ร้องเรียน DTAC central ขอนแก่น เรื่องพนักงานละเมิดสิทธิส่วนบุคคล copy ซิมโทรศัพท์ แฮคเฟส แฮคเมล แฮค apple id คะ

สวัสดีค่ะ
ต้องเกริ่นก่อนนะค่ะว่า ดิฉันและครอบครัวเป็นลูกค้าของดีแทคมาอย่างยาวนาน คุณแม่ ไม่ต่ำกว่า 15 ปี ดิฉัน 5 ปี  แต่ต้องพาทั้งครอบครัวย้ายค่ายออกจากดีแทคเนื่องมาจาก พนักงานดีแทคสาขาเซนทรัลขอนแก่น (ซึ่งมีอดีตเป็นแฟนเก่า) ได้ทำการคุกคามสิทธิส่วนบุคคล  ละเมิดความเป็นส่วนตัวโดยการก๊อปปี้ซิมโทรศัพท์ของเจ้าของกระทู้ ไม่พอนะคะ ยังใช้ช่องทางนี้ในการรับ SMS เปลี่ยนรหัสผ่าน email facebook  ที่ส่งมายังเบอร์โทรเราที่เขาแอบก๊อปปี้โดยที่เราไม่อนุญาติ  พยายามติดตามว่าเราอยู่ที่ไหน ทำอะไร คุยอะไรกับเพื่อน unfriend facebook เพื่อนเรา และไปพูดแทนเราในเฟสบุค  อีเมลเราก็เข้าไปส่งงานอาจารย์ไม่ได้ apple id เราก็ใช้ไม่ได้เพราะเขาใช้ email เราไปเปลี่ยน apple id ต่อ  ทำให้สร้างความลำบากมากๆค่ะ นอกจากนี้ก่อนหน้านี่เขายังพยายามคุกคามเราทุกทาง พยายามล่อลวงเราให้ออกมา ตามทำให้เราหวาดกลัวอยู่ตลอดเวลา จนที่บ้านเราต้องพาเราหนีขึ้นไปอยู่บนวัด ก็ยังตามไปสร้างความหวาดระแวงกับเรากลางดึกบนวัดคะ

เศร้าดังนั้นกระทู้นี้เจ้าของกระทู้จึงตั้งขึ้นเพื่อเป็นอุทาหรณ์เพื่อป้องกันเหตุการณ์แบบนี้จะเกิดกับคนอื่นและขออนุญาติร้องเรียนการประสานงานเรื่องคดีความที่ได้แจ้งไว้กับดีแทคค่ะ

เนื่องจากดิฉันได้แจ้งเรื่องไว้นานมากแล้วตั้งแต่วันที่ 13 ส.ค. 2558 ที่สาขาขอนแก่น และ วันที่ 14 ส.ค. 2558 ได้แจ้งกับ dtac call center แต่ไม่ค่อยได้รับความร่วมมือแจ้งความคืบหน้าของเรื่องที่แจ้งให้ดำเนินการไว้เลยค่ะ ผู้เสียหายต้องดำเนินการตามเองตลอด โทรไปก็มีแต่พยายามปัดออกไป ถามว่าได้ดำเนินการหรือยัง นายคนนั้นถูกไล่ออกหรือยัง เพราะก่อนหน้านี้ผู้จัดการสาขาโทรมาถามเราว่าจะให้ไล่ออกหรือให้เขาลาออก เราก็บอกว่าเรื่องขนาดนี้ต้องไล่ออก ก็มาบอกว่าเขามีสิทธิลาออกได้นะ (แล้วจะโทรมาถามเราทำไม ทำขนาดนี้จะเอาไว้ทำอะไรค่ะนั่น -*-) พอต่อมาเราถามกับคุณผู้จัดการฝ่ายบุคคลว่าเขาออกยัง ก็มาบอกเราว่าเรื่องภายในบริษัทบอกเราไม่ได้ (ตัวเราก็อยากมีความปลอดภัยบ้างเพราะตอนนั้นเราย้ายค่ายยังไม่ได้ มีปัญหาที่เราไม่ได้สร้างอีกแหละกับเบอร์เรา กลัวเขาจะมาทำอะไรอีก)

เราขอเอกสารเกี่ยวกับซิมโทรศัพท์เราที่ถูกลงทะเบียนใหม่กี่ครั้ง มีการเปลี่ยนชื่อ นามสกุลของเราในการลงทะเบียนซิมหรือไม่ (เพราะเราได้ทราบจากทาง True ที่เราจะย้ายค่ายว่าย้ายไม่ได้เพราะชื่อทาง dtac ไม่ตรงกับชื่อที่ให้ไว้กับทาง True ซึ่งชื่อ นามสกุลเราที่ให้ไว้กับ dtac ไม่เคยผิด) ทางดีแทคก็ไม่ให้ความร่วมมือ โดยเราจะขอไปใช้ในการดำเนินคดีอาญากับทางตำรวจที่ได้แจ้งความไว้  

ทางตัวเราเป็นผู้เสียหายเองก็อยากได้ความร่วมมือในการแจงรายละเอียดเรื่องที่เกิดขึ้นด้วยนะคะ ว่าพนักงานคนนั้นได้รับการพิจารณาอย่างไร มีรายละเอียดการดำเนินการละเมิดสิทธิอย่างไร พยายามขอรายละเอียดไปทั้งทาง dtac call ceter และ dtac central ขอนแก่น หลายครั้งแล้วแต่ก็ไม่มีใครแจงคะ พูดเหมือนไม่อยากจะคุยกับเรา เราก็ไม่ได้อยากจะกวนเวลาคุณมากนะ dtac  เมื่อก่อนก็ไม่ได้ไปขอใช้บริการdtac ฟรีๆ เอาเงินไปแลกกับโปรมชั่นใช้งานมาค่ะ
วันนี้วันที่ 28 ก.ย. 2558 ค่ะ ผ่านมาเดือนกว่าผู้เสียหายยังไม่ได้รับความชี้แจงคะ จะมีเวลาสะดวกชี้แจงให้ทราบเมื่อไหร่ค่ะ

ปล. วอนผู้ที่เคยประสบเหตการณ์ใกล้เคียงช่วยแนะนำด้วยนะคะว่าควรจะทำอย่างไร การดำเนินการช้ามาก และตอบไม่ตรงประเด็นที่เราถามเลย ไม่แจงความเป็นธรรมอะไรทั้งสิ้น ร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรมดีไหมคะ  ตอนนี้เจ้าของกระทู้ก็ได้แจ้งความดำเนินคดีอาญาเกี่ยวกับการละเมิดสิทธิทางคอมพิวเตอร์กับเจ้าตัวไปแล้ว

ถ้าเราเป็นคนประสานงานของดีแทคจะเป็นคนคอยติดตามข่าว คอยถามผู้เสียหายและพูดจาปลอบประโลมนะคะ ไม่มัวปล่อยให้ผู้เสียหายต้องโทรตามเองตลอด และพูดแนวเชิงรำคาญ

>> เยี่ยม 30 ก.ย. 58 ทางดีแทคได้มีการขอพบจขกท พูดคุย  และได้ทำการขอโทษกับเรื่องดังกล่าวที่เกิดขึ้นพร้อมช่วยเหลือในส่วนที่ช่วยได้คะ  จขกท. ต้องขอบคุณทางดีแทคมากคะที่มีความเข้าใจ

ทางดีแทคแจ้งว่าได้ให้ พนง.คนนั้น ลาออก แล้วค่ะตอนกลางเดือน ก.ย. 58 และมี blacklist


แต่อีกเรื่องที่เกิดขึ้นกับ จขกท. ก็คือ
>> ในเดือน ก.ค. และ ส.ค.  เบอร์ จขกท.ได้ มี sms ส่งไป ตปท. เต็มเลยค่ะ
และมันอยู่ในช่วงที่ จขกท. คาดว่าจะถูกก้อปซิมด้วยคะ (ช่วงเฟสโดนแฮค2 ครั้งแรก)  
แล้วค่าใช้จ่าย SMS ก็ไม่ขึ้น ข้อสังเกตว่าพนักงานคีย์ลดหนี้เองหรือเปล่าค่ะ  แล้วเขาส่งอะไรออกไปทางดีแทคเชคได้ไหมค่ะ T_T
T_T

แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่