ความสะเพร่า และ กิริยา มารยาทของพนักงาน เทสโก้โลตัส สาขาบางกะปิ

กระทู้คำถาม
สวัสดีคะ.. พี่ๆทุกคน กระทู้นี้ คือ กระทู้แรกที่เขียน ขึ้น  หากมีข้อผิดพลาด หรือใช้ภาษาไทยที่ผิดเพี้ยน ต้องขออภัยด้วยนะคะ
ขออนุญาตเข้าเรื่องเลยแล้วกันนะคะ เรื่องมีอยู่ว่า วันนี้ 20/10/2558 หลังเลิกเรียน ประมาณ 5โมงเย็น
หนูกับแฟน คุยกันว่า จะซื้อไมโครเวฟ หนูบอกแฟนว่าให้ไปซื้อที่แมคโครไหม แฟนหนูบอกไม่ต้องไปโลตัสดีกว่า
เลยตัดสินใจไปซื้อ ที่ เทสโก้โลตัส สาขาบางกะปิ ตอนแรกสอบถามพนักงาน เรื่องคุณสมบัติของไมโครเวฟ พนักงานบริการท่านนี้เป็นผู้ชายบริการดีมากๆคะ
จากนั้นคุยกับแฟนว่า พัดลมที่ห้องเสีย อยากซื้อพัดลมด้วย เวลาเปิดแอร์ จะได้เย็นกว่าเดิม พอกำลังเลือก บางอย่างสินค้าเราต้องการให้พนักงานให้ข้อมูลในตัวสินค้า พนักงานส่วนของพัดลม เป็น เพศทอม หนูถามเธอว่า พี่คะรุ่นนี้มีสีฟ้าไมคะ เธอสายหน้า หนูเลยถามต่อว่า ข้างบนล่ะคะ มีสีอะไร เธอไม่ตอบทำได้แค่สายหน้า   ไม่แนะนำ แล้วพูดสั้นๆว่า
มีแค่นี้ พร้อมชี้ คือ สองกล่องข้างล่างสุดท้าย แต่เธอไม่ได้บอกว่าข้างบนมีสีอะไร  จากนั้นเธอหายไปคะ
หนูก็ยังคงยืนที่เดิม เพื่อเลือกพัดลม สักพักมีพนักงานผู้หญิงเข้ามาแทนเชียร์สินค้าตัวอื่นให้ ยี่ห้อT  แต่ใจหนูอยากได้ยี่ห้อH สีฟ้ามากกว่า
คำถามคะ : ถ้ารุ่นนี้ไม่มีสีฟ้า  ทำไม พนักงานถึงไม่แนะนำรุ่นอื่น ( เพราะหนูเห็นรุ่นอื่นมีสีฟ้า ) แต่ไม่รู้ข้อแตกต่าง  รู้แค่ราคา แค่พนักงานสอบถามลูกค้า ถึงความต้องการ  ทำไมถึงอยู่รอไม่ได้คะ ????
จากที่พนักงานเพศทอมหายไป  หนูมองพนักงานรอบๆเพื่อจะขอข้อมูล(มีลูกค้าอีก2ท่านทำเหมือนหนูเหมือนกัน)  ไม่มีคะ พนักงานแถวนั้น  
จนเจอพนักงานผู้ชายอีกท่าน    หนูถามคำถามเดิม แต่รุ่นอื่น  ว่ามีสีฟ้ารึป่าวคะ  
พี่คะ พนักงานท่านนั้นตอบกลับมาว่า พัดลมไม่มีสีอื่น  นอกจากตัวที่โชว์  
(จริงๆหนูไม่ได้เลือกมากนะคะ แต่เวลาที่เราจะซื้อของ เราต้องเลือก และสอบถามข้อมูล เงินไม่ใช่ บาท หรือ สองบาท ถ้าซื้อไป ไม่ดีพัง ก็ต้องซื้อใหม่ อะไรไม่ถูกใจจะซื้อทำไม  )
จากนั้น หนูพยายามเก็บอารมณ์คะ มองมันผ่านๆไป สงสัยพนักงานคงเหนื่อย เราเป็นลูกค้าต้องอดทน หรือเพราะเราใส่ชุดนักศึกษามา
หนูเลยไปล๊อกเครื่องนอน ได้ยี่ห้อsมา ป้ายติดราคา 1699 บาท หนูเลยหยิบมา1 ชุด เพราะที่ห้องก็ใช้ยี่ห้อนี้คะ
พอจ่ายเงิน หนูซื้อ3อย่าง หนูคิดเงินทั้งหมด 4987 แต่พอเชคบิลมาจริงๆ ยอด 5587 หนูงงคะ ว่ามาจากไหน 600บาท เลยขอดูบิล ปรากฏว่า ชุดนอนคะ จากราคาป้าย1699 เป็น2299  ป้ายติดตรงเชล ตัวใหญ่ ป้ายสีเหลือง 1699
ตอนแรกพนักงานแคชเชียร์เถียงกับหนูคะ เป็นคำพูดพที่ไม่น่าพูด ว่า  “ลูกค้าไปดูให้ดีๆก่อนไมคะ ว่า ราคาเท่าไรกันแน่ ” ประโยคนี้หมายถึง เราผิดเหรอคะ???
คะ หนูเลยพูดกลับไปว่าจะดูทำไมราคามัน1699จริงๆ พนักงานไล่หนูให้ไปถาม คะ หนูถามว่าถามใคร เธอบอกถามพนักงาน แล้วแฟนหนูก็วิ่งไป ตอนแรกหนูจะถามว่าทำไมพี่ไม่วอลล์หากันคะ แต่ด้วยความแฟนใจร้อน
จากนั้นแฟนกลับมา บอกว่าโปร1699เริ่ม22 เอ้าแล้ววันนี้20 ติดทำไมคะ?????
คำถามคะ : หนูไม่ได้เป็นคนติดป้าย หนูไม่ใช่พนักงาน ของโลตัส จะได้รู้ว่าราคาเท่าไร  โปรเริ่มวันไหน
จากนั้นมีบุคคลที่เป็นเพศที่3 คือ เกย์ ตำแหน่งน่าจะเป็นหัวหน้า พนักงาน
แฟนหนูคอมเพลน คุยกันข้างหลังหนูคะ
เป็นจังหวะที่แฟนหันหน้ามา และ หนูหันหลังกลับ
**** พนักงานท่านนี้ ทำท่าทาง  กิริยา ที่  เยาะเย้ย เต้น โบก ไม้ มือ ตอนที่คุย เพราะตอนนั้นแฟนโมโหมากๆคะ แต่แฟนไม่ได้ด่านะคะ แฟนหนูถามว่าโปรเริ่ม22 แล้ววันนี้20 คุณติดทำไม เธอทำท่า งง และวอลล์หาใครสักคน ให้เปลี่ยนป้าย
ถามถึงผู้จัดการ ไม่มีคะ  คำขอโทษ สักคำ ก็ไม่มี  มีแค่สั่งให้พนักงานเปลี่ยนป้ายให้ราคาจาก1699 เป็น2299
/// อยากสอบถามทางบริษัทเทสโก้โลตัส ว่า
1.    การอบรม กิริยา มารยาท พนักงาน มีแค่นี้เหรอคะ????
2.    แล้วคุณติดป้าย พอลูกค้าหยิบ คุณไล่ให้ไปดูมาใหม่  ให้แน่ใจ ว่าราคานี้จริงหรือปล่าว?(ลูกค้าจำเป็นต้องวิ่งไปดูเหรอคะ?)
3.    ถ้าพนักงานคิดว่าลูกค้าไม่สำคัญ หนูเข้าใจคะ ว่า ออกข้างนอกพวกคุณก็คนธรรมดา ไม่ใช่พนักงาน แต่คุณกำลังสวมฟอร์ม เครื่องแบบพนักงาน คุณมีหน้าที่รับผิดชอบ นั้นคืองานของคุณ
*** ถ้าคุณไม่เต็มใจให้ความรู้ หรือ ไม่เต็มใจทำงาน แนะนำให้เอาบุคลลกรแบบนี้ออก กลับไปบ้านนะคะ กลับไปแบมือขอเงินที่บ้าน
สิ่งที่ลูกค้าอยากได้ คือ คำว่าขอโทษ จะตักเตือนการทำงานผิดพลาดของพนักงานแผนกนี้ให้  แต่ไม่มี แถมยังทำท่าทาง ที่น่ารังเกรียจอีก
สิ่งแบบนี้คือสิ่งที่สมควรทำหรือปล่าวคะ???????????
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่