มาเริ่มกันเลยครับ
ข้อมูลคร่าวๆนะครับ
ราคา 450,000 บาท ไทย
เส้นทางที่ขี่ กทม - แก่งกระจาน - หัวหิน
คนขี่สูง 168 ซม. หนัก 63 กก. นะครับ ยืมเต็มสองเท้าครับ
อัตราสิ้นเปลือง 19.3 กิโลเมตร / ลิตร
เติม 14 ลิตรวิ่งได้ 258 โล +- นิดหน่อย
ความเร็วที่ใช้ ยืนพื้น 120 ช่วงรถว่างๆ 160 แอบกด Topspeed ไป 3-4 ที แต่รถเยอะทำไม่ได้
ความเร็วสูงสุดเกิน 220 ครับ แต่รถเยอะไปนิดเลยกดหมดไม่ได้
อัตราเร่งขอแบ่งเป็น 2 ช่วงครับ ช่วงต้น 1-6000 รอบ รถเดิมๆ ค่อนข้างอืด เกียร์ 6 ที่ 4500 รอบความเร็ว 100 กม/ชม
ช่วงเกียร์ 4 เป็นช่วงที่มีพาวเว่อร์แบนด์กว้างมากครับ ขี่สนุกจริงๆ
ข้อดี
1.นี่คือยี่ห้อบีเอ็ม คนมอง
2.เครื่องยนต์ดีมาก ตอบสนองได้มันส์ และขี่สนุก (ท่อเดิม 7000+ รอบขึ้นไป เกียร์ 4 )
3. การแฮนเดิลลิ่งดีมาก ช่วงล่าง เบรค โช๊คหลังปรับง่าย เบรคสเป๊คสูงมาก
4. ประหยัดน้ำมันมากครับ
5. เบา
ข้อด้อย
1. ไม่หล่อ ในคลาส 800 มีหลายคนบอกว่าขี้เหล่สุด
2 . กระจกสั่นมาก ผมไม่รู้คันอื่นเป็นไหมนะ แต่คันที่ผมขี่สั่น 140 มองไม่รู้เรื่องหล่ะ
3. เบาะเตี้ยไปหน่อย ทำให้ตำแหน่งหนีบถัง และมุมก้มแปลกๆ
โช๊คหลังปรับง่าย
พักเท้าคนขี่ดีมาก ปรับได้นิดหน่อย
จุ๊บลมเจ๋งมาก
สวิงอาร์มออกแบบมาปราณีตมาก พาวเดอร์โค้ตติ้ง แล้ว CNC สวยงามมากๆ
ดูแลง่าย น๊อตถ่าย นมค ตำแหน่งดีเลย
ไฟเลี่ยวสวยมาก แบบเดียวกับ HP4
ว่างๆจะเอาคันอื่นให้ดูอีก ทางนี้ผมไม่ค่อยได้ตอบครับ สนใจตัวไหน สอบถามได้ทาง Facebook ข้างล่างได้นะครับ
https://www.facebook.com/chai.phuangphae
ตีนปลายกิน 796 ว่างๆจะลองกะ Z800 แล้วนะครับ
ฺBMW F800R 2015 กับข้อมูลแบบละเอียด ผมขี่มา 500 กิโล มาแชร์ให้ฟัง
มาเริ่มกันเลยครับ
ข้อมูลคร่าวๆนะครับ
ราคา 450,000 บาท ไทย
เส้นทางที่ขี่ กทม - แก่งกระจาน - หัวหิน
คนขี่สูง 168 ซม. หนัก 63 กก. นะครับ ยืมเต็มสองเท้าครับ
อัตราสิ้นเปลือง 19.3 กิโลเมตร / ลิตร
เติม 14 ลิตรวิ่งได้ 258 โล +- นิดหน่อย
ความเร็วที่ใช้ ยืนพื้น 120 ช่วงรถว่างๆ 160 แอบกด Topspeed ไป 3-4 ที แต่รถเยอะทำไม่ได้
ความเร็วสูงสุดเกิน 220 ครับ แต่รถเยอะไปนิดเลยกดหมดไม่ได้
อัตราเร่งขอแบ่งเป็น 2 ช่วงครับ ช่วงต้น 1-6000 รอบ รถเดิมๆ ค่อนข้างอืด เกียร์ 6 ที่ 4500 รอบความเร็ว 100 กม/ชม
ช่วงเกียร์ 4 เป็นช่วงที่มีพาวเว่อร์แบนด์กว้างมากครับ ขี่สนุกจริงๆ
ข้อดี
1.นี่คือยี่ห้อบีเอ็ม คนมอง
2.เครื่องยนต์ดีมาก ตอบสนองได้มันส์ และขี่สนุก (ท่อเดิม 7000+ รอบขึ้นไป เกียร์ 4 )
3. การแฮนเดิลลิ่งดีมาก ช่วงล่าง เบรค โช๊คหลังปรับง่าย เบรคสเป๊คสูงมาก
4. ประหยัดน้ำมันมากครับ
5. เบา
ข้อด้อย
1. ไม่หล่อ ในคลาส 800 มีหลายคนบอกว่าขี้เหล่สุด
2 . กระจกสั่นมาก ผมไม่รู้คันอื่นเป็นไหมนะ แต่คันที่ผมขี่สั่น 140 มองไม่รู้เรื่องหล่ะ
3. เบาะเตี้ยไปหน่อย ทำให้ตำแหน่งหนีบถัง และมุมก้มแปลกๆ
โช๊คหลังปรับง่าย
พักเท้าคนขี่ดีมาก ปรับได้นิดหน่อย
จุ๊บลมเจ๋งมาก
สวิงอาร์มออกแบบมาปราณีตมาก พาวเดอร์โค้ตติ้ง แล้ว CNC สวยงามมากๆ
ดูแลง่าย น๊อตถ่าย นมค ตำแหน่งดีเลย
ไฟเลี่ยวสวยมาก แบบเดียวกับ HP4
ว่างๆจะเอาคันอื่นให้ดูอีก ทางนี้ผมไม่ค่อยได้ตอบครับ สนใจตัวไหน สอบถามได้ทาง Facebook ข้างล่างได้นะครับ
https://www.facebook.com/chai.phuangphae
ตีนปลายกิน 796 ว่างๆจะลองกะ Z800 แล้วนะครับ