ฝากกระทู้ให้แม่ค้าร้าน Lovelystyle ที่ขายเสื้อผ้าพรีออร์เดอร์ใน Facebook นะคะ
ขอท้าวความก่อนนะคะ ปกติเป็นขาช๊อปออนไลน์อยู่แล้วค่ะ ซื้อสินค้าพรีออร์เดอร์บ่อยมาก เพราะราคาจะถูกกว่าปกติ ซื้อผ่านร้านใน Facebook ก็บ่อยค่ะ แต่ร้านนี้ ครั้งนี้คือการสั่งครั้งแรกค่ะ
เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม ได้สั่งซื้อเสื้อผ้าพรีออร์เดอร์ผ่านทาง inbox ของทางร้านไป
วันที่ 30 แม่ค้าแจ้งยอดที่ต้องโอน และแจ้งว่าของเข้าไทยประมาณ 20-25 กันยา เป็นสินค้าลอทที่ 15 เราก็โอนไปให้วันนั้นเลยค่ะ
วันที่ 1 กันยา แม่ค้าก็แจ้งว่าได้รับยอดแล้ว
หลังจากนั้นก็รอค่ะ รอมาเรื่อยๆ และเราก็ติดตามหน้าเพจ เห็นมีการอัพเดทสถานะของลอทอื่นๆ ซึ่งจะเห็นได้ว่ามีลูกเพจทวงถามการจัดส่งสินค้าแต่ละลอทหลายคน คาดว่าสินค้าแต่ละลอทน่าจะเกิดการล่าช้าบ่อยมาก เราก็ไม่ได้สนใจเพราะยังไม่ใช่ลอทของตัวเอง จนเลยช่วงเวลาที่แม่ค้าแจ้งว่าเป็นช่วงที่ของจะเข้าไทย(ลอท 15)มาได้ประมาณอาทิตย์นึงแล้ว
ดังนั้นวันที่ 2 ตุลา เราเลยเข้าไปดูในเพจ ก็ไม่เห็นมีการอัพเดทอะไร รวมถึงโพสอัพเดทสถานะที่เคยโพสก่อนหน้านี้ก็ไม่มีแล้วด้วย เราจึงถามเข้าไปทาง inbox ว่าของเข้าหรือยัง แต่ก็ไม่มีการตอบรับค่ะ
วันที่ 3 ตุลา เราเลยไปโพสถามที่ใต้รูปรูปนึงในเพจ ข้อความตามภาพค่ะ และหลังจากนั้นก็มีลูกค้าคนอื่นๆมาถามเหมือนกัน ซึ่งถ้าดูในคอมเม้นท์ใต้ภาพในเพจจะเห็นได้ว่ามีลูกค้ามาเม้นท์ประมาณว่าแม่ค้าไม่ตอบ inbox เยอะมาก (เข้าไปดู หลังๆแม่ค้ามาไล่ตอบคอมเม้นท์ไปละค่ะ)
วันที่ 4 ตื่นเช้ามาเราเข้าไปดูที่เพจ แม่ค้าก็โพสตามภาพค่ะ คาดว่าน่าจะมีการทวงถามสินค้าเยอะมาก รวมทั้งมีการเม้นท์ใต้ภาพเพื่อทวงสินค้าเยอะมากๆ แต่ก็มีลูกค้าบางคนให้กำลังใจ และมีบางคนบอกว่า ซื้อของพรีออร์เดอร์ก็ต้องรอ รอไม่ได้ก็ไม่ต้องสั่ง หรือบางคนบอกให้ไปทำความเข้าใจคำว่า พรีออร์เดอร์ใหม่
เราเห็นจึงคอมเม้นท์ใต้โพสนั้น ดังนี้ (ไม่ได้แคปภาพไว้นะคะ แต่ข้อความตามนี้เป๊ะๆ เนื่องจากพิมพ์ใน note ก่อนโพสจึงมีเก็บไว้)
--------------------------------------------------------------------
"ขอโทษด้วยนะคะ เราเป็นคนหนึ่งที่เม้นท์ถามใต้ภาพ จะบอกว่าก่อสงครามก็ไม่ใช่ เพราะ
1. เวลาที่โพสขาย แม่ค้าโพสบอกว่า 20-25 วันได้ของ
2. ถ้าเกินจากนั้น เรารับได้ค่ะ ไม่ได้ว่าอะไร แต่ก็อยากทราบสถานะว่าจะได้เมื่อไหร่ อย่างไร
3. ใครบอกว่าซื้อสินค้าพรีออร์เดอร์ก็ต้องรอ ก็รอค่ะ รอตามเวลาที่ควรจะรอ หลังจากนั้นเราก็ต้องสอบถาม จะให้รอไปเรื่อยๆก็ดูจะไม่ไหว
4. ไม่คิดว่าแม่ค้าจะโกงหรอกค่ะ แต่คิดว่าทำงานยังไม่มืออาชีพพอ ถ้าขายดีมากจนทำให้งานเยอะและไม่มีประสิทธิภาพ ก็ควรจะหาคนมาช่วยค่ะ เช่น หาคนมาตอบอินบ๊อกบ้าง อัพเดทสถานะต่างๆบ้าง คือบางทีก็ไม่ได้อยากเม้นท์ถามหรอกค่ะ ถ้าเข้ามาในเพจแล้วเจออัพเดทสถานะที่หน้าเพจ แต่เข้ามาแล้วไม่มี เราก็ต้องถาม
6. แม่ค้ามีเหตุผล เราก็มีเหตุผลค่ะ ที่ต้องถามเพราะเราต้องย้ายบ้าน ตอนสั่งก็คิดว่าของน่าจะมาทัน แต่รอนานมากจนจะย้ายบ้านแล้ว กลัวย้ายไปแล้วของก็ยังไม่มา ดังนั้นจึงต้องสอบถามไว้ว่าของจะมาเมื่อไหร่ จะได้เตรียมแก้ไขปัญหาได้
5. สิ่งที่เราพิมพ์ทั้งหมด ไม่ได้เรียกว่า วีน เหวี่ยง เราบอกด้วย เหตุ และ ผล ที่มันเกิดขึ้นจริงๆ ดังนั้น แม่ค้าเองก็อย่า วีน และ เหวี่ยง กลับได้มั้ยคะ"
---------------------------------------------------------------------
หลังจากนั้นเราก็ไม่ได้เข้าไปดูสักพักค่ะ กลับมาดูอีกที โดนบล๊อกไปเรียบร้อยแล้วค่ะ ส่งข้อความไปก็ไม่ถึงเนื่องจากโดนบล๊อกแล้ว โพสก็ไม่ได้ด้วย เราก็ไม่ทราบว่าข้อความที่เราพิมพ์ เราพิมพ์อะไรผิดตรงไหน ไม่ใช้คำหยาบ พิมพ์แบบมีเหตุมีผลที่สุดแล้ว เราสั่งสินค้าพรีออร์เดอร์บ่อยมาก ทราบอยู่แล้วค่ะ ว่าต้องรอสินค้า แต่การรอสินค้าไม่ได้หมายความว่ารอไปเรื่อยๆไม่มีที่สิ้นสุด หากแม่ค้าไม่สามารถส่งของให้ตามระยะเวลาที่แจ้งไว้ได้ ก็ควรจะต้องแจ้งลูกค้าสิคะ จะเข้าช่วงไหน มีปัญหาอะไรก็ควรจะแจ้งให้กันทราบ inbox ก็ไม่ตอบ เห็นลูกค้าโพสถามทีไร ก็มีแต่ขู่ว่าจะไม่อัพเดทอีก แต่ก็นั่นแหละค่ะ แม่ค้าคงจะรับไม่ได้กับข้อความของเรา โดนไปค่ะ ไม่เป็นไรค่ะ รับไม่ได้ก็รับไม่ได้
ดังนั้น ขอความช่วยเหลือ ใครก็ได้นะคะ ฝากเอากระทู้นี้ไปให้แม่ค้าหน่อยนะคะ
ฝากบอกว่า สินค้าที่สั่งไป ไม่เอาแล้วค่ะ รบกวนโอนเงินคืนด้วย เหตุผลของการขอเงินคืนคือ
1.แม่ค้าไม่สามารถส่งของในระยะเวลาที่กำหนดได้ (พรีออร์เดอร์ก็จริงค่ะ แต่รอไปไม่มีกำหนดก็ไม่ไหวค่ะ) แต่ก็ไม่ใช่เหตุผลจริงๆหรอกนะคะ เพราะปกติก็รอได้ค่ะ แต่เหตุผลจริงๆคือข้อต่อไปค่ะ
2. แม่ค้าบล๊อกเรา นั่นหมายความว่าแม่ค้าไม่ต้องการที่จะติดต่อค้าขายกันแล้ว ดังนั้นเรามีสิทธิ์ที่จะขอเงินคืนค่ะ แม่ค้าก็แปลกนะคะ ถ้าจะบล๊อกเราก็ช่วยแจ้งเราสักนิดนะคะ ว่าเราควรจะต้องทำยังไงต่อ นี่สั่งของไป ยังไม่ได้ของเลย โดนบล๊อกละ กำ แล้วคิดว่าเรายังอยากจะซื้อสินค้าจากร้านคุณอีกหรอคะ อย่างน้อยก็ส่งข้อความมาบอกว่าไม่อยากขายแล้ว เพราะเราเรื่องเยอะหรืออะไรก็ว่าไป แล้วจะโอนเงินคืนก็จะได้โอนกันจะได้จบๆ จะทำอะไรก็แจ้งสักหน่อยเถอะค่ะ ตอนนี้เคว้งมาก เพราะไม่รู้จะติดต่อไปทางไหนค่ะ
ดังนั้นกรุณาติดต่อเรากลับผ่าน Facebook ที่แม่ค้าบล๊อกไปนั่นแหละค่ะ จะได้แจ้งเลขที่บัญชีที่จะให้โอนเงินกลับค่ะ
ฝากบอกแค่นี้ค่ะ และฝากขอบคุณล่วงหน้า สำหรับผู้ที่จะเอากระทู้ไปให้แม่ค้านะคะ
**แก้ไขเพิ่มรูปค่ะ
ฝากกระทู้ถึงแม่ค้าร้าน Lovelystyle หน่อยค่ะ
ขอท้าวความก่อนนะคะ ปกติเป็นขาช๊อปออนไลน์อยู่แล้วค่ะ ซื้อสินค้าพรีออร์เดอร์บ่อยมาก เพราะราคาจะถูกกว่าปกติ ซื้อผ่านร้านใน Facebook ก็บ่อยค่ะ แต่ร้านนี้ ครั้งนี้คือการสั่งครั้งแรกค่ะ
เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม ได้สั่งซื้อเสื้อผ้าพรีออร์เดอร์ผ่านทาง inbox ของทางร้านไป
วันที่ 30 แม่ค้าแจ้งยอดที่ต้องโอน และแจ้งว่าของเข้าไทยประมาณ 20-25 กันยา เป็นสินค้าลอทที่ 15 เราก็โอนไปให้วันนั้นเลยค่ะ
วันที่ 1 กันยา แม่ค้าก็แจ้งว่าได้รับยอดแล้ว
หลังจากนั้นก็รอค่ะ รอมาเรื่อยๆ และเราก็ติดตามหน้าเพจ เห็นมีการอัพเดทสถานะของลอทอื่นๆ ซึ่งจะเห็นได้ว่ามีลูกเพจทวงถามการจัดส่งสินค้าแต่ละลอทหลายคน คาดว่าสินค้าแต่ละลอทน่าจะเกิดการล่าช้าบ่อยมาก เราก็ไม่ได้สนใจเพราะยังไม่ใช่ลอทของตัวเอง จนเลยช่วงเวลาที่แม่ค้าแจ้งว่าเป็นช่วงที่ของจะเข้าไทย(ลอท 15)มาได้ประมาณอาทิตย์นึงแล้ว
ดังนั้นวันที่ 2 ตุลา เราเลยเข้าไปดูในเพจ ก็ไม่เห็นมีการอัพเดทอะไร รวมถึงโพสอัพเดทสถานะที่เคยโพสก่อนหน้านี้ก็ไม่มีแล้วด้วย เราจึงถามเข้าไปทาง inbox ว่าของเข้าหรือยัง แต่ก็ไม่มีการตอบรับค่ะ
วันที่ 3 ตุลา เราเลยไปโพสถามที่ใต้รูปรูปนึงในเพจ ข้อความตามภาพค่ะ และหลังจากนั้นก็มีลูกค้าคนอื่นๆมาถามเหมือนกัน ซึ่งถ้าดูในคอมเม้นท์ใต้ภาพในเพจจะเห็นได้ว่ามีลูกค้ามาเม้นท์ประมาณว่าแม่ค้าไม่ตอบ inbox เยอะมาก (เข้าไปดู หลังๆแม่ค้ามาไล่ตอบคอมเม้นท์ไปละค่ะ)
วันที่ 4 ตื่นเช้ามาเราเข้าไปดูที่เพจ แม่ค้าก็โพสตามภาพค่ะ คาดว่าน่าจะมีการทวงถามสินค้าเยอะมาก รวมทั้งมีการเม้นท์ใต้ภาพเพื่อทวงสินค้าเยอะมากๆ แต่ก็มีลูกค้าบางคนให้กำลังใจ และมีบางคนบอกว่า ซื้อของพรีออร์เดอร์ก็ต้องรอ รอไม่ได้ก็ไม่ต้องสั่ง หรือบางคนบอกให้ไปทำความเข้าใจคำว่า พรีออร์เดอร์ใหม่
เราเห็นจึงคอมเม้นท์ใต้โพสนั้น ดังนี้ (ไม่ได้แคปภาพไว้นะคะ แต่ข้อความตามนี้เป๊ะๆ เนื่องจากพิมพ์ใน note ก่อนโพสจึงมีเก็บไว้)
--------------------------------------------------------------------
"ขอโทษด้วยนะคะ เราเป็นคนหนึ่งที่เม้นท์ถามใต้ภาพ จะบอกว่าก่อสงครามก็ไม่ใช่ เพราะ
1. เวลาที่โพสขาย แม่ค้าโพสบอกว่า 20-25 วันได้ของ
2. ถ้าเกินจากนั้น เรารับได้ค่ะ ไม่ได้ว่าอะไร แต่ก็อยากทราบสถานะว่าจะได้เมื่อไหร่ อย่างไร
3. ใครบอกว่าซื้อสินค้าพรีออร์เดอร์ก็ต้องรอ ก็รอค่ะ รอตามเวลาที่ควรจะรอ หลังจากนั้นเราก็ต้องสอบถาม จะให้รอไปเรื่อยๆก็ดูจะไม่ไหว
4. ไม่คิดว่าแม่ค้าจะโกงหรอกค่ะ แต่คิดว่าทำงานยังไม่มืออาชีพพอ ถ้าขายดีมากจนทำให้งานเยอะและไม่มีประสิทธิภาพ ก็ควรจะหาคนมาช่วยค่ะ เช่น หาคนมาตอบอินบ๊อกบ้าง อัพเดทสถานะต่างๆบ้าง คือบางทีก็ไม่ได้อยากเม้นท์ถามหรอกค่ะ ถ้าเข้ามาในเพจแล้วเจออัพเดทสถานะที่หน้าเพจ แต่เข้ามาแล้วไม่มี เราก็ต้องถาม
6. แม่ค้ามีเหตุผล เราก็มีเหตุผลค่ะ ที่ต้องถามเพราะเราต้องย้ายบ้าน ตอนสั่งก็คิดว่าของน่าจะมาทัน แต่รอนานมากจนจะย้ายบ้านแล้ว กลัวย้ายไปแล้วของก็ยังไม่มา ดังนั้นจึงต้องสอบถามไว้ว่าของจะมาเมื่อไหร่ จะได้เตรียมแก้ไขปัญหาได้
5. สิ่งที่เราพิมพ์ทั้งหมด ไม่ได้เรียกว่า วีน เหวี่ยง เราบอกด้วย เหตุ และ ผล ที่มันเกิดขึ้นจริงๆ ดังนั้น แม่ค้าเองก็อย่า วีน และ เหวี่ยง กลับได้มั้ยคะ"
---------------------------------------------------------------------
หลังจากนั้นเราก็ไม่ได้เข้าไปดูสักพักค่ะ กลับมาดูอีกที โดนบล๊อกไปเรียบร้อยแล้วค่ะ ส่งข้อความไปก็ไม่ถึงเนื่องจากโดนบล๊อกแล้ว โพสก็ไม่ได้ด้วย เราก็ไม่ทราบว่าข้อความที่เราพิมพ์ เราพิมพ์อะไรผิดตรงไหน ไม่ใช้คำหยาบ พิมพ์แบบมีเหตุมีผลที่สุดแล้ว เราสั่งสินค้าพรีออร์เดอร์บ่อยมาก ทราบอยู่แล้วค่ะ ว่าต้องรอสินค้า แต่การรอสินค้าไม่ได้หมายความว่ารอไปเรื่อยๆไม่มีที่สิ้นสุด หากแม่ค้าไม่สามารถส่งของให้ตามระยะเวลาที่แจ้งไว้ได้ ก็ควรจะต้องแจ้งลูกค้าสิคะ จะเข้าช่วงไหน มีปัญหาอะไรก็ควรจะแจ้งให้กันทราบ inbox ก็ไม่ตอบ เห็นลูกค้าโพสถามทีไร ก็มีแต่ขู่ว่าจะไม่อัพเดทอีก แต่ก็นั่นแหละค่ะ แม่ค้าคงจะรับไม่ได้กับข้อความของเรา โดนไปค่ะ ไม่เป็นไรค่ะ รับไม่ได้ก็รับไม่ได้
ดังนั้น ขอความช่วยเหลือ ใครก็ได้นะคะ ฝากเอากระทู้นี้ไปให้แม่ค้าหน่อยนะคะ
ฝากบอกว่า สินค้าที่สั่งไป ไม่เอาแล้วค่ะ รบกวนโอนเงินคืนด้วย เหตุผลของการขอเงินคืนคือ
1.แม่ค้าไม่สามารถส่งของในระยะเวลาที่กำหนดได้ (พรีออร์เดอร์ก็จริงค่ะ แต่รอไปไม่มีกำหนดก็ไม่ไหวค่ะ) แต่ก็ไม่ใช่เหตุผลจริงๆหรอกนะคะ เพราะปกติก็รอได้ค่ะ แต่เหตุผลจริงๆคือข้อต่อไปค่ะ
2. แม่ค้าบล๊อกเรา นั่นหมายความว่าแม่ค้าไม่ต้องการที่จะติดต่อค้าขายกันแล้ว ดังนั้นเรามีสิทธิ์ที่จะขอเงินคืนค่ะ แม่ค้าก็แปลกนะคะ ถ้าจะบล๊อกเราก็ช่วยแจ้งเราสักนิดนะคะ ว่าเราควรจะต้องทำยังไงต่อ นี่สั่งของไป ยังไม่ได้ของเลย โดนบล๊อกละ กำ แล้วคิดว่าเรายังอยากจะซื้อสินค้าจากร้านคุณอีกหรอคะ อย่างน้อยก็ส่งข้อความมาบอกว่าไม่อยากขายแล้ว เพราะเราเรื่องเยอะหรืออะไรก็ว่าไป แล้วจะโอนเงินคืนก็จะได้โอนกันจะได้จบๆ จะทำอะไรก็แจ้งสักหน่อยเถอะค่ะ ตอนนี้เคว้งมาก เพราะไม่รู้จะติดต่อไปทางไหนค่ะ
ดังนั้นกรุณาติดต่อเรากลับผ่าน Facebook ที่แม่ค้าบล๊อกไปนั่นแหละค่ะ จะได้แจ้งเลขที่บัญชีที่จะให้โอนเงินกลับค่ะ
ฝากบอกแค่นี้ค่ะ และฝากขอบคุณล่วงหน้า สำหรับผู้ที่จะเอากระทู้ไปให้แม่ค้านะคะ
**แก้ไขเพิ่มรูปค่ะ