สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 11
ขออนุญาต ตอบคำถามนี้นะครับ
----- > "ทำไมต้องขายแพงเท่าแบรนด์ดัง น่าจะทำตลาดให้ราคาจับต้องได้มากกว่านี้หน่อย ผมว่ามีหลายคนพร้อมที่จะลอง แต่นี่ตั้งราคาซะ
เฮ้อว่ากันไม่ได้นะครับ ชื่อชั้นยังไม่ถึงแบรนด์ดังก็ต้องทำใจ ถ้ายังฝืนขายราคานี้ หลายคนก็ยังไม่พร้อมที่จะเปิดใจยอมรับหรอกครับ ว่ากันไม่ได้นะครับ เงินใครๆเงินมัน ถ้าดีจริง คนแห่ไปแน่นอนครับ ผมคนนึงพร้อมที่จะสนับสนุนแน่นอน" <------
เราตั้งใจทำจักรยานคุณภาพสูงสำหรับการแข่งขันครับ ทั้งอลู และ รุ่นคาร์บอน
กำไรต่อคันผมบอกได้เลยว่า ยังไม่เท่าบริษัทจักรยานในต่างประเทศแน่นอนครับ
รถคาร์บอนรุ่นท้อปของเรา ขายในประเทศไทยราคา 34,000-36,000 บาท ผมบอกได้เลยว่านี่คือ "รุ่นที่สูงที่สุดของ NICH"
รถอลูรุ่นท้อป ขายในประเทศไทยราคา 17,000 บาท วัสดุที่นำมาทำ มีเกรดอลู และ น้ำหนัก ถือเป็น "อลูรุ่นที่สูงที่สุดของ NICH"
ถ้าจะเทียบราคาเฟรมคาร์บอน NICH กับเฟรมคาร์บอน "แบรนด์นอก"กรุณาเทียบ กับ "รุ่นที่สูงที่สุด" ของแบรนด์นอก ซึ่งมีราคา 80,000ขึ้นไปครับ แต่ถ้ารุ่นกลาง ก็จะราคา 50,000 ขึ้นไป ซึ่งรุ่นล่างสุด ของพวกแบรนด์นานาชาติถึงจะมีราคาประมาณ 30,000 บาท
ถ้าจะเทียบราคาเฟรมอลู NICH ตะเกียบคาร์บอน "แบรนด์นอก"กรุณาเทียบ กับ "รุ่นที่สูงที่สุด" ของแบรนด์นอก ซึ่งมีราคา "25000-50,000"
ดังนั้นกรุณา "อย่าเปรียบเทียบ ราคา "รถรุ่นสูงที่สุดของ NICH" กับ "รถรุ่นที่ต่ำ ที่สุดของแบรนด์นอก" ครับ
คุณภาพและต้นทุน และการผลิต ของเราไม่ได้ใช้เป็นแบบนั้นครับ
ถ้าเราจะทำรถรุ่นล่างทั้งคาร์บอน และอลู ที่มีราคาถูกกว่านี้เราก็ทำได้ เพียงแค่เลือกวัสดุคาร์บอนที่คุณภาพต่ำกว่า ถูกกว่า โรงงานที่ถูกกว่า ที่เราสามารถขายได้ในราคา หมื่นปลาย - สองหมื่นกลางๆ บาท หรือ พันปลายๆในรุ่นอลู
แต่ ที่ยังไม่ทำเพราะ เราไม่มีต้นทุนมากพอที่จะสั่งรถตลาดรุ่นล่างแบบนี้ เพื่อให้ได้ต้นทุนที่ต่ำ แล้วนำมาขายแข่งกับแบรนด์นอกที่ การออเดอร์ผลิตที่มีจำนวนมากมายมหาศาลเพราะขายทั่วโลกได้
Nich ยังจำหน่ายแค่ในประเทศไทย ครับ ไม่มีตลาดรองรับการขายเท่าคนอื่น
เราจึงเลือกทำแต่รถที่มีคุณภาพสูงสำหรับแข่งขัน เพราะเราสามารถขายได้ ในราคาที่ถูกกว่า เพราะไม่ต้องผลิตเยอะมากครับ
ถ้า NICH ส่งออกขายต่างประเทศ เราจะสูงกว่าที่ขายในปัจจุบัน 20-50% อย่างแน่นอน เพราะอะไร?
- ค่าจัดส่งสินค้า
- ค่าภาษีนำเข้าในประเทศต่างๆ
- ค่าโฆษณา ในสื่อแต่ละประเทศ
- ส่วนแบ่งกำไร ตัวแทนจำหน่าย (พ่อค้าคนกลาง1)
- ส่วนแบ่งกำไร ดีลเลอร์ร้านค้าในประเทศนั้นๆ (พ่อค้าคนกลาง2)
- ต้นทุนสำรอง สำหรับการเคลมสินค้า และการจัดส่งไปกลับ
สอบถามว่าผลิต NICH ที่ไหน
เฟรม - มีการผลิตเฟรมดิบและส่วนประกอบ จากโรงงานตั้งอยู่ใน 3 ประเทศ คือ "ไตหวัน จีน เวียดนาม" แต่บริษัทแม่ หรือ R&D จะเป็นบริษัทไตหวัน 90%
เฟรม - การทำสีเฟรมคาร์บอนทั้งหมด ในโรงงาน NICH อยู่ใน "กรุงเทพฯ เขตบางกะปิ" 100% ใช้แรงงานไทยทั้งหมด เป็นงานพ่นมือทุกคัน / เฟรมอลู สีผลิตจากโรงงาน ตะเกียบคาร์บอนทำสีในโรงงาน NICH "กรุงเทพฯ เขตบางกะปิ"
ล้อ - ขอบงัด ATEM2 ล้อ โรงงานตั้งอยู่ในประเทศจีน แต่บริษัทแม่ หรือ R&D จะเป็นบริษัทไตหวัน ซึ่ง ผมเป็นคนเขียนแบบ Mold ขอบล้อรุ่นนี้ ซึ่งบริษัท R&D ที่ไตหวันเป็นคนลงทุนให้ ไม่งั้นแล้ว เราจะไม่สามารถขายได้ในราคา สองหมื่นกลางๆอย่างแน่นอนครับ เพราะค่า Mold 1 ตัวมีราคาสูงมาก เราขายแค่ในประเทศไทย ไม่รู้อีกกี่ปีจะคืนทุนครับ
ซี่ลวด และ ดุม ผลิตจากประเทศไตหวัน
การขึ้นล้อ - เราขึ้นด้วยแรงงานฝีมือคนไทย ที่กรุงเทพ 100% ครับ
และยังมีชิ้นส่วนอื่นๆอีกที่ต้องอีลกับโรงงานกว่า 20 โรงงานในการทำแบรนด์ NICH ขึ้นมาได้อย่างทุกวันนี้
ทุกโรงงานที่เราเลือกใช้ในการผลิต ผมเดินทางไปดูด้วยตัวเอง เพื่อดูการผลิต การควบคุมคุณภาพ เราก็เห็นว่าโรงงานเหล่านั้นผลิตเฟรมยี่ห้ออะไรบ้าง หลายๆคนถามว่าว่าเราผลิต โรงงานอะไร คุณภาพเท่ากับแบรนด์นอกหรือไม่? ผมตอบได้ว่า เท่ากัน และผลิตจากที่เดียวหลายยี่ห้อที่รู้จักในเมืองไทยแน่นอน แต่ผมไม่สามารถระบุชื่อได้ ถือเป็น จรรยาบรรณ ในสายอาชีพของผมเองครับ การอวดอ้างตนเอง แล้วดิสเครติผู้อื่น ไม่ใช่เรื่องที่ดี
ปัจจุบัน NICH มีทีมงานประมาณ 20 ชีวิต เป็นคนไทยทั้งหมด
กำไร ของบริษัท ตอนนี้ แค่ให้พนักงานทุกคนและครอบครัว อยู่รอดได้ ใช้ชีวิตประจำวันได้
และเพื่อมี ต้นทุนมาสั่งของ พัฒนาสินค้าเพิ่มขึ้น รองรับลูกค้าที่มากขึ้นได้
สุดท้าย ที่สุด ถ้าวันหนึ่ง NICH เราโตขึ้น มีต้นทุนมากขึ้น ตลาดใหญ่ขึ้น ขายในต่างประเทศได้มากขึ้น เราคงจะทำ รถที่มีราคาถูกลงบ้าง และเป็นแบบเริ่มต้นมากขึ้นครับ
ขอบคุณมากครับ
ชิน
NICH CYCLING ครับ
----- > "ทำไมต้องขายแพงเท่าแบรนด์ดัง น่าจะทำตลาดให้ราคาจับต้องได้มากกว่านี้หน่อย ผมว่ามีหลายคนพร้อมที่จะลอง แต่นี่ตั้งราคาซะ
เฮ้อว่ากันไม่ได้นะครับ ชื่อชั้นยังไม่ถึงแบรนด์ดังก็ต้องทำใจ ถ้ายังฝืนขายราคานี้ หลายคนก็ยังไม่พร้อมที่จะเปิดใจยอมรับหรอกครับ ว่ากันไม่ได้นะครับ เงินใครๆเงินมัน ถ้าดีจริง คนแห่ไปแน่นอนครับ ผมคนนึงพร้อมที่จะสนับสนุนแน่นอน" <------
เราตั้งใจทำจักรยานคุณภาพสูงสำหรับการแข่งขันครับ ทั้งอลู และ รุ่นคาร์บอน
กำไรต่อคันผมบอกได้เลยว่า ยังไม่เท่าบริษัทจักรยานในต่างประเทศแน่นอนครับ
รถคาร์บอนรุ่นท้อปของเรา ขายในประเทศไทยราคา 34,000-36,000 บาท ผมบอกได้เลยว่านี่คือ "รุ่นที่สูงที่สุดของ NICH"
รถอลูรุ่นท้อป ขายในประเทศไทยราคา 17,000 บาท วัสดุที่นำมาทำ มีเกรดอลู และ น้ำหนัก ถือเป็น "อลูรุ่นที่สูงที่สุดของ NICH"
ถ้าจะเทียบราคาเฟรมคาร์บอน NICH กับเฟรมคาร์บอน "แบรนด์นอก"กรุณาเทียบ กับ "รุ่นที่สูงที่สุด" ของแบรนด์นอก ซึ่งมีราคา 80,000ขึ้นไปครับ แต่ถ้ารุ่นกลาง ก็จะราคา 50,000 ขึ้นไป ซึ่งรุ่นล่างสุด ของพวกแบรนด์นานาชาติถึงจะมีราคาประมาณ 30,000 บาท
ถ้าจะเทียบราคาเฟรมอลู NICH ตะเกียบคาร์บอน "แบรนด์นอก"กรุณาเทียบ กับ "รุ่นที่สูงที่สุด" ของแบรนด์นอก ซึ่งมีราคา "25000-50,000"
ดังนั้นกรุณา "อย่าเปรียบเทียบ ราคา "รถรุ่นสูงที่สุดของ NICH" กับ "รถรุ่นที่ต่ำ ที่สุดของแบรนด์นอก" ครับ
คุณภาพและต้นทุน และการผลิต ของเราไม่ได้ใช้เป็นแบบนั้นครับ
ถ้าเราจะทำรถรุ่นล่างทั้งคาร์บอน และอลู ที่มีราคาถูกกว่านี้เราก็ทำได้ เพียงแค่เลือกวัสดุคาร์บอนที่คุณภาพต่ำกว่า ถูกกว่า โรงงานที่ถูกกว่า ที่เราสามารถขายได้ในราคา หมื่นปลาย - สองหมื่นกลางๆ บาท หรือ พันปลายๆในรุ่นอลู
แต่ ที่ยังไม่ทำเพราะ เราไม่มีต้นทุนมากพอที่จะสั่งรถตลาดรุ่นล่างแบบนี้ เพื่อให้ได้ต้นทุนที่ต่ำ แล้วนำมาขายแข่งกับแบรนด์นอกที่ การออเดอร์ผลิตที่มีจำนวนมากมายมหาศาลเพราะขายทั่วโลกได้
Nich ยังจำหน่ายแค่ในประเทศไทย ครับ ไม่มีตลาดรองรับการขายเท่าคนอื่น
เราจึงเลือกทำแต่รถที่มีคุณภาพสูงสำหรับแข่งขัน เพราะเราสามารถขายได้ ในราคาที่ถูกกว่า เพราะไม่ต้องผลิตเยอะมากครับ
ถ้า NICH ส่งออกขายต่างประเทศ เราจะสูงกว่าที่ขายในปัจจุบัน 20-50% อย่างแน่นอน เพราะอะไร?
- ค่าจัดส่งสินค้า
- ค่าภาษีนำเข้าในประเทศต่างๆ
- ค่าโฆษณา ในสื่อแต่ละประเทศ
- ส่วนแบ่งกำไร ตัวแทนจำหน่าย (พ่อค้าคนกลาง1)
- ส่วนแบ่งกำไร ดีลเลอร์ร้านค้าในประเทศนั้นๆ (พ่อค้าคนกลาง2)
- ต้นทุนสำรอง สำหรับการเคลมสินค้า และการจัดส่งไปกลับ
สอบถามว่าผลิต NICH ที่ไหน
เฟรม - มีการผลิตเฟรมดิบและส่วนประกอบ จากโรงงานตั้งอยู่ใน 3 ประเทศ คือ "ไตหวัน จีน เวียดนาม" แต่บริษัทแม่ หรือ R&D จะเป็นบริษัทไตหวัน 90%
เฟรม - การทำสีเฟรมคาร์บอนทั้งหมด ในโรงงาน NICH อยู่ใน "กรุงเทพฯ เขตบางกะปิ" 100% ใช้แรงงานไทยทั้งหมด เป็นงานพ่นมือทุกคัน / เฟรมอลู สีผลิตจากโรงงาน ตะเกียบคาร์บอนทำสีในโรงงาน NICH "กรุงเทพฯ เขตบางกะปิ"
ล้อ - ขอบงัด ATEM2 ล้อ โรงงานตั้งอยู่ในประเทศจีน แต่บริษัทแม่ หรือ R&D จะเป็นบริษัทไตหวัน ซึ่ง ผมเป็นคนเขียนแบบ Mold ขอบล้อรุ่นนี้ ซึ่งบริษัท R&D ที่ไตหวันเป็นคนลงทุนให้ ไม่งั้นแล้ว เราจะไม่สามารถขายได้ในราคา สองหมื่นกลางๆอย่างแน่นอนครับ เพราะค่า Mold 1 ตัวมีราคาสูงมาก เราขายแค่ในประเทศไทย ไม่รู้อีกกี่ปีจะคืนทุนครับ
ซี่ลวด และ ดุม ผลิตจากประเทศไตหวัน
การขึ้นล้อ - เราขึ้นด้วยแรงงานฝีมือคนไทย ที่กรุงเทพ 100% ครับ
และยังมีชิ้นส่วนอื่นๆอีกที่ต้องอีลกับโรงงานกว่า 20 โรงงานในการทำแบรนด์ NICH ขึ้นมาได้อย่างทุกวันนี้
ทุกโรงงานที่เราเลือกใช้ในการผลิต ผมเดินทางไปดูด้วยตัวเอง เพื่อดูการผลิต การควบคุมคุณภาพ เราก็เห็นว่าโรงงานเหล่านั้นผลิตเฟรมยี่ห้ออะไรบ้าง หลายๆคนถามว่าว่าเราผลิต โรงงานอะไร คุณภาพเท่ากับแบรนด์นอกหรือไม่? ผมตอบได้ว่า เท่ากัน และผลิตจากที่เดียวหลายยี่ห้อที่รู้จักในเมืองไทยแน่นอน แต่ผมไม่สามารถระบุชื่อได้ ถือเป็น จรรยาบรรณ ในสายอาชีพของผมเองครับ การอวดอ้างตนเอง แล้วดิสเครติผู้อื่น ไม่ใช่เรื่องที่ดี
ปัจจุบัน NICH มีทีมงานประมาณ 20 ชีวิต เป็นคนไทยทั้งหมด
กำไร ของบริษัท ตอนนี้ แค่ให้พนักงานทุกคนและครอบครัว อยู่รอดได้ ใช้ชีวิตประจำวันได้
และเพื่อมี ต้นทุนมาสั่งของ พัฒนาสินค้าเพิ่มขึ้น รองรับลูกค้าที่มากขึ้นได้
สุดท้าย ที่สุด ถ้าวันหนึ่ง NICH เราโตขึ้น มีต้นทุนมากขึ้น ตลาดใหญ่ขึ้น ขายในต่างประเทศได้มากขึ้น เราคงจะทำ รถที่มีราคาถูกลงบ้าง และเป็นแบบเริ่มต้นมากขึ้นครับ
ขอบคุณมากครับ
ชิน
NICH CYCLING ครับ
แสดงความคิดเห็น
อยากรู้คุณภาพจักรยาน NICH ครับ
1. ล้อคาร์บอน NICH เทียบกับพวก ZIPP อันไหนดีกว่าครับ
2. จักรยาานคาร์บอน NICH กับคาร์บอนของจักรยานยี่ห้ออื่นดีกว่าด้อยกว่ายังไงครับ