นายมาร์ค รีฟลีย์ ประธานกรรมการฝ่ายการตลาด บริษัท เอกชัย ดีสทริบิวชั่น ซิสเทม จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจค้าปลีก-ค้าส่ง “เทสโก้ โลตัส” เปิดเผยว่า ไตรมาสสุดท้ายของแต่ละปี ถือเป็นช่วงฤดูกาลขาย เพราะผู้บริโภคจะออกมาจับจ่ายซื้อสินค้าในช่วงเทศกาลต่างๆ มากขึ้น ซึ่งบริษัทฯ ก็เตรียมแผนที่จะจัดกิจกรรมการตลาดขนาดใหญ่ต่อเนื่อง เพื่อสร้างบรรยากาศการจับจ่ายใช้สอยให้คึกคักขึ้น
“ปี 2558 บริษัทฯ ค่อนข้างใช้เงินลงทุนมาก โดยที่ผ่านมาใช้งบกว่า 3,000 ล้านบาท ช่วยลดราคาสินค้าทั้งประเภทอาหารสดและอุปโภคบริโภค เพื่อหวังเพิ่มจำนวนฐานลูกค้าของคลับการ์ดให้มีมากขึ้น ซึ่งปีนี้มีลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก ล่าสุดได้ทุ่มเงินลงทุนกว่า 1,000 ล้านบาท มากสุดในรอบ 6 ปี เพื่อกระตุ้นยอดคนใช้จ่ายปลายปี หวังเพิ่มฐานลูกค้าคลับการ์อีก 1 ล้านสมาชิก ซึ่งถือว่าอยู่ในระดับค่อนข้างสูง เมื่อเทียบกับช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา จากปัจจุบันมีอยู่ 11 ล้านสมาชิก”
นายมาร์ค กล่าวว่า ล่าสุดเทสโก้ โลตัส ได้จับมือร่วมกับ “แอร์ เอเชีย บิ๊ก” รอยัลตี้โปรแกรมของแอร์เอเชีย สายการบินโลว์คอสต์ชั้นนำในภูมิภาค ซึ่งถือเป็นการจับมือร่วมกับพันธมิตรนอกธุรกิจค้าปลีกครั้งแรก เพื่อให้สมาชิกเทสโก้ โลตัส คลับการ์ด สามารถโอนแต้มสะสมเป็นคะแนน BIG points เพื่อแลกเป็นตั๋วเครื่องบินฟรีไปที่ไหนก็ได้ในเครือข่ายสายการบินแอร์เอเชีย ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.นี้เป็นต้นไป ทั้งนี้ นับเป็นผู้ประกอบการไฮเปอร์มาร์เก็ตรายแรกและรายเดียวในประเทศไทย ที่ให้ลูกค้าสามารถแลกแต้มสะสมจากการจับจ่ายใช้สอยประจำวันเป็นเที่ยวบินแอร์เอเชียได้ โดยในทุกๆ 20 แต้มคลับการ์ดจะสามารถแลกเป็น 1 BIG points โดยในการโอนแต่ละครั้งจะต้องมีแต้มคลับการ์ดอย่างน้อย 500 แต้ม โดยการโอนแต้มที่จะช่วยให้ลูกค้าสะดวกสบายมากคือ สามารถโอนให้ใครก็ได้ที่มีบัญชีสะสมคะแนน BIG Points โดยไม่จำเป็นต้องเป็นสมาชิกในครอบครัว และยังสามารถโอนเมื่อไหร่ก็ได้.
http://www.thairath.co.th/content/529095
"เทสโก้โลตัส" กระตุ้นกำลังซื้อผู้บริโภค จับมือแอร์เอเชียสะสมแต้มแล้วบินฟรี
“ปี 2558 บริษัทฯ ค่อนข้างใช้เงินลงทุนมาก โดยที่ผ่านมาใช้งบกว่า 3,000 ล้านบาท ช่วยลดราคาสินค้าทั้งประเภทอาหารสดและอุปโภคบริโภค เพื่อหวังเพิ่มจำนวนฐานลูกค้าของคลับการ์ดให้มีมากขึ้น ซึ่งปีนี้มีลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก ล่าสุดได้ทุ่มเงินลงทุนกว่า 1,000 ล้านบาท มากสุดในรอบ 6 ปี เพื่อกระตุ้นยอดคนใช้จ่ายปลายปี หวังเพิ่มฐานลูกค้าคลับการ์อีก 1 ล้านสมาชิก ซึ่งถือว่าอยู่ในระดับค่อนข้างสูง เมื่อเทียบกับช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา จากปัจจุบันมีอยู่ 11 ล้านสมาชิก”
นายมาร์ค กล่าวว่า ล่าสุดเทสโก้ โลตัส ได้จับมือร่วมกับ “แอร์ เอเชีย บิ๊ก” รอยัลตี้โปรแกรมของแอร์เอเชีย สายการบินโลว์คอสต์ชั้นนำในภูมิภาค ซึ่งถือเป็นการจับมือร่วมกับพันธมิตรนอกธุรกิจค้าปลีกครั้งแรก เพื่อให้สมาชิกเทสโก้ โลตัส คลับการ์ด สามารถโอนแต้มสะสมเป็นคะแนน BIG points เพื่อแลกเป็นตั๋วเครื่องบินฟรีไปที่ไหนก็ได้ในเครือข่ายสายการบินแอร์เอเชีย ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.นี้เป็นต้นไป ทั้งนี้ นับเป็นผู้ประกอบการไฮเปอร์มาร์เก็ตรายแรกและรายเดียวในประเทศไทย ที่ให้ลูกค้าสามารถแลกแต้มสะสมจากการจับจ่ายใช้สอยประจำวันเป็นเที่ยวบินแอร์เอเชียได้ โดยในทุกๆ 20 แต้มคลับการ์ดจะสามารถแลกเป็น 1 BIG points โดยในการโอนแต่ละครั้งจะต้องมีแต้มคลับการ์ดอย่างน้อย 500 แต้ม โดยการโอนแต้มที่จะช่วยให้ลูกค้าสะดวกสบายมากคือ สามารถโอนให้ใครก็ได้ที่มีบัญชีสะสมคะแนน BIG Points โดยไม่จำเป็นต้องเป็นสมาชิกในครอบครัว และยังสามารถโอนเมื่อไหร่ก็ได้.
http://www.thairath.co.th/content/529095