู้สนทนา
วันนี้เราต้องไปเปิดบัญชีเงินเดือนกับธนาคารที่สุดแสนไม่คาดคิด คือเรามีสมุดบัญชีอยู่5ธนาคาร แต่บริษัทบอกว่าต้องเป็นธนชาติ เอ่อ.....เปิดใหม่อีกแบงค์ เคยทำงานมาก็หลายที่ไม่เคยต้องใช้แบงค์นี้ สาขาอยู่ไหน google หาเลย เคยจำได้ว่านานมากแล้วเมื่อ 3-4 ปีก่อนเคยไปสาขา The mall งามวงศ์วาน ตอนแรกไปติดต่อกู้เงินแต่เงื่อนไขไม่ ok เลยว่าจะเอาเงินฝากอีกส่วนมาลงทุนแทน แต่พนักงานใช้ท่าทีเหมือนหยันเหยียดเราบางๆ พอจับได้เลยเอาเงินไปซื้อทองแทน และไม่อยากเปิดบัญชีที่นี่ นึกได้ว่าเคยเห็นไวๆ ที่แจ้งวัฒนะ วันนี้ก็เข้าไปเปิดบัญชี 1) ไม่มีบัตรคิวให้กด อืม....ไม่เป็นไรแบงค์เค้ามีคนมาใช้บริการน้อย แซงคิวเมื่อไหร่ค่อยตบกันเอา เบาๆใสๆ 2) พนักงานดำเนินการช้าถือว่า slow life เข้ากระแสอินเทรนด์ ทำใจได้เพราะแบงค์เขียวๆ ช้ากว่าอีกสามล้านปีแสงก็ทนมาแล้ว ชมนกชมไม้กันไป 3) อันนี้ peak สุด ระหว่างการเปิดบัญชีของเราก็มีน้องสองคนเข้ามาเปิดบัญชีรับเงินเดือนเหมือนกัน น้องเค้าจำที่อยู่บริษัทไม่ได้ ซึ่งเราก็จำไม่ได้ ใครจะจำได้แฟระ เพิ่งย้ายงานมา ประเด็นคือ พนักงานชื่อ เบล ที่ต้องเปิดบัญชีให้น้องเค้านั้น ก็บอกว่าถ้าไม่มีที่อยู่ที่ทำงานเปิดบัญชีไม่ได้ เราสงสัยมาก นี่มาฝากเงิน ไม่ใช่มากู้เงิน คุณเมิงเปิดบัญชีไม่ได้หรา? ถ้าเกิดนอนอยู่บ้านไม่ทำงานแล้วเกิดนิมิตอยากแบ่งสมบัติที่เจ้าคุณปู่ฝังไว้ไปเข้าแบงค์สีส้มๆบ้าง ก็ห้ามไปธนชาติแล้วหล่ะ อารมณ์ของคุณเบลก็ peak ขึ้นเรื่อยๆ เสียงดังขึ้นเรื่อยๆ น้องหูตึงหรา แบงค์เล็กกว่าส้วมที่พารากอนตะโกนเพื่อ.... ถึงน้องที่มาเปิดบัญชีเค้าดูเด็กๆบ้านๆ ก็ลูกมีพ่อมีแม่นะ ที่แน่ๆ เค้ามาเป็นลูกค้าเมิงหรือเปล่า ไม่ได้ถือกะลามาขอทาน search ที่อยู่บริษัทจาก google ให้เค้าก็ได้ถ้ามัน so important มากนะ แต่นางพญาผู้ทรงฤทธาไม่ปล่อยวาง เสียงดังต่อไป แม้โทรเข้าบริษัทของน้องที่มาเปิดบัญชีก็ใช้น้ำเสียงไม่ดี ซึ่งกับลูกค้าก่อนหน้าไม่แสดงพลังจันทราขนาดนี้ เราซึ่งหูดับฟังอยู่ท่ามกลางการเปิดบัญชีแบบพินอบพิเทา ณ โต๊ะที่ห่างไม่เกิน 2เมตร ก็ขอมองหน้าคุณน้องเบล พนักงานดีเด่นผู้มีเสียงทรงพลังว่ามี DNA ของนักล่าอยู่บนใบหน้าไหม เผื่อเอามาพัฒนาสายพันธุ์ได้ และถามพี่ที่กำลังเปิดบัญชี "น้องเค้าชื่ออะไรคะ" พี่ตอบมาว่า"เบลค่ะ" จริงๆหวังจะทราบชื่อจริงแต่ชิ่อเล่นก็ได้ เราเอ่ยชมดังๆให้ทราบถ้วนกัน"ดุดีนะคะ มิน่าไม่ต้องจ้างรปภ. นั่งอยู่ตรงนี้ได้ยินแค่เสียงยังรู้ได้เลยว่าดุ๊ ดุ" แส่ปากไปยุ่งเรื่องคนอื่นดีแท้ กลับมาที่น้องสองคนที่มาขอเปิดบัญชีซึ่งเริ่มจะด่ากันเองว่าทำไมไม่ถามที่อยูบริษัทมาให้ครบ น้องคะน้องไม่ผิดค่ะ น้องเป็นลูกค้าที่พนักงานเค้าควรให้เกียรติ ให้ความเคารพตามสมควร ไม่มีลูกค้าแบงค์เจ๊งนะคะ สุดท้ายขอแนบสโลแกนให้ไว้เผื่อไปพิจารณาใช้ค่ะ"ถ้าชีวิตคุณง่ายมาลองใช้บริการธนาคารเราค่ะ เรื่องง่ายเราทำให้ยากได้" เที่ยวหน้าไปแบงค์พี่จะพิจารณาซื้อของขบเคี้ยว เอ้ย!...ไม่ใช่ ยาอมชุ่มคอไปฝากน้องเบลนะคะ แมวมองเดอะ วอยซ์สนใจไหมคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่