ถ้าท่านเป็นผู้บริหารสายการบิน xxx ท่านจะตอบอย่างไร

กระทู้คำถาม
เรียน  ผู้บริหาร บริษัทสายการบิน XXXX
เรื่อง มาตรฐานการให้บริการและความปลอดภัยของสายการบิน

                      ตามที่ข้าพเจ้า นายXXXX  ได้ทำการจองตั๋วโดยสารการบินของแอร์เอเชีย และใช้ E-gift voucher หมายเลข  148947988803600001 และ หมายเลข 14894680517400001 ผ่านระบบคอมพิวเตอร์  ตั้งแต่ เวลาประมาณ 23.20  ของวันที่ 4 กันยายน 2558  จนถึง ช่วง 15.00 ของวันที่ 5 กันยายน 2558 และไม่สามารถทำการจองและชำระค่าโดยสารได้นั้น    เมื่อได้โทรสอบถามกับทาง คอลเซ็นเตอร์ หมายเลข 02-mmm-mmmm  ได้แจ้งกลับมาทางข้าพเจ้าว่า E-gift voucher ของข้าพเจ้า ซึ่งพิมพ์  Expiry Date 5 Sep 2015 คือ หมดอายุ ไม่สามารถใช้ได้ ตั้งแต่วันที่  4 กันยายน 2558 เวลา 23.00 แล้ว โดยกล่าวว่า เป็นเวลามาตรฐานสากลมาเลเซีย

                     ข้าพเจ้าจึงได้แจงข้อมูล  ดังนี้

1   ปกติ  Expiry Date  ลงวันที่วันไหน วันนั้นก็จะยังใช้ได้อยู่
     โดยเทียบ กับบัตรกำนัลตามห้างสรรพสินค้า หรือ กรณีประกาศ เอกสารต่าง ๆ ของทาง   ราชการ

2  เวลามาตรฐานสากลไม่ใช่ที่มาเลเซีย    เวลาที่มาเลเซีย เป็นเวลาท้องถิ่น มาตรฐานสากลต้องเป็นกรีนิช

3 เอกสารที่ข้าพเจ้าได้รับ    หัวข้อ  Redeeming Gift Voucher
    ข้อ 8 มีข้อความดังนี้8.    E-Gift Voucher is valid until the expiry date stated on the E-Gift Voucher

ซึ่งข้อความดังกล่าว ข้าพเจ้า ได้ตรวจสอบกับผู้เชี่ยวชาญด้านภาษและกฎหมายรวมทั้ง คอลเซ็นเตอร์ของสายการบินอื่น า  ให้ความหมายเดียวกันว่า

บัตรยังคงใช้ได้จนถึงวันหมดอายุ  

หมายถึงใช้ได้ถึงวันที่ 5 กันยายน 2558 เวลา 23.59 หรือถ้าเป็นเวลาท้องถิ่นของมาเลเซีย คือ เวลา 23.00

ต่อมาเวลา 8.00 วันที่ 6 กันยายน 2558 ข้าพเจ้าได้โทรสอบถามไปที่ คอลเซ็นเตอร์อีกครั้ง ซึ่งเจ้าหน้าที่ ได้ยอมรับ ว่า

คำตอบเมื่อวานที่เจ้าหน้าที่ท่านอื่นตอบ เป็นข้อมูลเก่า ของปี 2012 ซึ่งยังมีอยู่ในเวป  

ข้อมูลที่ถูกต้องเป็นอย่างที่ข้าพเจ้าเข้าใจคือใช้ได้จนถึง วันที่ 5 กันยายน เวลา 23.00 (อ้างอิงเวลา มาเลเซีย)



ข้าพเจ้าจึงขอคำชี้แจงจากท่านดังนี้

1    ทำไมจึงใช้ข้อมูลเก่า ในการตอบและแก้ไขปัญหาให้ลูกค้า โดยที่พนักงานที่ตอบก็ไม่รู้ว่าเป็นข้อมูลเก่า

2    มาตรฐานการให้บริการตอบคำถามของพนักงานท่าน เป็นอย่างไร เช่น ตอบลูกค้าว่า ทำไมมาใช้ในวันที่หมดอายุ ทั้ง ๆที่
             ลูกค้าจะใช้วันไหน น่าจะเป็นเรื่องของลูกค้า

3    ระบบคอมพิวเตอร์ของท่านมีปัญหาหรือไม่ ทำไมระบบจึงทำงานไม่สอดคล้องกับความต้องการจริง

             3.1     หากมีการแปลงความหมายของข้อความผิด และเขียนโปรแกรมตามที่เข้าใจผิด

                       มีการตรวจสอบหรือทดสอบระบบก่อนที่จะมีการนำมาใช้หรือไม่
                       หากมีทำไมจึงเกิดการผิดพลาด คือจองไม่ได้  ตั้งแต่วันที่ 4 กันยายน 2558 หลังเวลา 23.00

             3.2     นอกจากระบบนี้ที่ทางท่านไม่รู้แล้ว มีระบบอื่นๆ ที่อาจจะเกี่ยวข้องกับความปลอดภัยทางด้านการบินที่มีปัญหาเช่นนี้อีกหรือไม่


ปัญหาที่กล่าวมาเกี่ยวข้องกับความปลอดภัยชีวิตและทรัพย์สินของผู้โดยสาร เช่นข้าพเจ้าและคนอื่น ๆ อย่างไร เข้าใจว่าทางท่านน่าจะทราบดี
โดยที่ไม่ต้องลงรายละเอียด  

จึงเรียนมาเพื่อขอคำชี้แจง

ขอแสดงความนับถือ
VVVVVVVVVVVVV
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่