เรื่องคือเราสั่งซื้อโมเดลราคาประมาณ 6 พันบาทและจ่ายเงินผ่าน paypal ไปตั้งแต่ 4 สค นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เราสั่งซื้อของใน ebay นะคะ ทุกครั้งเราสั่งซื้อเสร็จก็ปล่อยไป ไม่ได้ไปเช็คอะไรมาก สักพักของก็มาเอง แล้วคราวนี้หลังจากชำระเงินไป ผู้ขายก็แจ้ง tracking มาตามปกติค่ะ
1 กย เราก็เข้าไปเช็ค tracking ที่คนขายให้มา โดยต้นทางคือฝรั่งเศส เค้าส่งมาทาง La Poste พอเราเข้าไปเช็ค status ก็ขึ้นว่า ของอยู่ที่ USA แล้วตั้งแต่ 25 สค เลยสอบถามผู้ขายไปว่าให้ tracking มาถูกหรือเปล่า
6 กย ผู้ขายแจ้งกลับมาว่า tracking ถูกแล้ว และส่งรูปถ่ายหน้าซองที่เค้าส่งมาให้เราดูค่ะ เราเลย cap หน้าจอกลับไปให้เค้าดูว่าของยังอยู่ USA ไม่ไปไหนเลย เลยขอให้เค้าช่วยติดต่อทาง La Poste ที่โน่นให้หน่อย
7 กย ผู้ขายตอบกลับมาว่า ทางพนักงานไปรษณีย์แจ้งว่าเป็นเรื่องปกติ เราจะได้ของภายใน 15 กย ถ้ายังไงให้แจ้งเค้าด้วย
16 กย เราแจ้งผู้ขายไปว่าเรายังไม่ได้ของเลยนะ คราวนี้เค้าไม่ตอบอะไรกลับมาค่ะ
22 กย เราเลยตัดสินใจเปิด case ขอ full refund ไป เพราะเราไม่ได้รับสินค้าจริงๆ ผู้ขายบอกไม่ใช่ความผิดเค้า แล้วก็เงียบหายไปเลยค่ะ
คราวนี้เราเลยขอให้ ebay เข้ามาช่วยจัดการ case นี้ค่ะ ทาง ebay ตอบกลับมาตั้งแต่ 5 ตค ว่ากำลังดู case ให้เราอยู่ จะตอบกลับอีกที
ณ วันนี้ 18 ตค ยังไม่ได้รับการตอบอะไรจาก ebay อีกเลยค่ะ !!!!
เล่ามายาวหน่อยนะคะ รบกวนถามดังนี้ค่ะ
1. กรณีนี้เราไม่ควรแจ้งเรื่องไปยัง paypal อีกใช่ไหมคะ เท่าที่อ่านดูจะเปิด case กับ ebay OR paypal อย่างใดอย่างหนึ่ง ถูกไหมคะ ?
2. เราควรตามเรื่อง ebay กลับไปใหม่ไหมคะ หรือตามปกติเค้าควรจะต้องมี feedback กลับภายในกี่วันคะ ?
3. กรณีนี้ผู้ขายมีหลักฐานแจ้ง tracking ว่าเค้าส่งของแล้ว เราจะชนะ case นี้ไหมคะ หรือควรทำอย่างไรดีคะ ? (เสียดายเงินมาก เพราะแพงด้วยอ่า T_T)
4. เมื่อวาน 17 ตค เราได้รับจดหมาย ส่งมาจาก USA Post ว่าเค้าได้รับเรื่องจากทางฝรั่งเศสว่าเราไม่ได้รับของเหรอ ให้เราตอบจดหมายยืนยันกลับไปว่าเราได้รับของหรือไม่ได้รับ
หากเราตอบจดหมายกลับไปแบบนี้ทาง USA Post จะ refund เราเต็มจำนวนมูลค่าของจริงไหมคะ เราจะทำอย่างไรดีคะ ? พอมีจดหมายแบบนี้ กลายเป็นหลักฐานยืนยันได้เลยว่าผู้ขายส่งของให้เราจริง (ถึงเราจะไม่รู้ว่าของภายในเป็นอะไรก็ตาม)
5. Case นี้พอมีโอกาสได้เงินคืนเต็มจำนวนไหมคะ จะได้ทำใจ หรือว่าทาง ebay protect buyer อย่างเรามากกว่าคะ ? T_T
ตอนนี้เริ่มนอยด์และไม่รู้ว่าจะทำยังไงต่อดีคะ ? เข็ดแล้วกัลการซื้อของแพงๆ ใน ebay T_T
รบกวนด้วยค่ะ “สั่งของใน ebay แล้วไม่ได้รับ แต่คนขายมี tracking”
1 กย เราก็เข้าไปเช็ค tracking ที่คนขายให้มา โดยต้นทางคือฝรั่งเศส เค้าส่งมาทาง La Poste พอเราเข้าไปเช็ค status ก็ขึ้นว่า ของอยู่ที่ USA แล้วตั้งแต่ 25 สค เลยสอบถามผู้ขายไปว่าให้ tracking มาถูกหรือเปล่า
6 กย ผู้ขายแจ้งกลับมาว่า tracking ถูกแล้ว และส่งรูปถ่ายหน้าซองที่เค้าส่งมาให้เราดูค่ะ เราเลย cap หน้าจอกลับไปให้เค้าดูว่าของยังอยู่ USA ไม่ไปไหนเลย เลยขอให้เค้าช่วยติดต่อทาง La Poste ที่โน่นให้หน่อย
7 กย ผู้ขายตอบกลับมาว่า ทางพนักงานไปรษณีย์แจ้งว่าเป็นเรื่องปกติ เราจะได้ของภายใน 15 กย ถ้ายังไงให้แจ้งเค้าด้วย
16 กย เราแจ้งผู้ขายไปว่าเรายังไม่ได้ของเลยนะ คราวนี้เค้าไม่ตอบอะไรกลับมาค่ะ
22 กย เราเลยตัดสินใจเปิด case ขอ full refund ไป เพราะเราไม่ได้รับสินค้าจริงๆ ผู้ขายบอกไม่ใช่ความผิดเค้า แล้วก็เงียบหายไปเลยค่ะ
คราวนี้เราเลยขอให้ ebay เข้ามาช่วยจัดการ case นี้ค่ะ ทาง ebay ตอบกลับมาตั้งแต่ 5 ตค ว่ากำลังดู case ให้เราอยู่ จะตอบกลับอีกที
ณ วันนี้ 18 ตค ยังไม่ได้รับการตอบอะไรจาก ebay อีกเลยค่ะ !!!!
เล่ามายาวหน่อยนะคะ รบกวนถามดังนี้ค่ะ
1. กรณีนี้เราไม่ควรแจ้งเรื่องไปยัง paypal อีกใช่ไหมคะ เท่าที่อ่านดูจะเปิด case กับ ebay OR paypal อย่างใดอย่างหนึ่ง ถูกไหมคะ ?
2. เราควรตามเรื่อง ebay กลับไปใหม่ไหมคะ หรือตามปกติเค้าควรจะต้องมี feedback กลับภายในกี่วันคะ ?
3. กรณีนี้ผู้ขายมีหลักฐานแจ้ง tracking ว่าเค้าส่งของแล้ว เราจะชนะ case นี้ไหมคะ หรือควรทำอย่างไรดีคะ ? (เสียดายเงินมาก เพราะแพงด้วยอ่า T_T)
4. เมื่อวาน 17 ตค เราได้รับจดหมาย ส่งมาจาก USA Post ว่าเค้าได้รับเรื่องจากทางฝรั่งเศสว่าเราไม่ได้รับของเหรอ ให้เราตอบจดหมายยืนยันกลับไปว่าเราได้รับของหรือไม่ได้รับ
หากเราตอบจดหมายกลับไปแบบนี้ทาง USA Post จะ refund เราเต็มจำนวนมูลค่าของจริงไหมคะ เราจะทำอย่างไรดีคะ ? พอมีจดหมายแบบนี้ กลายเป็นหลักฐานยืนยันได้เลยว่าผู้ขายส่งของให้เราจริง (ถึงเราจะไม่รู้ว่าของภายในเป็นอะไรก็ตาม)
5. Case นี้พอมีโอกาสได้เงินคืนเต็มจำนวนไหมคะ จะได้ทำใจ หรือว่าทาง ebay protect buyer อย่างเรามากกว่าคะ ? T_T
ตอนนี้เริ่มนอยด์และไม่รู้ว่าจะทำยังไงต่อดีคะ ? เข็ดแล้วกัลการซื้อของแพงๆ ใน ebay T_T