คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 10
เบื้องต้น ต้องขอขอบคุณ ท่านทั้ง 5 นี้ ที่ช่วยกันแนะนำแนวทางกันมาครับ
สมาชิกหมายเลข 2119676
น้าดู๋
k.โรจน์
Kupt
ขอนเก่า
เมื่อเย็นวานเลิกงานได้กลับบ้านด้วยแท๊กซี่ ถึงบ้านก็ลองทำตามคำแนะนำให้เอาหัวเทียนมาเสียบ
กับสายหัวเทียนสักเส้นหนึ่ง แล้ววางบนโลหะเครื่องแล้วสตาร์ท ไฟออกที่ปลายหัวเทียน เขียวอื๋อดี
ปัญหาเรื่อง หัวฉีดจานจ่ายไฟ ECU. ไม่เสีย ว่าจะลองไปเปิดฝาครอบปั้มติ๊กในถังน้ำมันที่นั่ง
หลังคนนั่งหลังออกดู ปรากฎว่าถอดเช็คยาก ช่างใช้ซิลิโคนยาไว้หมดแทนการขันเกลียวปล่อย
แบบทั่วไปกัน เลยต้องเลิก
และได้ลองโทรไป 1644 เพื่อขอความช่วยเหลือเผื่อจะมีใครใจดีมาช่วย
โทรหลายครั้งมากกว่าจะมีคนรับ จนกระทั่งโอเปอเรเตอร์หญิงก็รับเรื่องไว้ บอกถ้ามีคนจะช่วยแล้วจะ
โทรกลับ รอจน 5 ทุ่มโทรเงียบตลอด ก็เลยนอน
พอตื่นเช้ามาวันนี้เลยโทรติดต่ออู่รถซ่อมรถแท๊กซี่แถว ม.เศรษฐกิจ ที่เคยไปซ่อมกันอยู่ ช่างเจ้าของ
อู่รถบอก เดี๋ยวสายๆจะไปดูรถให้ รอจน 10.30 ช่างเจ้าของอู่ก็โทรมาถามบ้านอยู่ไหน ไปถนนไหน
ซอยอะไร สักครึ่งชม. ก็มาถึงบ้านเลยเล่าอาการรถให้ฟัง ว่าอยู่ดีๆก็สตาร์ทไม่ได้ ไม่เคยมีอาการผิดปกติใดๆ
ช่างก็เลย ไปเปิดฝาครอบฟิวส์ + รีเลย์ ทำการถอดตัวรีเลย์สีม่วงออก และหาเศษสายใฟในกระเป๋าเครื่องมือ
ของเขาที่เตรียมา นำมาเสียบช๊อตไปในช่องขาเสียบตัวรีเลย์ แล้วบอกให้สตาร์ทเครื่องยนต์ได้เลย
พอบิดกุญแจสตาร์ทรถปั๊บ เครื่องยนต์ติดทันที ไม่มีการ แชทๆ ๆ ๆ ๆ เลย คือแชทเดียวก็หึ่ม ๆ ๆ แล้ว
ช่างก็ไปค้นในรถของเขาคว้าเอาตัว รีเลย์ ของเชียงกงใช้แล้วมาให้ตัวหนึ่ง บอกใช้ รีเลย์ ตัวนี้
ไปเลยก็ได้ ถามค่าเสียหาย เสียเวลาเท่าไร ช่างบอก 200 บาท อะไหล่ตัวรีเลย์ที่ให้ใช้ ไม่คิดตังค์
ตอนนี้รถเก่าๆรุ่นแท๊กซี่ของผม ก็พร้อมใช้งานไปไหนๆ กันได้เป็นปกติกันแล้วล่ะครับ
สมาชิกหมายเลข 2119676
น้าดู๋
k.โรจน์
Kupt
ขอนเก่า
เมื่อเย็นวานเลิกงานได้กลับบ้านด้วยแท๊กซี่ ถึงบ้านก็ลองทำตามคำแนะนำให้เอาหัวเทียนมาเสียบ
กับสายหัวเทียนสักเส้นหนึ่ง แล้ววางบนโลหะเครื่องแล้วสตาร์ท ไฟออกที่ปลายหัวเทียน เขียวอื๋อดี
ปัญหาเรื่อง หัวฉีดจานจ่ายไฟ ECU. ไม่เสีย ว่าจะลองไปเปิดฝาครอบปั้มติ๊กในถังน้ำมันที่นั่ง
หลังคนนั่งหลังออกดู ปรากฎว่าถอดเช็คยาก ช่างใช้ซิลิโคนยาไว้หมดแทนการขันเกลียวปล่อย
แบบทั่วไปกัน เลยต้องเลิก
และได้ลองโทรไป 1644 เพื่อขอความช่วยเหลือเผื่อจะมีใครใจดีมาช่วย
โทรหลายครั้งมากกว่าจะมีคนรับ จนกระทั่งโอเปอเรเตอร์หญิงก็รับเรื่องไว้ บอกถ้ามีคนจะช่วยแล้วจะ
โทรกลับ รอจน 5 ทุ่มโทรเงียบตลอด ก็เลยนอน
พอตื่นเช้ามาวันนี้เลยโทรติดต่ออู่รถซ่อมรถแท๊กซี่แถว ม.เศรษฐกิจ ที่เคยไปซ่อมกันอยู่ ช่างเจ้าของ
อู่รถบอก เดี๋ยวสายๆจะไปดูรถให้ รอจน 10.30 ช่างเจ้าของอู่ก็โทรมาถามบ้านอยู่ไหน ไปถนนไหน
ซอยอะไร สักครึ่งชม. ก็มาถึงบ้านเลยเล่าอาการรถให้ฟัง ว่าอยู่ดีๆก็สตาร์ทไม่ได้ ไม่เคยมีอาการผิดปกติใดๆ
ช่างก็เลย ไปเปิดฝาครอบฟิวส์ + รีเลย์ ทำการถอดตัวรีเลย์สีม่วงออก และหาเศษสายใฟในกระเป๋าเครื่องมือ
ของเขาที่เตรียมา นำมาเสียบช๊อตไปในช่องขาเสียบตัวรีเลย์ แล้วบอกให้สตาร์ทเครื่องยนต์ได้เลย
พอบิดกุญแจสตาร์ทรถปั๊บ เครื่องยนต์ติดทันที ไม่มีการ แชทๆ ๆ ๆ ๆ เลย คือแชทเดียวก็หึ่ม ๆ ๆ แล้ว
ช่างก็ไปค้นในรถของเขาคว้าเอาตัว รีเลย์ ของเชียงกงใช้แล้วมาให้ตัวหนึ่ง บอกใช้ รีเลย์ ตัวนี้
ไปเลยก็ได้ ถามค่าเสียหาย เสียเวลาเท่าไร ช่างบอก 200 บาท อะไหล่ตัวรีเลย์ที่ให้ใช้ ไม่คิดตังค์
ตอนนี้รถเก่าๆรุ่นแท๊กซี่ของผม ก็พร้อมใช้งานไปไหนๆ กันได้เป็นปกติกันแล้วล่ะครับ
แสดงความคิดเห็น
ขอความช่วยเหลือ Toyota Hi Torque สตาร์ทไม่ติด
ไฟในตัวรถมีปกติ ไดสตาร์ททำงานปกติ เสียงแชทๆๆๆๆ แต่เครื่องไม่ยอมติด
ควรเช็ค หาสาเหตุ เปลี่ยนอะไหล่ตรงไหน อย่างไรบ้างครับ วอนผู้รู้ช่วยแนะนำหน่อย