iphone 6Plus งอโทรไปสอบถาม apple care บอกสามารถส่งเคลมได้ แต่ true ให้จ่าย 11,500 ???

กระทู้คำถาม
สวัสดีเพื่อนๆสมาชิก pantip ทุกท่านคับ

วันนี้ผมมีปัญหาอยากจะสอบถาม และต้องการคำตอบจาก true ด้วยว่าเพราะเหตุผลอะไร?

ผมจึงต้องจ่ายเงิน 11,500 ในการเคลมเครื่องใหม่ ทั้งๆที่ Apple ประกาศยอมให้เคลมเครื่อง iphone งอ"ที่เกิดจากการใช้งานได้"

เกริ่นนำก่อนว่า

ปกติแล้วเครื่อง iphone 6 plus ของผมจะใส่เคสไว้ตลอดไม่เคสแกะออกมาเลย พอมาวันนึ่งผมได้แกะเครื่องออกมาจากเคสเผื่อที่จะเช็ดฝุ่น

ก็พบว่าเครื่อง iphone ผมงอตามแบบที่เห็นตามภาพแล้ว  โดยเครื่องไม่มีการนั่งทับแน่นอน ถ้าใส่กับกางเกงยีนส์ก็จะใส่ไว้ด้านหน้า

(รบกวนคลิกเข้าไปดูภาพน่ะคับ http://www.mx7.com/view2/yAcfe1HhLgV7MhJH )

เมื่อพบว่าเครื่อง iphone ผมงอผมจึงได้หาข้อมูลใน google ดูว่ากรณีแบบนี้สามารถนำเครื่องไปเคลมได้หรือป่าว

แล้วก็ได้มาพบหัวข้อข่าว it ว่า Apple ประกาศยอมให้เคลมเครื่อง iphone งอ"ที่เกิดจากการใช้งานได้"

ผมก็จึงโล่งใจ แต่เพื่อความชัวร์ผมจึงได้โทรไปสอบถาม call center apple care ทาง apple care ให้คำตอบผมมาว่าสามารถเคลมได้

โดยเครื่องที่ซื้อจาก shop true สามารถเข้าไปที่ shop true ให้เค้าส่งเครื่องเคลมได้เลย  

ผมจึงได้เดินทางไป true shop สาขาฟิวเจอร์ปาร์ค รังสิต และรอคิวประมาณ เกือบ 1 ชม.ได้ เผื่อที่จะนำเครื่องให้ตรวจสอบ

เมื่อไปถึงปุ้บได้มีเจ้าหน้าที่ตรวจสอบเครื่อง ชื่อ Settasit Ternkhuntod (เป็นผู้รับเรื่อง และ ตรวจสอบเครื่อง)

โดยประโยคที่ผมคุยกับเจ้าหน้าที่คือ

ผม : สวัสดีคับ จะนำเครื่องมาเคลมคับ ตัวเครื่องมันงอ

เจ้าหน้าที่ : ได้คับ 11,500 บาทคับ

ผม : ??? เออ ทำไมต้องจ่ายด้วยคับ เพราะผมโทรคุยกับ apple care ก่อนจะมาเค้าบอกว่าสามารถนำเครื่องมาให้ตรวจสอบเครื่องส่งเคลมได้เลย
       ไม่มีค่าใช้จ่ายในการเคลมหนิคับ

เจ้าหน้าที่ : ถ้าเกิดแบบนั้นจะขอตรวจสอบเครื่องแล้วส่งเรื่องให้ทาง apple ตรวจสอบใช้เวลาประมาณ 14 วันน่ะคับ

ผม : โอเคคับ (คือคิดในใจว่าเมื่อกี่ยังบอก 11,500 อยู่)

เจ้าหน้าที่ : ตรวจสอบเครื่องเรียบร้อยทุกอย่าง สามารถเคลมได้ เพราะไม่มีรอยตก หรือ กระแทกอะไรเลย และได้ถ่ายภาพตัวเครื่องเก็บไว้เรียบร้อย

เจ้าหน้าที่ได้บอกกับผมไว้ว่าจะใช้เวลาดำเนินการประมาณ 14 วัน และจะโทรติดต่อกลับมา  

ผมเข้าไปที่ shop วันที่ 21/08/2558 ซึ่งวันนี้ 6/09/2558 แล้วยังไม่มีเจ้าหน้าที่คนไหนติดต่อผมกลับมาเลย    

โอเคคับต่อไปนี่คำถามที่ผมต้องการจะถามกับ true
  
**ผมไปทำเรื่องที่ true shop สาขาฟิวเจอร์ปาร์ดรังสิต วันที่ 21/08/2558 Job no. 008-150821-036**

1.ในเมื่อ apple ประกาศยอมให้เคลม iphone 6 ได้ แต่ทำไม true จึงถึงต้องเรียกเก็บเงินลูกค้า 11,500 ส่วนนี้คับ

2.ผมส่งเรื่องไปตั้งแต่   วันที่ 21/08/2558 จนวันนี้วันที่ 6/09/2558 แล้วไม่ทราบว่าจะติดต่อกลับมาเมื่อไหร่คับ

3.true shop มีเบอร์โทรไว้ทำอะไรคับ โทรไปสายไม่ว่าง ไม่มีคนรับ กว่าจะได้เบอร์ true shop มา ต้องโทรไปถาม 1331

  ให้เบอร์มาโทรไปไม่มีคนรับ สายไม่ว่างตลอด จะมีเบอร์ไว้ทำไมคับ

  แค่จะถามว่าเรื่อง การเคลมว่าถึงไหนแล้วผมต้องขับรถไปและรอคิวอีกเป็นชม.เลยหรอคับ นี่คือการบริการของ true shop ???

4.ผมไม่ทราบว่า true มีนโยบายทำยอดรับลูกค้าหรือป่าวน่ะคับ เพราะตอนผมไป 6 โมงกว่าๆเกือบๆทุ่ม ใกล้เวลาปิดแล้ว

  ผมเห็นพนักงานคนนึ่งไปกดคิว แล้วมีพนักงานอีกคนกดรับเรื่อง แล้วก็ทำแบบนี้วนๆกันอยู่ ทำให้ผมเสียเวลาในการทำเรื่องเคลมอยู่นานมาก

  เพราะพนักงานไม่ใส่ใจลูกค้าเท่าที่ควร  

สรุปสุดท้าย

ถ้าเจ้าหน้าที่ true มาเห็นแล้ว ไม่ต้องมาหลังไมค์มาถามรายละเอียดอะไรน่ะคับ Job no. 008-150821-036 คับ
เบอร์โทรผมอยู่ใน service form แล้ว ผมรอทาง true ติดต่อมาอยู่

รูปรายละเอียดวันเวลา และ job no.คับ

http://www.mx7.com/view2/yAcncy2Fkxuqunq8

ขอบคุณทุกท่านที่เสียเวลาอ่านคับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่