Lazada ไม่เจตนาโกง แต่ลูกค้าไม่ได้ของจากผู้ขายรายเดิม แถมบอกได้ของแล้ว หมายความว่าไงครับ คุณ -Vimpa T.

เรียนคุณ -Vimpa T.

จากการกระทู้นี้ของผม http://ppantip.com/topic/34189314/comment16

ผมขอทราบข้อเท็จจริง ตามที่คุณ -Vimpa T. เคยบอกว่า ลาซาด้า ไม่มีเจตนาโกงแต่กรณีที่เกิดขึ้นกับลูกค้ารายนี้ของคุณ
ผมก็ไม่รู้ว่าจะเรียกการกระทำจากการขายของ ของเว็บไซต์ลาซาด้า และผู้ขายราย Korean Market ของคุณได้ยังไง
ถ้าไม่ใช่ตั้งใจ "โกง" ผมเสียดายมาก เพราะหลังจากที่ผมได้รับเงินคืนเข้าบัตรเครดิตแล้ว ผมได้รับการติดต่อจาก เจ้าหน้าที่ สคบ.
ซึ่งจริงๆ ผมได้เรียกร้องดอกเบี้ยและค่าเสียหายจากการชำระเงินโดยไม่ได้สินค้าไป ซึ่งเจ้าหน้าที่ สคบ. แจ้งว่าผมสามารถดำเนินการได้
แต่ผมก็ยอมยุติเรื่องราวการร้องเรียนไป
แต่พอผมได้พบคนที่เจอเหตุการณ์เดียวกับผม ผมรู้สึกเสียดายมาก ที่ไม่ได้ดำเนินการใดๆ กับเว็บไซต์ของคุณต่อ เพราะเจตนาจริงๆ
ของผม นอกจากได้เงินคืน ผมอยากจะดำเนินการอย่างอื่น เพื่อให้เป็นบทเรียนกับ ผู้บริหารของคุณ เผื่อมันจะไปปลุกจิตสำนึกและจริยธรรมในการขายสินค้าให้ผู้บริโภค ว่า อย่าคิดว่า ผู้บริโภคทุกคนจะยอมให้คุณได้เงินไปฟรีๆ แล้วเรื่องจะเงียบหายไป

และผมขอยกคำถามและคำชื่นชมและที่ผมขอทราบเหตุผลที่ผมไม่ได้รับสินค้าจากการสั่งซื้อครั้งที่แล้ว ซึ่งคุณ -Vimpa T. ยังไม่ได้ตอบคำถามของผม
ให้ผมได้รับความกระจ่างว่า ทางเว็บไซต์ของคุณรู้สึกผิดจริงๆและไม่ได้มีเจตนาโกง
เพราะถึงวันนี้ผมก็ยังไม่ได้รับคำตอบใดๆ จากลาซาด้า มีแต่เมลล์ที่ส่งมาเชิญชวนให้ซื้อของ ซึ่งผมไม่เข้าใจเลยจริงๆ
ว่านอกจาก ลาซาด้า ไม่คิดที่จะเยียวยาความรู้สึกหรือให้คำตอบจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่กลับขายของโดยใช้วิธีการเดิม
อย่างที่ผมกลัวว่าจะเกิดกับคนซื้อรายอื่นอีกและมันก็เกิดขึ้นจริงๆ
ผมขอยกกระทู้นี้ เป็นตัวอย่างให้เห็นว่า การขายของๆเว็บไซต์คุณมันไม่โปร่งใส ไม่จริงใจ จนทำให้มองได้ว่า
ขายโดยมีเจตนาโกง ขอบคุณครับ หวังว่าผู้ซื้อรายนี้คงจะได้รับการแก้ไขและผมคงจะได้คำตอบที่ถามไป (รายละเอียดคำถาม
จะปรากฏในคอมเมนต์ต่อไปครับ


อ้างถึงกระทู้เดิมของผม cooment สุดท้าย ของคุณ aruangra
http://ppantip.com/topic/34189314/comment16

ผมก็โดนเช่นกันโดยผู้ขายรายเดียวกัน....

เรียน Lazada
ผมต้องการทราบสถานะของสินค้าตามคำสั่งซื้อหมายเลข 341111822
ผมได้สอบถามตั้งแต่ต้นเดือน ต.ค. แต่คุณไม่เคยชื้แจงสถานะใดๆ ถ้าได้ติดต่อกับผู้ขายจริงก็ควรได้คำตอบในวันหรือสองวัน
ผมได้พยายามติดต่อกับเกาหลีหลายครั้งแต่ยังไม่ได้ความคืบหน้า
มาถึงเมื่อวาน มีอีเมล์มาแจ้งว่าผมได้ของมาแล้ว 35 วัน นี่หมายความว่าอะไร
ผมไม่ต้องการคำตอบว่า จะติดตามและติดต่อกลับ เพราะนั่นหมายถึงคุณผลัดเวลาออกไป
ผมอยากจะทราบว่าคุณได้แก้ปัญหาอย่างไรบ้าง ตอนนี้ผมต้องการเงินคืน อย่างเดียวเท่านั้น เพราะสินค้าไม่ได้มีการส่งมาจากผู้ขายเลยแม้จะผ่านไปกว่า 40 วันแล้ว ผมเห็นว่า ผู้ขายหรือ Lazada มีเจตนาทุจริต หากไม่มีความชัดเจนผมจะดำเนินการทางกฎหมายและให้สังคมรับรู้ในความไม่รับผิดชอบของคุณ
รายละเอียดการติดต่อก่อนหน้านี้ อยู่ด้านท้ายของข้อความนี้
http://ecapp.ecargo.asia/script/users/tracking.php
------------------------------------------------------------------------------------
http://ecapp.ecargo.asia/script/users/tracking.php
Tracking No. *****************
Shipper name: Gt*ry
Consignee name: ******************
No. Date Time Area Status Status(KOR) Remarks
1 2015.09.10 12:35 Korea Shipping Scheduled 배송 예약 Shipment info. registered
------------------------------------------------------------------------------------------------
Tuesday, October 20, 2015 2:17 AM
สินค้าของคุณจากคำสั่งซื้อหมายเลข 341111822 ได้รับการจัดส่งมาแล้ว 35 วัน

สวัสดี คุณ ******************,
สินค้าได้ถูกจัดส่ง35วันที่แล้ว เราหวังว่าคุณมีช่วงเวลาที่ดีกับการช้อปปิ้งกับเรา ในกรณีที่คุณยังไม่ได้รับสินค้า กรุณากดปุ่ม"ไม่"ด้านล่างเพื่อขอรับคืนค่าสินค้า หากคุณไม่ตอบรับภายใน7วัน ทางเราขออนุญาตพิจารณาว่าสินค้าได้ถูกจัดส่งแล้ว
-----------------------------------------------------------------------------------------------
Sorawiths, Oct 15, 15:32:
เรียน คุณ******************
สวัสดีกับ Lazada ช้อปออนไลน์ ง่ายแค่ปลายนิ้ว!
ขอบคุณสำหรับการติดต่อเข้ามากับ Lazada ครับ ขออนุญาตเรียนแจ้งครับ
จากหมายเลขคำสั่งซื้อ 341111822 เบื้องต้นอยู่ระหว่างการดำเนินการหากมีข้อมูลเพิ่มเติมจะเรียนแจ้งให้ทราบครับ
ขออภัยในความไม่สะดวกด้วยครับ
พวกเรา Lazada ขอให้ลูกค้าทุกท่านสุขภาพแข็งแรง
มีความเจริญในหน้าที่การจากพวกเรา ครอบครัว Lazada ครับ
แนะนำเพิ่มเติม
สำหรับความช่วยเหลือเพิ่มเติมสามารถติดต่อ แผนกบริการลูกค้าของเราได้ที่http://www.lazada.co.th/contact/
เวลา 8:00 - 22:00 น. จันทร์ - ศุกร์
เวลา 9.00 - 18.00 น. เสาร์ - อาทิตย์ และวันนักขัตฤกษ์
ขอแสดงความนับถือ
Sorawiths
แผนกบริการลูกค้า
LAZADA ประเทศไทย
Oct 15, 10:59:
ผมยังไม่ได้รับทราบความคืบหน้าในการติดตามสินค้าตามคำสั่งซื้อ 341111822 ที่ได้ติดต่อหลายครั้ง (ดังรายละเอียดด้านล่าง) ผู้ขายยังไม่ได้ส่งสินค้า แม้จะผ่านมากว่าหนึ่งเดือนแล้ว ผมต้องการเงินคืน หากดำเนินการล่าช้าผมจะดำเนินการทางกฎหมายกับ Lazada ให้ถึงที่สุด
******************
---------------------------------------------------------------------------------------
Nasroonk, Oct 11, 11:42:
เรียน คุณ ******************
สวัสดีกับลาซาด้า ช๊อปออนไลน์ ง่ายแค่ปลายนิ้ว!
ขอบคุณสำหรับการติดต่อลาซาด้า ทางเราได้รับเกียรติเป็นอย่างยิ่งที่ได้ให้ความช่วยเหลือท่านในวันนี้
หมายเลขคำสั่งซื้อ 341111822
จากที่ท่านได้ทำการแจ้งเข้ามาเกี่ยวกับยังไม่ได้รับสินค้า ทางเราได้รับข้อมูลที่ท่านได้ทำการแจ้งเข้ามาแล้วค่ะ ทางเราจะดำเนินการตรวจสอบไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หากมีความคืบหน้าประการใดจะเรียนให้ท่านทราบในทันทีค่ะ
สำหรับความช่วยเหลือเพิ่มเติม ท่านสามารถติดต่อ แผนกบริการลูกค้าของเราที่ www.lazada.co.th/contact หรือตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.lazada.co.th/faq
หวังเป็นอย่างยิ่งว่าทางเราจะได้รับโอกาสในการดูแลคุณอีก
ขอแสดงความนับถือ
Nasroonk
แผนกบริการลูกค้า
LAZADA ประเทศไทย
Oct 10, 20:34:
เรียน Lazada
ผมยังไม่ได้รับสินค้าตามคำสั่งซื้อเลขที่ 341111822 ซึ่งมีกำหนดส่ง 2-3 ตค โดย Tracking number คือ *****************
ผมได้สอบถามครั้งแรกแล้วได้คำตอบดังนี้
-----------------------------------------------------------
Pawenatthawanj, Oct 1, 08:42:
เรียน คุณ******************
ขอขอบคุณที่คุณ******************ได้ให้เกียรติติดต่อมายังลาซาด้าในวันนี้
ขอเรียนแจ้งให้ทราบถึงสถานะสินค้าที่ท่านสอบถามจากคำสั่งซื้อเลขที่ 341111822
สินค้าของท่านได้ทำการจัดส่งให้กับเจ้าหน้าที่บริษัทขนส่งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ภายใต้หมายเลขพัสดุ ***************** โดยจะมีเจ้าหน้าที่ขนส่งเข้าไปจัดส่งสินค้าตามที่อยู่ที่ท่านระบุไว้ ภายในระยะเวลา ......03/10/2015............. วันทำการค่ะ
ในกรณีที่ทางเราไม่สามารถติดต่อเพื่อทำการจัดส่งสินค้าให้ท่านได้ ภายในระยะเวลา 5 วัน สินค้าของท่านจะถูกยกเลิกและส่งกลับคลังสินค้าค่ะ ( หากท่านมีการชำระเงินเข้ามาแล้ว ทางเราจะดำเนินการคืนเงินให้กับท่านตามช่องทางที่ท่านชำระเงินเข้ามาเมื่อสินค้าถูกส่งกลับถึงคลังและทำการตรวจสอบเรียบร้อยแล้ว โดยใช้ระยะเวลาการคืนเงินประมาณ 4-7 วันทำการ )
ทั้งนี้คุณ******************สามารถตรวจสอบสถานะเพิ่มเติมด้วยตัวเองได้ที่ http://www.lazada.co.th/order-tracking/
สำหรับความช่วยเหลือเพิ่มเติม ท่านสามารถติดต่อ แผนกบริการลูกค้าของเราที่ www.lazada.co.th/contact หรือตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.lazada.co.th/faq
หวังเป็นอย่างยิ่งว่าทางเราจะได้รับโอกาสในการดูแลคุณอีก
ขอแสดงความนับถือ
Pawenatthawanj
แผนกบริการลูกค้า
LAZADA ประเทศไทย
-----------------------------------------------------------------------
ต่อมาผมได้สอบถามไปยัง Ecargo Asia ที่เกาหลี ซึ่งผู้ส่งได้ติดต่อผู้ขายให้และเขาจะส่งไปให้ Ecargo ภายในจันทร์ที่ 5 ตค. ดังรายละเอียดดังนี้
------------------------------------------------------------------------
On Fri, 10/2/15, angela.oh <angela.oh@ecargo.asia> wrote:
Subject: RE: inquiry on package from Korea to Thailand (*****************)
Date: Friday, October 2, 2015, 5:10 PM
Dear******************.
Thanks for contacting with us.
Shipping scheduled means seller didn't send out, yet.
Sender said this parcel will send out next Monday. So, I think the consignee can receive by
next week.
Thanks.
Best regards.
Angela.
오경은 (Angela.oh)
E cargo
E-commerce Cargo
Email : angela.oh@ecargo.asia
Office : +82. 070-4940-0751
-----Original Message-----
Sent: Friday, October 02, 2015 1:32 PM
To: inquiry@ecargo.asia
Subject: inquiry on package from Korea to
Thailand (*****************)
Dear Ecargo,
I have a package with a tracking number: *****************
shipped from

Gtory
11-384 Dangsan-dong 3(Sam)-ga Yeongdeungpo-gu
Seoul Korea 401
to
******************
When searching the status, it has shown
Shipper name: Gt*ry
Consignee name: ******************
No. Date Time Area
Status Status(KOR) Remarks
1 2015.09.10 12:35
Korea Shipping Scheduled 배송 예약
Shipment scheduled
Now it is Oct 1. I wonder if there is anything wrong with the
package handling. What is the shipment schedule of the
package from Korea?
Thankyou in advance for your cooperation.
Best regards,
******************
-----------------------------------------------------------------------------
และผมก็ได้ติดต่อไปยัง Transpeed Co;,Ltd ซึ่งเป็นผู้รับพัสดุต่อจาก Ecargo ก็บอกว่าจะส่งสินค้าให้ได้ภายใน 5 ตค
แต่จนถึงวันนี้สถานะสินค้ายังไม่ได้ส่งออกจากผู้ขายคือ Korea Market ไปยัง Ecargo ดังนี้
Tracking No. *****************
Shipper name: Gt*ry
Consignee name: ******************
No. Date Time Area Status Status(KOR) Remarks
1 2015.09.10 12:35 Korea Shipping Scheduled 배송 예약 Shipment info. registered
ผมจึงได้สอบถามไปที่ Ecargo (Ms. Angela) อีกครั้งในวันที่ 9 ต.ค. แต่ก็ไม่ได้รับคำตอบใดๆกลับมา
ผมจึงอยากทราบว่าทาง Lazada จะแก้ปัญหานี้อย่างไร โปรดอย่าบอกว่าให้รอเท่านั้นเท่านี้วันโดยไม่มีข้อมูลอะไรมายืนยัน แบบที่เกิดกับลูกค้ารายอื่นที่เจอปัญหาเดียวกันกับผู้ขายรายนี้ (Korea Market) ดังเวบไซต์นี้
http://ppantip.com/topic/34189314
ผู้ขายมีเจตนาไม่ส่งสินค้าตามกำหนดมาร่วม 1 เดือนแล้ว ผมจึงต้องการคืนเงิน และ อย่าได้มาบอกผมว่า สินค้าที่สั่งจากต่างประเทศคืนเงินไม่ได้ เพราะในกรณีนี้คนขายไม่ยอมส่งสินค้าออกมา !!!!!
ขอแสดงความนับถือ
------------------
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่