สวัสดีค่ะ
ต้องเกริ่นก่อนนะค่ะว่า ดิฉันและครอบครัวเป็นลูกค้าของดีแทคมาอย่างยาวนาน คุณแม่ ไม่ต่ำกว่า 15 ปี ดิฉัน 5 ปี แต่ต้องพาทั้งครอบครัวย้ายค่ายออกจากดีแทคเนื่องมาจาก พนักงานดีแทคสาขาเซนทรัลขอนแก่น (ซึ่งมีอดีตเป็นแฟนเก่า) ได้ทำการคุกคามสิทธิส่วนบุคคล ละเมิดความเป็นส่วนตัวโดยการก๊อปปี้ซิมโทรศัพท์ของเจ้าของกระทู้ ไม่พอนะคะ ยังใช้ช่องทางนี้ในการรับ SMS เปลี่ยนรหัสผ่าน email facebook ที่ส่งมายังเบอร์โทรเราที่เขาแอบก๊อปปี้โดยที่เราไม่อนุญาติ พยายามติดตามว่าเราอยู่ที่ไหน ทำอะไร คุยอะไรกับเพื่อน unfriend facebook เพื่อนเรา และไปพูดแทนเราในเฟสบุค อีเมลเราก็เข้าไปส่งงานอาจารย์ไม่ได้ apple id เราก็ใช้ไม่ได้เพราะเขาใช้ email เราไปเปลี่ยน apple id ต่อ ทำให้สร้างความลำบากมากๆค่ะ นอกจากนี้ก่อนหน้านี่เขายังพยายามคุกคามเราทุกทาง พยายามล่อลวงเราให้ออกมา ตามทำให้เราหวาดกลัวอยู่ตลอดเวลา จนที่บ้านเราต้องพาเราหนีขึ้นไปอยู่บนวัด ก็ยังตามไปสร้างความหวาดระแวงกับเรากลางดึกบนวัดคะ
ดังนั้นกระทู้นี้เจ้าของกระทู้จึงตั้งขึ้นเพื่อเป็นอุทาหรณ์เพื่อป้องกันเหตุการณ์แบบนี้จะเกิดกับคนอื่นและขออนุญาติร้องเรียนการประสานงานเรื่องคดีความที่ได้แจ้งไว้กับดีแทคค่ะ
เนื่องจากดิฉันได้แจ้งเรื่องไว้นานมากแล้วตั้งแต่วันที่ 13 ส.ค. 2558 ที่สาขาขอนแก่น และ วันที่ 14 ส.ค. 2558 ได้แจ้งกับ dtac call center แต่ไม่ค่อยได้รับความร่วมมือแจ้งความคืบหน้าของเรื่องที่แจ้งให้ดำเนินการไว้เลยค่ะ ผู้เสียหายต้องดำเนินการตามเองตลอด โทรไปก็มีแต่พยายามปัดออกไป ถามว่าได้ดำเนินการหรือยัง นายคนนั้นถูกไล่ออกหรือยัง เพราะก่อนหน้านี้ผู้จัดการสาขาโทรมาถามเราว่าจะให้ไล่ออกหรือให้เขาลาออก เราก็บอกว่าเรื่องขนาดนี้ต้องไล่ออก ก็มาบอกว่าเขามีสิทธิลาออกได้นะ (แล้วจะโทรมาถามเราทำไม ทำขนาดนี้จะเอาไว้ทำอะไรค่ะนั่น -*-) พอต่อมาเราถามกับคุณผู้จัดการฝ่ายบุคคลว่าเขาออกยัง ก็มาบอกเราว่าเรื่องภายในบริษัทบอกเราไม่ได้ (ตัวเราก็อยากมีความปลอดภัยบ้างเพราะตอนนั้นเราย้ายค่ายยังไม่ได้ มีปัญหาที่เราไม่ได้สร้างอีกแหละกับเบอร์เรา กลัวเขาจะมาทำอะไรอีก)
เราขอเอกสารเกี่ยวกับซิมโทรศัพท์เราที่ถูกลงทะเบียนใหม่กี่ครั้ง มีการเปลี่ยนชื่อ นามสกุลของเราในการลงทะเบียนซิมหรือไม่ (เพราะเราได้ทราบจากทาง True ที่เราจะย้ายค่ายว่าย้ายไม่ได้เพราะชื่อทาง dtac ไม่ตรงกับชื่อที่ให้ไว้กับทาง True ซึ่งชื่อ นามสกุลเราที่ให้ไว้กับ dtac ไม่เคยผิด) ทางดีแทคก็ไม่ให้ความร่วมมือ โดยเราจะขอไปใช้ในการดำเนินคดีอาญากับทางตำรวจที่ได้แจ้งความไว้
ทางตัวเราเป็นผู้เสียหายเองก็อยากได้ความร่วมมือในการแจงรายละเอียดเรื่องที่เกิดขึ้นด้วยนะคะ ว่าพนักงานคนนั้นได้รับการพิจารณาอย่างไร มีรายละเอียดการดำเนินการละเมิดสิทธิอย่างไร พยายามขอรายละเอียดไปทั้งทาง dtac call ceter และ dtac central ขอนแก่น หลายครั้งแล้วแต่ก็ไม่มีใครแจงคะ พูดเหมือนไม่อยากจะคุยกับเรา เราก็ไม่ได้อยากจะกวนเวลาคุณมากนะ dtac เมื่อก่อนก็ไม่ได้ไปขอใช้บริการdtac ฟรีๆ เอาเงินไปแลกกับโปรมชั่นใช้งานมาค่ะ
วันนี้วันที่ 28 ก.ย. 2558 ค่ะ ผ่านมาเดือนกว่าผู้เสียหายยังไม่ได้รับความชี้แจงคะ จะมีเวลาสะดวกชี้แจงให้ทราบเมื่อไหร่ค่ะ
ปล. วอนผู้ที่เคยประสบเหตการณ์ใกล้เคียงช่วยแนะนำด้วยนะคะว่าควรจะทำอย่างไร การดำเนินการช้ามาก และตอบไม่ตรงประเด็นที่เราถามเลย ไม่แจงความเป็นธรรมอะไรทั้งสิ้น ร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรมดีไหมคะ ตอนนี้เจ้าของกระทู้ก็ได้แจ้งความดำเนินคดีอาญาเกี่ยวกับการละเมิดสิทธิทางคอมพิวเตอร์กับเจ้าตัวไปแล้ว
ถ้าเราเป็นคนประสานงานของดีแทคจะเป็นคนคอยติดตามข่าว คอยถามผู้เสียหายและพูดจาปลอบประโลมนะคะ ไม่มัวปล่อยให้ผู้เสียหายต้องโทรตามเองตลอด และพูดแนวเชิงรำคาญ
>> 30 ก.ย. 58 ทางดีแทคได้มีการขอพบจขกท พูดคุย และได้ทำการขอโทษกับเรื่องดังกล่าวที่เกิดขึ้นพร้อมช่วยเหลือในส่วนที่ช่วยได้คะ จขกท. ต้องขอบคุณทางดีแทคมากคะที่มีความเข้าใจ
ทางดีแทคแจ้งว่าได้ให้ พนง.คนนั้น ลาออก แล้วค่ะตอนกลางเดือน ก.ย. 58 และมี blacklist
แต่อีกเรื่องที่เกิดขึ้นกับ จขกท. ก็คือ
>> ในเดือน ก.ค. และ ส.ค. เบอร์ จขกท.ได้ มี sms ส่งไป ตปท. เต็มเลยค่ะ
และมันอยู่ในช่วงที่ จขกท. คาดว่าจะถูกก้อปซิมด้วยคะ (ช่วงเฟสโดนแฮค2 ครั้งแรก)
แล้วค่าใช้จ่าย SMS ก็ไม่ขึ้น ข้อสังเกตว่าพนักงานคีย์ลดหนี้เองหรือเปล่าค่ะ แล้วเขาส่งอะไรออกไปทางดีแทคเชคได้ไหมค่ะ T_T T_T
ร้องเรียน DTAC central ขอนแก่น เรื่องพนักงานละเมิดสิทธิส่วนบุคคล copy ซิมโทรศัพท์ แฮคเฟส แฮคเมล แฮค apple id คะ
ต้องเกริ่นก่อนนะค่ะว่า ดิฉันและครอบครัวเป็นลูกค้าของดีแทคมาอย่างยาวนาน คุณแม่ ไม่ต่ำกว่า 15 ปี ดิฉัน 5 ปี แต่ต้องพาทั้งครอบครัวย้ายค่ายออกจากดีแทคเนื่องมาจาก พนักงานดีแทคสาขาเซนทรัลขอนแก่น (ซึ่งมีอดีตเป็นแฟนเก่า) ได้ทำการคุกคามสิทธิส่วนบุคคล ละเมิดความเป็นส่วนตัวโดยการก๊อปปี้ซิมโทรศัพท์ของเจ้าของกระทู้ ไม่พอนะคะ ยังใช้ช่องทางนี้ในการรับ SMS เปลี่ยนรหัสผ่าน email facebook ที่ส่งมายังเบอร์โทรเราที่เขาแอบก๊อปปี้โดยที่เราไม่อนุญาติ พยายามติดตามว่าเราอยู่ที่ไหน ทำอะไร คุยอะไรกับเพื่อน unfriend facebook เพื่อนเรา และไปพูดแทนเราในเฟสบุค อีเมลเราก็เข้าไปส่งงานอาจารย์ไม่ได้ apple id เราก็ใช้ไม่ได้เพราะเขาใช้ email เราไปเปลี่ยน apple id ต่อ ทำให้สร้างความลำบากมากๆค่ะ นอกจากนี้ก่อนหน้านี่เขายังพยายามคุกคามเราทุกทาง พยายามล่อลวงเราให้ออกมา ตามทำให้เราหวาดกลัวอยู่ตลอดเวลา จนที่บ้านเราต้องพาเราหนีขึ้นไปอยู่บนวัด ก็ยังตามไปสร้างความหวาดระแวงกับเรากลางดึกบนวัดคะ
ดังนั้นกระทู้นี้เจ้าของกระทู้จึงตั้งขึ้นเพื่อเป็นอุทาหรณ์เพื่อป้องกันเหตุการณ์แบบนี้จะเกิดกับคนอื่นและขออนุญาติร้องเรียนการประสานงานเรื่องคดีความที่ได้แจ้งไว้กับดีแทคค่ะ
เนื่องจากดิฉันได้แจ้งเรื่องไว้นานมากแล้วตั้งแต่วันที่ 13 ส.ค. 2558 ที่สาขาขอนแก่น และ วันที่ 14 ส.ค. 2558 ได้แจ้งกับ dtac call center แต่ไม่ค่อยได้รับความร่วมมือแจ้งความคืบหน้าของเรื่องที่แจ้งให้ดำเนินการไว้เลยค่ะ ผู้เสียหายต้องดำเนินการตามเองตลอด โทรไปก็มีแต่พยายามปัดออกไป ถามว่าได้ดำเนินการหรือยัง นายคนนั้นถูกไล่ออกหรือยัง เพราะก่อนหน้านี้ผู้จัดการสาขาโทรมาถามเราว่าจะให้ไล่ออกหรือให้เขาลาออก เราก็บอกว่าเรื่องขนาดนี้ต้องไล่ออก ก็มาบอกว่าเขามีสิทธิลาออกได้นะ (แล้วจะโทรมาถามเราทำไม ทำขนาดนี้จะเอาไว้ทำอะไรค่ะนั่น -*-) พอต่อมาเราถามกับคุณผู้จัดการฝ่ายบุคคลว่าเขาออกยัง ก็มาบอกเราว่าเรื่องภายในบริษัทบอกเราไม่ได้ (ตัวเราก็อยากมีความปลอดภัยบ้างเพราะตอนนั้นเราย้ายค่ายยังไม่ได้ มีปัญหาที่เราไม่ได้สร้างอีกแหละกับเบอร์เรา กลัวเขาจะมาทำอะไรอีก)
เราขอเอกสารเกี่ยวกับซิมโทรศัพท์เราที่ถูกลงทะเบียนใหม่กี่ครั้ง มีการเปลี่ยนชื่อ นามสกุลของเราในการลงทะเบียนซิมหรือไม่ (เพราะเราได้ทราบจากทาง True ที่เราจะย้ายค่ายว่าย้ายไม่ได้เพราะชื่อทาง dtac ไม่ตรงกับชื่อที่ให้ไว้กับทาง True ซึ่งชื่อ นามสกุลเราที่ให้ไว้กับ dtac ไม่เคยผิด) ทางดีแทคก็ไม่ให้ความร่วมมือ โดยเราจะขอไปใช้ในการดำเนินคดีอาญากับทางตำรวจที่ได้แจ้งความไว้
ทางตัวเราเป็นผู้เสียหายเองก็อยากได้ความร่วมมือในการแจงรายละเอียดเรื่องที่เกิดขึ้นด้วยนะคะ ว่าพนักงานคนนั้นได้รับการพิจารณาอย่างไร มีรายละเอียดการดำเนินการละเมิดสิทธิอย่างไร พยายามขอรายละเอียดไปทั้งทาง dtac call ceter และ dtac central ขอนแก่น หลายครั้งแล้วแต่ก็ไม่มีใครแจงคะ พูดเหมือนไม่อยากจะคุยกับเรา เราก็ไม่ได้อยากจะกวนเวลาคุณมากนะ dtac เมื่อก่อนก็ไม่ได้ไปขอใช้บริการdtac ฟรีๆ เอาเงินไปแลกกับโปรมชั่นใช้งานมาค่ะ
วันนี้วันที่ 28 ก.ย. 2558 ค่ะ ผ่านมาเดือนกว่าผู้เสียหายยังไม่ได้รับความชี้แจงคะ จะมีเวลาสะดวกชี้แจงให้ทราบเมื่อไหร่ค่ะ
ปล. วอนผู้ที่เคยประสบเหตการณ์ใกล้เคียงช่วยแนะนำด้วยนะคะว่าควรจะทำอย่างไร การดำเนินการช้ามาก และตอบไม่ตรงประเด็นที่เราถามเลย ไม่แจงความเป็นธรรมอะไรทั้งสิ้น ร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรมดีไหมคะ ตอนนี้เจ้าของกระทู้ก็ได้แจ้งความดำเนินคดีอาญาเกี่ยวกับการละเมิดสิทธิทางคอมพิวเตอร์กับเจ้าตัวไปแล้ว
ถ้าเราเป็นคนประสานงานของดีแทคจะเป็นคนคอยติดตามข่าว คอยถามผู้เสียหายและพูดจาปลอบประโลมนะคะ ไม่มัวปล่อยให้ผู้เสียหายต้องโทรตามเองตลอด และพูดแนวเชิงรำคาญ
>> 30 ก.ย. 58 ทางดีแทคได้มีการขอพบจขกท พูดคุย และได้ทำการขอโทษกับเรื่องดังกล่าวที่เกิดขึ้นพร้อมช่วยเหลือในส่วนที่ช่วยได้คะ จขกท. ต้องขอบคุณทางดีแทคมากคะที่มีความเข้าใจ
ทางดีแทคแจ้งว่าได้ให้ พนง.คนนั้น ลาออก แล้วค่ะตอนกลางเดือน ก.ย. 58 และมี blacklist
แต่อีกเรื่องที่เกิดขึ้นกับ จขกท. ก็คือ
>> ในเดือน ก.ค. และ ส.ค. เบอร์ จขกท.ได้ มี sms ส่งไป ตปท. เต็มเลยค่ะ
และมันอยู่ในช่วงที่ จขกท. คาดว่าจะถูกก้อปซิมด้วยคะ (ช่วงเฟสโดนแฮค2 ครั้งแรก)
แล้วค่าใช้จ่าย SMS ก็ไม่ขึ้น ข้อสังเกตว่าพนักงานคีย์ลดหนี้เองหรือเปล่าค่ะ แล้วเขาส่งอะไรออกไปทางดีแทคเชคได้ไหมค่ะ T_T T_T