ก่อนอื่นต้องขอโทษคนที่เดือดร้อนเพราะความสะเพร่าของเราด้วยนะคะ
เราไปรับกระเป๋าที่สนามบินอินชอนราวๆเวลา 9.30 น.ของวันที่ 17 ตุลาคม
เพราะกระเป๋าหนักมาก เราจึงไม่ได้ยกเอง แต่ชี้กระเป๋าแล้วให้น้องชายช่วยยกและเอาขึ้นรถเข็นเลย
ปรากฏว่า พอถึงที่พักที่ดงแดมุนราวๆ 12.00 น. พึ่งทราบว่าหยิบกระเป๋ามาผิดใบ และบนนั้นมีแท็กชื่อที่อยู่ที่ติดต่อกลับด้วย
ซึ่งเป็นของคุณ จรัญญา .... มากับทัวร์ Happy ....
เราได้หาทางพยายามติดต่อคุณจรัญญาด้วยการแอดไลน์แล้ว เพราะโทรศัพท์ดิฉันและคนที่มาด้วยกันไม่สามารถโทรออกได้
จึงได้ส่งอีเมลล์ไปที่บริษัททัวร์ ที่เสิร์ชเจอในอินเตอร์เน็ต
ข้อความดังนี้
และได้เดินทางเอากระเป๋ามาคืนที่อินชอนทันที
เราไปถึงอินชอนประมาณ 16.00 น. จึงไปที่แผนก Lost and Found ก่อน หลังจากพยายามสอบถามแล้วพบว่าที่นั่นไม่มีแจ้งของหายเป็นกระเป๋าแบบที่เราว่าเลย
พนักงานเลยถามว่า เราติดต่อสายการบินหรือชื่อที่อยู่ตามแท็กหรือยัง เราตอบว่ายัง เพราะเป็นเบอร์ที่เราไม่สามารถโทรออกได้
แต่ได้อีเมลล์ไปแจ้งที่บริษัททัวร์แล้ว แต่ยังไม่มีการตอบกลับมา
แผนก Lost and Found ได้ทำการติดต่อไปยังใครสักคนหนึ่ง (พนักงานพูดเกาหลีกันเลยไม่ทราบเรื่อง)
ปรากฏว่า พนักงานแจ้งว่า กระเป๋าของเราอยู่ที่ GATE B ให้เราไปรับคืนเอง
เราตอบขอบคุณแล้วเดินไปที่ GATE B พบว่าพนักงานชายประจำเกทยังไม่ทราบเรื่อง แต่มีกระเป๋ากองอยู่ 2-3 ใบแต่ไม่มีใบไหนที่เป็นของเรา
แล้ว พนักงานหญิงที่ดูเหมือนแอร์โอสเตสคนหนึ่งก็ลากกระเป๋าเรามา เธอพูดอังกฤษได้นิดหน่อย และดูจะคุยกันไม่รู้เรื่องเท่าไหร่
แต่เราจับใจความได้ว่า
"เนื่องจากเป็นความผิดของเราทำให้ลูกเรือคนอื่นเสียเวลา เราต้องจ่ายค่าปรับ"
เธอถือใบเสร็จมา แต่เป็นภาษาเกาหลีทั้งหมด จนสุดท้ายคุยกันไม่รู้เรื่อง พี่สาวเราเลยให้เธอเขียนตัวเลขให้คือ 25,000
เราตกลงจ่ายเพราะเป็นความผิดเราจริงๆ คือ เงินค่าปรับจำนวน 25,000 วอน
หลังจากเราจ่ายไปแล้ว เราก็ขอโทษและขอบคุณอีกครั้ง เธอก็พยักหน้าและลากกระเป๋าของคุณจรัญญาออกไป
เนื่องจากแบตโทรศัพท์เราหมด ไม่สามารถเช็คเมลล์ได้ พอกลับถึงที่พัก (คือตอนนี้) ก็เช็คเมลล์ทันที
ก็เจอข้อความนี้
จึงตอบกลับไปแบบนี้
หลังจากทำเสร็จขั้นตอนเหล่านี้แล้ว มีคนแนะนำเราให้ตั้งกระทู้ในพันทิบด้วย เพราะเราไม่สามารถติดต่อคุณจรัญญาตรงๆได้เลย
ใครที่เป็นญาติหรือรู้จักคุณจรัญญา หรือรู้จักคนในทัวร์เดียวกัน รบกวนแจ้งให้คุณจรัญญาทราบทีนะคะเรื่องกระเป๋าที่ดิฉันนำไปคืนที่สนามบินแล้ว
และรวมทั้งเรื่องเงินค่าปรับไม่รู้ว่า เป็นค่าปรับของสายการบิน หรือเป็นค่าปรับที่ต้องเอาไปให้คุณจรัญญา
และที่มาตั้งกระทู้เพราะคิดว่า อยากลองทำทุกทางที่สามารถติดต่อคุณจรัญญาได้
อยากรู้ว่าคุณจรัญญาได้รับกระเป๋าคืนหรือยังด้วยค่ะ
เรารู้สึกผิดและเสียใจกับคุณจรัญญาจริงๆ
ฝากขอโทษคุณจรัญญาอย่างสูงมา ณ ทีนี้อีกครั้งค่ะ
ขออนุญาติเซ็นเซอร์ชื่อผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดนะคะ
ปล. ที่หยิบผิดใบเพราะกระเป๋าเหมือนกันมากค่ะ ยี่ห้อเดียวกัน ขนาดใกล้เคียงกัน แถมซิบรอบนอกก็ไม่ได้รูปหมดเหมือนกัน
เพียงแต่ของคุณจรัญญามีป้าย ของเราไม่มีป้าย ตอนให้น้องหยิบมาไม่ได้สังเกตุว่ามีป้ายมั้ย
หยิบกระเป๋าผิดมาจากอินชอน เที่ยวบิน AIR ASIA XJ700 วันที่ 17 ตุลาคม
เราไปรับกระเป๋าที่สนามบินอินชอนราวๆเวลา 9.30 น.ของวันที่ 17 ตุลาคม
เพราะกระเป๋าหนักมาก เราจึงไม่ได้ยกเอง แต่ชี้กระเป๋าแล้วให้น้องชายช่วยยกและเอาขึ้นรถเข็นเลย
ปรากฏว่า พอถึงที่พักที่ดงแดมุนราวๆ 12.00 น. พึ่งทราบว่าหยิบกระเป๋ามาผิดใบ และบนนั้นมีแท็กชื่อที่อยู่ที่ติดต่อกลับด้วย
ซึ่งเป็นของคุณ จรัญญา .... มากับทัวร์ Happy ....
เราได้หาทางพยายามติดต่อคุณจรัญญาด้วยการแอดไลน์แล้ว เพราะโทรศัพท์ดิฉันและคนที่มาด้วยกันไม่สามารถโทรออกได้
จึงได้ส่งอีเมลล์ไปที่บริษัททัวร์ ที่เสิร์ชเจอในอินเตอร์เน็ต
ข้อความดังนี้
และได้เดินทางเอากระเป๋ามาคืนที่อินชอนทันที
เราไปถึงอินชอนประมาณ 16.00 น. จึงไปที่แผนก Lost and Found ก่อน หลังจากพยายามสอบถามแล้วพบว่าที่นั่นไม่มีแจ้งของหายเป็นกระเป๋าแบบที่เราว่าเลย
พนักงานเลยถามว่า เราติดต่อสายการบินหรือชื่อที่อยู่ตามแท็กหรือยัง เราตอบว่ายัง เพราะเป็นเบอร์ที่เราไม่สามารถโทรออกได้
แต่ได้อีเมลล์ไปแจ้งที่บริษัททัวร์แล้ว แต่ยังไม่มีการตอบกลับมา
แผนก Lost and Found ได้ทำการติดต่อไปยังใครสักคนหนึ่ง (พนักงานพูดเกาหลีกันเลยไม่ทราบเรื่อง)
ปรากฏว่า พนักงานแจ้งว่า กระเป๋าของเราอยู่ที่ GATE B ให้เราไปรับคืนเอง
เราตอบขอบคุณแล้วเดินไปที่ GATE B พบว่าพนักงานชายประจำเกทยังไม่ทราบเรื่อง แต่มีกระเป๋ากองอยู่ 2-3 ใบแต่ไม่มีใบไหนที่เป็นของเรา
แล้ว พนักงานหญิงที่ดูเหมือนแอร์โอสเตสคนหนึ่งก็ลากกระเป๋าเรามา เธอพูดอังกฤษได้นิดหน่อย และดูจะคุยกันไม่รู้เรื่องเท่าไหร่
แต่เราจับใจความได้ว่า
"เนื่องจากเป็นความผิดของเราทำให้ลูกเรือคนอื่นเสียเวลา เราต้องจ่ายค่าปรับ"
เธอถือใบเสร็จมา แต่เป็นภาษาเกาหลีทั้งหมด จนสุดท้ายคุยกันไม่รู้เรื่อง พี่สาวเราเลยให้เธอเขียนตัวเลขให้คือ 25,000
เราตกลงจ่ายเพราะเป็นความผิดเราจริงๆ คือ เงินค่าปรับจำนวน 25,000 วอน
หลังจากเราจ่ายไปแล้ว เราก็ขอโทษและขอบคุณอีกครั้ง เธอก็พยักหน้าและลากกระเป๋าของคุณจรัญญาออกไป
เนื่องจากแบตโทรศัพท์เราหมด ไม่สามารถเช็คเมลล์ได้ พอกลับถึงที่พัก (คือตอนนี้) ก็เช็คเมลล์ทันที
ก็เจอข้อความนี้
จึงตอบกลับไปแบบนี้
หลังจากทำเสร็จขั้นตอนเหล่านี้แล้ว มีคนแนะนำเราให้ตั้งกระทู้ในพันทิบด้วย เพราะเราไม่สามารถติดต่อคุณจรัญญาตรงๆได้เลย
ใครที่เป็นญาติหรือรู้จักคุณจรัญญา หรือรู้จักคนในทัวร์เดียวกัน รบกวนแจ้งให้คุณจรัญญาทราบทีนะคะเรื่องกระเป๋าที่ดิฉันนำไปคืนที่สนามบินแล้ว
และรวมทั้งเรื่องเงินค่าปรับไม่รู้ว่า เป็นค่าปรับของสายการบิน หรือเป็นค่าปรับที่ต้องเอาไปให้คุณจรัญญา
และที่มาตั้งกระทู้เพราะคิดว่า อยากลองทำทุกทางที่สามารถติดต่อคุณจรัญญาได้
อยากรู้ว่าคุณจรัญญาได้รับกระเป๋าคืนหรือยังด้วยค่ะ
เรารู้สึกผิดและเสียใจกับคุณจรัญญาจริงๆ
ฝากขอโทษคุณจรัญญาอย่างสูงมา ณ ทีนี้อีกครั้งค่ะ
ขออนุญาติเซ็นเซอร์ชื่อผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดนะคะ
ปล. ที่หยิบผิดใบเพราะกระเป๋าเหมือนกันมากค่ะ ยี่ห้อเดียวกัน ขนาดใกล้เคียงกัน แถมซิบรอบนอกก็ไม่ได้รูปหมดเหมือนกัน
เพียงแต่ของคุณจรัญญามีป้าย ของเราไม่มีป้าย ตอนให้น้องหยิบมาไม่ได้สังเกตุว่ามีป้ายมั้ย