ใครรู้เคยเจอแบบผมบ้างกับ บริษัท ซิลค์สแปน

ขอระบายหน่อยครับ กระทบใครขออภัย

แฟนผมได้รับโทรศัพท์นัดสัมภาษณ์งาน ตำแหน่งธุรการ จาก บริษัท ซิลค์สแปน ซึ่งแฟนผมก็รับนัดสัมภาษณ์ และก็ได้สัมภาษณ์ตามปกติ ซึ่งตำแหน่งที่แฟนผมต้องการคือ ตำแหน่ง "ธุรการ" เจ้าหน้าที่ของ บริษัท ฯ ก็อธิบายเนื้องานว่า "เป็นงานด้านเอกสาร มีการรับโทรศัพท์จากลูกค้าบ้าง เป็น Support ของฝ่ายขายที่ออกไปพบลูกค้า" แน่นอนครับว่า ที่แฟนผมเข้าใจคือ บริษัท ฯ นี้ จะรับเข้าทำงานในตำแหน่ง ธุรการฝ่ายขาย

แต่พอถึงวันเริ่มทำงานจริง เจ้าที่ของบริษัท ฯ ให้อบรม 6 วัน ผมก็งง ทำไมต้องอบรม 6 วัน มีสคลิปให้อ่านด้วย ผมคิดในใจว่าทำไมต้องมีสคลิปอะไรขนาดนั้น สุดท้ายแล้วเนื้องานบอกได้อย่างชัดเจนมากหลังจากที่แฟนผมทำงานได้ 1 สัปดาห์ นั้นคืองาน ขายประกันภัยรถยนต์นั่นเอง

ผมไม่ได้ดูถูกงานขายนะครับ แต่ผมไม่ชอบวิธีการ รีคูสเม้น คนของบริษัทนี้เลย เหมือนกันการหลอกลวงให้เราไปหาผลกำไรให้เค้า แฟนผมกลับมาบ้านแต่ละครั้ง ต้องมานั่งเครียด กังวัล กลัวทำไม่ได้ ดูเธอไม่มีความสุขกับงานเลย ตอนนี้โดนกดดันจากรุ่นพี่อย่างหนัก จนเริ่มจะไม่ไหวแล้ว

ถ้าใครเคยโดนเจ้าหน้าที่ของบริษัทนี้โทรมาหา จะรู้ว่ามันน่ารำคาญแค่ไหน จู่จี้ ตามจิกเป้าหมาย โทรมาไม่เป้นเวลา บางที 1 ทุ่ม ยังโทรมา รบกวนเวลาส่วนตัว (นี้แฟนผมต้องเจออะไรแบบนี้หรอครับ)

สุดท้ายนี้ ผมขอเตือนท่านทั้งหลายถ้าคุณไม่มีใจรักในการขาย ไม่มีความอดทน หรือไม่ได้ตั้งใจตั้งแต่แรกว่าจะทำงานแบบนี้ ผมขอแนะนำว่าอย่ามาที่นี่ เพราะถ้าคุณมา คุณอาจจะได้ตำแหน่งที่คุณไม่ต้องการ เหมือนแฟนผม บริษัทนี้มีแต่คำหลอกลวง 1. หลอกลวงคนเข้าทำงาน 2.หลอกลวงลูกค้า

ปล.ที่ผมมาบ่นให้ทุกท่านได้อ่าน เพราะผลกระทบที่เกิดขึ้นมันเกิดกับคนใกล้ตัวผม มันเสียสุขภาพจิต ใครไม่เจอไม่เข้าใจหรอกครับ
และท่นผู้อ่านท่านใดที่ทำงานอยู่ บริษัท แห่งนี้ แนะนำให้เปลี่ยนก็ รีคูสเม้นคนเข้าทำงานเถอะครับ มันน่าเกลียด น่ารังเกียจ อย่างมาก
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่