เมื่อผมหิ้วเราเตอร์ของ TRUE ที่ยังไม่หมดประกันไปเปลี่ยน 4 ที่ พบว่า

กระทู้สนทนา
ผมเป็นลูกค้า TRUE INTERNET มานานมากแล้ว ตอนอยู่คอนโด อาจจะเพราะติดสะดวกเลยไม่ได้ย้ายไปค่ายอื่นซะที แต่ปัญหาหลายๆ อย่างก็มีเรื่อยๆ เหมือนกัน พอดีผมเปลี่ยนมาอยู่บ้าน ทีแรกก็เข็ดกับ TRUE แล้ว แต่ภรรยาอยากจะติดเลยขัดไม่ได้ ปัญหาก็มีมาเรื่อยๆ เหมือนเดิมแต่คราวนี้เหลืออดจริงๆ

หลังจากติดที่บ้านมา 5 เดือน คราวนี้เราเตอร์เสีย ผมก็หิ้วเราเตอร์ไปไหนมาไหนด้วย

ที่แรกเลย เซนทรัลลาดพร้าว ชั้น 2 พอดีมาทำธุระแถวนี้พอดี
ผม: เอ่อ ผมนำเราเตอร์มาเปลี่ยนครับ
พนักงานต้อนรับ: ที่นี่ไม่มี นะคะ ขอเชิญ ที่ชั้น 3 เลยค่ะ รับรองว่ามีแน่นอน (คิดในใจ โอเค แค่เดินไป นิดหน่อยก็เปลี่ยนได้แล้ว)

ที่ที่ 2 เซนทรัลลาดพร้าว ชั้น 3
คนที่ต่อแถวอยู่ข้างหน้าผม : ผมมาซื้อเราเตอร์ครับ
พนักงาน (น่าจะระดับหัวหน้า) : ขอโทษนะคะ ขณะนี้ เราเตอร์ของสาขาเราหมด ช่วยกรอกชื่อ และ เบอร์โทรไว้ที่กระดาษ ถ้าของมาแล้วจะโทรแจ้ง
คนที่อยู่หน้าผม : ก็กรอกตามที่พนักงานบอก
ถึงคิวผม: เอ่อ ผม เอาเราเตอร์มาเปลี่ยนครับ
พนักงาน (น่าจะระดับหัวหน้า) : ขอโทษนะคะ ขณะนี้ เราเตอร์ของสาขาเราหมด ช่วยกรอกชื่อ และ เบอร์โทรไว้ได้ไหมคะ
ผม: เอ่อ พอดีผมอยู่บางนาอ่ะครับ คงไม่ได้มาแถวนี้บ่อยๆ ผมไม่อยากเสียเที่ยวอีก ช่วยเชคได้ไหมครับว่าที่ไหนพอจะมีบ้าง
พนักงาน (น่าจะระดับหัวหน้า) : ได้ค่ะๆ แถวบางนาจะมี ที่อิมพีเรียล สำโรงนะคะ
ผม: เอ่อ ขอโทษครับ True สาขา อิมพีเรียลสำโรง ปิดไปนานแล้วคร้าบบบบบ - -"
พนักงาน (น่าจะระดับหัวหน้า) : เซนทรัลบางนาก็มี ค่ะ
ผม: แน่ใจนะครับ แต่วันนี้ มันดึกแล้วกว่าผมจะขับรถจาก ลาดพร้าวไป บางนา ห้างคงปิดแล้ว ช่วยเชคที่สาขาอื้อ จื่อเหลียงให้ด้วยได้ไหมครับ พอดีผมทำงานใกล้ๆ ตึกนั้น ไม่อยากเสียเที่ยวอ่ะครับ
พนักงาน (น่าจะระดับหัวหน้า) : ได้ค่ะๆ

15 นาที ผ่านไป ภรรยาผมซึ่งรออยู่โทรมาบอกว่าลูกเริ่มงอแง อยากกลับบ้านแล้ว

ผมเข้าไปถาม : มีไหมครับ
พนักงาน (น่าจะระดับหัวหน้า) :  เชคให้แล้วค่ะว่ามี
ผม : งั้นผมจองได้ไหมครับ พรุ่งนี้ผมจะได้ไม่ไปเสียเที่ยว
พนักงาน (น่าจะระดับหัวหน้า) : ไม่ต้องจองค่ะ มีเยอะ
ผมเข้าไปถาม : โอเคครับ

ผมโทรแจ้งภรรยาว่า สรุปไม่ได้ของ แล้วค่อยไปเปลี่ยนที่ อื้อ จื่อ เหลียง ภรรยาก็ โอเค เพราะลูกไม่ไหวแล้ว รอนานมาก
พอกำลังจะเดินออกจาก shop แบบงงๆ  ก็มีเสียงถามมาว่า

พนักงาน (น่าจะระดับหัวหน้า) : ไม่ทราบว่าเราเตอร์ของลูกค้าใช้มาเกินปีหรือยัง
ผม : ผมหันไปตอบ (ด้วยคำถามที่เกิดขึ้นในใจว่า นี่มันต้องเป็นคำถามแรกๆ ที่ถามไม่ใช่หรอ) อ่อ ยังครับ เพิ่งใช้ได้ 5-6 เดือนเอง
พนักงาน (น่าจะระดับหัวหน้า) : อ้าวหรอคะ ถ้าแบบเราเตอร์ของเรามีค่ะ
ผม : (นึกในใจเอ้ย แล้วที่ให้ผมรอตั้งนาน มันคือะไร) ไม่เป็นไรครับวันนี้ มันดึกแล้ว ผมไปเปลี่ยนที่อื้อจื่อเหลียงก็ได้ครับ
พนักงาน (น่าจะระดับหัวหน้า) ไม่ฟังกดคิวให้แล้วเดินหายไป

ที่ที่ 3 ตึก อื้อจื่อเหลียง ยามเย็นเป็นสาขาที่ เงียบมาก พนักงาน กว่า 10 ชีวิต นั่งอยู่ประจำโต๊ะ ในใบคิวบอกว่าคิวที่รอ 0 คิว (เสียดายไม่ได้ถ่ายใบคิวไว้)
ผมก็ยืนรออยู่กลางสาขาเลย มองหาว่าผมควรไปติดต่อใคร แล้วก็เงียบ ผมเลยนั่งลง ก็เงียบอีก

พอดีมีลูกค้าคนอื่นมากด ทันใดนั้น ก็มีระบบเรียกคิว เค้าได้เข้าทันที (แล้วผมหล่ะ)
แล้วก็ผ่านไป 3 คิว ก็มีเสียงเรียกคิวผมจนได้ (คือถ้าไม่เรียกผมจะลุกละ)
พนักงาน : ลูกค้ามาทำอะไรคะ
ผม : นำเราเตอร์มาเปลี่ยนครับ (ยิ้ม คราวนี้ได้เปลี่ยนแน่นอน ก็โทรมาเชคก่อนแล้ว)
พนักงาน : ไม่ทราบว่าลูกค้าใช้มาเกินปีหรือยัง (ต้องงี้ดิ คำถามแรก)
ผม : อ่อ 5-6 เดือนครับไม่เกิน 1 ปี แน่นอน
พนักงาน : ขอโทษนะคะ ที่นี่เราไม่มีเราเตอร์สำหรับเปลี่ยนค่ะ (เห้ย อ่าว ไรเนี่ย)
ผม : เอ๋ เมื่อวานผมให้ที่เซนทรัลลาดพร้าวโทรมาเชคแล้วนะครับ ว่ามี
พนักงาน : อ๋อที่นี่ไม่มีค่ะ เดี๋ยวดิชั้น โทรเชคที่ อาคาร CP TOWER ให้นะคะ
พนักงานหายไปซักพัก ประมาณ 5 นาที ก็กลับมาบอกว่า โทรเชคให้แล้วค่ะ ว่ามี
ผม : เอ่อ ขอบคุณครับ

แล้วก็ออกมาอย่างหัวเสีย แบบ เสียเที่ยว เสียว่า เสียค่าเดินทางอีกแล้ว
ผมกลับมา ออฟฟิศ ทำงานต่ออีกนิดหน่อย แล้วก็พิมพ์กระทู้นี้ เพราะอาการโกรธ มันใหม่มาก เดี๋ยวจะออกไป อาคาร CP Tower คืนนี้หรือพรุ่งนี้จะมาบอกผลนะครับ

ที่ที่ 4 อาคาร CP TOWER
.......
to be continous
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่