ขอบ่นนิดนึงครับ คือที่บ้านผมมีรถหลายคัน ก็ทำผ่อนชำระกับบริษัทหลายๆ บริษัททั้ง ธนชาต กสิกรลีสซิ่ง เกียรตินาคิน และอีกหลายๆ ที่ เพิ่งจะเคยเช่าซื้อกับทางกรุงศรีออโต้นี่แหล่ะครับ กับรถ Honda Civic ในวันทำสัญญาเช่าซื้อทางกรุงศรีฯ ขอให้ตีเป็นเช็คล่วงหน้าถ้าจำไม่ผิดคือ 1 ปีสำหรับเป็นค่างวด (ซึ่งไม่เคยทำมาก่อนไม่ว่าซื้อรถมากี่คันก็ตาม) คราวนี้พอเลยผ่านไปครบปี ทางผมก็รอว่าจะมีเอกสารสำหรับชำระเงินมาให้หรือเปล่า รอแล้วรอเล่าก็ไม่มีมาจนเลยกำหนดชำระเงิน เมื่อวานนี้ผมโทรไปถามทางกรุงศรีออโต้ ทางกรุงศรีฯ ก็ส่งแบบฟอร์มชำระเงินให้ทางอีเมล์ ผมก็กะว่าจะไปชำระในวันนี้ พอเช้านี้ ทางกรุงศรีฯ โทรมาทวงถามให้ชำระเงินค่างวด ผมก็เลยบอกว่าจะไปชำระให้วันนี้ ทางเจ้าหน้าที่จึงบอกว่ามีค่าปรับที่ชำระล่าช้าด้วยจำนวน 45 บาท ซึ่งผมก็ไม่ได้ว่าอะไรเพราะเป็นเรื่องปกติที่ต้องมี แต่เจ้าหน้าที่บอกว่ามีค่าทวงถามอีก 200 บาทด้วย ผมจึงอธิบายให้เค้าฟังว่า ทางคุณไม่ส่งใบแจ้งชำระเงินให้ผม ต้องให้ผมโทรตามเอง แล้ววันนี้คุณจะมาคิดค่าโทรศัพท์ทวงผม 200 เลยเหรอ ผมทำกับที่อื่นเค้าส่งใบแจ้งชำระเงินให้ทั้งนั้น แต่ทางเจ้าหน้าที่บอกว่า ทางกรุงศรีฯ ไม่มีใบออกให้ค่ะ ทางลูกค้าสามารถแจ้งทะเบียนรถ เลขบัตรประชาชน แล้วจ่ายที่ทางเคาเตอร์เซอร์วิส หรือ ทางธนาคารกรุงศรีได้เลย เป็นความรู้ใหม่ของผมเลยนะเนี่ย 555 ทางธนาคารน่าจะบอกกันตั้งแต่วันทำสัญญานะครับ ไม่ไหวๆ ถ้าอยากได้ค่าโทรศัพท์ 200 ผมก็ไม่ว่าครับ ยินดีจ่ายมันไม่ใช่ยอดที่เยอะ แต่ทางกรุงศรีฯ น่าจะมีความเป็นมืออาชีพมากกว่านี้
กรุงศรีออโต้ ไม่ส่งใบชำระเงินให้ลูกค้า แต่คิดค่าทวงถามค่างวด 200 บาท ถ้าอยากได้เงินหาวิธีอื่นดีมั๊ย