คือผมใช้ระบบเติมเงินเพราะควบคุมค่าใช้จ่ายได้ หลังๆมานี้ ทั้งที่ทำงาน ร้านอาหาร ที่บ้าน ส่วนใหญ่มี Wifi ให้ใช้ฟรี ผมจึงลดค่าใช้จ่ายโดยไม่สมัครบริการเหมาจ่ายเกี่ยวกับ Wifi ใช้เฉพาะแพ็คเกจโทรฟรีกับ 3G และแล้วปัญหาก็เกิดขึ้นครับ...
ระยะหลังเริ่มสังเกตว่า ถ้าเติมเงินเกินเข้าไปในระบบ จะเห็นยอดเงินที่เติมเกินหายไป บางครั้งถ้าเงินเหลือไม่มาก จะหายไปจนเกลี้ยงเหลือ 0 บาท ชักสงสัยมาก แพคเก็จโทรฟรีกับ 3G ก็มี และมีแอปแจ้งเตือนการใช้งาน แต่ทำไมเงินมันโดนหักเงินจนเกลี้ยง
หลังๆทนไม่ไหว เพราะมันบ่อยครั้งเกิน แม้จะเป็นเงินไม่มาก แต่รู้สึกเหมือนโดนโกง จึงทั้ง chat และ โทรไปที่ call center พบว่าเกิดจากการใช้ Wifi งงมาก ? (ที่แรกเจ้าหน้าที่บอกว่าใช้ Package Data แต่เราบอกว่ามี Package 3G อยู่และใช้ไม่ถึง เขาเลยบอกว่าเป็นที่ใช้ Wifi เกิน)
สิ่งที่สงสัยคือ เราเปิด Wifi ทิ้งไว้ เพราะมันต้อง Connect กับ Wifi ที่ทำงาน กับที่บ้านอัตโนมัติ แต่เมื่อเดินผ่าน True Wifi ทำไมมันคิดค่าบริการ ทั้งๆที่ไม่ได้ Login เข้าไป
เลยขอให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ เขาก็บอกว่าเราใช้ Wifi จริง แต่ไม่รู้ว่าใช้ที่ไหน แนะนำให้เปลี่ยนรหัสผ่าน เราก็เปลี่ยนเรียบร้อยตามคำแนะนำ
มาเมื่อวันก่อนก็โดนอีกรอบ มี sms แจ้งว่า " Wifi ฟรี 30 น./วัน ของคุณเหลือน้อยกว่า 10 นาที หลังจากนั้นจะมีค่าบริการตามโปรโมชั่นของคุณ ต้องการสมัครแพ็คเก็จ Wifi ไม่อั้น วันละ 69 บาท กด *900*82# โทรออก (ฟรี) " นึกในใจ โดนอีกแล้ว ทั้งๆที่ไม่ได้ใช้งานเลย ฉับพลันเงินเหลือ 0 บาท (หลังๆเริ่มเป็นบ่อย เลยเติมให้พอดี เหลือแค่เศษสตางค์ ยังหักอีก)
ก็เลย chat ไปถามเจ้าหน้าที่ เปลี่ยน Password ก็แล้ว ลบ .@True Wifi ออกจากสมาร์ทโฟน ก็แล้ว สุดท้ายเจ้าหน้าที่แนะนำให้ปิด Wifi ไปเลย โอโห้เครื่องซื้อมาตั้งแพง ไม่ไห้เปิด Wifi แล้วมันจะสะดวกในการ connect Wifi ที่ทำงาน กับที่บ้านเหรอ ใจคอจะให้ใช้ 3G อย่างเดียวเลย
วันนี้ก็โดนอีก สดๆร้อนๆ มี sms แจ้งมาอีกแล้ว ทั้งๆที่ ไม่ได้เปิด Wifi ตอนนี้ผมชักสงสัย ระบบ True Wifi ว่าคิดค่าบริการถูกต้องหรือไม่ ? พอโทรไปถาม ก็ไม่รู้ว่าใช้ Wifi พื้นที่ไหน ?
ตอนนี้ได้แต่แก้ปัญหาโดยการเติมเงินให้พอดี ถ้าฉุกเฉิน จำเป็นต้องโทรเกิน ค่อยเติมอีกทีครับ
ไม่รู้มีท่านใดเป็นเหมือนผมหรือปล่าว ? คิดในใจว่าถ้าหากไม่ตรวจสอบ คงโดน TruemoveH กินเงินไปอีกนาน
[img]http://upload.siamza.com/file_upload/modify/310815/2299011.png[/img]
ปัญหาการหักเงิน จาก True Wifi
ระยะหลังเริ่มสังเกตว่า ถ้าเติมเงินเกินเข้าไปในระบบ จะเห็นยอดเงินที่เติมเกินหายไป บางครั้งถ้าเงินเหลือไม่มาก จะหายไปจนเกลี้ยงเหลือ 0 บาท ชักสงสัยมาก แพคเก็จโทรฟรีกับ 3G ก็มี และมีแอปแจ้งเตือนการใช้งาน แต่ทำไมเงินมันโดนหักเงินจนเกลี้ยง
หลังๆทนไม่ไหว เพราะมันบ่อยครั้งเกิน แม้จะเป็นเงินไม่มาก แต่รู้สึกเหมือนโดนโกง จึงทั้ง chat และ โทรไปที่ call center พบว่าเกิดจากการใช้ Wifi งงมาก ? (ที่แรกเจ้าหน้าที่บอกว่าใช้ Package Data แต่เราบอกว่ามี Package 3G อยู่และใช้ไม่ถึง เขาเลยบอกว่าเป็นที่ใช้ Wifi เกิน)
สิ่งที่สงสัยคือ เราเปิด Wifi ทิ้งไว้ เพราะมันต้อง Connect กับ Wifi ที่ทำงาน กับที่บ้านอัตโนมัติ แต่เมื่อเดินผ่าน True Wifi ทำไมมันคิดค่าบริการ ทั้งๆที่ไม่ได้ Login เข้าไป
เลยขอให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ เขาก็บอกว่าเราใช้ Wifi จริง แต่ไม่รู้ว่าใช้ที่ไหน แนะนำให้เปลี่ยนรหัสผ่าน เราก็เปลี่ยนเรียบร้อยตามคำแนะนำ
มาเมื่อวันก่อนก็โดนอีกรอบ มี sms แจ้งว่า " Wifi ฟรี 30 น./วัน ของคุณเหลือน้อยกว่า 10 นาที หลังจากนั้นจะมีค่าบริการตามโปรโมชั่นของคุณ ต้องการสมัครแพ็คเก็จ Wifi ไม่อั้น วันละ 69 บาท กด *900*82# โทรออก (ฟรี) " นึกในใจ โดนอีกแล้ว ทั้งๆที่ไม่ได้ใช้งานเลย ฉับพลันเงินเหลือ 0 บาท (หลังๆเริ่มเป็นบ่อย เลยเติมให้พอดี เหลือแค่เศษสตางค์ ยังหักอีก)
ก็เลย chat ไปถามเจ้าหน้าที่ เปลี่ยน Password ก็แล้ว ลบ .@True Wifi ออกจากสมาร์ทโฟน ก็แล้ว สุดท้ายเจ้าหน้าที่แนะนำให้ปิด Wifi ไปเลย โอโห้เครื่องซื้อมาตั้งแพง ไม่ไห้เปิด Wifi แล้วมันจะสะดวกในการ connect Wifi ที่ทำงาน กับที่บ้านเหรอ ใจคอจะให้ใช้ 3G อย่างเดียวเลย
วันนี้ก็โดนอีก สดๆร้อนๆ มี sms แจ้งมาอีกแล้ว ทั้งๆที่ ไม่ได้เปิด Wifi ตอนนี้ผมชักสงสัย ระบบ True Wifi ว่าคิดค่าบริการถูกต้องหรือไม่ ? พอโทรไปถาม ก็ไม่รู้ว่าใช้ Wifi พื้นที่ไหน ?
ตอนนี้ได้แต่แก้ปัญหาโดยการเติมเงินให้พอดี ถ้าฉุกเฉิน จำเป็นต้องโทรเกิน ค่อยเติมอีกทีครับ
ไม่รู้มีท่านใดเป็นเหมือนผมหรือปล่าว ? คิดในใจว่าถ้าหากไม่ตรวจสอบ คงโดน TruemoveH กินเงินไปอีกนาน
[img]http://upload.siamza.com/file_upload/modify/310815/2299011.png[/img]