Facebook เอาใจแฟนๆ ผู้ใช้งาน เตรียมเพิ่มปุ่ม “ไม่ชอบ” หรือ “Dislike” ให้ได้ใช้งานกันเร็วๆ นี้ เพื่อให้ทุกคนได้แสดงอารมณ์ความรู้สึกและความคิดเห็นมากขึ้น หลังมีการร้องขอเข้ามาไม่หยุด
ซานฟรานซิสโก สหรัฐอเมริกา – เร็วๆนี้ เตรียมพบกับการปรับปรุงใหม่ของ Facebook ที่จะเพิ่มให้คุณได้แสดงอารมณ์ หรือความคิดเห็นมากขึ้น กับปุ่มกดใหม่ที่จะช่วยให้คุณได้แสดงอารมณ์หรือความคิดเห็นมากขึ้นกว่าการคลิกไลค์ (Like) ซึ่งคราวนี้ Facebook เตรียมเพิ่มปุ่ม “ไม่ชอบ”หรือ “Dislike” ให้กับผู้ใช้งานบน Facebook ได้ทดลองกันเร็วๆ นี้
เมื่อวันที่ 15 กันยายน (เมื่อวานนี้) มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ผู้บริหารของ Facebook เผย Facebook เตรียมเพิ่มปุ่มกด “ไม่ชอบ” หรือ “Dislike” ให้กับผู้ใช้งานบน Facebook ได้ทดลองใช้กันเร็วๆนี้ เนื่องจากว่ามีผู้ใช้งาน Facebook หลายคนถามกันเข้ามาอย่างต่อเนื่องว่าเมื่อไหร่จะมีปุ่ม “ไม่ชอบ” สักที หลังจากที่ทาง Facebook ได้ทำปุ่ม “ชอบ” หรือ
“Like” ให้กับผู้ใช้งานบนโลกโซเชียลมีเดียในใช้กันตั้งแต่ปีพ.ศ. 2552 เป็นต้นมา
ต้องยอมรับว่าในปัจจุบันมีผู้ใช้งาน Facebook จำนวนมากที่ถามถึงเรื่องนี้ และขอบอกว่าวันนี้เป็นวันพิเศษ เพราะเป็นวันที่ผมจะประกาศให้ทุกคนได้ทราบว่า Facebook กำลังดำเนินการเพิ่มปุ่มแสดงความคิดเห็นแบบ “ไม่ชอบ” หรือ“Dislike” แล้ว ซึ่งเราจะเปิดให้เริ่มทดลองใช้งานกันเร็วๆ นี้ เปิดเผยโดยผู้ก่อตั้ง Facebook มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก
อย่างไรก็ตาม มาร์ค ยังคงเป็นห่วงว่าการเปิดใช้งานปุ่ม “ไม่ชอบ” นี้จะทำให้เกิดกระแสฟีดแบคไม่ดีตามมา เพราะเรื่องบางเรื่องก็เป็นเรื่องละเอียดอ่อน อาจมีผลกระทบต่อผู้ที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์หรือแสดงความคิดเห็น ทั้งนี้มาร์คยังย้ำอีกว่า อยากให้ผู้ใช้งานบนเฟสบุ๊คทุกคนใช้ปุ่ม “ไม่ชอบ” นี้ในการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวสารที่ดูน่าเศร้า สลด หรือดูไม่เหมาะสมต่างๆ ไม่ใช่เป็นการแสดงความคิดเห็นตอกย้ำว่าไม่เห็นด้วยหรือไม่ยอมรับในการโพสต์ของผู้เล่น Facebook คนอื่นๆ
ทางด้านของศาสดาจารย์แอนเดรีย ฟอร์ด ผู้เชี่ยวชาญเรื่องสื่อสังคมและการมีส่วนร่วมจากมหาวิทยาลัยเดรกเซลล์ ฟิลาเดลเฟีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้กล่าวแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องว่า “การที่ Facebook ได้เพิ่มปุ่ม ไม่ชอบ นี้ อาจเป็นการตอกย้ำให้ผู้ใช้งาน Facebook บางคน ที่ใช้ปุ่มดังกล่าวในการแสดงความรู้สึกในด้านลบ ไม่ว่าจะเป็นข่าวสารที่มีเนื้อหาในเชิงลบหรือ การแสดงความรู้สึกแบบในเชิงแง่ลบ อาทิเช่น ข่าวการตายหรือการสูญเสียของผู้ใช้งานที่โพสต์ข้อความ ภาพถ่ายของเด็กๆที่น่ารัก หรือจะเป็นภาพถ่ายของสัตว์เลี้ยง อย่างเช่น สุนัข แมว หรือแม้แต่การโชว์วิธีการทำอาหารของเพื่อนๆใน Facebook ก็อาจกลายเป็นกระแสฟรีเวอร์ ของพวกที่มีมุมมองโลกสวยจนสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้โพสต์ข้อความได้”
ที่มา Jingro
คิดเห็นอย่างไรกับ Facebook เตรียมเพิ่มปุ่ม “ไม่ชอบ” หรือ “Dislike”
ซานฟรานซิสโก สหรัฐอเมริกา – เร็วๆนี้ เตรียมพบกับการปรับปรุงใหม่ของ Facebook ที่จะเพิ่มให้คุณได้แสดงอารมณ์ หรือความคิดเห็นมากขึ้น กับปุ่มกดใหม่ที่จะช่วยให้คุณได้แสดงอารมณ์หรือความคิดเห็นมากขึ้นกว่าการคลิกไลค์ (Like) ซึ่งคราวนี้ Facebook เตรียมเพิ่มปุ่ม “ไม่ชอบ”หรือ “Dislike” ให้กับผู้ใช้งานบน Facebook ได้ทดลองกันเร็วๆ นี้
เมื่อวันที่ 15 กันยายน (เมื่อวานนี้) มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ผู้บริหารของ Facebook เผย Facebook เตรียมเพิ่มปุ่มกด “ไม่ชอบ” หรือ “Dislike” ให้กับผู้ใช้งานบน Facebook ได้ทดลองใช้กันเร็วๆนี้ เนื่องจากว่ามีผู้ใช้งาน Facebook หลายคนถามกันเข้ามาอย่างต่อเนื่องว่าเมื่อไหร่จะมีปุ่ม “ไม่ชอบ” สักที หลังจากที่ทาง Facebook ได้ทำปุ่ม “ชอบ” หรือ
“Like” ให้กับผู้ใช้งานบนโลกโซเชียลมีเดียในใช้กันตั้งแต่ปีพ.ศ. 2552 เป็นต้นมา
ต้องยอมรับว่าในปัจจุบันมีผู้ใช้งาน Facebook จำนวนมากที่ถามถึงเรื่องนี้ และขอบอกว่าวันนี้เป็นวันพิเศษ เพราะเป็นวันที่ผมจะประกาศให้ทุกคนได้ทราบว่า Facebook กำลังดำเนินการเพิ่มปุ่มแสดงความคิดเห็นแบบ “ไม่ชอบ” หรือ“Dislike” แล้ว ซึ่งเราจะเปิดให้เริ่มทดลองใช้งานกันเร็วๆ นี้ เปิดเผยโดยผู้ก่อตั้ง Facebook มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก
อย่างไรก็ตาม มาร์ค ยังคงเป็นห่วงว่าการเปิดใช้งานปุ่ม “ไม่ชอบ” นี้จะทำให้เกิดกระแสฟีดแบคไม่ดีตามมา เพราะเรื่องบางเรื่องก็เป็นเรื่องละเอียดอ่อน อาจมีผลกระทบต่อผู้ที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์หรือแสดงความคิดเห็น ทั้งนี้มาร์คยังย้ำอีกว่า อยากให้ผู้ใช้งานบนเฟสบุ๊คทุกคนใช้ปุ่ม “ไม่ชอบ” นี้ในการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวสารที่ดูน่าเศร้า สลด หรือดูไม่เหมาะสมต่างๆ ไม่ใช่เป็นการแสดงความคิดเห็นตอกย้ำว่าไม่เห็นด้วยหรือไม่ยอมรับในการโพสต์ของผู้เล่น Facebook คนอื่นๆ
ทางด้านของศาสดาจารย์แอนเดรีย ฟอร์ด ผู้เชี่ยวชาญเรื่องสื่อสังคมและการมีส่วนร่วมจากมหาวิทยาลัยเดรกเซลล์ ฟิลาเดลเฟีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้กล่าวแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องว่า “การที่ Facebook ได้เพิ่มปุ่ม ไม่ชอบ นี้ อาจเป็นการตอกย้ำให้ผู้ใช้งาน Facebook บางคน ที่ใช้ปุ่มดังกล่าวในการแสดงความรู้สึกในด้านลบ ไม่ว่าจะเป็นข่าวสารที่มีเนื้อหาในเชิงลบหรือ การแสดงความรู้สึกแบบในเชิงแง่ลบ อาทิเช่น ข่าวการตายหรือการสูญเสียของผู้ใช้งานที่โพสต์ข้อความ ภาพถ่ายของเด็กๆที่น่ารัก หรือจะเป็นภาพถ่ายของสัตว์เลี้ยง อย่างเช่น สุนัข แมว หรือแม้แต่การโชว์วิธีการทำอาหารของเพื่อนๆใน Facebook ก็อาจกลายเป็นกระแสฟรีเวอร์ ของพวกที่มีมุมมองโลกสวยจนสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้โพสต์ข้อความได้”
ที่มา Jingro