จากกระทู้เดิม ที่เคยตั้งไว้ครับ รถผมถูกชน และนำรถเข้าศูนย์ทำสี
รับรถมาแล้ว ผลที่เห็น คือ
1 สีเป็นเม็ดฝุ่นหลายจุด (แก้ไขโดยจะขัดให้)
2 ฝาปิดกระบะ ปิดไม่สนิท ต้องปิดแบบออกแรงถึงล็อกแน่นได้ ปกติเวลาปิดของเดิมคือ ปิดเบา ๆ ก็ล็อกครับ (แก้ไขโดยปรับแต่งให้)
3 เซ็นเชอร์ทำงานไม่ปกติ เพียงเข้าเกียร์ถอยก็ดังถี่เหมือนมีวัตถุใกล้ตลอด (ช่างเทคนิคอีกศูนย์แก้ไขทั้งวัน ถอดออกมาดู และนำเซ็นเซอร์คันอื่นมาเทียบ ผลคือ ใส่ผิดจุด ต้องนำรถเข้าไปแก้อีกครั้ง ปวดหัวมากครับ เพราะต้องนำรถเข้าศูนย์ไม่จบ รับรถออกมายังต้อง นำไปแก้ไขงานที่ทำ )
4 ข้อที่หนักสุดครับ สีที่ศูนย์ทำออกมา เล็บจิกก็เกิดรอยเฉยเลยครับ แกะจากรอยที่จิก ค่อย ๆ แกะได้ครับ เห็นชัดว่าเหมือนสีบางมาก
ที่น่าปวดใจครับ ช่างใหญ่ที่ศูนย์บอกกับผมในวันที่ผมเอารถเข้าไปแก้ไข เรื่องตามข้อข้างบน
ผมบอกให้ช่างเอามือลูบดู ครับของเดิมที่มา กับของที่ทำใหม่ มันรู้สึกไม่หนุบ ๆ แน่น ๆ เวลาลูบ แต่พอลูบของที่ทำใหม่ กับบาง ๆ ลื่น ๆ
ช่างมาลูบตามผม แล้วบอกว่า เราเปรียบเทียบด้วยมือไม่ได้หรอกครับ พิสูจน์โดยการเอามือลูบไม่ได้ครับ เอ้า ๆ ผมก็เอ่อนะ ผมไม่ได้เป็นช่าง ช่างว่าไงก็ฟังไว้ก่อน แต่ในใจมันก็ค้านอยู่นะ ทำไมผมรู้สึกว่ามันต่างแฮะ
วันต่อมา รถอีกคันผมเกิดรอยขูด ผมก็เลยไปลองแกะสีสังเกตุดู เฮ้ย มันแกะไม่ออกครับ เหนียวหนึบ แน่น
แต่ทำไม คันเจ้าที่ออกจากศูนย์ทำสีใหม่ ๆ ไหงมันแกะออก ชักแปลกล่ะ เลยลองเอาเล็บจิกดู เอาละสิ เป็นรอยเล็บจิกเลยครับ จิกตรงไหน ก็เป็นรอยตรงนั้น
ขอความรู้จากพี่ ๆ ทุกท่านด้วยนะครับ ช่วยแนะนำผมที
งานที่ออกมาจากศูนย์ ทำสี นี่คือ มาตรฐานที่ดี หรือ มาตรฐานที่ถูกต้องแล้วหรือครับ หรือที่ถูกจริง ๆ มันคืออะไรหรือครับ
ขอบพระคุณพี่ ๆ ทุกท่านไว้ล่วงหน้าครับผม
เซ็งจริง ๆ รับรถทำสีจากศูนย์ รับมาได้ 3 - 4 วัน สีเอาเล็บจิกเป็นรอยได้ แกะกระเทาะออก ยังได้ครับ
รับรถมาแล้ว ผลที่เห็น คือ
1 สีเป็นเม็ดฝุ่นหลายจุด (แก้ไขโดยจะขัดให้)
2 ฝาปิดกระบะ ปิดไม่สนิท ต้องปิดแบบออกแรงถึงล็อกแน่นได้ ปกติเวลาปิดของเดิมคือ ปิดเบา ๆ ก็ล็อกครับ (แก้ไขโดยปรับแต่งให้)
3 เซ็นเชอร์ทำงานไม่ปกติ เพียงเข้าเกียร์ถอยก็ดังถี่เหมือนมีวัตถุใกล้ตลอด (ช่างเทคนิคอีกศูนย์แก้ไขทั้งวัน ถอดออกมาดู และนำเซ็นเซอร์คันอื่นมาเทียบ ผลคือ ใส่ผิดจุด ต้องนำรถเข้าไปแก้อีกครั้ง ปวดหัวมากครับ เพราะต้องนำรถเข้าศูนย์ไม่จบ รับรถออกมายังต้อง นำไปแก้ไขงานที่ทำ )
4 ข้อที่หนักสุดครับ สีที่ศูนย์ทำออกมา เล็บจิกก็เกิดรอยเฉยเลยครับ แกะจากรอยที่จิก ค่อย ๆ แกะได้ครับ เห็นชัดว่าเหมือนสีบางมาก
ที่น่าปวดใจครับ ช่างใหญ่ที่ศูนย์บอกกับผมในวันที่ผมเอารถเข้าไปแก้ไข เรื่องตามข้อข้างบน
ผมบอกให้ช่างเอามือลูบดู ครับของเดิมที่มา กับของที่ทำใหม่ มันรู้สึกไม่หนุบ ๆ แน่น ๆ เวลาลูบ แต่พอลูบของที่ทำใหม่ กับบาง ๆ ลื่น ๆ
ช่างมาลูบตามผม แล้วบอกว่า เราเปรียบเทียบด้วยมือไม่ได้หรอกครับ พิสูจน์โดยการเอามือลูบไม่ได้ครับ เอ้า ๆ ผมก็เอ่อนะ ผมไม่ได้เป็นช่าง ช่างว่าไงก็ฟังไว้ก่อน แต่ในใจมันก็ค้านอยู่นะ ทำไมผมรู้สึกว่ามันต่างแฮะ
วันต่อมา รถอีกคันผมเกิดรอยขูด ผมก็เลยไปลองแกะสีสังเกตุดู เฮ้ย มันแกะไม่ออกครับ เหนียวหนึบ แน่น
แต่ทำไม คันเจ้าที่ออกจากศูนย์ทำสีใหม่ ๆ ไหงมันแกะออก ชักแปลกล่ะ เลยลองเอาเล็บจิกดู เอาละสิ เป็นรอยเล็บจิกเลยครับ จิกตรงไหน ก็เป็นรอยตรงนั้น
ขอความรู้จากพี่ ๆ ทุกท่านด้วยนะครับ ช่วยแนะนำผมที
งานที่ออกมาจากศูนย์ ทำสี นี่คือ มาตรฐานที่ดี หรือ มาตรฐานที่ถูกต้องแล้วหรือครับ หรือที่ถูกจริง ๆ มันคืออะไรหรือครับ
ขอบพระคุณพี่ ๆ ทุกท่านไว้ล่วงหน้าครับผม