นี่ขายของหรือยัดเหยียด? แบรนด์ไทยไส้เกาหลี

สวัสดีค่ะ ;)
             
             เย็นวันนี้เราได้ไปซื้อผลิตภัณฑ์ของแบรนด์นึงมาใช้ ตัวสินค้าผลิตที่เกาหลีแต่นำเข้ามาขายในไทย ซึ่งเป็นแบรนด์ของคนไทยแบรนด์นึง

             เราเข้าไป (น้องเรารออยู่ด้านนอกร้านเพราะไปซื้อของกันมา) ซื้อ Hair Treatment 1 ขวด ราคา 275 บาทจึงไปจ่ายเงินพร้อมบัตรสมาชิกระหว่างนั้นพนักงานขายก็ต้องขายของตามสเต็ป เอานั้นไหม นี่ก็ดีนะ เราก็ได้ปฏิเสธไปแบบน้ำเสียงจริงจัง จนไปรอจ่ายเงินมีคนจ่ายเงินก่อนเราก็รอคิว ระหว่างนั้นที่หน้าแคชเชียร์ก็มีพนักงานยืนอยู่ 3 คน เค้าก็เสนอเราอีก เราก็ปฏิเสธไปอีกแบบเดิม(เค้าเซ้าซี้มาก ก.ไก่ล้านตัว ถามมากกว่า 10 ครั้ง จนเราเริ่มชักสีหน้า) พนักงานที่ยืนคิดเงินเริ่มสังเกตุหน้าเราเลยหยุดเสนอขาย แต่ 2 คนนั้นยังพูดอยู่ จนถึงคิวเรา

พนักงานแคชเชียร์: บัตรจะหมดอายุแล้วนะคะ(ปกติลด 15%) ไม่สามารถใช้ลดได้แล้ว จะต้องต่อสมาชิกภายในเดือนนี้ จะต่อเลยไหมถ้าต่อสมาชิกซื้อของจะได้ลดชิ้นละ 33% เลยนะ

เรา: (เออ ต่อก็ได้ โทรหาแม่ก่อนเผื่อแม่อยากได้อะไรเพิ่ม โทรเสร็จแม่บอกอยากได้โลชั่น 1 ขวด ราคา 115 บาท เราก็เดินไปหยิบมา แล้วก็เดินมาคิดเงิน เราก็ยื่นให้เค้า)

พนักงาน1: เอาแค่นี้เองหรอ ได้ลดเยอะนะ 33%เลย ไม่เอา refill ของ hair treatment ล่ะ หรือก็เอาซื้ออย่างอื่นก็ได้ ตอนนี้มีโปรโมชั่นซื้อ 2 แถม 1 นะ(น้ำเสียงคะยั้นคะยอมาก ก.ไก่อีก 8 ล้านตัว)

เรา: ไม่ล่ะค่ะ (ยิ้มแบบตาไม่ยิ้มแล้วอ่ะตอนนั้น)

พนักงาน2: เสียดายแทนอ่ะ ที่ซื้อนี่ก็ได้ลดไม่กี่บาทเองนะ ลดชิ้นละตั้ง 33% โหเสียดายอ่ะ(หันไปมองหน้าพนักงาน1) ว่าป่ะ! ไม่คุ้มเลยๆ ไม่เลือกเอาอย่างอื่นเพิ่มหรอ? (ว่าแล้วก็พยายามขฃเอาของหมวดเครื่องสำอางค์มาให้เราดู ว่าบลัชออนก็ดี แป้งพัฟก็เลิศ)

เรา: พอดีไม่ได้ใช้เครื่องอางค์แบรนด์นี้หน่ะค่ะ(แบรนด์นี้เราใช้แค่บำรุงผมและผิว)

พนักงาน1และ2: (แย่งกันพูดประมาณว่า ไม่ลองดูหรอ ลดนะๆ บลาๆ เราเริ่มมองบนละ)

เรา: ไม่เอาค่ะ(น้ำเสียงเข้มมาก เรารู้ตัวเลย ทั้งร้านเงียบ)

แคชเชียร์: เอาเท่านี้จริงๆใช่ไหมคะ? (แหม่! เราอยากวีนมาก รำคาญขั้นสุด) จากที่ลดแล้วเท่ากับ 236 บาท 75 สตางค์ค่ะ

เรา: (ยื่นเงินไปและเดินออกจากร้านอย่างรวดเร็ว)

      น้องเราถามว่าทำไมเข้าไปนานจัง(ประมาณ 15 นาที) เราทำหน้าแบบเซ็งมาก นางรู้เลยว่าเราไปเจออะไรมา

      พอมาถึงบ้านเราก็เล่าให้แม่ฟัง แม่พูดมาว่า "แม่ไม่อยากไปซื้อของที่ shop นี้ก็เพราะแบบนี้แหละรำคาญมากเลย เค้าไม่เรียกขาย เค้าเรียกยัดเหยียด" เราขำเลยนางแลดูโมโหกว่าเราอีก

       เรามาคิดว่าหรือพนักงานเค้าจะได้ % ในการขายสินค้าด้วย ถ้าได้จริงก็ไม่ควรจะทำแบบนี้จากที่จะได้ขายกลับเป็นไล่ลูกค้าเข้าไปใหญ่มีใครเคยโดนแบบเราไหม?

สาขา: 7470 shop อาคารพานิชย์ (ขอสงวนจังหวัด)

ปล.1 เราพิมพ์ในมือถือ
ปล.2 พิมพ์ผิดอย่าด่าเก๊า
ปล.3 แท๊กห้องผิด ขออภัยล่วงหน้า
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่