เรียน ผู้บริหาร บริษัทสายการบิน XXXX
เรื่อง มาตรฐานการให้บริการและความปลอดภัยของสายการบิน
ตามที่ข้าพเจ้า นายXXXX ได้ทำการจองตั๋วโดยสารการบินของแอร์เอเชีย และใช้ E-gift voucher หมายเลข 148947988803600001 และ หมายเลข 14894680517400001 ผ่านระบบคอมพิวเตอร์ ตั้งแต่ เวลาประมาณ 23.20 ของวันที่ 4 กันยายน 2558 จนถึง ช่วง 15.00 ของวันที่ 5 กันยายน 2558 และไม่สามารถทำการจองและชำระค่าโดยสารได้นั้น เมื่อได้โทรสอบถามกับทาง คอลเซ็นเตอร์ หมายเลข 02-mmm-mmmm ได้แจ้งกลับมาทางข้าพเจ้าว่า E-gift voucher ของข้าพเจ้า ซึ่งพิมพ์ Expiry Date 5 Sep 2015 คือ หมดอายุ ไม่สามารถใช้ได้ ตั้งแต่วันที่ 4 กันยายน 2558 เวลา 23.00 แล้ว โดยกล่าวว่า เป็นเวลามาตรฐานสากลมาเลเซีย
ข้าพเจ้าจึงได้แจงข้อมูล ดังนี้
1 ปกติ Expiry Date ลงวันที่วันไหน วันนั้นก็จะยังใช้ได้อยู่
โดยเทียบ กับบัตรกำนัลตามห้างสรรพสินค้า หรือ กรณีประกาศ เอกสารต่าง ๆ ของทาง ราชการ
2 เวลามาตรฐานสากลไม่ใช่ที่มาเลเซีย เวลาที่มาเลเซีย เป็นเวลาท้องถิ่น มาตรฐานสากลต้องเป็นกรีนิช
3 เอกสารที่ข้าพเจ้าได้รับ หัวข้อ Redeeming Gift Voucher
ข้อ 8 มีข้อความดังนี้8. E-Gift Voucher is valid until the expiry date stated on the E-Gift Voucher
ซึ่งข้อความดังกล่าว ข้าพเจ้า ได้ตรวจสอบกับผู้เชี่ยวชาญด้านภาษและกฎหมายรวมทั้ง คอลเซ็นเตอร์ของสายการบินอื่น า ให้ความหมายเดียวกันว่า
บัตรยังคงใช้ได้จนถึงวันหมดอายุ
หมายถึงใช้ได้ถึงวันที่ 5 กันยายน 2558 เวลา 23.59 หรือถ้าเป็นเวลาท้องถิ่นของมาเลเซีย คือ เวลา 23.00
ต่อมาเวลา 8.00 วันที่ 6 กันยายน 2558 ข้าพเจ้าได้โทรสอบถามไปที่ คอลเซ็นเตอร์อีกครั้ง ซึ่งเจ้าหน้าที่ ได้ยอมรับ ว่า
คำตอบเมื่อวานที่เจ้าหน้าที่ท่านอื่นตอบ เป็นข้อมูลเก่า ของปี 2012 ซึ่งยังมีอยู่ในเวป
ข้อมูลที่ถูกต้องเป็นอย่างที่ข้าพเจ้าเข้าใจคือใช้ได้จนถึง วันที่ 5 กันยายน เวลา 23.00 (อ้างอิงเวลา มาเลเซีย)
ข้าพเจ้าจึงขอคำชี้แจงจากท่านดังนี้
1 ทำไมจึงใช้ข้อมูลเก่า ในการตอบและแก้ไขปัญหาให้ลูกค้า โดยที่พนักงานที่ตอบก็ไม่รู้ว่าเป็นข้อมูลเก่า
2 มาตรฐานการให้บริการตอบคำถามของพนักงานท่าน เป็นอย่างไร เช่น ตอบลูกค้าว่า ทำไมมาใช้ในวันที่หมดอายุ ทั้ง ๆที่
ลูกค้าจะใช้วันไหน น่าจะเป็นเรื่องของลูกค้า
3 ระบบคอมพิวเตอร์ของท่านมีปัญหาหรือไม่ ทำไมระบบจึงทำงานไม่สอดคล้องกับความต้องการจริง
3.1 หากมีการแปลงความหมายของข้อความผิด และเขียนโปรแกรมตามที่เข้าใจผิด
มีการตรวจสอบหรือทดสอบระบบก่อนที่จะมีการนำมาใช้หรือไม่
หากมีทำไมจึงเกิดการผิดพลาด คือจองไม่ได้ ตั้งแต่วันที่ 4 กันยายน 2558 หลังเวลา 23.00
3.2 นอกจากระบบนี้ที่ทางท่านไม่รู้แล้ว มีระบบอื่นๆ ที่อาจจะเกี่ยวข้องกับความปลอดภัยทางด้านการบินที่มีปัญหาเช่นนี้อีกหรือไม่
ปัญหาที่กล่าวมาเกี่ยวข้องกับความปลอดภัยชีวิตและทรัพย์สินของผู้โดยสาร เช่นข้าพเจ้าและคนอื่น ๆ อย่างไร เข้าใจว่าทางท่านน่าจะทราบดี
โดยที่ไม่ต้องลงรายละเอียด
จึงเรียนมาเพื่อขอคำชี้แจง
ขอแสดงความนับถือ
VVVVVVVVVVVVV
ถ้าท่านเป็นผู้บริหารสายการบิน xxx ท่านจะตอบอย่างไร
เรื่อง มาตรฐานการให้บริการและความปลอดภัยของสายการบิน
ตามที่ข้าพเจ้า นายXXXX ได้ทำการจองตั๋วโดยสารการบินของแอร์เอเชีย และใช้ E-gift voucher หมายเลข 148947988803600001 และ หมายเลข 14894680517400001 ผ่านระบบคอมพิวเตอร์ ตั้งแต่ เวลาประมาณ 23.20 ของวันที่ 4 กันยายน 2558 จนถึง ช่วง 15.00 ของวันที่ 5 กันยายน 2558 และไม่สามารถทำการจองและชำระค่าโดยสารได้นั้น เมื่อได้โทรสอบถามกับทาง คอลเซ็นเตอร์ หมายเลข 02-mmm-mmmm ได้แจ้งกลับมาทางข้าพเจ้าว่า E-gift voucher ของข้าพเจ้า ซึ่งพิมพ์ Expiry Date 5 Sep 2015 คือ หมดอายุ ไม่สามารถใช้ได้ ตั้งแต่วันที่ 4 กันยายน 2558 เวลา 23.00 แล้ว โดยกล่าวว่า เป็นเวลามาตรฐานสากลมาเลเซีย
ข้าพเจ้าจึงได้แจงข้อมูล ดังนี้
1 ปกติ Expiry Date ลงวันที่วันไหน วันนั้นก็จะยังใช้ได้อยู่
โดยเทียบ กับบัตรกำนัลตามห้างสรรพสินค้า หรือ กรณีประกาศ เอกสารต่าง ๆ ของทาง ราชการ
2 เวลามาตรฐานสากลไม่ใช่ที่มาเลเซีย เวลาที่มาเลเซีย เป็นเวลาท้องถิ่น มาตรฐานสากลต้องเป็นกรีนิช
3 เอกสารที่ข้าพเจ้าได้รับ หัวข้อ Redeeming Gift Voucher
ข้อ 8 มีข้อความดังนี้8. E-Gift Voucher is valid until the expiry date stated on the E-Gift Voucher
ซึ่งข้อความดังกล่าว ข้าพเจ้า ได้ตรวจสอบกับผู้เชี่ยวชาญด้านภาษและกฎหมายรวมทั้ง คอลเซ็นเตอร์ของสายการบินอื่น า ให้ความหมายเดียวกันว่า
บัตรยังคงใช้ได้จนถึงวันหมดอายุ
หมายถึงใช้ได้ถึงวันที่ 5 กันยายน 2558 เวลา 23.59 หรือถ้าเป็นเวลาท้องถิ่นของมาเลเซีย คือ เวลา 23.00
ต่อมาเวลา 8.00 วันที่ 6 กันยายน 2558 ข้าพเจ้าได้โทรสอบถามไปที่ คอลเซ็นเตอร์อีกครั้ง ซึ่งเจ้าหน้าที่ ได้ยอมรับ ว่า
คำตอบเมื่อวานที่เจ้าหน้าที่ท่านอื่นตอบ เป็นข้อมูลเก่า ของปี 2012 ซึ่งยังมีอยู่ในเวป
ข้อมูลที่ถูกต้องเป็นอย่างที่ข้าพเจ้าเข้าใจคือใช้ได้จนถึง วันที่ 5 กันยายน เวลา 23.00 (อ้างอิงเวลา มาเลเซีย)
ข้าพเจ้าจึงขอคำชี้แจงจากท่านดังนี้
1 ทำไมจึงใช้ข้อมูลเก่า ในการตอบและแก้ไขปัญหาให้ลูกค้า โดยที่พนักงานที่ตอบก็ไม่รู้ว่าเป็นข้อมูลเก่า
2 มาตรฐานการให้บริการตอบคำถามของพนักงานท่าน เป็นอย่างไร เช่น ตอบลูกค้าว่า ทำไมมาใช้ในวันที่หมดอายุ ทั้ง ๆที่
ลูกค้าจะใช้วันไหน น่าจะเป็นเรื่องของลูกค้า
3 ระบบคอมพิวเตอร์ของท่านมีปัญหาหรือไม่ ทำไมระบบจึงทำงานไม่สอดคล้องกับความต้องการจริง
3.1 หากมีการแปลงความหมายของข้อความผิด และเขียนโปรแกรมตามที่เข้าใจผิด
มีการตรวจสอบหรือทดสอบระบบก่อนที่จะมีการนำมาใช้หรือไม่
หากมีทำไมจึงเกิดการผิดพลาด คือจองไม่ได้ ตั้งแต่วันที่ 4 กันยายน 2558 หลังเวลา 23.00
3.2 นอกจากระบบนี้ที่ทางท่านไม่รู้แล้ว มีระบบอื่นๆ ที่อาจจะเกี่ยวข้องกับความปลอดภัยทางด้านการบินที่มีปัญหาเช่นนี้อีกหรือไม่
ปัญหาที่กล่าวมาเกี่ยวข้องกับความปลอดภัยชีวิตและทรัพย์สินของผู้โดยสาร เช่นข้าพเจ้าและคนอื่น ๆ อย่างไร เข้าใจว่าทางท่านน่าจะทราบดี
โดยที่ไม่ต้องลงรายละเอียด
จึงเรียนมาเพื่อขอคำชี้แจง
ขอแสดงความนับถือ
VVVVVVVVVVVVV