พอดีไปอ่านเจอบทความแปลในเว็บนี้มาครับ
http://moe-select.com/archives/12228
คือบทความมันยาวมากนะครับ แนะนำให้เข้าไปอ่านกัน แต่ถ้าจะให้สรุปแบบสั้นๆเลยคือ
1.แคสติ้ง เพราะต้องจองตัวแคสก่อนถ่ายกันล่วงหน้าเลย1ปี แถมบางคนคิวไม่พร้อม ก็เอาเท่าที่มี
2.นำมาทำเป็นคนแสดง เพราะอยากดันดาราซักคน(หาเรื่องที่เข้ากับบทคนแสดงนะ ไม่ได้สนใจว่าเรื่องจะเป็นยังไง)
3.ผู้กำกับมือไม่ถึงเอง อะไรประมานนี้
คือ.....มานั่งอ่านนี้แล้วนี้ เข้าใจที่เคยอ่านเจอตอนจะทำHALOจะเป็นหนังเลยแฮะ ว่ามุมมองของคนผลิตเกมกับคนทำหนังมันไม่เหมือนกัน
(คือ คนสร้างผลงานกับแฟนๆ เขาก็อยากให้มันเคารพต้นฉบับล่ะนะ แต่พอเวลาทำหนัง ทีมหนังเขาก็อยากทำอะไรที่มันเป็นออริจินอลมากกว่า)
เหตุผลเบื้องหลังของดราม่าและภาพยนตร์คนจริงแสดงที่แฟนต้นฉบับมักจะโกรธกันบ่อยๆอย่างเช่น”ฝ่าพิภพไททัน”หรือ”เดสโน๊ต”
http://moe-select.com/archives/12228
คือบทความมันยาวมากนะครับ แนะนำให้เข้าไปอ่านกัน แต่ถ้าจะให้สรุปแบบสั้นๆเลยคือ
1.แคสติ้ง เพราะต้องจองตัวแคสก่อนถ่ายกันล่วงหน้าเลย1ปี แถมบางคนคิวไม่พร้อม ก็เอาเท่าที่มี
2.นำมาทำเป็นคนแสดง เพราะอยากดันดาราซักคน(หาเรื่องที่เข้ากับบทคนแสดงนะ ไม่ได้สนใจว่าเรื่องจะเป็นยังไง)
3.ผู้กำกับมือไม่ถึงเอง อะไรประมานนี้
คือ.....มานั่งอ่านนี้แล้วนี้ เข้าใจที่เคยอ่านเจอตอนจะทำHALOจะเป็นหนังเลยแฮะ ว่ามุมมองของคนผลิตเกมกับคนทำหนังมันไม่เหมือนกัน
(คือ คนสร้างผลงานกับแฟนๆ เขาก็อยากให้มันเคารพต้นฉบับล่ะนะ แต่พอเวลาทำหนัง ทีมหนังเขาก็อยากทำอะไรที่มันเป็นออริจินอลมากกว่า)