คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
อัพเดทเพิ่มเติมหากมีคนอื่นมาอ่านเจอทีหลังนะครับ:
1. ของ TG ผมส่งเรื่องขอคืนภาษีสนามบินไปยังสำนักงานของการบินไทย Reservation & Ticketing ที่ฮ่องกงทางอีเมล์ ตามข้อมูลที่แจ้งไว้ในหน้าเว็บตรงเมนู Contact Us เมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 ตุลาคม 2558 และได้รับอีเมล์ติดต่อกลับจากเจ้าหน้าที่ในเช้าวันจันทร์ที่ 19 ตุลาคม 2558 ตามรูปที่แนบด้านล่าง ซึ่งถือว่าเป็นการตอบกลับที่เร็วมาก (แนะนำให้แจ้งข้อมูลรหัสการจอง, หมายเลขตั๋ว 13 หลัก, ชื่อและเส้นทางให้ละเอียดซึ่งจะช่วยให้เจ้าหน้าที่ทำงานได้เร็วขึ้นมากๆ)
เมล์ตอบกลับจากเจ้าหน้าที่พร้อมระบุจำนวนเงินที่จะคืนเข้าบัตรเครดิตที่ชำระเงินในตอนแรกให้ พร้อมกำหนดการทำงานไม่เกิน 45 วัน(จะรอดูว่าเกินรึเปล่านะครับ)
ลองกลับไปเช็คภาษีสนามบินจากเว็บการบินไทย(ในเส้นทางที่จะบินกลับคือ BKK-HKG) แจ้งไว้เป็นเงินไทยบาทที่ 700 THB แต่ในเมล์เจ้าหน้าที่จะคืนให้เยอะกว่าเป็น HKD ก็ถือว่ายกผลประโยชน์ให้ลูกค้า อิอิ
แนะนำเพิ่มเติม:
- หากซื้อตั๋วจากใครก็ให้ติดต่อคนนั้นเพื่อทำเรื่องขอคืนเงินนะครับ ถึงเราจะซื้อตั๋วจากเว็บของการบินไทยแต่เราเริ่มบินจาก Hong Kong มา Bangkok เจ้าของตั๋วใบนี้ก็จะเป็นการบินไทยที่ฮ่องกง ไม่ใช่ที่กรุงเทพฯ นะครับ หรือสามารถสังเกตุดูที่มุมบนด้านซ้ายของ Electronic Ticket ที่ได้รับหลังจากที่เราชำระเงินค่าตั๋วไปแล้ว เช่นรูปด้านล่างต่อไปนี้
TG ที่ฮ่องกงเป็นเจ้าของตั๋ว
บริษัททัวร์เป็นเจ้าของตั๋ว
2. ตั๋วอีกใบที่จะขอคืนภาษีสนามบินจาก HX (ฮ่องกงแอร์ไลน์) ส่งเมล์ไปแล้วแต่ได้รับแค่อีเมล์ตอบรับอัตโนมัติจากระบบ ว่าจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาแค่นั้นครับ ยังไม่มีความคืบหน้าอื่นๆ
*** ส่วนใหญ่ตั๋วโปรโมชั่นจะไม่สามารถขอคืนเงินค่าตั๋วได้ แต่อย่าลืมนะครับว่าเราสามารถทำเรื่องขอคืนค่าภาษีสนามบินจากสายการบินที่เขาเรียกเก็บไปแล้วได้ ถึงจะเป็นเงินจำนวนไม่มาก แต่ก็เป็นเงินของเรา เพราะฉะนั้นควรรักษาสิทธิที่ควรจะได้รับของคุณไว้นะครับ (สายการบินได้กำไรเยอะแล้ว) ***
1. ของ TG ผมส่งเรื่องขอคืนภาษีสนามบินไปยังสำนักงานของการบินไทย Reservation & Ticketing ที่ฮ่องกงทางอีเมล์ ตามข้อมูลที่แจ้งไว้ในหน้าเว็บตรงเมนู Contact Us เมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 ตุลาคม 2558 และได้รับอีเมล์ติดต่อกลับจากเจ้าหน้าที่ในเช้าวันจันทร์ที่ 19 ตุลาคม 2558 ตามรูปที่แนบด้านล่าง ซึ่งถือว่าเป็นการตอบกลับที่เร็วมาก (แนะนำให้แจ้งข้อมูลรหัสการจอง, หมายเลขตั๋ว 13 หลัก, ชื่อและเส้นทางให้ละเอียดซึ่งจะช่วยให้เจ้าหน้าที่ทำงานได้เร็วขึ้นมากๆ)
เมล์ตอบกลับจากเจ้าหน้าที่พร้อมระบุจำนวนเงินที่จะคืนเข้าบัตรเครดิตที่ชำระเงินในตอนแรกให้ พร้อมกำหนดการทำงานไม่เกิน 45 วัน(จะรอดูว่าเกินรึเปล่านะครับ)
ลองกลับไปเช็คภาษีสนามบินจากเว็บการบินไทย(ในเส้นทางที่จะบินกลับคือ BKK-HKG) แจ้งไว้เป็นเงินไทยบาทที่ 700 THB แต่ในเมล์เจ้าหน้าที่จะคืนให้เยอะกว่าเป็น HKD ก็ถือว่ายกผลประโยชน์ให้ลูกค้า อิอิ
แนะนำเพิ่มเติม:
- หากซื้อตั๋วจากใครก็ให้ติดต่อคนนั้นเพื่อทำเรื่องขอคืนเงินนะครับ ถึงเราจะซื้อตั๋วจากเว็บของการบินไทยแต่เราเริ่มบินจาก Hong Kong มา Bangkok เจ้าของตั๋วใบนี้ก็จะเป็นการบินไทยที่ฮ่องกง ไม่ใช่ที่กรุงเทพฯ นะครับ หรือสามารถสังเกตุดูที่มุมบนด้านซ้ายของ Electronic Ticket ที่ได้รับหลังจากที่เราชำระเงินค่าตั๋วไปแล้ว เช่นรูปด้านล่างต่อไปนี้
TG ที่ฮ่องกงเป็นเจ้าของตั๋ว
บริษัททัวร์เป็นเจ้าของตั๋ว
2. ตั๋วอีกใบที่จะขอคืนภาษีสนามบินจาก HX (ฮ่องกงแอร์ไลน์) ส่งเมล์ไปแล้วแต่ได้รับแค่อีเมล์ตอบรับอัตโนมัติจากระบบ ว่าจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาแค่นั้นครับ ยังไม่มีความคืบหน้าอื่นๆ
*** ส่วนใหญ่ตั๋วโปรโมชั่นจะไม่สามารถขอคืนเงินค่าตั๋วได้ แต่อย่าลืมนะครับว่าเราสามารถทำเรื่องขอคืนค่าภาษีสนามบินจากสายการบินที่เขาเรียกเก็บไปแล้วได้ ถึงจะเป็นเงินจำนวนไม่มาก แต่ก็เป็นเงินของเรา เพราะฉะนั้นควรรักษาสิทธิที่ควรจะได้รับของคุณไว้นะครับ (สายการบินได้กำไรเยอะแล้ว) ***
แสดงความคิดเห็น
ปกติสามารถขอคืนภาษีสนามบินได้หรือไม่?