สวัสดีครับ เริ่มเลยละกันนะครับ
เมื่อวันที่ 15-16 ก.ย. ที่ผ่านมา ทางร้านได้มีการจัดโปรโมชั่น มา4จ่าย2 ผมและเพื่อนๆ รวม4 คน จึงได้planกันล่วงหน้าว่าจะไปกินกัน
เพื่อกันเหนียว ผมจึงได้โทรไปที่ร้าน เพื่อสอบถามเรื่องการจองคิว เพราะคาดว่า คนน่าจะเยอะแน่นอน
14 ก.ย.
ผม : สวัสดีครับ จะสอบถามเรื่องการจองคิว โปร 4 จ่าย 2 ครับ
พนง : ทางร้านของเรา ไม่มีการรับจองแบบล็อคเวลานะคะ ให้มาลงชื่อรับบัตรคิวที่หน้าร้านคะ คุณลูกค้า
ผม : โอเคครับ
ผมก็เข้าใจครับ ต้องมาลงชื่อรับบัตรคิวกระดาษแบบร้านอาหารตามห้างทั่วไป จึงนัดแนะกับเพื่อนๆ จะไปกินวันที่ 16 ก.ย. ไปเร็วๆหน่อยละกัน จะได้ไม่ต้องรอนานมาก
16 ก.ย.
หลังจากนัดแนะกันมาอย่างดี ผมและเพื่อนๆ จึงมาถึงหน้าร้าน you & I เวลาประมาณ 17:00 น. คนเยอะมากกกกก จะต้องรอนานมากแน่นอน แต่ก็เอาวะ ไหนๆก็ตั้งใจมาละ รอก็ต้องรอวะ กัดฟันทนไป ผมก็เลยเดินไปหาพนักงานที่หน้าร้านเพื่อที่จะไปรับบัตรคิว
ผม : รับบัตรคิว บุฟเฟ่ต์ 4 คน ครับ
พนง : ตอนนี้ทางร้าน ไม่เปิดรับบัตรคิวแบบลงชื่อนะคะ ให้โหลดapplication queq แล้วsearch หาชื่อร้าน แล้วกดรับบัตรคิวนะคะ พอใกล้ถึงเวลาเรียกคิว app มันจะเด้งเตือนเองค่ะ
ผม : ไม่มีลงชื่อในกระดาษใช่ไหมครับ
พนง : ไม่มีค่ะ
ผมคิดในใจ ดีเว้ย มีแอปด้วย เจ๋งดี ไม่ต้องรอหน้าร้าน จะได้ไปเดินชิวก่อน พอถึงเวลาก็เตือนเองได้อีก
รีบโหลดแอปอย่างไว 555 กดเลือกจำนวนคนปุ้บบบ กดรับบัตรคิวในแอป ป้าบบบ แอปโชว์รหัส B192 ตอนนี้ป้ายคิวดิจิตอลหน้าร้านโชว์เลข " B121 " OMG 3 times!!! อีก71 คิว
แอป มีการประมาณเวลาไว้ให้ ว่า อีก 2 ชั่วโมง 40 นาที ผมก็นะ อุตส่าตั้งใจรอ ได้กินเวลาประมาณ เกือบ2ทุ่มก็คงพอไหวมั้ง
ผมและเพื่อนจึงไปเดินเล่น แก็มีแวบมาดูหน้าร้านบ้าง ดูในแอปบ้างคิวก็ไหลไปอย่างช้าถึงช้ามาก (บุฟเฟ่ต์นี่นา ก็นานเป็นธรรมดา)
จนกระทั่ง เวลาประมาณ 2 ทุ่มครึ่ง (เดินเล่นจนเพลิน 555) ผมสังเกตว่า ตั้งแต่เวลาประมาณ 2ทุ่ม จนถึง2ทุ่มครึ่ง คิวไม่มีการขยับเลย ค้างอยู่ที่ 141 ผมจึงตัดสินใจไปที่หน้าร้านเพื่อสอบถามพนักงาน
ผม : เออ พี่ครับ ทำไมคิวในแอปกับบนจอหน้าร้าน ถึงไม่ขยับเลยละครับ
พนง : ต้องขอโทษคุณลูกค้าด้วยนะคะ ตอนนี้application ระบบมันเสียค่ะ ไม่สามารถใช้ได้
ผม : (เริ่มหงุดหงิด) แล้วจะแก้ปัญหาให้ยังไงละครับ
พนง : ลงชื่อจองคิวในกระดาษแทนค่ะ
ผม : แล้วคิวที่จองไปก่อนหน้านี้ ทางแอป ละครับ
พนง : ...............(ไม่สามารถให้คำตอบได้)
ผม : ผมรอคิวมา 3 ชม.แล้วนะครับ แล้วจะให้ผมทำยังไงครับ ต้องเข้าคิวใหม่หรือยังไงครับ
พนง : ต้องขอโทษคุณลูกค้าด้วยจริงๆนะคะ
มาถึงตอนนี้ผมเริ่มโมโหแล้วครับ
สัก5นาทีผ่านไป มีผู้หญิงคนหนึ่ง แต่งตัวดี คาดว่าน่าจะ เป็นผู้จัดการร้านออกมาพูด
ผจก.ผญ : ท่านใดที่คิว หลัง B151 เป็นต้นไป ทางร้านต้องขออภัยเป็นอย่างสูงนะคะ ทางร้านไม่สามารถให้บริการพวกท่านต่อได้ค่ะ เวลาน่าจะไม่ทันห้างปิดค่ะ
มาถึงตอนนี้ ความชุลมุนเริ่มเกิดแล้วครับ มีหลายๆท่านที่มารอพร้อมๆกับผม เริ่มไม่พอใจ ทางร้านจึงเอา voucher suki 100 บาทมาแจก
สรุป ผมไม่ได้กิน เสียทั้งความรู้สึก เสียทั้งเวลา
มาถึงประเด็นของกระทู้นี้นะครับ
ผมเข้าใจและยอมรับตั้งแต่แรกอยู่แล้ว ว่าจะต้องรอนาน เพราะโปรโมชั่นแบบนี้ ของถูกใครๆก็ชอบครับ แต่ผมขอตำหนิดังนี้
1.การจัดคิว ผมเพิ่งมารู้ทีหลังว่า มีการจองคิวลงชื่อกระดาษตั้งแต่บ่าย3โมง แล้วทำไมพนักงานถึงไม่บอกผมว่ามีการจองแบบนี้ด้วย??? ทางร้านควรจะใช้แบบใดแบบนึงไปเลย แบบกระดาษ หรือ แบบแอป ไม่ใช่ว่าให้มันซ้ำซ้อนกันแบบนี้ จะจัดคิวให้เป็นระบบได้ยังไง ใครมาก่อนมาหลังดูยังไง
2.ทางร้านไม่มีแผนการรองรับ ร้านควรจะมีแผนรองรับ ในกรณีที่แอปเสีย นี่ถ้าผมไม่ได้เดินไปที่ร้าน ถ้าผมรอให้แอปเตือนคิว ผมก็เดินไปเรื่อยๆ ยันห้างปิด แล้วผมก็ไม่ได้กิน แบบนี้มันถูกต้องแล้วเหรอครับ
3.การปิดรับคิว ที่ ผจก.ผญ. ออกมาบอกว่า หลังจาก B151 ไป ทานไม่ทันห้างปิดนั้น ควรจะมีวิธีที่ดีกว่านั้นใช่ไหมครับ มันดีแล้วเหรอครับ กับการให้ผมรอ 3 ชั่วโมง โดยที่ผมไม่ได้กินอะครับ ทำไม ไม่แจ้งตั้งแต่แรก ว่ารับคิวได้แค่ไหน รับได้อีกกี่คิว ทำไมถึงปล่อยให้คิวไหลไปเรื่อยๆ แล้วค่อยมาบอกคิวเวลาไม่ทันแบบนี้
อย่างที่ผมได้บอกไปข้างต้นนะครับว่า ผมยอมรับและเข้าใจ ว่าคนจะเยอะและรอต้องรอนานถึงนานมาก
เรื่องรสชาติผมขอไม่พูดถึงละกัน เพราะผมก็ไม่เคยกิน
แต่ ผมไม่คิดเลยว่า ร้านที่มีชื่อเสียงมากมาย จะจัดการกับระบบคิว ได้แย่!!!!! ถึงเพียงนี้ มีหลายๆท่านที่ไปรอก็บ่นๆเช่นกัน
ขอบคุณ pantip สำหรับพื้นที่ในการแบ่งปันเรื่องราวนะครับ
ขอแท็กก้นครัว เพราะว่าเกี่ยวกับของกิน
ขอแท็กสยามสแควร์ เพราะว่าเป็นร้านชื่อดังที่วัยรุ่นไปกินกันเยอะ
ปล. Voucher 100 บาท ผมไม่ได้รับมานะครับ อย่าหวังว่าจะได้เงินจากผม ร้านนี้ขอลาขาดครับ
ลาขาดกันที.......ร้าน You & I suki buffet สาขา Central Westgate บางใหญ่
เมื่อวันที่ 15-16 ก.ย. ที่ผ่านมา ทางร้านได้มีการจัดโปรโมชั่น มา4จ่าย2 ผมและเพื่อนๆ รวม4 คน จึงได้planกันล่วงหน้าว่าจะไปกินกัน
เพื่อกันเหนียว ผมจึงได้โทรไปที่ร้าน เพื่อสอบถามเรื่องการจองคิว เพราะคาดว่า คนน่าจะเยอะแน่นอน
14 ก.ย.
ผม : สวัสดีครับ จะสอบถามเรื่องการจองคิว โปร 4 จ่าย 2 ครับ
พนง : ทางร้านของเรา ไม่มีการรับจองแบบล็อคเวลานะคะ ให้มาลงชื่อรับบัตรคิวที่หน้าร้านคะ คุณลูกค้า
ผม : โอเคครับ
ผมก็เข้าใจครับ ต้องมาลงชื่อรับบัตรคิวกระดาษแบบร้านอาหารตามห้างทั่วไป จึงนัดแนะกับเพื่อนๆ จะไปกินวันที่ 16 ก.ย. ไปเร็วๆหน่อยละกัน จะได้ไม่ต้องรอนานมาก
16 ก.ย.
หลังจากนัดแนะกันมาอย่างดี ผมและเพื่อนๆ จึงมาถึงหน้าร้าน you & I เวลาประมาณ 17:00 น. คนเยอะมากกกกก จะต้องรอนานมากแน่นอน แต่ก็เอาวะ ไหนๆก็ตั้งใจมาละ รอก็ต้องรอวะ กัดฟันทนไป ผมก็เลยเดินไปหาพนักงานที่หน้าร้านเพื่อที่จะไปรับบัตรคิว
ผม : รับบัตรคิว บุฟเฟ่ต์ 4 คน ครับ
พนง : ตอนนี้ทางร้าน ไม่เปิดรับบัตรคิวแบบลงชื่อนะคะ ให้โหลดapplication queq แล้วsearch หาชื่อร้าน แล้วกดรับบัตรคิวนะคะ พอใกล้ถึงเวลาเรียกคิว app มันจะเด้งเตือนเองค่ะ
ผม : ไม่มีลงชื่อในกระดาษใช่ไหมครับ
พนง : ไม่มีค่ะ
ผมคิดในใจ ดีเว้ย มีแอปด้วย เจ๋งดี ไม่ต้องรอหน้าร้าน จะได้ไปเดินชิวก่อน พอถึงเวลาก็เตือนเองได้อีก
รีบโหลดแอปอย่างไว 555 กดเลือกจำนวนคนปุ้บบบ กดรับบัตรคิวในแอป ป้าบบบ แอปโชว์รหัส B192 ตอนนี้ป้ายคิวดิจิตอลหน้าร้านโชว์เลข " B121 " OMG 3 times!!! อีก71 คิว
แอป มีการประมาณเวลาไว้ให้ ว่า อีก 2 ชั่วโมง 40 นาที ผมก็นะ อุตส่าตั้งใจรอ ได้กินเวลาประมาณ เกือบ2ทุ่มก็คงพอไหวมั้ง
ผมและเพื่อนจึงไปเดินเล่น แก็มีแวบมาดูหน้าร้านบ้าง ดูในแอปบ้างคิวก็ไหลไปอย่างช้าถึงช้ามาก (บุฟเฟ่ต์นี่นา ก็นานเป็นธรรมดา)
จนกระทั่ง เวลาประมาณ 2 ทุ่มครึ่ง (เดินเล่นจนเพลิน 555) ผมสังเกตว่า ตั้งแต่เวลาประมาณ 2ทุ่ม จนถึง2ทุ่มครึ่ง คิวไม่มีการขยับเลย ค้างอยู่ที่ 141 ผมจึงตัดสินใจไปที่หน้าร้านเพื่อสอบถามพนักงาน
ผม : เออ พี่ครับ ทำไมคิวในแอปกับบนจอหน้าร้าน ถึงไม่ขยับเลยละครับ
พนง : ต้องขอโทษคุณลูกค้าด้วยนะคะ ตอนนี้application ระบบมันเสียค่ะ ไม่สามารถใช้ได้
ผม : (เริ่มหงุดหงิด) แล้วจะแก้ปัญหาให้ยังไงละครับ
พนง : ลงชื่อจองคิวในกระดาษแทนค่ะ
ผม : แล้วคิวที่จองไปก่อนหน้านี้ ทางแอป ละครับ
พนง : ...............(ไม่สามารถให้คำตอบได้)
ผม : ผมรอคิวมา 3 ชม.แล้วนะครับ แล้วจะให้ผมทำยังไงครับ ต้องเข้าคิวใหม่หรือยังไงครับ
พนง : ต้องขอโทษคุณลูกค้าด้วยจริงๆนะคะ
มาถึงตอนนี้ผมเริ่มโมโหแล้วครับ
สัก5นาทีผ่านไป มีผู้หญิงคนหนึ่ง แต่งตัวดี คาดว่าน่าจะ เป็นผู้จัดการร้านออกมาพูด
ผจก.ผญ : ท่านใดที่คิว หลัง B151 เป็นต้นไป ทางร้านต้องขออภัยเป็นอย่างสูงนะคะ ทางร้านไม่สามารถให้บริการพวกท่านต่อได้ค่ะ เวลาน่าจะไม่ทันห้างปิดค่ะ
มาถึงตอนนี้ ความชุลมุนเริ่มเกิดแล้วครับ มีหลายๆท่านที่มารอพร้อมๆกับผม เริ่มไม่พอใจ ทางร้านจึงเอา voucher suki 100 บาทมาแจก
สรุป ผมไม่ได้กิน เสียทั้งความรู้สึก เสียทั้งเวลา
มาถึงประเด็นของกระทู้นี้นะครับ
ผมเข้าใจและยอมรับตั้งแต่แรกอยู่แล้ว ว่าจะต้องรอนาน เพราะโปรโมชั่นแบบนี้ ของถูกใครๆก็ชอบครับ แต่ผมขอตำหนิดังนี้
1.การจัดคิว ผมเพิ่งมารู้ทีหลังว่า มีการจองคิวลงชื่อกระดาษตั้งแต่บ่าย3โมง แล้วทำไมพนักงานถึงไม่บอกผมว่ามีการจองแบบนี้ด้วย??? ทางร้านควรจะใช้แบบใดแบบนึงไปเลย แบบกระดาษ หรือ แบบแอป ไม่ใช่ว่าให้มันซ้ำซ้อนกันแบบนี้ จะจัดคิวให้เป็นระบบได้ยังไง ใครมาก่อนมาหลังดูยังไง
2.ทางร้านไม่มีแผนการรองรับ ร้านควรจะมีแผนรองรับ ในกรณีที่แอปเสีย นี่ถ้าผมไม่ได้เดินไปที่ร้าน ถ้าผมรอให้แอปเตือนคิว ผมก็เดินไปเรื่อยๆ ยันห้างปิด แล้วผมก็ไม่ได้กิน แบบนี้มันถูกต้องแล้วเหรอครับ
3.การปิดรับคิว ที่ ผจก.ผญ. ออกมาบอกว่า หลังจาก B151 ไป ทานไม่ทันห้างปิดนั้น ควรจะมีวิธีที่ดีกว่านั้นใช่ไหมครับ มันดีแล้วเหรอครับ กับการให้ผมรอ 3 ชั่วโมง โดยที่ผมไม่ได้กินอะครับ ทำไม ไม่แจ้งตั้งแต่แรก ว่ารับคิวได้แค่ไหน รับได้อีกกี่คิว ทำไมถึงปล่อยให้คิวไหลไปเรื่อยๆ แล้วค่อยมาบอกคิวเวลาไม่ทันแบบนี้
อย่างที่ผมได้บอกไปข้างต้นนะครับว่า ผมยอมรับและเข้าใจ ว่าคนจะเยอะและรอต้องรอนานถึงนานมาก
เรื่องรสชาติผมขอไม่พูดถึงละกัน เพราะผมก็ไม่เคยกิน
แต่ ผมไม่คิดเลยว่า ร้านที่มีชื่อเสียงมากมาย จะจัดการกับระบบคิว ได้แย่!!!!! ถึงเพียงนี้ มีหลายๆท่านที่ไปรอก็บ่นๆเช่นกัน
ขอบคุณ pantip สำหรับพื้นที่ในการแบ่งปันเรื่องราวนะครับ
ขอแท็กก้นครัว เพราะว่าเกี่ยวกับของกิน
ขอแท็กสยามสแควร์ เพราะว่าเป็นร้านชื่อดังที่วัยรุ่นไปกินกันเยอะ
ปล. Voucher 100 บาท ผมไม่ได้รับมานะครับ อย่าหวังว่าจะได้เงินจากผม ร้านนี้ขอลาขาดครับ