พลังการโปรโมท + สิ่งที่ 'อยากเจอ' ใน ฟรีแลนซ์ ห้ามป่วย.. ห้ามพัก.. ห้ามรักหมอ..

คงต้องพูดว่า GTH ทรงพลังเสมอมาในเรื่องแนวทางการโปรโมทหนังก่อนเข้าฉาย + viral marketing ที่แข็งแกร่ง
น่าศึกษามาก จนอยากให้ค่ายอื่นนำมาปรับใช้บ้างเลย นี่ถือเป็นกุญแจสำคัญที่ทำให้ GTH ประสบความสำเร็จในแง่ความนิยม





"อย่าเปลี่ยนเลย อยากเจอ" ...กลายเป็นวลีฮิตทันที
ไม่นานนักหลังจากตัวอย่าง Freelance ห้ามป่วย..ห้ามพัก..ห้ามรักหมอ ปล่อยออกมา ได้ยินครั้งแรกก็ยิ้มและจำได้เลย




เป็นตัวอย่างที่เล่นกับการสร้างภาพจำ ประโยคจำที่ชวนนึกถึง ชวนให้เรายิ้มหลายอันเลย
[ชมตัวอย่างที่นี่]

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

- "วัดแก้วกิ่งกุฏิ1 wifi"
- "บางทีหมอก็คิดว่า คุณก็กวนตีนหมอนะเนี่ย"
- ฉากชูนิ้วกลางใส่กัน ถ่อยนิดนึงแต่น่ารักกว่าดี
- ช่วงที่เพลงขึ้นว่า..ดิสอิสเดอเว๊.. ขึ้นมานี่ เป็นจังหวะที่ใช่และเพิ่มความอยากดูทวีคูณเลย ให้ความรู้สึกว่ามันจะเป็นหนังแห่งการพักผ่อนจากงานที่เหน็ดเหนื่อยเมื่อยล้าพักงาน พักหัวใจ พักขอบตาดำปี๋ในแบบฟรีแล๊นได้ดีมากเลยล่ะ ตัดเข้าเพลงได้เพราะมากๆ ...เพราะกว่าเพลงเต็มๆซะอีก


01 ได้ดูตัวอย่างนี้ครั้งแรกในโรง ดูจบครั้งแรกต้องบอกว่า
เหย GTH ทำได้อีกแล้วในการสร้างความอยากดูได้ภายในเวลาอันสั้น


02 ยิ่งเรื่องนี้ได้ไวรัลในแบบเต๋อนวพลมาร่วมด้วย แบบเดียวกับที่เคยทำให้เกิดกระแส marry is happy มาได้ครั้งนึงแล้ว
มันคือไวรัลที่ชวนให้ทุกคนมามีส่วนร่วม อย่างตอนนี้นี่เอาชื่อหนังมาเล่นต่อๆกันสนุกสนานเลย ชนิดท่วมเฟส แถมมีเวปให้คนดูมีส่วนเข้าไปร่วมสนุก ร่วมมีประสบการณ์กับหนังด้วย ที่สำคัญทำให้คนดูมีส่วนช่วยโปรโมทหนังให้ด้วยเลยในทางอ้อม โห การตลาดหลักแหลมสุดๆอ่ะ


03 จากตัวอย่าง นับว่าเป็นแนวทางที่แตกต่างจากหลายๆเรื่องในยุคหลังของ GTH (ถูกใจ) โดยที่ยังคงสไตล์ GTH ไว้ด้วยนิดๆ
"ถ้ายังไม่มีแฟน ทางการแพทย์แนะนำว่าควรมีหรือไม่มีครับ"   ...อันนี้ GTH จ๋ามาเลย ยิ้ม


04 หนังดูเล็กลงอย่างน่าสนใจ ดูไม่เมนสตรีมมากนัก ทำให้เกิดประกายความหวังเล็กๆว่า
นี่คือหนังที่จะทำให้เรากลับมาหวนคิดถึงวันวานสมัย GTH อุดมไปด้วยหนังฟีลกู้ดผ่านช่วงวัยในแบบไม่ต้องพยายามฝืนฟีลกู้ดอย่างเช่น
เพื่อนสนิท(มหาลัย) / SeasonChange(ม.ปลาย)/ แฟนฉัน(วัยเด็ก) เพราะตัวอย่างความรู้สึกมันกลับมาในทิศทางนั้นแล้ว
...เราก็อยากเห็นตัวหนังเป็นไปในทิศทางนั้น...


(ภาพจาก : เฟสบุ๊คเฮียเต๋อ https://www.facebook.com/ternawapol)




05 แม้ว่าเต๋อ นวพลจะเคยมีร่วมงานกับ GTH(มีส่วนร่วมเขียนบทรถไฟฟ้าฯ / วัยรุ่นพันล้าน) แต่ก็ถือว่า
เรื่องนี้จะเป็นการครอสกันครั้งแรกระหว่าง แฟนหนัง GTH กับ แฟนหนังเต๋อนวพล teamgth x teammarryishappy
น่าลุ้นเหลือเกินว่าเราจะได้ดูส่วนผสมระหว่างสองแนวทางนี้ออกมาในสัดส่วนอย่างไร




ส่วนตัวอยากให้ออกมาลักษณะพบกันครึ่งทาง
โดยมีความเป็นเต๋อมากกว่านิดๆ สัก 70:30 หรือ 60:40
คือดูง่าย ดูสนุก ดูอมยิ้ม ในแบบ GTH มีประโยคที่เน้นจำชวนฟิน ชวนจำมาโพสบ้างตามประสา
แต่ก็ยังคงสไตล์ความดิบ ความกวน และชวนให้คิดนู่นคิดนี่ในแบบนวพลไว้ด้วย

ที่สำคัญ GTH จะ"กล้า"เดิมพัน ปล่อยคนดูให้รู้สึกไปกับแนวทางของนวพลแค่ไหน?

และที่สำคัญกว่าคือ เมื่อหนังเดินทางมาถึงจุดที่ตัวละครจะต้องเรียนรู้อะไรบางอย่าง ยาวไปจนถึงบทสรุป
จะกล้าให้คนดูใคร่ครวญในความรู้สึกนั้นแค่ไหน ในโมเม้นความสุขปนเศร้าเคล้าน้ำตา
จะให้น้อง Sadness ทำหน้าที่ร่วมกับน้อง Joy อย่างที่คนเราเป็น อย่างที่คนเราเรียนรู้มากแค่ไหน?

"อย่าเปลี่ยนเลยนะ...อยากเจอ"




จากตัวอย่าง + ไวรัลแข็งแกร่ง สร้างกระแสปากต่อปากมากขึ้นทุกที เชื่อว่าจะเป็นหนังอีกเรื่องที่ win ในเรื่องรายได้นะ
แต่จะมากแค่ไหนก็น่าติดตามต่อ เพราะนี่ไม่ใช่แนวรอมคอมเน้นตลกที่ถล่มรายได้เป็นกอบเป็นกำอย่างพี่มากฯ รถไฟฟ้าฯ หรือไอฟายฯ
อีกอย่างปัจจัยภายนอกอย่างสถานการณ์ สภาวะปัจจุบันก็อาจจะมีส่วน แต่ซันนี่และใหม่ ดาวิกาน่าจะเป็นตัวเชื่อมกลุ่มคนดูสองกลุ่มให้มาเจอกันได้ล่ะนะ






แล้วเจอกัน 3 กันยา ทุกโรงภาพยนตร์
อยากเจอ... อยากดูแล้วววววว
ยิ้มยิ้มยิ้ม



#เลอกรอง
#freelancethemovie
#ดิสซิสเดอเว๊




ปล. อ่านแล้วถูกใจ ขอฝากเพจวิจารณ์หนัง [เครื่องกรองหนัง] ใน facebook ของผมเองครับ
สามารถกด Like เพื่อติดตามได้เลยครับ  

https://www.facebook.com/filmfilter
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่