ขอบคุนทุกท่านที่เข้ามาอ่านนะครับ ผมอยากฝากเตือนทุกท่านที่เข้ามาจองที่พักในเว็บนี้จริงๆ
เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อวันที่ 12 กย 58 ผมได้ทำการจองที่พักเกสเฮ้าส์ที่ฮ่องกงผ่านเว็บไซต์ www.booking.com และเลือกเข้าพักวันที่ 19-20 กย 58 (1คืน) โดยได้ทำรายการอะไรตามปกติเพราะใช้บริการ booking.com เป็นประจำอยู่แล้ว
หลังจากนั้นก่อนบิน ผมข้าไปเช็คในเมล์ก็ได้เมล์คอนเฟิมจาก booking.com และจากเกสเฮ้าส์เรียบร้อย ในราคา 300 HKD/night ก็คิดว่าไม่มีปัญหาอะไร ได้ที่พักแน่ๆ
พอถึงวันเดินทางจริง เครื่องถึงฮ่องกงวันเสาร์ที่ 19 กย ผมได้เข้าไปเช็คอินที่เกสเฮ้าส์ที่ได้จองไว้ประมาณบ่ายๆ แต่มีเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้นคือ อยู่ดีๆ ผู้จัดการเกสเฮ้ามาบอกว่า "คุณไม่ได้เช็คเมล์เมื่อวานหรอ ว่าห้องของคุณมีการปรับราคาใหม่จาก 300HKD-->2,000HKD" <จริงๆเมล์แก้ราคาเพิ่งจะส่งมาเมื่อตอนเที่ยงๆนี้เอง
>ผมก้เฮ้ย..ทำแบบนี้ได้ยังไง ก้เราจองมา 300 อยู่ดีๆจะขึ้นมาเป็น 2000 ได้ไง แล้วคือมาบอกกระชั้นชิดอย่างนี้จะไปหาห้องใหม่ทันได้ยังไง ผมรู้สึกไม่โอเคอย่างมากกับราคา 2000 จึงบอกปฏิเสธผู้จัดการไปว่าขอไปหาห้องพักใหม่แล้วกัน เขาบอกว่าไม่เป็นไร เขาจะไม่ชาร์จค่าปรับใดๆ แล้วบอกทิ้งท้ายว่า ถ้าหาห้องไม่ได้ก็กลับมาได้
บัตรเครดิตไม่ได้มีวงเงินเกินแน่นอนครับ เพราะก่อนไปได้เช็คแล้วว่าวงเกินเต็ม 50,000 บาท
และแล้วก็เหมือนสรรค์เล่นตลก เพราะห้องพักคืนวันเสาร์ที่ฮ่องกงหายากมากจริงๆ ที่พอมีเหลืออยู่ก็ราคาแพงเหลือเกินงบประมาณของเรา ผมได้ลองเดิน walk-in ตามเกสเฮ้าในตึก mirador ดูพบว่าเต็มกันหมดทุกที่เลย ลองหาใน booking.com, airasiago, expedia, hostelworld, airbnb, hquickly แต่จะเจ้าก็เหลือแต่ห้องแพงๆมหาโหดทั้งนั้น จนในที่สุดคุยกับเพื่อนว่าจะเอายังไงดีถ้าไม่มีที่นอน เราเลยตัดสินใจกลับไปที่สนามบินแล้วหาโซฟานอนที่นู่นกันครับ ซึ่งก็พอนอนได้ แต่ก็ไม่ได้สะดวกสบายอะไรมาก
เรื่องของผมจบแล้วครับ หวังว่าจะเป็นอุทธาหรณ์สำหรับเพื่อนๆทุกคนที่คิดจะจองผ่าน booking.com นะครับ
Update เพิ่มเติม :
เมื่อสักครู่ได้โทรไปสอบถามทาง booking.com เรียบร้อยแล้ว ได้รับแจ้งว่าโรงแรมน่าจะลงราคาผิด แล้วมีการแก้ไขในภายหลัง
แต่โดยส่วนตัวคิดว่า ทางเกสเฮ้าส์เล่นตุกติกกับเราเพราะว่าถ้าปรับราคาจริงก็น่าจะแจ้งล่วงหน้า ไม่ใช่มาแจ้งวันที่จะพักพอดี เหมือนกับจะบังคับให้เราจ่ายค่าห้องแพงๆเพราะคิดว่าเราไม่น่าจะหาห้องพักที่อื่นได้ในวันนี้
เตือนภัย!..ระวังจองที่พัก booking.com จะโดนขึ้นราคาที่พักโดยไม่รู้ตัว
เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อวันที่ 12 กย 58 ผมได้ทำการจองที่พักเกสเฮ้าส์ที่ฮ่องกงผ่านเว็บไซต์ www.booking.com และเลือกเข้าพักวันที่ 19-20 กย 58 (1คืน) โดยได้ทำรายการอะไรตามปกติเพราะใช้บริการ booking.com เป็นประจำอยู่แล้ว
หลังจากนั้นก่อนบิน ผมข้าไปเช็คในเมล์ก็ได้เมล์คอนเฟิมจาก booking.com และจากเกสเฮ้าส์เรียบร้อย ในราคา 300 HKD/night ก็คิดว่าไม่มีปัญหาอะไร ได้ที่พักแน่ๆ
พอถึงวันเดินทางจริง เครื่องถึงฮ่องกงวันเสาร์ที่ 19 กย ผมได้เข้าไปเช็คอินที่เกสเฮ้าส์ที่ได้จองไว้ประมาณบ่ายๆ แต่มีเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้นคือ อยู่ดีๆ ผู้จัดการเกสเฮ้ามาบอกว่า "คุณไม่ได้เช็คเมล์เมื่อวานหรอ ว่าห้องของคุณมีการปรับราคาใหม่จาก 300HKD-->2,000HKD" <จริงๆเมล์แก้ราคาเพิ่งจะส่งมาเมื่อตอนเที่ยงๆนี้เอง >ผมก้เฮ้ย..ทำแบบนี้ได้ยังไง ก้เราจองมา 300 อยู่ดีๆจะขึ้นมาเป็น 2000 ได้ไง แล้วคือมาบอกกระชั้นชิดอย่างนี้จะไปหาห้องใหม่ทันได้ยังไง ผมรู้สึกไม่โอเคอย่างมากกับราคา 2000 จึงบอกปฏิเสธผู้จัดการไปว่าขอไปหาห้องพักใหม่แล้วกัน เขาบอกว่าไม่เป็นไร เขาจะไม่ชาร์จค่าปรับใดๆ แล้วบอกทิ้งท้ายว่า ถ้าหาห้องไม่ได้ก็กลับมาได้
บัตรเครดิตไม่ได้มีวงเงินเกินแน่นอนครับ เพราะก่อนไปได้เช็คแล้วว่าวงเกินเต็ม 50,000 บาท
และแล้วก็เหมือนสรรค์เล่นตลก เพราะห้องพักคืนวันเสาร์ที่ฮ่องกงหายากมากจริงๆ ที่พอมีเหลืออยู่ก็ราคาแพงเหลือเกินงบประมาณของเรา ผมได้ลองเดิน walk-in ตามเกสเฮ้าในตึก mirador ดูพบว่าเต็มกันหมดทุกที่เลย ลองหาใน booking.com, airasiago, expedia, hostelworld, airbnb, hquickly แต่จะเจ้าก็เหลือแต่ห้องแพงๆมหาโหดทั้งนั้น จนในที่สุดคุยกับเพื่อนว่าจะเอายังไงดีถ้าไม่มีที่นอน เราเลยตัดสินใจกลับไปที่สนามบินแล้วหาโซฟานอนที่นู่นกันครับ ซึ่งก็พอนอนได้ แต่ก็ไม่ได้สะดวกสบายอะไรมาก
เรื่องของผมจบแล้วครับ หวังว่าจะเป็นอุทธาหรณ์สำหรับเพื่อนๆทุกคนที่คิดจะจองผ่าน booking.com นะครับ
Update เพิ่มเติม :
เมื่อสักครู่ได้โทรไปสอบถามทาง booking.com เรียบร้อยแล้ว ได้รับแจ้งว่าโรงแรมน่าจะลงราคาผิด แล้วมีการแก้ไขในภายหลัง
แต่โดยส่วนตัวคิดว่า ทางเกสเฮ้าส์เล่นตุกติกกับเราเพราะว่าถ้าปรับราคาจริงก็น่าจะแจ้งล่วงหน้า ไม่ใช่มาแจ้งวันที่จะพักพอดี เหมือนกับจะบังคับให้เราจ่ายค่าห้องแพงๆเพราะคิดว่าเราไม่น่าจะหาห้องพักที่อื่นได้ในวันนี้