ทางด่วนในกรุงเทพ มีเส้นทางที่สามารถวนเป็นวงกลมได้ไหม?

กระทู้คำถาม
คือผมสงสัยอยู่สามข้อครับ
1.บนทางด่วนชนิดที่เสียเงินในกรุงเทพ มีเส้นทางที่สามารถขับเป็นวงกลม (หมายถึง Loop ไม่ต้องกลมก็ได้)
ได้หลายๆรอบ โดยไม่ต้องเสียเงินไหมครับ?
    -- ถ้ามีมีกี่เส้นทาง
2. มีแบบวนลูปและไม่ลงไปข้างล่างเลย แต่ต้องเสียเงินไหม
-- ถ้ามีมีกี่เส้นทาง
3. มีเส้นทางที่สามารถลงไปส่งเพื่อนบนพื้นราบ แล้วไปขึ้นทางด่วนต่อโดยไม่ต้องเสียเงินไหม?
4. มีเส้นทางที่สามารถลงไปส่งเพื่อนบนพื้นราบ แล้ววนกลับขึ้นทางด่วนโดยต้องเสียเงินไหม?
(หมายถึงวนกลับโดยประมาณว่ายังอยู่ในระบบของทางด่วน ไม่ใช่ไปเลี้ยวที่ถนนใหญ่)

ผมขอแท็กหว้ากอด้วย เพราะนึกถึงนิยายวิทยาศาสตร์ที่ผู้โดยสารติดอยู่ในรถใต้ดินที่วิ่งเป็นลูป
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 10
1.  วนกี่รอบก็ได้ เสียเงินแค่ทางขึ้นครั้งเดียว = มีครับ  แนวเส้นทางตามที่ คห.6 , คห.7 แนะนำ

2.  วนแล้วเสียเงินทุกรอบ = มีครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

3.  ไม่มีครับ
มีแต่ทางประเภทที่ว่า  จะลงไปทางราบก่อนแล้วกลับขึ้นมาใหม่ หรืออยู่บนทางด่วนต่อยาวๆ  ก็เสียเงินเพิ่มเท่าๆกัน
เช่น ขึ้นทางด่วนขั้นที่ 2 มาจากด่านศรีนครินทร์  เสียเงินมาแล้ว 25 บาท
- ถ้าลงถนนพระราม 9 แล้วกลับขึ้นทางด่วนใหม่ที่ด่านอโศก 1 ก็ต้องเสียเงิน 50 บาท
- แต่ถึงจะตรงต่อไป ไม่ลงทางด่วนเลย  ก็จะไปเจอด่านอโศก 4 เสียเงิน 50 บาทเช่นกัน

4.  จุดที่ลงทางด่วนแล้ว วกกลับขึ้นทางด่วนใหม่ได้ โดยต้องเสียเงิน  ส่วนมากจะเป็นทางขึ้น-ลงที่มีวินรถตู้อยู่บริเวณนั้น
- ลงทางลงอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ แล้วกลับขึ้นทางด่วนใหม่ (ด่านพหลโยธิน 1)
ที่จริงตรงนั้นไม่ใช่จุดกลับรถขึ้นทางด่วน แต่เป็นจุดกลับรถสำหรับเข้าซอยใต้ทางด่วน และคนจากซอยใต้ทางด่วนก็กลับรถเพื่อขึ้นทางด่วนก็ได้
- ลงทางลงถนนกำแพงเพชร 2 แล้วกลับขึ้นทางด่วนใหม่ (ด่านบางซื่อ)

ส่วนจุดที่ลงทางด่วนแล้ว สามารถกลับขึ้นทางด่วนใหม่ได้ โดยไม่เสียเงิน ก็มีเช่นกัน
- ลงเพลินจิตฝั่งเหนือ แล้วกลับรถไปทางด่วนขั้นที่ 1 ฝั่งขาออก เพื่อไปดินแดง
- ลงถนนพระราม 4 แล้วกลับรถไปทางด่วนขั้นที่ 1 ฝั่งขาออก เพื่อไปดินแดง
- ลงถนนสาธุประดิษฐ์ แล้วกลับรถไปทางด่วนขั้นที่ 1 ฝั่งขาออก เพื่อไปบางนา-ดินแดง-ถนนพระราม 4 (เฉพาะจันทร์-ศุกร์ 06:45น. - 09:00น.)
- ลงถนนเกษตร-นวมินทร์ แล้วกลับรถไปทางด่วนฉลองรัชฝั่งขาเข้า เพื่อไปบางนา-ชลบุรี
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่