เรื่องมีอยู่ว่าผม สั่งซื้อสินค้าออนไลน์ จากร้าน itrue mart พวกสินค้า everyday wow ไปหลายครั้งแล้ว แล้วก็มีหลายครั้งที่ของที่ส่งมาในแพ็คเกจจิ้งแบบถุง พัสดุ หรือกล่องพัสดุ มาไม่ครบ ตามที่สั่งไป เคสที่ 1 รหัสการสั่งซื้อ 910937 เคยสั่งของไปหลายอย่างนะครับแต่เป็นของราคา 9 บาทก็จริง แต่ลูกค้า ต้องได้รับสินค้าครบทุกรายการตามที่สั่งไปใช่ไหมครับ รายการสั่งซื้อนี้ packaging มาเป็นกล่องพัสดุ มีสินค้าขาดไป 1 อย่าง คือรายการที่ 12 ที่ผมวงไว้ อุปกรณ์ถนอมสายชาร์จ JHI log charger cable for iphone (สีเหลือง) ดูตามในรูปนะครับ
ผมถ่ายใบเสร็จรับเงินใบกำกับภาษีไว้ ครั้งแรกนี้ผมยังไม่ใส่ใจคิดว่าไม่เป็นไร มันแค่ 9 บาทแล้วเราก็สั่งของหลายครั้งแล้ว ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร ก็เลยสั่งมาอีกครั้งนึง
รหัสการสั่งซื้อสินค้า 977342
ครั้งนี้ไม่ได้สั่งอะไรมาก สั่งไป 4 อย่าง ปรากฏว่า ที่ผมสั่งไป อุปกรณ์ถนอมสายชาร์จ แบบเรืองแสง iWish rock charger cable for iphone lightning (Dark blue) ก็ไม่มีในถุงพัสดุอีกแล้ว ครั้งนี้ส่งมาเป็นถุง แมกมาด้วยคือไม่มีทางที่มันจะหล่น หายไปได้ระหว่างการขนส่ง ก็เลยเริ่มตะหงิดใจว่า โทรไปบอก call center ดีกว่า ให้ call center จัดการตรวจสอบให้ว่าทำไมสินค้าถึงมาไม่ครบ เลยโทรไปที่ 02 900 9999 เพราะมีพนักงาน call center รับสายผมก็จัดแจงบอกรหัสการสั่งซื้อไป แล้วก็เค้าก็ถามข้อมูลทั่วไปว่าลูกค้าชื่ออะไรสั่งซื้อวันที่เท่าไหร่ผมก็ตอบไป จากนั้นผมก็บอกปัญหาว่า ผมได้รับสินค้า ไม่ครบ พนักงานก็รับปากว่า จะดำเนินการตรวจสอบและส่งสินค้ามาให้ภายหลัง ผมจึงถามไปว่ามีระยะเวลาดำเนินการประมาณกี่วันครับ เขาบอกว่าประมาณ 4 วันทำการ ผมก็ เลยบอกเค้าว่า ผมมี order นึง ที่ได้ของไม่ครบเหมือนกัน ก็เลยบอกรหัสการสั่งซื้อสินค้า 977 342 ไปด้วย ก่อนวางสายผมยังถามย้ำพนักงานด้วยนะว่า เดี๋ยวจะส่ง อุปกรณ์ถนอมสายชาร์จทั้งสองชิ้น มาให้ทีหลังใช่ไหมครับ พนักงานก็รับปากว่าจะส่งมาให้ จนถึงวันนี้ ก็ครบ 1 อาทิตย์พอดี ผมโทรไปที่ call center ของ i true mart อีกครั้งหนึ่ง ปรากฏว่า เมื่อแจ้งรหัสการสั่งซื้อ และปัญหา ทั้งสองหมายเลขสั่งชื้ิไปแล้ว พนักงาน ตรวจสอบแล้วบอกว่า ไม่มีการแจ้ง ปัญหาอะไรไม่มีบันทึกไว้ว่าลูกค้าได้รับสินค้าไม่ครบ เขาบอกว่าผมได้โทรมาบอกเซ็นเตอร์จริงหรือเปล่า หรือว่าแชทผ่านระบบ chat ในเว็บของไอทรูมาร์ท ผมบอกว่าผมโทรเข้ามาใน call center มีคนรับสายแล้วผมก็บอกเลข order ไปทั้งสองหมายเลข เขาก็รับปากด้วยนะครับว่า จะตรวจสอบแล้วส่งมาให้ในภายหลัง แต่นี่ก็ผ่านมา 1 อาทิตย์แล้วผมยังไม่เห็นว่ามีพัสดุอะไรส่งมาให้ผมเลย ผมจึงโทรมาถาม และก็เพิ่งทราบจากคอลเซนเตอร์คนนี้ นี่แหละว่า ที่ผมแจ้งไปครั้งที่แล้วพนักงานของ itrue mart ไม่ได้สนใจจะทำการบันทึกปัญหาหรือข้อมูลเกี่ยวกับ order ที่ได้ร้องเรียนไปเลยสักนิดเดียว.....
เพราะผมเริ่มพูดยาวแล้ว พนักงานคนนี้ก็เลยรับปากอีกว่า งานเดี๋ยวดิฉันจะรับเรื่อง ให้ใหม่นะคะ แล้วก็วางสายไป ตูดๆๆๆ คือ หมายความว่ายังไงครับเรื่องให้คราวนี้จะรับเรื่อง จริงหรือเปล่า รีบวางสายไปไหม
ขอ comment และคอมเพลน ไปยัง call center ของ itruemart ให้ปรับปรุงพฤติกรรมการให้บริการลูกค้า เข้าใจว่าสินค้าที่สั่งซื้อนั้นไม่ได้มีมูลค่าหรือราคาแพงอะไร แต่พนักงาน call center ก็ไม่ควรจะบริการลูกค้า ด้วย ความไม่เต็มใจ หรือรับเรื่องแบบปากเปล่าๆ แบบนี้ ไม่มีการถามลูกค้าเลยว่าลูกค้ามี คําถาม อื่นๆ เพิ่มเติมไหม ก่อนวางสาย ผมช็อปปิ้งมาก็หลายเว็บ แต่โหวตให้ไอทรูมาร์ทเป็น ร้านค้าออนไลน์ที่พนักงาน call center ห่วยแตกมาก หวังว่าการแจ้งเรื่องไปที่ call center 02 900 9999 ในวันที่ 15 ตุลาคมนี้ จะมีการดำเนินการและการรับเรื่องที่มีการบันทึกข้อมูลลงไปในคอมพิวเตอร์จริงๆ ไม่ใช่รับเรื่องปากเปล่า ด้วยนะครับ
iTruemart สั่งของแล้วได้ไม่ครบ โทรไปแจ้งพนักงาน call center รับปากว่าจะส่งของมาให้ใหม่ แล้วก็เรื่องเงียบ
ผมถ่ายใบเสร็จรับเงินใบกำกับภาษีไว้ ครั้งแรกนี้ผมยังไม่ใส่ใจคิดว่าไม่เป็นไร มันแค่ 9 บาทแล้วเราก็สั่งของหลายครั้งแล้ว ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร ก็เลยสั่งมาอีกครั้งนึง
รหัสการสั่งซื้อสินค้า 977342
ครั้งนี้ไม่ได้สั่งอะไรมาก สั่งไป 4 อย่าง ปรากฏว่า ที่ผมสั่งไป อุปกรณ์ถนอมสายชาร์จ แบบเรืองแสง iWish rock charger cable for iphone lightning (Dark blue) ก็ไม่มีในถุงพัสดุอีกแล้ว ครั้งนี้ส่งมาเป็นถุง แมกมาด้วยคือไม่มีทางที่มันจะหล่น หายไปได้ระหว่างการขนส่ง ก็เลยเริ่มตะหงิดใจว่า โทรไปบอก call center ดีกว่า ให้ call center จัดการตรวจสอบให้ว่าทำไมสินค้าถึงมาไม่ครบ เลยโทรไปที่ 02 900 9999 เพราะมีพนักงาน call center รับสายผมก็จัดแจงบอกรหัสการสั่งซื้อไป แล้วก็เค้าก็ถามข้อมูลทั่วไปว่าลูกค้าชื่ออะไรสั่งซื้อวันที่เท่าไหร่ผมก็ตอบไป จากนั้นผมก็บอกปัญหาว่า ผมได้รับสินค้า ไม่ครบ พนักงานก็รับปากว่า จะดำเนินการตรวจสอบและส่งสินค้ามาให้ภายหลัง ผมจึงถามไปว่ามีระยะเวลาดำเนินการประมาณกี่วันครับ เขาบอกว่าประมาณ 4 วันทำการ ผมก็ เลยบอกเค้าว่า ผมมี order นึง ที่ได้ของไม่ครบเหมือนกัน ก็เลยบอกรหัสการสั่งซื้อสินค้า 977 342 ไปด้วย ก่อนวางสายผมยังถามย้ำพนักงานด้วยนะว่า เดี๋ยวจะส่ง อุปกรณ์ถนอมสายชาร์จทั้งสองชิ้น มาให้ทีหลังใช่ไหมครับ พนักงานก็รับปากว่าจะส่งมาให้ จนถึงวันนี้ ก็ครบ 1 อาทิตย์พอดี ผมโทรไปที่ call center ของ i true mart อีกครั้งหนึ่ง ปรากฏว่า เมื่อแจ้งรหัสการสั่งซื้อ และปัญหา ทั้งสองหมายเลขสั่งชื้ิไปแล้ว พนักงาน ตรวจสอบแล้วบอกว่า ไม่มีการแจ้ง ปัญหาอะไรไม่มีบันทึกไว้ว่าลูกค้าได้รับสินค้าไม่ครบ เขาบอกว่าผมได้โทรมาบอกเซ็นเตอร์จริงหรือเปล่า หรือว่าแชทผ่านระบบ chat ในเว็บของไอทรูมาร์ท ผมบอกว่าผมโทรเข้ามาใน call center มีคนรับสายแล้วผมก็บอกเลข order ไปทั้งสองหมายเลข เขาก็รับปากด้วยนะครับว่า จะตรวจสอบแล้วส่งมาให้ในภายหลัง แต่นี่ก็ผ่านมา 1 อาทิตย์แล้วผมยังไม่เห็นว่ามีพัสดุอะไรส่งมาให้ผมเลย ผมจึงโทรมาถาม และก็เพิ่งทราบจากคอลเซนเตอร์คนนี้ นี่แหละว่า ที่ผมแจ้งไปครั้งที่แล้วพนักงานของ itrue mart ไม่ได้สนใจจะทำการบันทึกปัญหาหรือข้อมูลเกี่ยวกับ order ที่ได้ร้องเรียนไปเลยสักนิดเดียว.....
เพราะผมเริ่มพูดยาวแล้ว พนักงานคนนี้ก็เลยรับปากอีกว่า งานเดี๋ยวดิฉันจะรับเรื่อง ให้ใหม่นะคะ แล้วก็วางสายไป ตูดๆๆๆ คือ หมายความว่ายังไงครับเรื่องให้คราวนี้จะรับเรื่อง จริงหรือเปล่า รีบวางสายไปไหม
ขอ comment และคอมเพลน ไปยัง call center ของ itruemart ให้ปรับปรุงพฤติกรรมการให้บริการลูกค้า เข้าใจว่าสินค้าที่สั่งซื้อนั้นไม่ได้มีมูลค่าหรือราคาแพงอะไร แต่พนักงาน call center ก็ไม่ควรจะบริการลูกค้า ด้วย ความไม่เต็มใจ หรือรับเรื่องแบบปากเปล่าๆ แบบนี้ ไม่มีการถามลูกค้าเลยว่าลูกค้ามี คําถาม อื่นๆ เพิ่มเติมไหม ก่อนวางสาย ผมช็อปปิ้งมาก็หลายเว็บ แต่โหวตให้ไอทรูมาร์ทเป็น ร้านค้าออนไลน์ที่พนักงาน call center ห่วยแตกมาก หวังว่าการแจ้งเรื่องไปที่ call center 02 900 9999 ในวันที่ 15 ตุลาคมนี้ จะมีการดำเนินการและการรับเรื่องที่มีการบันทึกข้อมูลลงไปในคอมพิวเตอร์จริงๆ ไม่ใช่รับเรื่องปากเปล่า ด้วยนะครับ