ขอระบายหน่อยครับ กระทบใครขออภัย
แฟนผมได้รับโทรศัพท์นัดสัมภาษณ์งาน ตำแหน่งธุรการ จาก บริษัท ซิลค์สแปน ซึ่งแฟนผมก็รับนัดสัมภาษณ์ และก็ได้สัมภาษณ์ตามปกติ ซึ่งตำแหน่งที่แฟนผมต้องการคือ ตำแหน่ง "ธุรการ" เจ้าหน้าที่ของ บริษัท ฯ ก็อธิบายเนื้องานว่า "เป็นงานด้านเอกสาร มีการรับโทรศัพท์จากลูกค้าบ้าง เป็น Support ของฝ่ายขายที่ออกไปพบลูกค้า" แน่นอนครับว่า ที่แฟนผมเข้าใจคือ บริษัท ฯ นี้ จะรับเข้าทำงานในตำแหน่ง ธุรการฝ่ายขาย
แต่พอถึงวันเริ่มทำงานจริง เจ้าที่ของบริษัท ฯ ให้อบรม 6 วัน ผมก็งง ทำไมต้องอบรม 6 วัน มีสคลิปให้อ่านด้วย ผมคิดในใจว่าทำไมต้องมีสคลิปอะไรขนาดนั้น สุดท้ายแล้วเนื้องานบอกได้อย่างชัดเจนมากหลังจากที่แฟนผมทำงานได้ 1 สัปดาห์ นั้นคืองาน ขายประกันภัยรถยนต์นั่นเอง
ผมไม่ได้ดูถูกงานขายนะครับ แต่ผมไม่ชอบวิธีการ รีคูสเม้น คนของบริษัทนี้เลย เหมือนกันการหลอกลวงให้เราไปหาผลกำไรให้เค้า แฟนผมกลับมาบ้านแต่ละครั้ง ต้องมานั่งเครียด กังวัล กลัวทำไม่ได้ ดูเธอไม่มีความสุขกับงานเลย ตอนนี้โดนกดดันจากรุ่นพี่อย่างหนัก จนเริ่มจะไม่ไหวแล้ว
ถ้าใครเคยโดนเจ้าหน้าที่ของบริษัทนี้โทรมาหา จะรู้ว่ามันน่ารำคาญแค่ไหน จู่จี้ ตามจิกเป้าหมาย โทรมาไม่เป้นเวลา บางที 1 ทุ่ม ยังโทรมา รบกวนเวลาส่วนตัว (นี้แฟนผมต้องเจออะไรแบบนี้หรอครับ)
สุดท้ายนี้ ผมขอเตือนท่านทั้งหลายถ้าคุณไม่มีใจรักในการขาย ไม่มีความอดทน หรือไม่ได้ตั้งใจตั้งแต่แรกว่าจะทำงานแบบนี้ ผมขอแนะนำว่าอย่ามาที่นี่ เพราะถ้าคุณมา คุณอาจจะได้ตำแหน่งที่คุณไม่ต้องการ เหมือนแฟนผม บริษัทนี้มีแต่คำหลอกลวง 1. หลอกลวงคนเข้าทำงาน 2.หลอกลวงลูกค้า
ปล.ที่ผมมาบ่นให้ทุกท่านได้อ่าน เพราะผลกระทบที่เกิดขึ้นมันเกิดกับคนใกล้ตัวผม มันเสียสุขภาพจิต ใครไม่เจอไม่เข้าใจหรอกครับ
และท่นผู้อ่านท่านใดที่ทำงานอยู่ บริษัท แห่งนี้ แนะนำให้เปลี่ยนก็ รีคูสเม้นคนเข้าทำงานเถอะครับ มันน่าเกลียด น่ารังเกียจ อย่างมาก
ใครรู้เคยเจอแบบผมบ้างกับ บริษัท ซิลค์สแปน
แฟนผมได้รับโทรศัพท์นัดสัมภาษณ์งาน ตำแหน่งธุรการ จาก บริษัท ซิลค์สแปน ซึ่งแฟนผมก็รับนัดสัมภาษณ์ และก็ได้สัมภาษณ์ตามปกติ ซึ่งตำแหน่งที่แฟนผมต้องการคือ ตำแหน่ง "ธุรการ" เจ้าหน้าที่ของ บริษัท ฯ ก็อธิบายเนื้องานว่า "เป็นงานด้านเอกสาร มีการรับโทรศัพท์จากลูกค้าบ้าง เป็น Support ของฝ่ายขายที่ออกไปพบลูกค้า" แน่นอนครับว่า ที่แฟนผมเข้าใจคือ บริษัท ฯ นี้ จะรับเข้าทำงานในตำแหน่ง ธุรการฝ่ายขาย
แต่พอถึงวันเริ่มทำงานจริง เจ้าที่ของบริษัท ฯ ให้อบรม 6 วัน ผมก็งง ทำไมต้องอบรม 6 วัน มีสคลิปให้อ่านด้วย ผมคิดในใจว่าทำไมต้องมีสคลิปอะไรขนาดนั้น สุดท้ายแล้วเนื้องานบอกได้อย่างชัดเจนมากหลังจากที่แฟนผมทำงานได้ 1 สัปดาห์ นั้นคืองาน ขายประกันภัยรถยนต์นั่นเอง
ผมไม่ได้ดูถูกงานขายนะครับ แต่ผมไม่ชอบวิธีการ รีคูสเม้น คนของบริษัทนี้เลย เหมือนกันการหลอกลวงให้เราไปหาผลกำไรให้เค้า แฟนผมกลับมาบ้านแต่ละครั้ง ต้องมานั่งเครียด กังวัล กลัวทำไม่ได้ ดูเธอไม่มีความสุขกับงานเลย ตอนนี้โดนกดดันจากรุ่นพี่อย่างหนัก จนเริ่มจะไม่ไหวแล้ว
ถ้าใครเคยโดนเจ้าหน้าที่ของบริษัทนี้โทรมาหา จะรู้ว่ามันน่ารำคาญแค่ไหน จู่จี้ ตามจิกเป้าหมาย โทรมาไม่เป้นเวลา บางที 1 ทุ่ม ยังโทรมา รบกวนเวลาส่วนตัว (นี้แฟนผมต้องเจออะไรแบบนี้หรอครับ)
สุดท้ายนี้ ผมขอเตือนท่านทั้งหลายถ้าคุณไม่มีใจรักในการขาย ไม่มีความอดทน หรือไม่ได้ตั้งใจตั้งแต่แรกว่าจะทำงานแบบนี้ ผมขอแนะนำว่าอย่ามาที่นี่ เพราะถ้าคุณมา คุณอาจจะได้ตำแหน่งที่คุณไม่ต้องการ เหมือนแฟนผม บริษัทนี้มีแต่คำหลอกลวง 1. หลอกลวงคนเข้าทำงาน 2.หลอกลวงลูกค้า
ปล.ที่ผมมาบ่นให้ทุกท่านได้อ่าน เพราะผลกระทบที่เกิดขึ้นมันเกิดกับคนใกล้ตัวผม มันเสียสุขภาพจิต ใครไม่เจอไม่เข้าใจหรอกครับ
และท่นผู้อ่านท่านใดที่ทำงานอยู่ บริษัท แห่งนี้ แนะนำให้เปลี่ยนก็ รีคูสเม้นคนเข้าทำงานเถอะครับ มันน่าเกลียด น่ารังเกียจ อย่างมาก