ซื้อเครื่องไอ 6 โดยใช้โปรจ่ายค่าล่วงหน้า 6 เดือนแต่ผ่านมาเกือบ 4 เดือน Dtac ยังแจ้งว่าค้างชำระค่าบริการล่วงหน้าอยู่และยังตัดสัญญาณการใช้งานอีก
สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 25/05/2015 ได้ไปซื้อเครื่องไอ 6 โดยใช้โปรจ่ายค่าบริการล่วงหน้า 6 เดือน
3,845.58 บาท แล้วได้ส่วนลดค่าเครื่อง 5,000 และตกลงปลงใจซื้อ และชำระเงินค่าบริการล่วงหน้า+ค่า
เครื่องครบตามจำนวน+ค่าบริการเดือนที่ครบกำหนดชำระอยู่อีก 1 เดือน ทุกอย่างเป็นไปด้วยดี "จนกระทั่ง"
เจ้าหน้าที่ขอบัตรประชาชน แต่บังเอิญวันนั้นไม่ได้นำบัตรฯติดไปด้วยจึงแจ้งว่าพรุ่งนี้จะนำมาให้ เจ้า
หน้าที่บอกว่าได้ค่ะ " พร้อมกันนั้นผมแจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่าจะขอเปลี่ยนนามสกุลเจ้าของหมายเลขด้วย "
เจ้าหน้าที่ทางศูนย์จึงแจ้งว่าให้ติดต่อพร้อมกับวันที่นำสำเนาบัตรฯมาให้ทีเดียวเลยก็ได้ เราก็ตกลง
ในวันถัดมา : ผมลืมเอาสำเนาบัตรฯไปให้
ในวันถัดมาอีก : ผมก็ยังลืมเอาสำเนาบัตรฯไปให้อีก 5555+
ในวันที่ 3 : ผมได้นำสำเนาบัตรไปให้และแจ้งเปลี่ยนนามสกุลด้วยตามที่แจ้งไว้
ประเด็นอยู่ตรงนี้ล่ะ เจ้าหน้าที่ของศูนย์ ได้ทำการเปลี่ยนนามสกุลให้โดยสร้าง Account ใหม่ให้ หรือสร้าง
บัญชีใหม่ให้ โดยที่ทางผมไม่ได้รู้เรื่องเลย(อันนี้มารู้ทีหลังว่าสร้าง Account ใหม่ให้)
ผมก็เริ่มสงสัยเมื่อโทรศัพท์โดนตัดสัญญาณเพราะค่าใช้บริการเกินวงเงินที่ตั้งไว้ จึงโทรไป call center ใน
คืนนั้น และ call center ได้ทำการขยายวงเงินให้จึงกลับมาใช้ได้ดังเก่า
ความสงสัยยังไม่สิ้นสุด จึงเข้าหน้าเว็ป Dtac โอ้ พระเจ้า!!!!!!! ไม่มีบัญชีของหมายเลขนี้แล้ว
จึงทำการสมัครเข้าระบบแบบใหม่ดู และลองเช็คค่าต่างๆที่ตั้งไว้ หายหมดเลย เช่น วงเงินค่าโทรที่เคยมี
อยู่,บริการ miss no more และอายุการใช้งานที่มีอยู่ ประมาณ 9 ปี จึงโทรกลับไปที่ call center เจ้า
หน้าที่แจ้งว่าจะสมัครบริการต่างๆให้และวงเงินค่าโทรที่เคยมีคืนมาให้
แต่............เรื่องยังไม่จบเพียงเท่านั้น
โทรศัพท์โทรออกไม่ได้โดนตัดสัญญาณอีกเนื่องจากค้างชำระค่าโทร จึงโทรกลับไปที่ call center อีก
เรา : สวัสดีคับ โทรฯผมโดนตัดสัญญาณคับ
เจ้าหน้าที่ call center : สวัสดีค่ะค่ะ โดนตัดเพราะมีค่าบริการค้างขำระเป็นจำนวน 4,144.35 บาท
เรา : เอ่อค้างชำระค่าอะไรคับ ก็จ่ายล่วงหน้าไปแล้ว 6 เดือนถึงจะใช้เกินก็ไม่น่าจะถึง 4พันนะคับ
เจ้าหน้าที่ call center : อ่อค่ะ จะมีค่าบริการล่วงหน้า 6 เดือน 3,845.580และ ค่าบริการ ส่วนเกิน
311.37 บาทค่ะ แล้วยังมีค่าบริการเดือน 6 อีก 216.38 ค่ะ สะดวกชำระเลยไหมคะ
เรา : ผมจ่ายค่าล่วงหน้า 6 เดือนไปแล้ว ในวันที่ซื้อเครื่อง ใบเสร็จก็มีคับ แล้วจะให้ผมจ่ายอะไรอีกคับ
เจ้าหน้าที่ call center : ขออนุญาติเช็คข็อมูลก่อนนะคะ เช็คเสร็จ ก็แจ้งว่า
เจ้าหน้าที่ call center : คุณลูกค้ามีการโอนสิทธิ์ การใช้งานน่ะคะ จึงมียอดค่าล่วงหน้า 6 เดือน เกิดขึ้น
มาใหม่น่ะค่ะ
เรา : ผมไม่ได้โอนสิทธิ์นะคับ แค่เปลี่ยนนามสกุลเฉยๆนะคับ
เจ้าหน้าที่ call center : ขออนุญาติเช็คข็อมูลก่อนนะคะ เช็คเสร็จ ก็แจ้งว่า
เจ้าหน้าที่ call center : ไม่ต้องตกใจนะคะ เด๋วเปิดสัญญาณให้ก่อนนะคะ และคุณลูกค้า ก็จ่ายแค่ส่วน
ต่าง 311.37 บาท ก่อนก็ได้ค่ะ ส่วนค่าบริการล่วงหน้า 6 เดือนระบบจะตัดบัญชีออกให้อัตโนมัติค่ะ
เรา : คับได้คับ และค่าบริการเดือน 6 ผมจ่ายเลยได้ไหมคับ
เจ้าหน้าที่ call center : ค่ะได้ค่ะ จะเป็นยอดที่ 527.73 นะคะ
เรา : คับได้คับ เด๋วผมจ่ายเลยขอบคุณครับ
วันที่ 05 ส.ค. 2558 ไปจ่ายผ่าน ATM 528.00 บาท
คิดว่าน่ะจะจบ ไม่คับไม่..................โดนตัดสัญญาณอีก โทรไป call center และเดินทางไปที่ศูนย์ที่ทำ
เรื่องชี้แจงใหม่ตามที่ได้รับแจ้งมาเหมือนเดิม จนทุกวันนี้ เรื่องก็ยังไม่จบ
และที่ศูนย์และcall center โทรมาแจ้งว่ามียอด ของ บัญชี เก่า ค้างจ่าย 300กว่าบาท ให้ชำระและจะ
ดำเนินการให้ เราก็ไปชำระ ให้แล้ว และล่าสุดเมื่อ 06 ก.ย. 2558 เราไปชำระ ยอดขอเดือน 7 มา 720.00
โดยไปชำระที่ศูนย์ เพื่อตัด ยอดในส่วนที่เราใช้เกินให้ถูกต้อง
และเมื่อ เมื่อ 06 ก.ย. 2558 มีข้อความให้นัดชำระยอดเก่าอีก 3,832.73 บาท ครบกำหนด ชำระ ภายใน
วันที่ 7 ก.ย.2558 และในวันนี้ ทางระบบก็ตัดสัญญาณเราอีก
ถามเลยครับเมื่อไหร่จะทำเรื่องให้เสร็จ โอนยอดจากบัญชีเก่าไปบัญชีใหม่ให้จบ ผ่านมา 3เดือนแล้ว
ทำอะไรไม่ได้เลย โทรไป call center ก็ต้องอธิบายใหม่เรื่องเดิมๆ พูดแบบเดิม จนท่องได้แล้ว
แล้วก็โอนเรื่องไปที่หน้าร้าน หน้าร้านก็บอกว่า รอ call center สุดท้ยแล้วใครจะทำให้
ปล: ใช้งานมาทั้งหมด 8-9 ปี ถึงแม้สัญญาณไม่มีบ้างในบางพื้นที่ แต่ก็ยังเชื่อถือและยังใช้อยู่ตลอดมา
เพราะการบริการที่ดี ทั้งของพนักงาน call center และ พนักงานที่ ศูนย์ Dtac ความเชื่อถือที่มีมาทั้งหมด
นั้นหมดลงตั้งแต่วันนี้ครับในวันที่ต้องมาตั้งกระทู้ถามออกสื่อถามแบบนี้ เพราะ 3 เดือน ไม่มีความคืบหน้า
ทั้งยังโดนตัดสัญญาณ ต้องโทรไปขอให้เปิดสายให้ใช้เหมือนกับว่าเราไม่ได้จ่ายเงินค่าโทรและไปขอคุณใช้
สัญญาณโทรศัพท์ และก็ใช้ได้ไม่นานก็โดนตัดอีก ต้องโทรไปอธิบายและขอให้เปิดสายให้ใช้ไม่รู้กี่ครั้ง
เราคงต้องพอกันที่กับ Dtac แล้วล่ะคับ
คุณเป็นบริษัทระดับประเทศ ถ้าปัญหาแค่ระดับนี้คุณแก้ปัญหาไม่ได้แล้วคุณจะดูแลลูกค้าท่านอื่นได้อย่างไร ผมให้เวลาคุณแค่ 7 วัน เท่านั้น ไม่อย่านั้นผมจะทิ้งเบอร์นี้แล้ว เพื่อนฝูงญาติพี่น้องที่ผมเคยแนนำให้ใช้ Dtac ผมจะเอาเรื่องนี้ไปบอกกับเขาให้เขาย้าย ค่ายกันให้หมด
ถามค่ายโทรศัพท์อื่นๆนะครับ
1.ผมสามารถใช้เบอร์เดิมแล้วย้ายค่ายได้ไหม
2.ถ้าไม่ได้ ผมสามารถถเปิดเบอร์ใหม่ แล้วให้เบอร์เก่าแจ้งข้อมูลว่ามีการเปลี่ยนเบอร์แล้วได้ไหมคับ
Dtac คุณจะทำยังไง และเป็นคุณจะทำยังไงกับ Dtac เมื่อ.........
สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 25/05/2015 ได้ไปซื้อเครื่องไอ 6 โดยใช้โปรจ่ายค่าบริการล่วงหน้า 6 เดือน
3,845.58 บาท แล้วได้ส่วนลดค่าเครื่อง 5,000 และตกลงปลงใจซื้อ และชำระเงินค่าบริการล่วงหน้า+ค่า
เครื่องครบตามจำนวน+ค่าบริการเดือนที่ครบกำหนดชำระอยู่อีก 1 เดือน ทุกอย่างเป็นไปด้วยดี "จนกระทั่ง"
เจ้าหน้าที่ขอบัตรประชาชน แต่บังเอิญวันนั้นไม่ได้นำบัตรฯติดไปด้วยจึงแจ้งว่าพรุ่งนี้จะนำมาให้ เจ้า
หน้าที่บอกว่าได้ค่ะ " พร้อมกันนั้นผมแจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่าจะขอเปลี่ยนนามสกุลเจ้าของหมายเลขด้วย "
เจ้าหน้าที่ทางศูนย์จึงแจ้งว่าให้ติดต่อพร้อมกับวันที่นำสำเนาบัตรฯมาให้ทีเดียวเลยก็ได้ เราก็ตกลง
ในวันถัดมา : ผมลืมเอาสำเนาบัตรฯไปให้
ในวันถัดมาอีก : ผมก็ยังลืมเอาสำเนาบัตรฯไปให้อีก 5555+
ในวันที่ 3 : ผมได้นำสำเนาบัตรไปให้และแจ้งเปลี่ยนนามสกุลด้วยตามที่แจ้งไว้
ประเด็นอยู่ตรงนี้ล่ะ เจ้าหน้าที่ของศูนย์ ได้ทำการเปลี่ยนนามสกุลให้โดยสร้าง Account ใหม่ให้ หรือสร้าง
บัญชีใหม่ให้ โดยที่ทางผมไม่ได้รู้เรื่องเลย(อันนี้มารู้ทีหลังว่าสร้าง Account ใหม่ให้)
ผมก็เริ่มสงสัยเมื่อโทรศัพท์โดนตัดสัญญาณเพราะค่าใช้บริการเกินวงเงินที่ตั้งไว้ จึงโทรไป call center ใน
คืนนั้น และ call center ได้ทำการขยายวงเงินให้จึงกลับมาใช้ได้ดังเก่า
ความสงสัยยังไม่สิ้นสุด จึงเข้าหน้าเว็ป Dtac โอ้ พระเจ้า!!!!!!! ไม่มีบัญชีของหมายเลขนี้แล้ว
จึงทำการสมัครเข้าระบบแบบใหม่ดู และลองเช็คค่าต่างๆที่ตั้งไว้ หายหมดเลย เช่น วงเงินค่าโทรที่เคยมี
อยู่,บริการ miss no more และอายุการใช้งานที่มีอยู่ ประมาณ 9 ปี จึงโทรกลับไปที่ call center เจ้า
หน้าที่แจ้งว่าจะสมัครบริการต่างๆให้และวงเงินค่าโทรที่เคยมีคืนมาให้
แต่............เรื่องยังไม่จบเพียงเท่านั้น
โทรศัพท์โทรออกไม่ได้โดนตัดสัญญาณอีกเนื่องจากค้างชำระค่าโทร จึงโทรกลับไปที่ call center อีก
เรา : สวัสดีคับ โทรฯผมโดนตัดสัญญาณคับ
เจ้าหน้าที่ call center : สวัสดีค่ะค่ะ โดนตัดเพราะมีค่าบริการค้างขำระเป็นจำนวน 4,144.35 บาท
เรา : เอ่อค้างชำระค่าอะไรคับ ก็จ่ายล่วงหน้าไปแล้ว 6 เดือนถึงจะใช้เกินก็ไม่น่าจะถึง 4พันนะคับ
เจ้าหน้าที่ call center : อ่อค่ะ จะมีค่าบริการล่วงหน้า 6 เดือน 3,845.580และ ค่าบริการ ส่วนเกิน
311.37 บาทค่ะ แล้วยังมีค่าบริการเดือน 6 อีก 216.38 ค่ะ สะดวกชำระเลยไหมคะ
เรา : ผมจ่ายค่าล่วงหน้า 6 เดือนไปแล้ว ในวันที่ซื้อเครื่อง ใบเสร็จก็มีคับ แล้วจะให้ผมจ่ายอะไรอีกคับ
เจ้าหน้าที่ call center : ขออนุญาติเช็คข็อมูลก่อนนะคะ เช็คเสร็จ ก็แจ้งว่า
เจ้าหน้าที่ call center : คุณลูกค้ามีการโอนสิทธิ์ การใช้งานน่ะคะ จึงมียอดค่าล่วงหน้า 6 เดือน เกิดขึ้น
มาใหม่น่ะค่ะ
เรา : ผมไม่ได้โอนสิทธิ์นะคับ แค่เปลี่ยนนามสกุลเฉยๆนะคับ
เจ้าหน้าที่ call center : ขออนุญาติเช็คข็อมูลก่อนนะคะ เช็คเสร็จ ก็แจ้งว่า
เจ้าหน้าที่ call center : ไม่ต้องตกใจนะคะ เด๋วเปิดสัญญาณให้ก่อนนะคะ และคุณลูกค้า ก็จ่ายแค่ส่วน
ต่าง 311.37 บาท ก่อนก็ได้ค่ะ ส่วนค่าบริการล่วงหน้า 6 เดือนระบบจะตัดบัญชีออกให้อัตโนมัติค่ะ
เรา : คับได้คับ และค่าบริการเดือน 6 ผมจ่ายเลยได้ไหมคับ
เจ้าหน้าที่ call center : ค่ะได้ค่ะ จะเป็นยอดที่ 527.73 นะคะ
เรา : คับได้คับ เด๋วผมจ่ายเลยขอบคุณครับ
วันที่ 05 ส.ค. 2558 ไปจ่ายผ่าน ATM 528.00 บาท
คิดว่าน่ะจะจบ ไม่คับไม่..................โดนตัดสัญญาณอีก โทรไป call center และเดินทางไปที่ศูนย์ที่ทำ
เรื่องชี้แจงใหม่ตามที่ได้รับแจ้งมาเหมือนเดิม จนทุกวันนี้ เรื่องก็ยังไม่จบ
และที่ศูนย์และcall center โทรมาแจ้งว่ามียอด ของ บัญชี เก่า ค้างจ่าย 300กว่าบาท ให้ชำระและจะ
ดำเนินการให้ เราก็ไปชำระ ให้แล้ว และล่าสุดเมื่อ 06 ก.ย. 2558 เราไปชำระ ยอดขอเดือน 7 มา 720.00
โดยไปชำระที่ศูนย์ เพื่อตัด ยอดในส่วนที่เราใช้เกินให้ถูกต้อง
และเมื่อ เมื่อ 06 ก.ย. 2558 มีข้อความให้นัดชำระยอดเก่าอีก 3,832.73 บาท ครบกำหนด ชำระ ภายใน
วันที่ 7 ก.ย.2558 และในวันนี้ ทางระบบก็ตัดสัญญาณเราอีก
ถามเลยครับเมื่อไหร่จะทำเรื่องให้เสร็จ โอนยอดจากบัญชีเก่าไปบัญชีใหม่ให้จบ ผ่านมา 3เดือนแล้ว
ทำอะไรไม่ได้เลย โทรไป call center ก็ต้องอธิบายใหม่เรื่องเดิมๆ พูดแบบเดิม จนท่องได้แล้ว
แล้วก็โอนเรื่องไปที่หน้าร้าน หน้าร้านก็บอกว่า รอ call center สุดท้ยแล้วใครจะทำให้
ปล: ใช้งานมาทั้งหมด 8-9 ปี ถึงแม้สัญญาณไม่มีบ้างในบางพื้นที่ แต่ก็ยังเชื่อถือและยังใช้อยู่ตลอดมา
เพราะการบริการที่ดี ทั้งของพนักงาน call center และ พนักงานที่ ศูนย์ Dtac ความเชื่อถือที่มีมาทั้งหมด
นั้นหมดลงตั้งแต่วันนี้ครับในวันที่ต้องมาตั้งกระทู้ถามออกสื่อถามแบบนี้ เพราะ 3 เดือน ไม่มีความคืบหน้า
ทั้งยังโดนตัดสัญญาณ ต้องโทรไปขอให้เปิดสายให้ใช้เหมือนกับว่าเราไม่ได้จ่ายเงินค่าโทรและไปขอคุณใช้
สัญญาณโทรศัพท์ และก็ใช้ได้ไม่นานก็โดนตัดอีก ต้องโทรไปอธิบายและขอให้เปิดสายให้ใช้ไม่รู้กี่ครั้ง
เราคงต้องพอกันที่กับ Dtac แล้วล่ะคับ
คุณเป็นบริษัทระดับประเทศ ถ้าปัญหาแค่ระดับนี้คุณแก้ปัญหาไม่ได้แล้วคุณจะดูแลลูกค้าท่านอื่นได้อย่างไร ผมให้เวลาคุณแค่ 7 วัน เท่านั้น ไม่อย่านั้นผมจะทิ้งเบอร์นี้แล้ว เพื่อนฝูงญาติพี่น้องที่ผมเคยแนนำให้ใช้ Dtac ผมจะเอาเรื่องนี้ไปบอกกับเขาให้เขาย้าย ค่ายกันให้หมด
ถามค่ายโทรศัพท์อื่นๆนะครับ
1.ผมสามารถใช้เบอร์เดิมแล้วย้ายค่ายได้ไหม
2.ถ้าไม่ได้ ผมสามารถถเปิดเบอร์ใหม่ แล้วให้เบอร์เก่าแจ้งข้อมูลว่ามีการเปลี่ยนเบอร์แล้วได้ไหมคับ